Chủ đề tương tự
Em trả lời
Cau hoi 1:
- Khi bị cảnh sát bắt thì ngồi im trên xe để hai tay trên tay lái, không được chạy ra chung chi như bên mình
- Lái xe luôn nhường đường cho người đi bộ trong bất cứ trường hợp nào
- Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trong người
- Lái xe xuyên bang ban đêm có nhiều vùng có hưu nai băng ngang rất nguy hiểm
Câu hỏi 2:
Câu hỏi 3: Dịch vụ cho thuê xe ở Mỹ có chấp nhận bằng lái xe của Việt Nam cũng như của các nước khác không?
em không rõ, nhưng chắc là được nếu bằng dịch sang English
Câu hỏi 4: có bao nhiêu thành viên của Otosaigon đang lái xe ở Bắc Mỹ?
Cũng không rõ luôn, em đoán khoảng 10-20 t vien
có giải thưởng gì không bác
Cau hoi 1:
- Khi bị cảnh sát bắt thì ngồi im trên xe để hai tay trên tay lái, không được chạy ra chung chi như bên mình
- Lái xe luôn nhường đường cho người đi bộ trong bất cứ trường hợp nào
- Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trong người
- Lái xe xuyên bang ban đêm có nhiều vùng có hưu nai băng ngang rất nguy hiểm
Câu hỏi 2:
gặp biển này phải dừng xe hẳn rồi mới đi tiếp, ai dừng trước đi trướcGolf06 nói:Câu hỏi 2: 4-Way-Stop là cái giề:
Câu hỏi 3: Dịch vụ cho thuê xe ở Mỹ có chấp nhận bằng lái xe của Việt Nam cũng như của các nước khác không?
em không rõ, nhưng chắc là được nếu bằng dịch sang English
Câu hỏi 4: có bao nhiêu thành viên của Otosaigon đang lái xe ở Bắc Mỹ?
Cũng không rõ luôn, em đoán khoảng 10-20 t vien
có giải thưởng gì không bác
Câu hỏi 3: Dịch vụ cho thuê xe ở Mỹ có chấp nhận bằng lái xe của Việt Nam cũng như của các nước khác không?
em không rõ, nhưng chắc là được nếu bằng dịch sang English
Câu hỏi 1 và 2 bác đã trả lời đúng.
Câu hỏi 3: Tất cả các bằng lái từ các nước khác đến Mỹ không thể sử dụng tại Mỹ. Muốn được tham gia điểu khiển phương tiện giao thông tại Mỹ thì phải thi bằng lái tại Mỹ. Và việc thi bằng lái tại Mỹ rất đơn giản không phức tạp rề rà mất nhiều thời gian như ở VN mình. Ai có nhu cầu đều có thể thi bằng lái kể cả người khuyết tật cũng được thi bằng lái, dĩ nhiên là không phải người mù, hay người bệnh đần độn. Việc thi bằng lái đơn giản đến mức có thể tự học. Tự học luật, thi trắc nghiệm có kết quả ngay tại chổ. Đợi một tháng sau thi lái. Thời gian một tháng là để học lái. Chi phí thi bằng lái ở mỗi bang mỗi khác nhau. Phí thi bằng lái thường từ 25-50 usd. Đặc biệt bằng lái ở Mỹ cũng là chứng minh thư.
Bằng lái California
Bổ sung thêm vào bài của bác Golf:
- Được phép rẽ phải khi đèn đỏ ở các ngã tư, nhưng phải dừng xe hẳn, quan sát và nhường các xe đang được ưu tiên. (ở Newyork xe không được phép rẽ phải khi đèn đỏ)
- Đường ở Mỹ chia làm 2 chiều, tối thiểu mỗi bên là 2 làn xe, chính giữa đường có một làn xe gọi là Center lane hay Turning lane chỉ để dành cho việc rẽ trái. không được phép chạy xa quá 200 feet trong làn đó. Hình bên dưới
- Nếu từ đường nhỏ tham gia vào đường chính thì phải thực hiện như hình dưới đây.
Xem video này để dễ hiểu hơn
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=OVJd56Sl4-k[/tube]
- Khi gặp các buýt chở học sinh dừng lại thả và đón học sinh thì tất cả các xe ở 2 chiều đều phải dừng lại như hình dưới đây. Chiếc xe buýt màu vàng, các xe phải dừng lại khi thấy đèn tín hiệu của xe buýt nhấp nháy và có biển STOP.
- Khi gặp xe cứu thương cứu hỏa, xe cảnh sát đang làm nhiệm vụ thì tất cả các xe phải dừng lại và cặp sát lề để tránh đường.
Ở bang California, các bác sẽ thấy giao thông trên đường cao tốc như thế này
2 chiếc xe phía trong đường nhỏ đậu chờ tín hiệu đèn để được phép tham gia vào đường cao tốc. CARPOOL là làn đường dành riêng cho các xe như xe buýt hoặc bất cứ xe nào chở 2 người trở lên, xe cấp cứu, cứu hỏa, cảnh sát làm nhiệm vụ và xe moto cũng được phép sử dụng Carpool. Nếu đi một người trên xe ô tô mà đi vào làn đường carpool sẽ bị phạt từ 300-500 usd.
Last edited by a moderator:
Biển Yield này là nhường đường cho các xe đang di chuyển trên đường ưu tiên. Biển này khác với biển stop. Biển stop bắt buộc xe phải dừng hẳn, còn biển Yield chỉ cần chạy chậm và quan sát và nhường đường cho các xe trên đường ưu tiên.
Nếu như địa kính chiếu hậu mà thấy như vầy là biết gặp rắc rối rồi đó
Nếu như địa kính chiếu hậu mà thấy như vầy là biết gặp rắc rối rồi đó
Last edited by a moderator:
Ồ hai bác trả lời nhanh quá, tất nhiên là sẽ có thưởng chứ các bác
Cám ơn bác Chain về các thông tin bổ ích và thực tế!
Xin ra tiếp các câu hỏi dự thi ATGT cho các bác tài quốc tế:
Câu hỏi 5: Tại sao lại nói là bằng lái xe (drive licence) là loại giấy tờ vào loại quan trọng nhất ở Mỹ?
Câu hỏi 6: những xe nào được giao thông trên xa lộ của Mỹ, thí dụ xe Dream 100cc, Spacy hoặc Dylan có được phép lên freeway không?
Câu hỏi 7: Đi xe máy ở Mỹ có bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm không ?
Câu hỏi 8: ý nghĩa của biển này, thông tin nào trên biển này hơn hẳn các biển trên đường cao tốc ở châu Âu và VN?
Câu hỏi 9: Điều kiện sức khỏe như thế nào thì được lái xe ở Mỹ, thí dụ lỡ thấp bé nhẹ cân, hoặc xui nữa là ngực lép thì có được lái xe không?
Câu hỏi 10: Các lỗi như vượt đèn đỏ, biển stop, không nhường người đi bộ, quá tốc độ (speeding), uống rượu khi lái xe (Driving under the influence - DUI) bị phạt thế nào, trung bình mỗi ticket bao nhiêu xèng?
Câu hỏi 11: nồng độ cồn từ bao nhiêu trở lên thì bị xem là DUI - "lái xe trong lúc say rượu", phải uống bao nhiêu để đạt ngưỡng này?
Câu hỏi 12: khi nào cần phải "bồi dưỡng" CSGT Mỹ, nếu không bồi dưỡng liệu có vấn đề gì không?
Câu hỏi 13: bạn đoán xem là giấy gì đây?
Câu hỏi 14: các bảo hiểm nào là quan trọng khi thuê xe tự lái?
Câu hỏi 15: ở Mỹ có bao nhiêu xe hơi?
Các bác mần hết thì em lại xin ra tiếp !
So welcome to USA highway:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KZg7jEXfhTE[/tube]
Cám ơn bác Chain về các thông tin bổ ích và thực tế!
Xin ra tiếp các câu hỏi dự thi ATGT cho các bác tài quốc tế:
Câu hỏi 5: Tại sao lại nói là bằng lái xe (drive licence) là loại giấy tờ vào loại quan trọng nhất ở Mỹ?
Câu hỏi 6: những xe nào được giao thông trên xa lộ của Mỹ, thí dụ xe Dream 100cc, Spacy hoặc Dylan có được phép lên freeway không?
Câu hỏi 7: Đi xe máy ở Mỹ có bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm không ?
Câu hỏi 8: ý nghĩa của biển này, thông tin nào trên biển này hơn hẳn các biển trên đường cao tốc ở châu Âu và VN?
Câu hỏi 9: Điều kiện sức khỏe như thế nào thì được lái xe ở Mỹ, thí dụ lỡ thấp bé nhẹ cân, hoặc xui nữa là ngực lép thì có được lái xe không?
Câu hỏi 10: Các lỗi như vượt đèn đỏ, biển stop, không nhường người đi bộ, quá tốc độ (speeding), uống rượu khi lái xe (Driving under the influence - DUI) bị phạt thế nào, trung bình mỗi ticket bao nhiêu xèng?
Câu hỏi 11: nồng độ cồn từ bao nhiêu trở lên thì bị xem là DUI - "lái xe trong lúc say rượu", phải uống bao nhiêu để đạt ngưỡng này?
Câu hỏi 12: khi nào cần phải "bồi dưỡng" CSGT Mỹ, nếu không bồi dưỡng liệu có vấn đề gì không?
Câu hỏi 13: bạn đoán xem là giấy gì đây?
Câu hỏi 14: các bảo hiểm nào là quan trọng khi thuê xe tự lái?
Câu hỏi 15: ở Mỹ có bao nhiêu xe hơi?
Các bác mần hết thì em lại xin ra tiếp !
So welcome to USA highway:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KZg7jEXfhTE[/tube]
Em trả lời dưới góc độ bằng nước ngoài lái xe ở Mỹ, theo DMV của Cali thì khách du lịch được phép dùng bằng nước mình chạy xe trong 6 tháng, có thể dùng thuê xe được, có điều sẽ phải mua bảo hiểm, đắt hơn một chút. Thực tế em đã thuê xe ở Cali & Nevada.
Xem thêm handbook, trang 1, phần General Info
[link]http://dmv.ca.gov/pubs/dl600.pdf[/link]
4-way stop, xe nào đến cũng phải dừng, quan sát, an toàn thì chạy tiếp, ai đến trước đi trước, ko có kiểu nhường đường cho xe bên phải như ở VN.
Carpool, áp dụng theo giờ, dành cho xe chở từ 2 người trở lên.
Nói chung chạy freeway Mỹ dễ hơn freeway VN!!!!!!!!!!!!! Đừng làm anh hùng chạy ào ào lane ngoài cùng, tạt đầu bà con thiên hạ thì dễ tèo, còn bình thường cứ chạy lane trong, các xe chạy bao nhiêu mình chạy bấy nhiêu.
Xem thêm handbook, trang 1, phần General Info
[link]http://dmv.ca.gov/pubs/dl600.pdf[/link]
4-way stop, xe nào đến cũng phải dừng, quan sát, an toàn thì chạy tiếp, ai đến trước đi trước, ko có kiểu nhường đường cho xe bên phải như ở VN.
Carpool, áp dụng theo giờ, dành cho xe chở từ 2 người trở lên.
Nói chung chạy freeway Mỹ dễ hơn freeway VN!!!!!!!!!!!!! Đừng làm anh hùng chạy ào ào lane ngoài cùng, tạt đầu bà con thiên hạ thì dễ tèo, còn bình thường cứ chạy lane trong, các xe chạy bao nhiêu mình chạy bấy nhiêu.
Thôi thì em biết gì thì nói nấy, chứ đuổi theo câu hỏi của bác Gốp không khéo cuối cùng lại có quả "Có bao nhiêu người trả lời giống bạn?" thì... tèo téo teo, he he...
Gốp đại ca chú ý quả biển hình thoi này nhé:
Ở Canada thì vài thành phố lớn có làn xe này, chuyên dành riêng cho HOV (High Occupant Vehicle), và họ định nghĩa rõ ràng trong luật là các lọai xe bus công cộng và xe taxi. Có nơi ghi thêm giờ ở phía dưới, ví dụ giờ cao điểm (sáng 6:30-10:30, chiều 15:00-18:00) - thì mình không được lạng quạng vào đó, còn giờ thấp điểm thì cứ lượn vô tư.
Đèn đỏ, muốn quẹo phải thì phải dừng hẳn lại, quan sát, nhường cho làn ưu tiên, rồi mới quẹo. Nguyên tắc là "Red light = Stop sign". Còn nếu nhìn thấy bảng "cấm quẹo phải khi đèn đỏ" thì thôi nhé [)]
Gốp đại ca chú ý quả biển hình thoi này nhé:
Ở Canada thì vài thành phố lớn có làn xe này, chuyên dành riêng cho HOV (High Occupant Vehicle), và họ định nghĩa rõ ràng trong luật là các lọai xe bus công cộng và xe taxi. Có nơi ghi thêm giờ ở phía dưới, ví dụ giờ cao điểm (sáng 6:30-10:30, chiều 15:00-18:00) - thì mình không được lạng quạng vào đó, còn giờ thấp điểm thì cứ lượn vô tư.
Đèn đỏ, muốn quẹo phải thì phải dừng hẳn lại, quan sát, nhường cho làn ưu tiên, rồi mới quẹo. Nguyên tắc là "Red light = Stop sign". Còn nếu nhìn thấy bảng "cấm quẹo phải khi đèn đỏ" thì thôi nhé [)]
Golf06 nói:Tình hình là em đang "nghiên cứu" cách lái xe ở Mỹ, so sánh những sự giống và khác nhau so với ở VN và châu Âu để khi phải lái xe "ở bển" thì sẽ không bị quá ngỡ ngàng. Trao đổi thêm với các bác để bác nào biết thì bổ sung thêm hoặc phản biện .
- cho phép vượt phải, cả trong phố và trên xa lộ (vậy là phải rất cẩn thận khi chuyển làn qua bên phải !!!)
ủa châu Âu không có vụ này sao bác Gốp? lạ à nhe... ở Canada thì làn ai nấy đi, miễn sao đừng vượt quá tốc độ cho phép thì OK.
Golf06 nói:- hạn chế tốc độ ở trường học chỉ khi có HS (thực dụng!),
nghĩa là trong những ngày đi học đó bác, trừ weekend và holiday mà thôi, chứ không phải là nhìn không thấy học sinh là cứ việc vi vu đâu nhé, he he... ngòai ra còn có bảng "play ground" nữa.
Golf06 nói:- đếm lùi ở đèn tín hiệu (OK),
ở Canada thì không có đèn đếm lùi.
PMC nói:Gốp đại ca chú ý quả biển hình thoi này nhé:
Nghiên cứu lời dặn dò của bác thổ công PMC: biển con thoi chỉ một khái niệm trên highway chỉ có ở Bắc Mỹ và một số nước ở châu Âu như Anh, Nauy ... gọi là HOV lane hay là high occupancy vehicle lane. Đây là làn dành riêng cho các xe chở ít nhất từ 2 người trở lên (tài xế + 1 khách)
Khái niệm này còn được kêu bằng các chữ khác như:
- carpool lane,
- commuter lane,
- diamond lane,
- express lane,
- transit lane.
HOV lane chung:
HOV lane được ngăn riêng:
Thí dụ trên Interstate 66 nối Washington, D.C. tới các vùng phụ cận thì trong thời gian rush hour, trên cả đoạn đường 10 miles (16 km) chỉ được chạy HOV lane thôi (HOV lane only highway!), tức là ai chỉ đi một mình thì xin mời đi xe ... bus!
Speedlimit trên highway cho các loại xe khác nhau:
Freeway USA có thể đẹp như thế này:
thơ mộng như thế này:
Có thể nhiều tầng như thế này:
Có thể nhiều làn như thế này (10-12 làn?):
và có thể rắc rối như thế này:
Các TP có mật độ freeway cao nhất trên 1000 dân:
Và các TP có mật độ freeway thấp nhất trên 1000 dân:
Freeway vẫn đang từng ngày tiếp tục được phát triển bởi CP Mỹ để cải thiện GT, tạo công ăn việc làm thời KHKT:
Mời các bác tiếp tục tám !