Ở nước ngoài thì đi theo luật thì sẽ không gặp vấn đề gì, ở VN thì có thể là mọi chuyện sẽ ngược lại
Thêm về vụ vượt phải: ở Đức chỉ được vượt phải có lẽ trong 3 trường hợp:
- vượt tàu điện

- vượt khi vào Autobahn, là lúc phải kéo tốc độ xe thật nhanh từ 50 lên tới 80-100km/h đề nhanh chóng nhập vào các làn xe đang chạy bên trong từ 100-150km/h,
- vượt phải trên cao tốc, hay nói đúng hơn là xe làn bên phải đi nhanh hơn xe làn bên trái do ở làn bên trái (cho các xe chạy với tốc độ cao hơn!) đang bị tạo thành dòng các xe nối đuôi nhau, thí dụ do đang kẹt trên cao tốc.
Còn thì chỉ được phép vượt bên trái, vượt xong nhanh chóng trở lại làn của mình.
Nói chung đào tạo lái xe ở châu Âu/Đức rất nghiêm túc và cẩn thận, bằng lấy được cũng phí tổn tới 1500-2000 Oi nên bà con lái tốt, có kỷ luật và cẩn thận.
Bằng ở Mỹ có giá 100-200 USD, nhưng không vì thế mà không có giá trị và luật lệ bị coi thường. Người ta nói ở Mỹ trách nhiệm khi lưu thông trên đường là được đặt lên vai mỗi người là chính (đề cao tính tự giác, ngoài ra các CS bang cũng làm việc mẫn cán và nghiêm khắc trên các cao tốc để theo dõi việc thực thi pháp luật!). Ai cảm thấy lái được mới đi thi và lái xe. Cũng như vũ khí, ai cũng được phép sở hữu - ở đa số các bang. Nhưng chỉ được phép dùng vũ khí để tự vệ và ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về hành vi sử dụng của mình.
Những điểm khác nhau này vậy là có nguồn gốc sâu sa từ văn hóa và triết lý sống
Còn để đi xe trong phố bớt "lung tung" thì nên có GPS trên xe
