Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lỗi cần điều khiển gạt nước

Hạng B2
22/12/14
334
218
43
35
HCM
Chào các bác,

Số là em mới làm bảo hiểm cặp đèn pha mới, đèn pha cũ em dùng Bi xenon, nhưng mà lúc hãng nó thay đèn mới nó làm lại cái dây điện dẫn đến là con Fiesta đời 2011 của em nó đang gặp 1 lỗi, cái cần điều khiển gạt nước của cái vô lăng cái nút bấm xịt nước rửa kính lái bấm nó lại xịt nước kính sau, còn cái xịt nước kính sau nó lại chuyển sang xịt nước kính lái, xin hỏi là cái này là do phần mềm hay là lỗi dây nhợ.

Nhờ các bác tư vấn giúp xem có thể tự xử lý được ko hay phải vào hãng, hãng sao làm ăn chán quá đi ah.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Nguyên lý xịt nước kính rất đơn giản. Cùng 1 jack điện nếu điện áp yếu sẽ kích hoạt vòi bơm 1 điện áp mạnh gấp đôi sẽ kích hoạt vòi bơm 2. Rất có thể đã cắm nhầm vòi bơm, hoặc nhầm chấu điện.
Cái này em từng bị trên chiếc xe cũ khi sửa mô tơ bơm nước.
Trường hợp của bác có thể là cắm dây nhầm thôi.
Thường nhầm thế này thì xịt kính trước nước sẽ có vẻ yếu hay mạnh hơn bình thường tuỳ xe.
 
  • Like
Reactions: hiepsilangthang
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
35
HCM
Em đang thắc mắc là làm cái đèn xe mà liên quan gì đến cái bộ phận gạt nước, hix rất lạ.
 
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
35
HCM
Nguyên lý xịt nước kính rất đơn giản. Cùng 1 jack điện nếu điện áp yếu sẽ kích hoạt vòi bơm 1 điện áp mạnh gấp đôi sẽ kích hoạt vòi bơm 2. Rất có thể đã cắm nhầm vòi bơm, hoặc nhầm chấu điện.
Cái này em từng bị trên chiếc xe cũ khi sửa mô tơ bơm nước.
Trường hợp của bác có thể là cắm dây nhầm thôi.
Thường nhầm thế này thì xịt kính trước nước sẽ có vẻ yếu hay mạnh hơn bình thường tuỳ xe.

Em đã check lại, nguyên nhân là cắm nhầm ống nước, đão 2 ống nước lại thì đã vũ nhu cẩn. Thanks bác