Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
nguavan nói:
Ko có nhà mà sống trên xe này thì điện nước lấy đâu hả bác? Ko lẽ chạy máy phát điện 24/24 & bơm nước hồ lên dùng à? :D
Ở VN mà nhập xe này thì họ tính thuế như thế nào cácbác nhỉ?

hình như ở VN có 1 chiếc Transit chế lại thành mobile home đó bác :)
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Em thấy mấy thành phố lớn, thuê xe chạy vất vả lắm, đường gì lung tung. Muốn quẹo không biết làm sao mà quẹo cho đúng đường.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
sinhviengià nói:
Em thấy mấy thành phố lớn, thuê xe chạy vất vả lắm, đường gì lung tung. Muốn quẹo không biết làm sao mà quẹo cho đúng đường.

Không lung tung như VN đâu bác
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
Đi theo lệ quen rồi tới lúc đi theo luật thì lung tung là phải :D
Cuốn Luật giao thông của Bắc mỹ nó ra sao các bác nhỉ :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Ở nước ngoài thì đi theo luật thì sẽ không gặp vấn đề gì, ở VN thì có thể là mọi chuyện sẽ ngược lại :)

Thêm về vụ vượt phải: ở Đức chỉ được vượt phải có lẽ trong 3 trường hợp:
- vượt tàu điện :)
- vượt khi vào Autobahn, là lúc phải kéo tốc độ xe thật nhanh từ 50 lên tới 80-100km/h đề nhanh chóng nhập vào các làn xe đang chạy bên trong từ 100-150km/h,
- vượt phải trên cao tốc, hay nói đúng hơn là xe làn bên phải đi nhanh hơn xe làn bên trái do ở làn bên trái (cho các xe chạy với tốc độ cao hơn!) đang bị tạo thành dòng các xe nối đuôi nhau, thí dụ do đang kẹt trên cao tốc.

Còn thì chỉ được phép vượt bên trái, vượt xong nhanh chóng trở lại làn của mình.

Nói chung đào tạo lái xe ở châu Âu/Đức rất nghiêm túc và cẩn thận, bằng lấy được cũng phí tổn tới 1500-2000 Oi nên bà con lái tốt, có kỷ luật và cẩn thận.

Bằng ở Mỹ có giá 100-200 USD, nhưng không vì thế mà không có giá trị và luật lệ bị coi thường. Người ta nói ở Mỹ trách nhiệm khi lưu thông trên đường là được đặt lên vai mỗi người là chính (đề cao tính tự giác, ngoài ra các CS bang cũng làm việc mẫn cán và nghiêm khắc trên các cao tốc để theo dõi việc thực thi pháp luật!). Ai cảm thấy lái được mới đi thi và lái xe. Cũng như vũ khí, ai cũng được phép sở hữu - ở đa số các bang. Nhưng chỉ được phép dùng vũ khí để tự vệ và ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về hành vi sử dụng của mình.

Những điểm khác nhau này vậy là có nguồn gốc sâu sa từ văn hóa và triết lý sống :)

Còn để đi xe trong phố bớt "lung tung" thì nên có GPS trên xe :)
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Tám thêm chút chơi :D

1. Uống rượu: ở Canada thì các lỗi vi phạm khi lái xe thì cũng chỉ bị phạt tiền và nặng hơn thì bị trừ điểm bằng lái mà thôi. Riêng tội có hơi men khi cầm lái thì bị liệt vào lọai "crime", dịch sát nghĩa là "tội ác", và sẽ bị mức án hình sự, nặng nhẹ tùy theo hậu quả gây ra. Một khi tài xế nào đã dính vào "crime" rồi là coi như cuộc đời héo hắt, cơ hội lấy lại bằng lái mới rất khó và có khả năng sẽ cầm vé xe búyt và tàu điện cho đến cuối đời luôn.

2. Left turn - Quẹo trái: không có gì dễ hơn là... quẹo trái, vì lúc nào cũng có đèn riêng và các xe đi thẳng phải đứng lại chờ mình quẹo :D Quẹo phải thì lúc nào cũng gặp bảng "Yield" và phải chú ý nhường nhịn. Lúc mới sang thì em cũng ngán quả quẹo trái lane đôi này, vì lúc ra giữa giao lộ thì phải giữ xe đúng theo vạch kẻ tưởng tượng, chứ hơi lấn qua lấn lại chút là tèo ngay. Giờ thì ngon rồi :D

2-lane-left_~RSCL0003.jpg


3. U-Turn - Quay đầu: không hề có bảng cấm quay đầu tại những giao lộ, nhưng mình không được phép U-Turn, thế mới đau :( Em đã bị một quả đầu tiên và duy nhất từ khi sang đến giờ. Chú xxx sau khi thấy bằng lái của em "sạch trơn", chưa có "tì vết" thì giảng giải cặn kẻ, cảnh cáo và cho đi. Chắc ngày hôm đó chú ấy đủ chỉ tiêu biên bản rồi thành ra mới tha em, he he...

Tại Canada thì những xa lộ xuyên bang được tuần hành và kiểm sóat bởi lực lượng cảnh sát liên bang, viết tắt là RCMP (Royal Canadian Mounted Police). Cách đây vài hôm có một anh RCMP bị một xe tải húc ngang bụng khi đang U-Turn và chết tại chỗ. Theo hiện trường thì anh ta đang đậu bên lề đường và phát hiện một quái xế chạy quá tốc độ, anh RCMP bèn quay đầu để đuổi theo và dính chưởng... Va chạm khi U-Turn thì hậu quả thường thảm khốc hơn những kiểu khác.
 
Tập Lái
10/2/07
6
0
0
Bác Golf06 cứ mướn 1 chiếc mid-size hoặc full-size rồi khi đến pick up xe thì có thể upgrade lên SUV, sẽ rẻ hơn là order chiếc SUV từ đầu.
Đi đường xa thì đi xe lớn cho khoẻ và an toàn.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Cuốn sách sách hướng dẫn lái xe bằng tiếng Việt của bác garaao bốt lên quá hay, cho cả tài xế ở Mỹ cũng như ở VN hoặc châu Âu ... Để rùi em sẽ treo lên trên CFXV cho tất cả bà con cùng tham khảo.
@PMC khi quẹo mà có đèn mũi tên thì ngon như ăn kem rồi vì lúc đó mình là người duy nhất được đi, không có ai cắt đường của mình nữa nên không phải quan sát

[link=http://www.fahrtipps.de/img/534/ampelpfeil-linksabbiegen.jpg]
[/link]
ampelpfeil-linksabbiegen.jpg


Khi quẹo trái mà có 2 lane đổ lên cùng vào cua để quẹo thì tất nhiên sẽ phải để ý hơn để đi cho đúng làn của mình cho nó theo đúng đường tưởng tượng, như ý kiến chỉ đạo của bác PMC đã nêu :)
Nhiều chỗ ở châu Âu có kẻ vạch giúp đỡ ở dưới đường cũng đỡ cho tài xế hơn. Nếu cho thêm cái biển hướng dẫn vòng quanh bục như đã nói ở trên thì lại càng dễ!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
amiska nói:
Bác Golf06 cứ mướn 1 chiếc mid-size hoặc full-size rồi khi đến pick up xe thì có thể upgrade lên SUV, sẽ rẻ hơn là order chiếc SUV từ đầu.
Đi đường xa thì đi xe lớn cho khoẻ và an toàn.

Cám ơn bac, cái "lày" em có nghe quần hùng đồn đại, nhưng để chắc cú nên làm luôn em SUV roài :)

Mà cũng không biết nó sẽ cho cái gì : Chevy Equinox (thích nhất!) hay là Mit Outlander?

Chevy Equinox:


chevrolet_equinox.jpg




Mit Outlander:


outlander-07_G1.jpg