Bác Gốp, em bình luận thêm về cuốn sách này, em lấy cuốn sách này đầu tiên năm 2004 và em đọc nó thấy họ dịch rất chính xác và luật Mỹ áp dụng quá rõ ràng chi tiết, ngay cả lời nói đầu là cảm thấy chính quyền rất thân thiện với người dân. Em cũng ước gì các quan chức nước mình cũng làm được 1 cái tương tự và quan trọng hơn là tất cả các bác tài nhà mình đọc nó khi tham gia giao thông trên đường.
Các bác tranh thủ refresh kiến thức lái xe của mình qua 2 bài thi mẫu lấy từ cuốn STLX của Cali 
BÀI THI MẪU 1: hãy chọn các câu trả lời đúng
1. Khi lái xe đi qua một khu vực xây cất, quý vị phải:
a. Giảm tốc độ để nhìn các nhân viên làm việc
b. Giảm bớt khoảng cách theo sau
c. Thận trọng đi qua khu vực xây cất và đừng “tò mò nhìn ngó”
2. Muốn quẹo phải tại góc đường, quý vị:
a. Không được đi vào lằn đường cho xe đạp
b. Chỉ nên nhập vào lằn đường cho xe đạp nếu quý vị ngừng xe trước
khi quẹo
c. Phải nhập vào lằn đường cho xe đạp trước khi quẹo
3. Nếu đèn giao thông bị hư, quý vị phải:
a. Ngừng xe, rồi mới được đi tiếp khi an toàn
b. Ngừng xe trước khi vào giao lộ và để cho tất cả những xe khác đi trước
c. Giảm tốc độ hoặc ngừng xe, chỉ khi nào cần thiết
4. Một người đi bộ đang băng qua lằn đường của quý vị nhưng không có lối băng qua đường. quý vị phải:
a. Chắc chắn là người đi bộ nhìn thấy quý vị, nhưng vẫn tiếp tục lái
b. Thận trọng lái vòng qua người đi bộ
c. Ngừng xe và để cho người đi bộ băng qua đường
5. quý vị phải luôn luôn dùng dây an toàn:
a. Trừ khi xe được chế tạo trước năm 1978
b. Trừ khi quý vị đang ở trên xe limousine
c. Khi xe có gắn dây an toàn
6. Xe vận tải lớn cần thêm khoảng cách phía trước để:
a. Dành chỗ cho xe khác khi nhập vào xa lộ
b. Tài xế xe tải ngừng lại
c. Những xe khác khi họ muốn giảm vận tốc
7. Đường trở nên trơn trợt sau khi trời bắt đầu mưa. Khi đường trơn quý vị nên:
a. Tránh quẹo gấp và ngừng xe gấp
b. Thử độ bám trên đường của bánh xe khi lên dốc
c. Giảm bớt khoảng cách quý vị nh.n phía trước xe
8. Tai nạn có thể xảy ra thường xuyên hơn khi:
a. Tất cả các xe đều đi cùng một vận tốc như nhau
b. Xe chạy trong một lằn đường nhanh hơn những lằn đường khác
c. Một chiếc xe chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn dòng xe lưu thông
BÀI THI MẪU #2:
1. Khi quý vị lái xe vào d.ng lưu thông sau khi ngừng (ra đi khỏi lề đường), quý vị:
a. Nên chạy chậm hơn những xe khác 200 feet.
b. Cần một khoảng trống rộng đủ để theo kịp với vận tốc của d.ng xe lưu thông.
c. Phải chờ cho hai chiếc xe đầu qua mặt, khi đó mới lái xe vào lằn đường.
2. Khi qua mặt một chiếc xe khác, là an toàn để trở lại lằn đường của quý vị nếu quý vị:
a. Không thể nhìn thấy chiếc xe ngay bên phải của quý vị.
b. Nhìn thấy đèn trước của chiếc xe trong kiếng chiếu hậu của xe quý vị.
c. Đã chạy qua khỏi cản (bumper) trước của xe kia.
3. Bớt đèn trước cho những xe đang chạy đến hoặc khi quý vị ở trong phạm vi 300 feet của chiếc xe:
a. quý vị đến từ phía sau.
b. Có xe đang chạy đến từ phía sau xe của quý vị.
c. quý vị đã qua mặt họ.
4. Nếu quý vị nh.n thấy bảng hiệu màu cam của công tr.nh xây dựng và những trụ hình nón trên xa lộ, quý vị phải:
a. Chạy chậm lại bởi vì phía trước sẽ không còn lằn đường.
b. Chuẩn bị đề phòng những nhân viên công chánh và máy móc làm đường ở phía trước.
c. Đổi lằn đuờng và giữ nguyên vận tốc hiện thời của quý vị.
5. Được hợp pháp quẹo chữ U tại những khu cư dân:
a. Khi có mũi tên xanh trên đường một chiều.
b. Khi không có xe nào đang chạy đến gần.
c. Băng ngang hai đường kẻ đôi, màu vàng liên tục.
6. quý vị phải đồng ý cho thử máu khi máu, hơi thở, hoặc nước tiểu của quý vị có nồng độ rượu:
a. Chỉ cho thử nếu quý vị có uống rượu.
b. Bất cứ khi nào quý vị lái xe tại California.
c. Chỉ khi nào quý vị bị tai nạn.
7. Khi có mũi tên xanh, quý vị phải:
a. Nhường cho bất cứ xe nào, xe đạp, hoặc người đi bộ trong giao lộ.
b. Chỉ nhường cho người đi bộ trong giao lộ.
c. Chờ bốn giây trước khi đi tiếp.
8. Khi lái xe vào ban đêm trên đường không đủ sáng, quý vị nên:
a. Lái chậm đủ để quý vị có thể ngừng ở chỗ có đèn sáng bằng đèn pha của xe quý vị.
b. Mở đèn pha của xe quý vị để nh.n cho r. những xe phía trước quý vị.
c. Mở đèn ở bảng đồng hồ cho sáng để dễ nh.n thấy những người lái xe khác.
Xem thêm trang: http://www.dmv.ca.gov/



Như các bác thấy, các câu hỏi thi bằng lái xe của Mỹ cũng như của Đức hoặc ở các nước phương tây khác tuyền là các câu hỏi về an toàn: an toàn cho người lái xe, người cùng ngồi trên xe cũng như an toàn cho những người cùng tham gia GT khác.
Các câu trả lời vì vậy là vô cùng dễ, chỉ việc theo phương châm: "chọn phương án an toàn nhất cho mình và cho người khác!". Tuyệt nhiên không có những câu hỏi mang tính chất "lừa" thí sinh, hoặc nặng chất kỹ thuật "cao siêu" khác như: "hãy cho biết động cơ 2 kỳ khác 4 kỳ điểm nào?", hoặc là: "hãy mô tả cấu tạo và hoạt động của bộ Carburator?"
.
Và ở Mỹ, cũng như ở Đức, khi đi kiểm tra tiêu chuẩn sức khỏe lấy bằng thì chỉ có kiểm tra mắt thôi, vậy nếu có lười chơi thể thao mà ngực có hơi lép một tý thì vẫn được thi lái xe vô tư
!
BÀI THI MẪU 1: hãy chọn các câu trả lời đúng
1. Khi lái xe đi qua một khu vực xây cất, quý vị phải:
a. Giảm tốc độ để nhìn các nhân viên làm việc
b. Giảm bớt khoảng cách theo sau
c. Thận trọng đi qua khu vực xây cất và đừng “tò mò nhìn ngó”
2. Muốn quẹo phải tại góc đường, quý vị:
a. Không được đi vào lằn đường cho xe đạp
b. Chỉ nên nhập vào lằn đường cho xe đạp nếu quý vị ngừng xe trước
khi quẹo
c. Phải nhập vào lằn đường cho xe đạp trước khi quẹo
3. Nếu đèn giao thông bị hư, quý vị phải:
a. Ngừng xe, rồi mới được đi tiếp khi an toàn
b. Ngừng xe trước khi vào giao lộ và để cho tất cả những xe khác đi trước
c. Giảm tốc độ hoặc ngừng xe, chỉ khi nào cần thiết
4. Một người đi bộ đang băng qua lằn đường của quý vị nhưng không có lối băng qua đường. quý vị phải:
a. Chắc chắn là người đi bộ nhìn thấy quý vị, nhưng vẫn tiếp tục lái
b. Thận trọng lái vòng qua người đi bộ
c. Ngừng xe và để cho người đi bộ băng qua đường
5. quý vị phải luôn luôn dùng dây an toàn:
a. Trừ khi xe được chế tạo trước năm 1978
b. Trừ khi quý vị đang ở trên xe limousine
c. Khi xe có gắn dây an toàn
6. Xe vận tải lớn cần thêm khoảng cách phía trước để:
a. Dành chỗ cho xe khác khi nhập vào xa lộ
b. Tài xế xe tải ngừng lại
c. Những xe khác khi họ muốn giảm vận tốc
7. Đường trở nên trơn trợt sau khi trời bắt đầu mưa. Khi đường trơn quý vị nên:
a. Tránh quẹo gấp và ngừng xe gấp
b. Thử độ bám trên đường của bánh xe khi lên dốc
c. Giảm bớt khoảng cách quý vị nh.n phía trước xe
8. Tai nạn có thể xảy ra thường xuyên hơn khi:
a. Tất cả các xe đều đi cùng một vận tốc như nhau
b. Xe chạy trong một lằn đường nhanh hơn những lằn đường khác
c. Một chiếc xe chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn dòng xe lưu thông
BÀI THI MẪU #2:
1. Khi quý vị lái xe vào d.ng lưu thông sau khi ngừng (ra đi khỏi lề đường), quý vị:
a. Nên chạy chậm hơn những xe khác 200 feet.
b. Cần một khoảng trống rộng đủ để theo kịp với vận tốc của d.ng xe lưu thông.
c. Phải chờ cho hai chiếc xe đầu qua mặt, khi đó mới lái xe vào lằn đường.
2. Khi qua mặt một chiếc xe khác, là an toàn để trở lại lằn đường của quý vị nếu quý vị:
a. Không thể nhìn thấy chiếc xe ngay bên phải của quý vị.
b. Nhìn thấy đèn trước của chiếc xe trong kiếng chiếu hậu của xe quý vị.
c. Đã chạy qua khỏi cản (bumper) trước của xe kia.
3. Bớt đèn trước cho những xe đang chạy đến hoặc khi quý vị ở trong phạm vi 300 feet của chiếc xe:
a. quý vị đến từ phía sau.
b. Có xe đang chạy đến từ phía sau xe của quý vị.
c. quý vị đã qua mặt họ.
4. Nếu quý vị nh.n thấy bảng hiệu màu cam của công tr.nh xây dựng và những trụ hình nón trên xa lộ, quý vị phải:
a. Chạy chậm lại bởi vì phía trước sẽ không còn lằn đường.
b. Chuẩn bị đề phòng những nhân viên công chánh và máy móc làm đường ở phía trước.
c. Đổi lằn đuờng và giữ nguyên vận tốc hiện thời của quý vị.
5. Được hợp pháp quẹo chữ U tại những khu cư dân:
a. Khi có mũi tên xanh trên đường một chiều.
b. Khi không có xe nào đang chạy đến gần.
c. Băng ngang hai đường kẻ đôi, màu vàng liên tục.
6. quý vị phải đồng ý cho thử máu khi máu, hơi thở, hoặc nước tiểu của quý vị có nồng độ rượu:
a. Chỉ cho thử nếu quý vị có uống rượu.
b. Bất cứ khi nào quý vị lái xe tại California.
c. Chỉ khi nào quý vị bị tai nạn.
7. Khi có mũi tên xanh, quý vị phải:
a. Nhường cho bất cứ xe nào, xe đạp, hoặc người đi bộ trong giao lộ.
b. Chỉ nhường cho người đi bộ trong giao lộ.
c. Chờ bốn giây trước khi đi tiếp.
8. Khi lái xe vào ban đêm trên đường không đủ sáng, quý vị nên:
a. Lái chậm đủ để quý vị có thể ngừng ở chỗ có đèn sáng bằng đèn pha của xe quý vị.
b. Mở đèn pha của xe quý vị để nh.n cho r. những xe phía trước quý vị.
c. Mở đèn ở bảng đồng hồ cho sáng để dễ nh.n thấy những người lái xe khác.
Xem thêm trang: http://www.dmv.ca.gov/

Như các bác thấy, các câu hỏi thi bằng lái xe của Mỹ cũng như của Đức hoặc ở các nước phương tây khác tuyền là các câu hỏi về an toàn: an toàn cho người lái xe, người cùng ngồi trên xe cũng như an toàn cho những người cùng tham gia GT khác.
Các câu trả lời vì vậy là vô cùng dễ, chỉ việc theo phương châm: "chọn phương án an toàn nhất cho mình và cho người khác!". Tuyệt nhiên không có những câu hỏi mang tính chất "lừa" thí sinh, hoặc nặng chất kỹ thuật "cao siêu" khác như: "hãy cho biết động cơ 2 kỳ khác 4 kỳ điểm nào?", hoặc là: "hãy mô tả cấu tạo và hoạt động của bộ Carburator?"
Và ở Mỹ, cũng như ở Đức, khi đi kiểm tra tiêu chuẩn sức khỏe lấy bằng thì chỉ có kiểm tra mắt thôi, vậy nếu có lười chơi thể thao mà ngực có hơi lép một tý thì vẫn được thi lái xe vô tư
có lừa bác ạ. lúc trước em bị 1 lần:
nồng độ cồn cho phép là 0.08
còn câu hỏi của nó là: nồng độ cồn cho phép cho người dưới 21 tuổi là?
em chỉ liếc sơ qua để và ko đọc hết câu hỏi thế là chơi luôn 0.08 trong khi đó dưới 21 tuổi đâu được uống rượu, bia nên câu trả lời của nó là 0.01
nồng độ cồn cho phép là 0.08
còn câu hỏi của nó là: nồng độ cồn cho phép cho người dưới 21 tuổi là?
em chỉ liếc sơ qua để và ko đọc hết câu hỏi thế là chơi luôn 0.08 trong khi đó dưới 21 tuổi đâu được uống rượu, bia nên câu trả lời của nó là 0.01
Tới Mỹ mà không có bằng lái, không có xe hơi thì cũng có thể sánh như như người bị cụt chân vậy. Nước Mỹ khác với châu Âu là trừ ở các TP lớn như NY, thì các phương tiện GT CC rất thiếu vắng và bất tiện. Lý do có thể là nước Mỹ quá rộng lớn, nên CP cũng không đầu tư quá nhiều được vào GTCC như ở bên châu Âu (già cỗi) mà phải trông thêm vào sức dân và hàng trăm triệu chiếc xe hơi của dân Mỹ đang lưu thông ngược xuôi hàng ngày trên các con đường ở Mỹ!
Lý do thêm nữa tất nhiên là nằm ở văn hoá Mỹ. Lái xe ở Mỹ không đơn thuần chỉ là lái xe mà còn là cơ hội để người Mỹ, nhất là người Mỹ nhập cư có dịp thể hiện là ước mơ Mỹ (American Dream) của mình nay đã thực hiện được phần nào! Có một chiếc xe hơi, dù cho có cùi bắp đi chăng nữa, cũng là biểu hiện cho văn minh và tự do, không còn phụ thuộc vào ai, lại giúp cho tăng cường đáng kể khả năng di chuyển xa của mình (rất cần thiết khi xin việc!), cũng như thể hiện phần nào cá tính ...
Xin bốt vào topic này một bài viết tâm sự của một bác VN đã nhiều năm sống và lái xe trên nước Mỹ, bài này kể về tầm quan trọng của chiếc xe ở Mỹ, về CS Mỹ, về các luật "hà khắc" trong GT Mỹ, về vấn đề TNGT ở Mỹ ...
Mời các bác đọc chơi:
"Tôi đã chạy xe qua rất nhiều tiểu bang và nhận thấy ở California, cảnh sát rất gắt gao trong vấn đề ghi phạt (ticket) do lẽ ở đây cư dân đông đúc, tình trạng quá tải thường xảy ra trên các xa lộ vào những giờ cao điểm, nếu không cứng rắn thì sẽ có nhiều tai nạn giao thông. Tại California, nếu vi phạm luật giao thông thì sẽ bị cảnh sát phạt, tức cho một ticket. Trung bình mỗi giấy phạt là 200 USD. Ticket cho lỗi vượt đèn đỏ là 380 USD. Mỗi lần bị phạt sẽ bị cơ quan lộ vận (DMV) của tiểu bang "chấm" 1 điểm vào hồ sơ lái xe. Trong vòng 1 năm mà bị 4 điểm (hoặc 2 năm bị 6 điểm, 3 năm bị 8 điểm) thì sẽ bị thu bằng lái 6 tháng. Các hãng bảo hiểm sẽ căn cứ vào hồ sơ lái xe của bạn ở DMV mà gia tăng tiền bảo hiểm. Luật lệ ở đây cũng cho phép bạn được đi học một lớp "xóa ticket" (có đóng học phí) sau khi đã đóng tiền phạt với điều kiện là trong vòng 18 tháng, người phạm luật chưa hề dự một khóa tương tự. Sau khi học 8 giờ, tòa sẽ "xóa án" và DMV sẽ không ghi hồ sơ của bạn.
"Đi đêm có ngày gặp ma", lái xe nhiều thì thế nào cũng có ngày bị lãnh ticket. Có lần chạy trên xa lộ I-5 vào ban đêm ở Nam Cali, thấy đường hơi vắng, vả lại muốn thử xem cảnh sát có theo dõi được không, tôi đạp ga cho xe chạy 86 dặm/giờ (gần 140 km/giờ) trong khi quy định trên xa lộ đoạn này tốc độ tối đa 70 dặm/giờ. Thế là chỉ trong chốc lát, có ngay xe cảnh sát chớp đèn rượt theo. Tôi bị lãnh một ticket với tiền phạt 224 USD vì chạy quá tốc độ quy định (speeding) và bị ghi 1 điểm trong hồ sơ của DMV.
Cảnh sát phạt thẳng tay, nhất là với tội lái xe trong lúc say rượu (DUI) nên "dân nhậu" chỉ còn cách là "thuyền chìm tại bến", uống rượu ở đâu thì ngủ lại luôn, còn nếu muốn về nhà thì phải nhớ "mang" theo bà xã hay một người bạn gái để nhờ chở về. Đây cũng chính là lý do mà người gốc Việt khi qua sinh sống ở Mỹ đã giảm ngay tình trạng "sáng say chiều xỉn". Theo luật Mỹ, chỉ cần đo nồng độ rượu trong người ở mức 0,08 trở lên là người lái xe bị xem như "lái xe trong lúc say rượu". Mà có nhiều gì cho cam: chỉ cần uống 2 lon bia là "đạt" tới mức 0,08 rồi. Ai từng bị một lần thì tởn tới già. Tòa án và cảnh sát phạt "tới bến" luôn. Không những bị phạt nặng, bị thu bằng lái, mà còn buộc phải đi học về luật lệ giao thông, học về tiết chế rượu bia, về an toàn giao thông... Theo ước tính, nếu bị tòa kết tội "DUI" thì phải tốn khoảng 10.000 USD (160 triệu đồng VN) cho lần đầu tiên.
Lái xe trong lúc say rượu mà lỡ gây tai nạn chết người thì bị kết tội cố sát. Theo các luật sư, những người tái phạm việc uống rượu lái xe cũng dễ bị tòa án di trú Mỹ ra án lệnh trục xuất. Có anh bạn làm nghề báo, một hôm vì ham vui anh uống chỉ 3 chai bia nhưng khi lái xe về thì bị cảnh sát "vịn", và thế là phải ra tòa về tội lái xe trong lúc say rượu. Sự việc đã qua gần nửa năm nhưng anh vẫn cứ áy náy, ít dám lái xe đi đâu xa. Anh thường nói: "Từ nay xin chừa, một giọt rượu cũng không".
Với khoảng 300 triệu chiếc xe chạy trên vạn nẻo đường nước Mỹ mỗi ngày, nếu luật lệ giao thông và nhân viên cảnh sát không nghiêm, thiệt hại do tai nạn giao thông ở Mỹ sẽ là con số khổng lồ. Thế nên, dân chúng rất hậu thuẫn cảnh sát trong việc duy trì an toàn giao thông và hiệu quả rất rõ. Theo Báo San Jose Mercury News ngày 24.3.2008: năm 2007, trên xa lộ 17 ở Bắc Cali nối liền Santa Cruz với Silicon Valley, có 478 tai nạn giao thông với chỉ 1 người chết, giảm nhiều so với 896 vụ và 5 người chết hồi năm 1998 ..."
Lý do thêm nữa tất nhiên là nằm ở văn hoá Mỹ. Lái xe ở Mỹ không đơn thuần chỉ là lái xe mà còn là cơ hội để người Mỹ, nhất là người Mỹ nhập cư có dịp thể hiện là ước mơ Mỹ (American Dream) của mình nay đã thực hiện được phần nào! Có một chiếc xe hơi, dù cho có cùi bắp đi chăng nữa, cũng là biểu hiện cho văn minh và tự do, không còn phụ thuộc vào ai, lại giúp cho tăng cường đáng kể khả năng di chuyển xa của mình (rất cần thiết khi xin việc!), cũng như thể hiện phần nào cá tính ...
Xin bốt vào topic này một bài viết tâm sự của một bác VN đã nhiều năm sống và lái xe trên nước Mỹ, bài này kể về tầm quan trọng của chiếc xe ở Mỹ, về CS Mỹ, về các luật "hà khắc" trong GT Mỹ, về vấn đề TNGT ở Mỹ ...
Mời các bác đọc chơi:
"Tôi đã chạy xe qua rất nhiều tiểu bang và nhận thấy ở California, cảnh sát rất gắt gao trong vấn đề ghi phạt (ticket) do lẽ ở đây cư dân đông đúc, tình trạng quá tải thường xảy ra trên các xa lộ vào những giờ cao điểm, nếu không cứng rắn thì sẽ có nhiều tai nạn giao thông. Tại California, nếu vi phạm luật giao thông thì sẽ bị cảnh sát phạt, tức cho một ticket. Trung bình mỗi giấy phạt là 200 USD. Ticket cho lỗi vượt đèn đỏ là 380 USD. Mỗi lần bị phạt sẽ bị cơ quan lộ vận (DMV) của tiểu bang "chấm" 1 điểm vào hồ sơ lái xe. Trong vòng 1 năm mà bị 4 điểm (hoặc 2 năm bị 6 điểm, 3 năm bị 8 điểm) thì sẽ bị thu bằng lái 6 tháng. Các hãng bảo hiểm sẽ căn cứ vào hồ sơ lái xe của bạn ở DMV mà gia tăng tiền bảo hiểm. Luật lệ ở đây cũng cho phép bạn được đi học một lớp "xóa ticket" (có đóng học phí) sau khi đã đóng tiền phạt với điều kiện là trong vòng 18 tháng, người phạm luật chưa hề dự một khóa tương tự. Sau khi học 8 giờ, tòa sẽ "xóa án" và DMV sẽ không ghi hồ sơ của bạn.
"Đi đêm có ngày gặp ma", lái xe nhiều thì thế nào cũng có ngày bị lãnh ticket. Có lần chạy trên xa lộ I-5 vào ban đêm ở Nam Cali, thấy đường hơi vắng, vả lại muốn thử xem cảnh sát có theo dõi được không, tôi đạp ga cho xe chạy 86 dặm/giờ (gần 140 km/giờ) trong khi quy định trên xa lộ đoạn này tốc độ tối đa 70 dặm/giờ. Thế là chỉ trong chốc lát, có ngay xe cảnh sát chớp đèn rượt theo. Tôi bị lãnh một ticket với tiền phạt 224 USD vì chạy quá tốc độ quy định (speeding) và bị ghi 1 điểm trong hồ sơ của DMV.
Cảnh sát phạt thẳng tay, nhất là với tội lái xe trong lúc say rượu (DUI) nên "dân nhậu" chỉ còn cách là "thuyền chìm tại bến", uống rượu ở đâu thì ngủ lại luôn, còn nếu muốn về nhà thì phải nhớ "mang" theo bà xã hay một người bạn gái để nhờ chở về. Đây cũng chính là lý do mà người gốc Việt khi qua sinh sống ở Mỹ đã giảm ngay tình trạng "sáng say chiều xỉn". Theo luật Mỹ, chỉ cần đo nồng độ rượu trong người ở mức 0,08 trở lên là người lái xe bị xem như "lái xe trong lúc say rượu". Mà có nhiều gì cho cam: chỉ cần uống 2 lon bia là "đạt" tới mức 0,08 rồi. Ai từng bị một lần thì tởn tới già. Tòa án và cảnh sát phạt "tới bến" luôn. Không những bị phạt nặng, bị thu bằng lái, mà còn buộc phải đi học về luật lệ giao thông, học về tiết chế rượu bia, về an toàn giao thông... Theo ước tính, nếu bị tòa kết tội "DUI" thì phải tốn khoảng 10.000 USD (160 triệu đồng VN) cho lần đầu tiên.
Lái xe trong lúc say rượu mà lỡ gây tai nạn chết người thì bị kết tội cố sát. Theo các luật sư, những người tái phạm việc uống rượu lái xe cũng dễ bị tòa án di trú Mỹ ra án lệnh trục xuất. Có anh bạn làm nghề báo, một hôm vì ham vui anh uống chỉ 3 chai bia nhưng khi lái xe về thì bị cảnh sát "vịn", và thế là phải ra tòa về tội lái xe trong lúc say rượu. Sự việc đã qua gần nửa năm nhưng anh vẫn cứ áy náy, ít dám lái xe đi đâu xa. Anh thường nói: "Từ nay xin chừa, một giọt rượu cũng không".
Với khoảng 300 triệu chiếc xe chạy trên vạn nẻo đường nước Mỹ mỗi ngày, nếu luật lệ giao thông và nhân viên cảnh sát không nghiêm, thiệt hại do tai nạn giao thông ở Mỹ sẽ là con số khổng lồ. Thế nên, dân chúng rất hậu thuẫn cảnh sát trong việc duy trì an toàn giao thông và hiệu quả rất rõ. Theo Báo San Jose Mercury News ngày 24.3.2008: năm 2007, trên xa lộ 17 ở Bắc Cali nối liền Santa Cruz với Silicon Valley, có 478 tai nạn giao thông với chỉ 1 người chết, giảm nhiều so với 896 vụ và 5 người chết hồi năm 1998 ..."

Last edited by a moderator:
cũng tùy vào các hãng cho thuê xe pác ạ, điều này đúng hơn là thuê xe (hay trả xe) vào dịp cuối tuần 2 ngày cuối tuần thường tính ít hơn ngày thường từ 30-50%.
Hồi trước em lấy xe 1 tuần nhưng khi trả xiền, nhân viên chỉ tính có 5 business days thoai
. Sướng thế ! hihi. (nhưng phải make sure trả xe trước thứ 2 à nghen)
Hồi trước em lấy xe 1 tuần nhưng khi trả xiền, nhân viên chỉ tính có 5 business days thoai
Last edited by a moderator:
Cám ơn các bác. Thấy giá nó cũng hợp lý (còn rẻ hơn ở VN, thí dụ nếu so với giá của BudgetVietnam!) nên em cũng múc luôn, giải quyết phần nào bài toán kích cầu cho KT nước Mỹ chứ cũng không lăn tăn gì nhiều 
Tám tiếp với các bác về "vấn nạn" xe con ở Mẽo
Vây là nước Mỹ có tới 300 triệu chiếc xe hay là gấp 6 lần Đức, một nước có nhiều xe hơi nhất châu Âu! Chà, đã quá, quả là giấc mơ Mỹ đã thành sự thật với bao nhiêu người. Nhưng cái gì quá mức bình thường thì hình như cũng không tốt? Nay ta xem thử mặt sau của tấm huy chương "loạn xe con" này ở Mỹ!
Các TP lớn ở Mỹ như LA hay Detroit có thể gọi là TP của xe hơi (city of the automobile) với cả ý nghĩa tích cực và tiêu cực của nó. Các vấn đề về kẹt xe, ô nhiễm không khí do lượng xe hơi quá lớn ở các TP này là gây ra là quá nổi tiếng. Lấy thí dụ như TP lớn thứ 2 ở Mỹ là Los Angeles ở bang Cali với 13 tr. dân. Nếu như các TP châu Âu và châu Á tương đương như London, Tokyo, Paris và Rome đã giải quyết các vấn đề về GT đi lại hàng ngày cho hàng triệu người bằng các hệ thống GTCC, thí dụ như ở London với 4 hệ thống rapid transit systems, rồi underground và docklands light-rail (xem "DLR - one of Britain's great transport success stories" ở http://www.tfl.gov.uk/c...desoftransport/1530.aspx ), cũng như hệ thống tram system và các hệ thống bus service chạy qua chạy lại lại như như con thoi mắc cửi để nối các gút GT lớn … thì tại LA người ta giải quyết các vấn đề về GT có vẻ chủ yếu bằng cách xây thêm đường … cho xe con (bắt chước ở HN và SG chúng ta
?)
Những tấm hình mới chụp về trafic tại LA nhìn từ trực thăng, những tấm hình biết nói:
Còn đây là khói xả từ những chiếc xe đó ra làm vẩn đục trời LA:
TP LA vì vậy theo Tổ chức Lá phổi Mỹ - "American Lung Association" cũng là TP có mức độ ô nhiễm không khí thử 2 tại Mỹ!
Các bác đừng nói là nên lái xe tới đây để hít thở không khí trong lành nhé
!
Tám tiếp với các bác về "vấn nạn" xe con ở Mẽo
Vây là nước Mỹ có tới 300 triệu chiếc xe hay là gấp 6 lần Đức, một nước có nhiều xe hơi nhất châu Âu! Chà, đã quá, quả là giấc mơ Mỹ đã thành sự thật với bao nhiêu người. Nhưng cái gì quá mức bình thường thì hình như cũng không tốt? Nay ta xem thử mặt sau của tấm huy chương "loạn xe con" này ở Mỹ!
Các TP lớn ở Mỹ như LA hay Detroit có thể gọi là TP của xe hơi (city of the automobile) với cả ý nghĩa tích cực và tiêu cực của nó. Các vấn đề về kẹt xe, ô nhiễm không khí do lượng xe hơi quá lớn ở các TP này là gây ra là quá nổi tiếng. Lấy thí dụ như TP lớn thứ 2 ở Mỹ là Los Angeles ở bang Cali với 13 tr. dân. Nếu như các TP châu Âu và châu Á tương đương như London, Tokyo, Paris và Rome đã giải quyết các vấn đề về GT đi lại hàng ngày cho hàng triệu người bằng các hệ thống GTCC, thí dụ như ở London với 4 hệ thống rapid transit systems, rồi underground và docklands light-rail (xem "DLR - one of Britain's great transport success stories" ở http://www.tfl.gov.uk/c...desoftransport/1530.aspx ), cũng như hệ thống tram system và các hệ thống bus service chạy qua chạy lại lại như như con thoi mắc cửi để nối các gút GT lớn … thì tại LA người ta giải quyết các vấn đề về GT có vẻ chủ yếu bằng cách xây thêm đường … cho xe con (bắt chước ở HN và SG chúng ta
Những tấm hình mới chụp về trafic tại LA nhìn từ trực thăng, những tấm hình biết nói:






Còn đây là khói xả từ những chiếc xe đó ra làm vẩn đục trời LA:

TP LA vì vậy theo Tổ chức Lá phổi Mỹ - "American Lung Association" cũng là TP có mức độ ô nhiễm không khí thử 2 tại Mỹ!
Các bác đừng nói là nên lái xe tới đây để hít thở không khí trong lành nhé