Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Em cám ơn tất cả các bác đã chỉ dẫn cho em rất cụ thể ạ. Các bác tử tế quá. Vụ này đối với em là quan trọng vì mấy lần em để bánh xe ko thẳng khi ra thì hỡi ôi... ko mở được xe luôn, vô lăng như bị khóa cứng lại, phải nhờ mấy bác nam nhi đứng gần vặn vẹo một hồi mới khởi động được máy. Nên từ đó em cẩn thận cái vụ bánh xe trước phải "ngay thẳng" khi tắt máy xuống xe lắm. Ko biết Innova bị như vậy thôi hay xe nào cũng vậy nữa? có khi em phải đổi xe...
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
NắngSG nói:
Em cám ơn tất cả các bác đã chỉ dẫn cho em rất cụ thể ạ. Các bác tử tế quá. Vụ này đối với em là quan trọng vì mấy lần em để bánh xe ko thẳng khi ra thì hỡi ôi... ko mở được xe luôn, vô lăng như bị khóa cứng lại, phải nhờ mấy bác nam nhi đứng gần vặn vẹo một hồi mới khởi động được máy. Nên từ đó em cẩn thận cái vụ bánh xe trước phải "ngay thẳng" khi tắt máy xuống xe lắm. Ko biết Innova bị như vậy thôi hay xe nào cũng vậy nữa? có khi em phải đổi xe...

Cái này là tại mợ để tay lái lệch (bánh xe không thẳng) khi đậu, lúc lên xe trở lại thì vô tình chạm vào volant nên bị khóa luôn.
 
Lúc đó mợ chỉ việc tra chìa vào ổ rồi kết hợp vừa nhúc nhíc tay lái vừa vặn chìa thì sẽ thoát được chế độ khóa cứng Volant khi tắt máy, rút chìa (xe 4B sau này cái nào cũng có chế độ lock Volant này cả).
 
Nếu không kết hợp nhúc nhích tay lái, mà chỉ ra sức vặn ổ khóa thì rất cứng, sức mấy mợ làm không nổi đâu.
 
Hạng F
5/3/10
5.995
31.282
113
chạy lâu sẽ có cảm giác, không cần phải nhớ làm gì cho mệt, có nhiều thứ cần phải nhớ hơn :D
 
Hạng B1
16/4/08
85
10
8
Tp. Hồ Chủ Tịch
Tôi thấy một số bác tư vấn cho mợ ấy ở đây hơi chủ quan và xin lỗi là hơi "tinh tướng"... Thế nào là lái nhiều sẽ quen tay lái, thế nào là lái nhiều sẽ có kinh nghiệm? Mợ ấy đang cầu thị để hỏi các bác về kinh nghiệm ấy đấy... Xin lỗi các bác có "kinh nghiệm" là khi đánh vô lăng đều đếm nhẩm trong đầu là đã đánh được bao nhiêu vòng để lát nữa trả về hay sao!?...
Tôi nghĩ mợ ấy thừa hiểu rằng nếu bánh trước thẳng thì tất yếu vô lăng phải đối xứng. Thế nhưng ngược lại là khi trả lái để vô lăng cân xứng rồi chưa chắc bánh đã thẳng (vì có khi trả còn thiếu vòng). Đấy mới là vấn đề mợ ấy cần tìm hiểu...
Thưa mợ Nắng, em nghĩ giải pháp đơn giản nhất chỉ là mợ nhích xe lên (hoặc xuống) một tý xem xe thẳng chưa là hợp lý nhất... Vừa không phải nhảy xuống xe hoặc thò cổ ra nhìn (hơi bị chuối), hoặc không phải đứng yên mà xoay vô lăng hết cỡ rồi đánh lại 2 vòng rất không chuyên nghiệp (cái này gọi là đánh lái sống - ngày xưa thày dạy lái thường cấm và lấy clê gõ vào đầu gối học sinh vì lỗi này)...
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Đánh lái tại chỗ gọi là đánh tay lái CHẾT chứ bác?
 
Đánh nhiều tại chỗ thì mau mòn lốp, cũng gây hư hỏng cho bơm trợ lái etc...
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Trên đời này có vô số trường hợp : làm được nhưng nói, dạy, truyền lại kinh nghiệm cho người khác thì...nói ko được vì...ko nhớ hoặc phải nói sao cho đặng, mà chỉ có mần thôi. Đó là các pác bảo "cứ nái đi rồi dõ". Lại có pác nói được nhưng khi làm có thể trớt quớt.
Cái vụ làm thế nào biết bánh xe đã thẳng khi dừng, quả thật khó mà diễn đạt. Cái logo trên volant chỉ là một phần. Cái chính, khó là khi ta ze dô gara. Người lái nhiều và chịu khó để ý sẽ cảm nhận được ta văn volant qua trái bao nhiêu, phải bao nhiêu và khi xe ngừng sẽ cảm nhận được là xe thẳng hay nghiên. Hai là chỉ thấy được xe lệch khi xe chạy ít nhất 3/4 vòng bánh. còn nhích nhê lên xuống thì không rõ là thẳng hay nghiên đâu. Giả dụ ta ze xe dô gara, xe lùi 1, 2m cuối cùng, xe chạy thẳng tức hai bánh trước thẳng vậy.
Gì thì gì chớ xe xịn mà thò đầu ra hỏi ai đó đứng ngòai xe thì cũng mất khí thế. Thà vẫn đễ xe nổ máy nhảy xuống xem rồi lên điểu chỉnh lại còn hơn
 
Hạng B2
16/7/10
129
0
18
anh_sai_lam nói:
còn nhích ga tí xem thẳng chưa phải cẩn thận nha mợ....ko kỹ mà nó Lái giọt luôn là tiêu đó nha....
là sao