Hỏi chơi thôi bác, các bác thổ công đã nói rồi, CSGT Mẽo là loại khó chơi nhất TG nên ta không nên tìm cách hối lộ, không nên thử lái xe quá nhanh, cũng không nên lái xe dưới ảnh hưởng của guợu (DUI) ... túm lại là tránh càng xa họ ra thì càng tốt 
Hệ thống cao tốc của US ngày càng phát triển nhưng cách đánh số thì cơ bản vẫn không đổi. Thí dụ 2 số lẻ như I-75 là Interstate miền đông, thêm một số nữa vào như I-275 là vẫn dính tới I-75, nếu số thêm vào là lẻ, highway đang dẫn vào city, nếu số thêm vào là chẵn, highway đang đi qua (through) hoặc vòng qua (around) city. Interstate highways với 3 số được tổ chức theo tùy bang, cũng cùng một số thì highways có thể có nhiều đường khác nhau!
Mệt thế đó, cá nhân thì em thì vẫn thích hệ thống Autobahn và Europe highway hơn vì thấy US highway khá phức tạp. Nhưng em cũng vẫn sẽ tiếp tục cố gắng tìm hiểu hệ thống US highway thêm. Thí dụ tại sao hai highways trong hình này lại được tổ chức như thế này, đoạn chập nhau thì sẽ đánh số ra sao, v.v...
Đại để là cũng nhiều lúc thấy khá lằnh nhằng, vì như đã nói là Highways của Mỹ phát triển chóng mặt. Nhiều người Việt ở Mỹ có nói với em, họ đã qua US 30 năm rồi mà chưa bao giờ thấy người Mỹ ngừng xây dựng!
Tỷ dụ ta so sánh sự phát triển mạng GT của vùng Dallas-Fort Worth ở bang Texas, bằng cách so sánh 2 atlases để thấy sự khác nhau giữa tình trạng của năm 1987 và 23 năm sau là năm 2010 như sau:
1. DFW vào năm 1987:
Dallas vẫn còn khá lưa thưa với vài suburbs, diện tích giữa Dallas và Fort Worth còn trống tới 50%:
2. DFW vào năm sau, 2010:
Khu vực DFW bùng nổ với các suburbs mới phát triển hiện đại như Plano, Frisco, McKinney. Toàn bộ khu vực Dallas và Fort Worth hoàn toàn đô thị hóa (urbanized) . Đóng góp đáng kể cho phát triển DFW là International Airport:
Còn đây là một cây cầu trên Highway Mỹ:
Túm lại là rất ấn tượng, quả là người Mỹ thích cái gì cũng to lớn, "Big is beautifu!l".
Và cách tốt nhất để khám phá một highway là đi trên đó, thế nên trong năm nay nếu có điều kiện thì em lại vi vu đi phượt trên các highways của ĐQ Mỹ một lần nữa
PS: một chuyện vui của VK Mỹ: một anh VK ở Mỹ đón vợ qua đoàn tụ, tới đâu bà vợ cũng xuýt xoa khen Mỹ đẹp, khen Mỹ lớn, khen Mỹ to, khen Mỹ hoành tráng: đường Mỹ to, nhà Mỹ to, mall Mỹ to, bãi đậu xe Mỹ to v.v. Nhưng tới sáng hôm sau ngủ dậy thì bà này lại phàn nàn: "sao cái gì ở đây cũng to mà tối qua lại có cái bé thế?". Anh chồng VK sửng cồ: "thì những cái kia là của Mỹ nên nó to, còn cái của bà là của VN nên nó ... không to"
Hệ thống cao tốc của US ngày càng phát triển nhưng cách đánh số thì cơ bản vẫn không đổi. Thí dụ 2 số lẻ như I-75 là Interstate miền đông, thêm một số nữa vào như I-275 là vẫn dính tới I-75, nếu số thêm vào là lẻ, highway đang dẫn vào city, nếu số thêm vào là chẵn, highway đang đi qua (through) hoặc vòng qua (around) city. Interstate highways với 3 số được tổ chức theo tùy bang, cũng cùng một số thì highways có thể có nhiều đường khác nhau!
Mệt thế đó, cá nhân thì em thì vẫn thích hệ thống Autobahn và Europe highway hơn vì thấy US highway khá phức tạp. Nhưng em cũng vẫn sẽ tiếp tục cố gắng tìm hiểu hệ thống US highway thêm. Thí dụ tại sao hai highways trong hình này lại được tổ chức như thế này, đoạn chập nhau thì sẽ đánh số ra sao, v.v...

Đại để là cũng nhiều lúc thấy khá lằnh nhằng, vì như đã nói là Highways của Mỹ phát triển chóng mặt. Nhiều người Việt ở Mỹ có nói với em, họ đã qua US 30 năm rồi mà chưa bao giờ thấy người Mỹ ngừng xây dựng!
Tỷ dụ ta so sánh sự phát triển mạng GT của vùng Dallas-Fort Worth ở bang Texas, bằng cách so sánh 2 atlases để thấy sự khác nhau giữa tình trạng của năm 1987 và 23 năm sau là năm 2010 như sau:
1. DFW vào năm 1987:
Dallas vẫn còn khá lưa thưa với vài suburbs, diện tích giữa Dallas và Fort Worth còn trống tới 50%:

2. DFW vào năm sau, 2010:
Khu vực DFW bùng nổ với các suburbs mới phát triển hiện đại như Plano, Frisco, McKinney. Toàn bộ khu vực Dallas và Fort Worth hoàn toàn đô thị hóa (urbanized) . Đóng góp đáng kể cho phát triển DFW là International Airport:

Còn đây là một cây cầu trên Highway Mỹ:


Túm lại là rất ấn tượng, quả là người Mỹ thích cái gì cũng to lớn, "Big is beautifu!l".
Và cách tốt nhất để khám phá một highway là đi trên đó, thế nên trong năm nay nếu có điều kiện thì em lại vi vu đi phượt trên các highways của ĐQ Mỹ một lần nữa
PS: một chuyện vui của VK Mỹ: một anh VK ở Mỹ đón vợ qua đoàn tụ, tới đâu bà vợ cũng xuýt xoa khen Mỹ đẹp, khen Mỹ lớn, khen Mỹ to, khen Mỹ hoành tráng: đường Mỹ to, nhà Mỹ to, mall Mỹ to, bãi đậu xe Mỹ to v.v. Nhưng tới sáng hôm sau ngủ dậy thì bà này lại phàn nàn: "sao cái gì ở đây cũng to mà tối qua lại có cái bé thế?". Anh chồng VK sửng cồ: "thì những cái kia là của Mỹ nên nó to, còn cái của bà là của VN nên nó ... không to"
cowardsp nói:Vụ lái xe bên US, bác Golf nên hỏi bác IMC, dân cố cựu bên Mẽo đó.
Nghe nói bên Mỹ bị cảnh sát phạt là phải ra toà, kêu luật sư hết hả anh Imc? tính ra VN mình chỉ cần xì xxx ra là mấy bác xxxx cho đi.. khoẻ thiệt..ac..ac..ac
Tui chỉ thích lái mấy đường này thôi. Như vậy mới xài hết khả năng của xe.
Xa lộ chạy buồn ngủ chết




Cho các bác thích lái xe với các cảnh quan rừng núi lãng mạng, liên tục thay đổi không bị buồn ngủ 
I-93 North:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=DC6v80530tc[/tube]
Còn đây là cảnh lái xe đêm ở miền Atlanta, đông nam nước Mỹ:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=WJs3jxBXwQg&[/tube]
Cũng rất dễ chịu phải không các bác
?
PS: có bác nào có số liệu về giá cả của hệ thống highway US không, nguồn tài chính lấy từ đâu ra là chủ yếu?
I-93 North:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=DC6v80530tc[/tube]
Còn đây là cảnh lái xe đêm ở miền Atlanta, đông nam nước Mỹ:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=WJs3jxBXwQg&[/tube]
Cũng rất dễ chịu phải không các bác
PS: có bác nào có số liệu về giá cả của hệ thống highway US không, nguồn tài chính lấy từ đâu ra là chủ yếu?
@imc: về xử lý khi gặp hươu nai chạy qua đường buổi đêm thì sách dạy lái xe của Đức có đề cập như sau:
- tắt đèn pha, sang đèn cốt để khỏi chói mắt các "em"
- phanh gấp, không đánh lái bất thần, nếu cần thì đâm thẳng vào các em chư không tránh. Nếu có em nào không may hy sinh thì như ở VN ta là có món thịt thù rừng để mần luôn, bên Đức Mỹ thì gọi CS, sở kiểm lâm v.v...
Đùa vậy chứ va phải mấy em này là gặp hạn rồi. Tui có anh bạn mới đây phải sửa xe mất ~2000 Oi vì bị dính vào một "em" như thế.
Giờ qua tới vấn đề giá cả xây dựng và bảo trì hệ thống US highway, có tìm thấy cái link sau với các con số cho năm 2009 này, theo đó thì giá cả xd và bảo trì, nâng cấp cũng ngày càng mắc hơn, đại để như sau:
American Society of Civil Engineers (ASCE) mới công bố reportcard 2009 về infrastructure của USA như sau:
"The Report Card is an assessment by professional engineers of the nation's status in 15 categories of infrastructure.
In 2009, all signs point to an infrastructure that is poorly maintained, unable to meet current and future demands, and in some cases, unsafe. Since the last Report Card in 2005, the grades have not improved. ASCE estimates the nation still stands at a D average. Deteriorating conditions and inflation have added hundreds of billions to the total cost of repairs and needed upgrades. ASCE's current estimate is $2.2 trillion, up from $1.6 trillion in 2005."
-> total cost of repairs and needed upgrades: 2200 billion dollars!
Tức là giá cả xd và các bảo trì cần thiết của hệ thống US highways (có chiều dài ~70000km) là 2200 tỷ USD, hay là hơn 20 năm GDP của cả nước VN ta.
Tiền này thì CP Mỹ lấy đâu ra? Bác nào là chuyên gia KT xin cho câu trả lời hoặc chờ bốt sau
- tắt đèn pha, sang đèn cốt để khỏi chói mắt các "em"
- phanh gấp, không đánh lái bất thần, nếu cần thì đâm thẳng vào các em chư không tránh. Nếu có em nào không may hy sinh thì như ở VN ta là có món thịt thù rừng để mần luôn, bên Đức Mỹ thì gọi CS, sở kiểm lâm v.v...
Đùa vậy chứ va phải mấy em này là gặp hạn rồi. Tui có anh bạn mới đây phải sửa xe mất ~2000 Oi vì bị dính vào một "em" như thế.
Giờ qua tới vấn đề giá cả xây dựng và bảo trì hệ thống US highway, có tìm thấy cái link sau với các con số cho năm 2009 này, theo đó thì giá cả xd và bảo trì, nâng cấp cũng ngày càng mắc hơn, đại để như sau:
American Society of Civil Engineers (ASCE) mới công bố reportcard 2009 về infrastructure của USA như sau:
"The Report Card is an assessment by professional engineers of the nation's status in 15 categories of infrastructure.
In 2009, all signs point to an infrastructure that is poorly maintained, unable to meet current and future demands, and in some cases, unsafe. Since the last Report Card in 2005, the grades have not improved. ASCE estimates the nation still stands at a D average. Deteriorating conditions and inflation have added hundreds of billions to the total cost of repairs and needed upgrades. ASCE's current estimate is $2.2 trillion, up from $1.6 trillion in 2005."
-> total cost of repairs and needed upgrades: 2200 billion dollars!
Tức là giá cả xd và các bảo trì cần thiết của hệ thống US highways (có chiều dài ~70000km) là 2200 tỷ USD, hay là hơn 20 năm GDP của cả nước VN ta.
Tiền này thì CP Mỹ lấy đâu ra? Bác nào là chuyên gia KT xin cho câu trả lời hoặc chờ bốt sau
bac Golf qua Mỹ đi, hẹn gặp bác IMC chở máy bay đi chơi 1 vòng Cani for nia.
@IMC: lái xe ở VN cho dù đường có thẳng, tốt củng ko thể nào buồn ngủ như bên Mỷ được vì ko biết mấy chú xxx phục kich khi nào và sợ nhất mấy xe hai bánh chọt ra chọt vô....No time to enjoy
@IMC: lái xe ở VN cho dù đường có thẳng, tốt củng ko thể nào buồn ngủ như bên Mỷ được vì ko biết mấy chú xxx phục kich khi nào và sợ nhất mấy xe hai bánh chọt ra chọt vô....No time to enjoy
Last edited by a moderator: