Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
Lời thật của CSGT: Dừng xe phạt để người dân hiểu lỗi

(Tin tức thời sự) - Trao đổi của một CSGT về việc nhiều người vi phạm giao thông đâm thẳng vào tổ công tác khiến nhiều chiến sĩ công an bị thương.

Táo tợn lao vào CSGT
Về sự việc xảy ra khoảng 14h45 chiều ngày 18/10, tại nút giao thông Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, Hà Nội, trao đổi với Đất Việt, Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh, Đội phó đội CSGT số 14, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết: "Khi tổ công tác phát hiện chiếc xe có dấu hiệu vi phạm, đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng lái xe đã bất ngờ tăng tốc độ lao thẳng vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ khiến một chiến sĩ bị thương phải nhập viện".
Theo thượng tá Thịnh, lực lượng công an đã tiến hành vây bắt và đến 21h30 cùng ngày đã bắt giữ Ân khi đối tượng đang trốn tại tổ 20, phường Thịnh Liệt.
"Hiện nay có nhiều người vi phạm giao thông rất manh động, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT mà hành xử theo kiểu côn đồ, nhằm thẳng lực lượng chức năng để đâm, gây ra nhiều chấn thương cho cán bộ chiến sĩ" - Thượng tá Thịnh khẳng định.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|1x@]
{tbody}
{tr}
{td}
csgt-bi-dam-khi-lam-nhiem-vu-nhieu-nguoi-manh-dong-qua_2060901.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nhiều đối tượng vi phạm giao thông đã không chấp hành mệnh lệnh mà lao thẳng vào lực lượng CSGT gây ra chấn thương cho các cán bộ chiến sĩ.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thượng tá Thịnh chia sẻ rằng, anh cũng từng phải nhập viện 2 tuần và mất 2 tháng để bình phục hoàn toàn vết thương, do người vi phạm giao thông điều khiển xe đâm phải.
"Làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do không có bằng lái xe nên chủ đích đâm vào tổ công tác với mong muốn CSGT giãn ra để đối tượng chạy thoát, không bị giữ xe và mất tiền nộp phạt. Đội tôi đã có 5 người trở thành thương binh trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, trong đó trường hợp của tôi là nặng nhất".
Đội phó đội CSGT số 14 cho biết, với những cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ, tùy vào mức độ thương tật mà có những chế độ khác nhau của nhà nước.
"Những người bị thương nhẹ thì nhận được sự thăm hỏi, động viên, tặng quà của các ban ngành, đoàn thể. Với trường hợp bị nặng như tôi, sau khi giám định thương tật, cục chính sách của bộ công an, bên bảo hiểm xã hội đã cấp cho thẻ thương tích.
Đội phó đội CSGT, quy định chung toàn nhà nước là trung tá, nhưng khi gặp phải tai nạn, cơ quan nhà nước xét hồ sơ thương binh, thay cho tôi cấp hàm thượng tá" - Thượng tá Thịnh khẳng định.
Cần phải giáo dục pháp luật
Bản thân từng bị chấn thương do những người vi phạm giao thông cố ý gây nên, thực tế cũng chứng kiến nhiều đồng đội rơi vào hoàn cảnh tương tự, Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh bày tỏ lo lắng về ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông.
Thượng tá Thịnh chia sẻ: "Lực lượng CSGT dừng phương tiện để xử phạt chỉ với mục đích giúp người vi phạm hiểu được lỗi và tránh tái phạm lần sau. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu đã liều lĩnh đâm xe vào lực lượng chức năng. Thậm chí có những trường hợp vì tránh CSGT mà gây ra tại nạn với người đi đường, gây hậu quả nghiêm trọng".
Thượng tá Thịnh cũng cho biết, từ thực tế cán bộ chiến sĩ CSGT đã rút cho bản thân những kinh nghiệm để tự phòng tránh.
"Tính mạng và sự an toàn của CSGT khi làm nhiệm vụ trên các tuyến giao thông luôn bị đe dọa. Trước sự manh động, liều lĩnh của một bộ phận người tham gia giao thông, các cán bộ chiến sĩ luôn chủ động để đối phó với tình hình thực tế, đảm bảo tính mạng bản thân đồng thời xử lý nghiêm những người vi phạm luật giao thông, tạo tính răn đe".
Trao đổi với Đất Việt, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, chánh Văn phòng Công an TP Đà Nẵng đánh giá việc cho xe, phương tiện đâm thẳng vào lực lượng CSGT là vi phạm pháp luật. Đại tá Dũng cho rằng, để tạo chuyển biến, cần phải tác động để người vi phạm giao thông hiểu hành động như vậy là sai trái, đáng bị lên án.
"Một trong những điều mà tôi nghĩ cần phải làm hiện nay đó là giáo dục pháp luật cho người tham gia giao thông, để họ hiểu về luật giao thông và chấp hành đúng những quy định của pháp luật. Thứ 2 là bản thân người điều khiển phương tiện phải ý thức chấp hành các quy định về luật hình sự, không gây ra các hành vi cản trở người thi hành công vụ. Đã là công dân thì phải tuân thủ theo pháp luật của Việt Nam" - Đại tá Dũng khẳng định
vào mà đọc này các bác, quà 20/10 cho mấy anh đây
 
  • Like
Reactions: tunguyen09
Hạng F
1/6/15
5.555
28.750
113
Sai đến đâu xử lý đến đó, dân cũng vậy thôi.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
Em mới trải nghiệm ở HN nè.

Taxi đang bon bon thì bỗng từ xa 1 anh áo vàng cầm gậy rất nghiêm trang bước ra chận ngay đầu xe, mặt tỏ vẻ rất nguy hiểm (ko phải kiểu chỉ bước ra ngoắc như trong mình đâu). Còn anh taxi thì cũng chạy tới sát chú CSGT rồi mới chịu dừng lại. CSGT yêu cầu tấp vào lề (ngược chiều đường luôn).
2 ng làm việc "giúp ng dân hiểu lỗi" khoảng 5p. Kết quả 2 ổ bánh mì! :D :D

Mà cái kiểu ra đầu xe đứng chận vậy thiệt tình cũng nguy hiểm quá. Lỡ gặp hôm đang bùn tình chắc cho lên capo thiệt :D :D
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Hạng D
14/1/13
1.775
1.584
113
Em mới trải nghiệm ở HN nè.

Taxi đang bon bon thì bỗng từ xa 1 anh áo vàng cầm gậy rất nghiêm trang bước ra chận ngay đầu xe, mặt tỏ vẻ rất nguy hiểm (ko phải kiểu chỉ bước ra ngoắc như trong mình đâu). Còn anh taxi thì cũng chạy tới sát chú CSGT rồi mới chịu dừng lại. CSGT yêu cầu tấp vào lề (ngược chiều đường luôn).
2 ng làm việc "giúp ng dân hiểu lỗi" khoảng 5p. Kết quả 2 ổ bánh mì! :D :D

Mà cái kiểu ra đầu xe đứng chận vậy thiệt tình cũng nguy hiểm quá. Lỡ gặp hôm đang bùn tình chắc cho lên capo thiệt :D :D
Cao tốc còn ko sợ mà.,xá gì cái đường bé tẹo của bác..kaka./
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Lỗi của mấy đứa là gặp anh ngay chốn này tại thời điểm này, anh thổi lại cho mấy đứa biết lỗi nhá. Biết rồi thì nộp bánh mì và về nhà.