2 vạch vàng chính giữa không đứt khúc nghĩa là cấm vượt đóa pác, chạy bậy thì bị phạt là đúng goài hhehe. Bên Mỹ cho dù pác đang 100km/h, đèn vàng phía trước hơn 100m đã bật lên thì đằng trời pác cũng phải dừng lại trước khi nó chuyễn sang đỏ chứ hông "ráng" vượt (đèn vàng) như bên mình !
bmloveyou nói:2 vạch vàng chính giữa không đứt khúc nghĩa là cấm vượt đóa pác, chạy bậy thì bị phạt là đúng goài hhehe. Bên Mỹ cho dù pác đang 100km/h, đèn vàng phía trước hơn 100m đã bật lên thì đằng trời pác cũng phải dừng lại trước khi nó chuyễn sang đỏ chứ hông "ráng" vượt (đèn vàng) như bên mình !
Nhưng cái vạch vàng đó tuy song song và không đứt đọan,nhưng lại rất rộng,chứ không sát nhau như ở bên ta,em có thể đứa cã cái xe vào mà vẫn lọt thỏm giửa hai vạch vàng đó,có chơi game này mới biết nước Mỹ rộng lớn mức nào,em chọn khỏang cắch giao hàng ngắn nhất là tứ boise to reno mà cũng phải chơi gần hai tiếng đồng hồ,cộng cả thời gian bị lạc do các giao lộ rối rắm qúa ,đi sai là phải đánh một cái vòng thật bư mới quay lại được đường cũ,tiền của khách hàng ứng trước là 50,000 usd mà không đủ đóng tiền phạt,cả hàng trăm lổi bác ạ,chạy quá nhanh,chạy quá chậm,chạy quá sát xe phía trước ..v.v.nói chung làm ăn lổ vồn,về tới nơi giao hàng lúc nào em bị âm tiền.
Lái xe có thể cụt 1 chân 1 tay, nhưng không được cụt đầu, vì không có gì để quan sát, hehe.
Mỹ thì kẹt xe cũng là chuyện thường, nhưng người ta có ý thức, không chen lấn, không như VN mình, kẹt xe rồi còn kẹt thêm nữa. Nếu ai phải đi cấp cứu giờ tan sở ở VN thì d8u1ng là tận mạng rồi
Mỹ thì kẹt xe cũng là chuyện thường, nhưng người ta có ý thức, không chen lấn, không như VN mình, kẹt xe rồi còn kẹt thêm nữa. Nếu ai phải đi cấp cứu giờ tan sở ở VN thì d8u1ng là tận mạng rồi
Đọc bài các bác toét cả mắt, nhưng đầu óc rạng rỡ hẳn ra bởi văn minh giao thông ở nước ngoài.
Có câu hỏi nhờ các bác giải đáp giùm nha:
- Ở bển có phải đăng kiểm xe như ta ko? cơ quan nào chịu trách nhiệm? có phải xe đời cũ, xe bẩn, xe xì khói trắng... là phải vứt đi, bị phạt và ko được lưu thông?
- Tui hay xem báo, thấy bên đó có nhiều phát minh các kiểu xe kỳ quái, trang điểm xe quái dị... do cá nhân phát minh ra cũng thấy chạy hà rầm trên phố là sao? ko có quy định v/v này à?
- Cảm giác của các bác đã quen chạy xe bên Mỹ, Châu âu khi tham gia giao thông ở VN thế nào? có khó chạy ko? Ưu và nhược điểm của giao thông VN mà bác cảm nhận?
Cảm ơn nhiều........
Có câu hỏi nhờ các bác giải đáp giùm nha:
- Ở bển có phải đăng kiểm xe như ta ko? cơ quan nào chịu trách nhiệm? có phải xe đời cũ, xe bẩn, xe xì khói trắng... là phải vứt đi, bị phạt và ko được lưu thông?
- Tui hay xem báo, thấy bên đó có nhiều phát minh các kiểu xe kỳ quái, trang điểm xe quái dị... do cá nhân phát minh ra cũng thấy chạy hà rầm trên phố là sao? ko có quy định v/v này à?
- Cảm giác của các bác đã quen chạy xe bên Mỹ, Châu âu khi tham gia giao thông ở VN thế nào? có khó chạy ko? Ưu và nhược điểm của giao thông VN mà bác cảm nhận?
Cảm ơn nhiều........
Bác F1
-Đăng kiểm thì mỗi nước một khác. Bên Balan thì cty hay cá nhân có đủ thiết bị thì có thể làm đăng kiểm. Xe mới được 3 năm, lần tiếp theo là 2 năm, sau đó là từng năm một cho đến khi ko thể dùng được thì thôi, không phụ thuộc vào độ tuổi. Xe đời cũ mà có đủ điều kiện "qua" ĐK thì ko vấn đề gì.Tuy nhiên có một dạng gọi là xe cổ thì tiêu chuẩn đăng kiểm sẽ hơi khác, biển xe màu khác, nhưng để được liệt vào xe cổ thì rất khó.
-Xe quái dị thì em ko rõ
-Đi xe ở VN thì cũng không khó lắm, hơi ngại vì nhiều xe máy và XXX. Ưu điểm GTVN là tài xế 4 bánh đi trong thành phố khó mà bị mất mạng vì tai nạn, nhược điểm thì kể tới mai không hết.
-Đăng kiểm thì mỗi nước một khác. Bên Balan thì cty hay cá nhân có đủ thiết bị thì có thể làm đăng kiểm. Xe mới được 3 năm, lần tiếp theo là 2 năm, sau đó là từng năm một cho đến khi ko thể dùng được thì thôi, không phụ thuộc vào độ tuổi. Xe đời cũ mà có đủ điều kiện "qua" ĐK thì ko vấn đề gì.Tuy nhiên có một dạng gọi là xe cổ thì tiêu chuẩn đăng kiểm sẽ hơi khác, biển xe màu khác, nhưng để được liệt vào xe cổ thì rất khó.
-Xe quái dị thì em ko rõ
-Đi xe ở VN thì cũng không khó lắm, hơi ngại vì nhiều xe máy và XXX. Ưu điểm GTVN là tài xế 4 bánh đi trong thành phố khó mà bị mất mạng vì tai nạn, nhược điểm thì kể tới mai không hết.
Em có người bạn đi du lịch & thi bằng lái ở Cali. nhưng tới tháng 4 này hết hạn. Họ tính qua tiếp Cali. vào tháng 11 này và không biết có xin đổi bằng lái xe mới hay phải thi lại lý thuyết + thực hành vậy các Bác (Quá hạn hơn 6 tháng) ?
Nếu Bác nào có kinh nghiệm vụ này, xin giúp đỡ giùm.
Thanks các Bác nhiều.
Nếu Bác nào có kinh nghiệm vụ này, xin giúp đỡ giùm.
Thanks các Bác nhiều.
CUMINV12 nói:bmloveyou nói:2 vạch vàng chính giữa không đứt khúc nghĩa là cấm vượt đóa pác, chạy bậy thì bị phạt là đúng goài hhehe. Bên Mỹ cho dù pác đang 100km/h, đèn vàng phía trước hơn 100m đã bật lên thì đằng trời pác cũng phải dừng lại trước khi nó chuyễn sang đỏ chứ hông "ráng" vượt (đèn vàng) như bên mình !
Nhưng cái vạch vàng đó tuy song song và không đứt đọan,nhưng lại rất rộng,chứ không sát nhau như ở bên ta,em có thể đứa cã cái xe vào mà vẫn lọt thỏm giửa hai vạch vàng đó,có chơi game này mới biết nước Mỹ rộng lớn mức nào,em chọn khỏang cắch giao hàng ngắn nhất là tứ boise to reno mà cũng phải chơi gần hai tiếng đồng hồ,cộng cả thời gian bị lạc do các giao lộ rối rắm qúa ,đi sai là phải đánh một cái vòng thật bư mới quay lại được đường cũ,tiền của khách hàng ứng trước là 50,000 usd mà không đủ đóng tiền phạt,cả hàng trăm lổi bác ạ,chạy quá nhanh,chạy quá chậm,chạy quá sát xe phía trước ..v.v.nói chung làm ăn lổ vồn,về tới nơi giao hàng lúc nào em bị âm tiền.![]()
Bác chơi 18 bánh xe công lý phải ko, cái này có cheat code được đó, đổi chiếc freeway chạy sướng lắm, giống như mấy chiếc International ở VN mình, nhưng hầm hố hơn, bác mua GPS đi, ko sợ bị lạc đâu.
AcuraNSX nói:Câu hỏi 12: khi nào cần phải "bồi dưỡng" CSGT Mỹ, nếu không bồi dưỡng liệu có vấn đề gì không?
cần bồi dưỡng cho CSGT nếu như muốn bóc lịch vì tội hối lộ. nếu không bồi dưỡng sẽ ăn ticket!![]()
Vậy thì CSGT Mẽo kém "thân thiện" hơn hẳn CSGT VN rồi !!!