Chưa chính xác rồi bác, danh cứng tay lái xong trả về 1 vòng thi logo chữ cũng thẳng nhưng bánh xe chưa thẳng, phải trả thêm 1 vòng.tonjohn nói:quynhnguyen nói:hình như mấy bác cao thủ nhà ta còn tư vấn thiếu "tuyệt chiêu" hạ kính xuống thò đầu ra nhìn![]()
![]()
Còn một cách nữa là nhìn logo xe trên vô lăng. Chữ thẳng nằm ngang thì bánh đương nhiên thẳng. Nhưng không biết xe mợ có logo trên vô lăng không thôi
Cái này đơn giản mà! Bác canh theo logo trên vô lăng, để bánh xe thẳng nhìn xem logo trên vô lăng nằm ở vị trí nào thì sau khi đánh vô lăng đì bao nhiêu vòng thi trả về đúng bấy nhiêu vòng rổi canh cho cái logo nằm ở đúng vị trí đó thì bánh xe sẽ thẳng. Cái này khi nào bác chạy xe nhiều tự nhiên giỏi thôi, sau này quen rồi nhiều khi không cần nhìn logo làm gì.
KO ....khi thẳng lái ,,thì đánh lái thử qua 2 bên sẽ thấy rất nhẹ ,,,hoặc khi từ 1 trong 2 bên trả về thẳng lái ..thì sẽ có cảm giác từ nặng chuyển sang nhẹ dần dần ....rồi nhẹ hẳn
chuckyminh nói:KO ....khi thẳng lái ,,thì đánh lái thử qua 2 bên sẽ thấy rất nhẹ ,,,hoặc khi từ 1 trong 2 bên trả về thẳng lái ..thì sẽ có cảm giác từ nặng chuyển sang nhẹ dần dần ....rồi nhẹ hẳn
Chính xác!!!! Khi lái quen rồi thì cảm giác được nặng nhẹ, nếu vôlang thẳng mà bánh xe lệch thì vôlăng như có lực trả về vị trí củ, nếu colang thẳng bánh xe thẳng nhẹ tênh !!!!!!!!
KHông ngờ một chuyên nhỏ mà nhiều người tham gia thế, mình ũng hộ ý kiến của Bác Japan9, khi chạy thẳng để ý vị trí vô lăng , khi ngừng thì để vị trí đó.Japan9 nói:Cái này đơn giản mà! Bác canh theo logo trên vô lăng, để bánh xe thẳng nhìn xem logo trên vô lăng nằm ở vị trí nào thì sau khi đánh vô lăng đì bao nhiêu vòng thi trả về đúng bấy nhiêu vòng rổi canh cho cái logo nằm ở đúng vị trí đó thì bánh xe sẽ thẳng. Cái này khi nào bác chạy xe nhiều tự nhiên giỏi thôi, sau này quen rồi nhiều khi không cần nhìn logo làm gì.
Nhưng mình thấy, thường thì xe đâu luôn để vị trí bánh xe lái hết ra ngoài, để khi chạy lại, chỉ thế mà đi ra thôi.
Cứ đậu ngay xe, còn cho bánh trước hơi chếch ra ngoài..Ở Dalat mà đậu kiểu đó xe dể ra đường thiệt luôn. Đậu xe trên dốc bánh trước chỉa vào lề.truong195 nói:KHông ngờ một chuyên nhỏ mà nhiều người tham gia thế, mình ũng hộ ý kiến của Bác Japan9, khi chạy thẳng để ý vị trí vô lăng , khi ngừng thì để vị trí đó.Japan9 nói:Cái này đơn giản mà! Bác canh theo logo trên vô lăng, để bánh xe thẳng nhìn xem logo trên vô lăng nằm ở vị trí nào thì sau khi đánh vô lăng đì bao nhiêu vòng thi trả về đúng bấy nhiêu vòng rổi canh cho cái logo nằm ở đúng vị trí đó thì bánh xe sẽ thẳng. Cái này khi nào bác chạy xe nhiều tự nhiên giỏi thôi, sau này quen rồi nhiều khi không cần nhìn logo làm gì.
Nhưng mình thấy, thường thì xe đâu luôn để vị trí bánh xe lái hết ra ngoài, để khi chạy lại, chỉ thế mà đi ra thôi.
Nhìn cái vô lăng ấy Mợ ạ, khi trả lái thì vô lăng phải ở vị trí cân đối: Logo thẳng, 3 chấu thì cái chấu giữa nằm ở chính giữa bên dưới, 4 chấu thì hai cái hai bên đối xứng
Thông thường thì vô lăng các xe có 3 trấu hoặc 4 trấu, khi xe ở vị trí thẳng lái thì các trấu vô lăng phải cân bằng, với 3 trấu thì dễ nhìn hơn vì khi đó trấu dưới thẳng theo chiều dọc xe là được. với vô lăng 4 trấu thì mợ cứ chia một đường thẳng qua tâm vô lăng, 2 trấu trên cân đều với đường thẳng đó là đã thẳng lái. Tuy nhiên do các xe đều có góc lái mở hết vào khoảng 2 vòng đến 2 vòng rưỡi vô lăng, nên đôi khi nhìn vô lăng cân rồi mà bánh xe vẫn lệch mất một nửa lái. Trường hợp này thường quên do khi tiến, lùi đã lấy hơn 1 vòng lái mà không để ý, khi trả lái mới trả 1 phần hoặc đã trả quá hơn 1 vòng. Muốn biết đã trả hết lái chưa thì chỉ cần hơi nhích xe tiến hoặc lùi một tí và quan sát hướng mũi xe là biết liền, khi thấy mũi xe hơi chuyển hướng nào thì trả lái ngược lại hướng đó chút và để ý các trấu vô lăng cân bằng là OK.NắngSG nói:Em có một vấn đề nhỏ, khi dừng xe em ko biết chỉnh vô lăng ra sao để bánh xe trước thẳng thắn, vì vậy mỗi khi dừng xe em lại phải nhảy ra khỏi xe để ngó nghiêng rồi mới thò tay vô quay vô lăng cho bánh xe trước nó thẳng thớm (ko thì nó cứ nghẹo bên này bên kia trông rất kỳ). Khi hỏi thì hàng xóm giường nhà em biểu "cứ lựa lựa cho nó thẳng là được". Câu trả lời này đối với em là rất huề vốn ạ. Các bác có chỉ dẫn nào cụ thể hơn không thì giúp em với ạ?
Chúc mợ thành công.
Túm lại giùm mợ nè:
1. Cho xe tiến lùi một ít để căn (chống chỉ định khi xe đã đậu quá sát, dể ăn cháo lề)
2. Đánh hết vô lăng về một bên rồi trả về 1,5 hay 2 vòng (tùy xe) cho tới khi vô lăng thẳng như khi đang lái thẳng bình thường (lúc này cảm giác nhích vô lăng rất nhẹ như các bác đã nói)
3. Thò đầu ra coi
4. Nhờ mấy bác bên ngoài coi giùm
5. Cứ tắt máy xe, rút chìa khóa, khóa cửa xe nếu hok thẳng thì cứ tự nhiên vào bẻ tiếp.
6. Để y đó luôn ra rồi chỉnh sau
1. Cho xe tiến lùi một ít để căn (chống chỉ định khi xe đã đậu quá sát, dể ăn cháo lề)
2. Đánh hết vô lăng về một bên rồi trả về 1,5 hay 2 vòng (tùy xe) cho tới khi vô lăng thẳng như khi đang lái thẳng bình thường (lúc này cảm giác nhích vô lăng rất nhẹ như các bác đã nói)
3. Thò đầu ra coi
4. Nhờ mấy bác bên ngoài coi giùm
5. Cứ tắt máy xe, rút chìa khóa, khóa cửa xe nếu hok thẳng thì cứ tự nhiên vào bẻ tiếp.
6. Để y đó luôn ra rồi chỉnh sau
Khi để vô lăng ngay ngắn như hình dưới thì có 3 trường hợp xảy ra
1. - Bánh xe đã thẳng hàng
2. - Bánh xe lệch qua trái vài chục °
3. - Bánh xe lệch qua phải vài chục °
* Nhích xe lên một tý, nếu thấy đầu xe chuyển hướng thì rơi vào trường hợp 2 hoặc 3, lúc này trả ngược vô lăng lại đến khi ngay ngắn tức là bánh xe đã thẳng.

1. - Bánh xe đã thẳng hàng
2. - Bánh xe lệch qua trái vài chục °
3. - Bánh xe lệch qua phải vài chục °
* Nhích xe lên một tý, nếu thấy đầu xe chuyển hướng thì rơi vào trường hợp 2 hoặc 3, lúc này trả ngược vô lăng lại đến khi ngay ngắn tức là bánh xe đã thẳng.
Last edited by a moderator: