Công Nghệ Lốp flat-run

Hạng B2
8/7/04
111
0
16
Em thấy trên Ô-tô Xemáy số vừa rồi có giới thiệu FR tyres có đặc điểm là khi bị xịt vẫn có thể chạy ở tốc độ nào đấy để đến ga-ra. Cái chủ yếu là có vẻ an toàn vì không bị xẹp lép và mất lái.

Loại này dùng có được không hả các bác? Giá có đắt hơn lốp thường nhiều không nhỉ? Bác nào dùng rồi cho ý kiến với ạ.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Lốp flat-run

Trích đoạn: allmay

Em thấy trên Ô-tô Xemáy số vừa rồi có giới thiệu FR tyres có đặc điểm là khi bị xịt vẫn có thể chạy ở tốc độ nào đấy để đến ga-ra. Cái chủ yếu là có vẻ an toàn vì không bị xẹp lép và mất lái.

Loại này dùng có được không hả các bác? Giá có đắt hơn lốp thường nhiều không nhỉ? Bác nào dùng rồi cho ý kiến với ạ.
Tôi e là nó sẽ nặng hơn lốp thường nên có tốn xăng hơn? Nhưng an toàn là ưu điểm số 1 của loại lốp này nên có đắt hơn, nhiều xăng hơn chắc cũng không thành vấn đề, các bác nhẩy!
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Lốp flat-run

Loại này có thành lốp được "gia cường" để chịu lực trong khi bánh bị xẹp ... do đó khi bánh bị xì thì vẫn đi chuyển được đến nơi sữa chữa ... hình như đã thành một tiêu chuẩn an toàn cho các xe tại Mỹ
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Lốp flat-run

Tóm lại: ưu điểm về an toàn là thấy rõ (theo lý thuyết).
Dù có nặng thêm mỗi lốp một tý nhưng theo nhà sản xuất thì xài lốp này sẽ không cần lốp dự phòng nữa. Bớt được 1 cái lốp, xe nhẹ bớt -> HUỀ.
Vậy vấn đề cuối cùng là: lốp này đã được bán ở VN chưa? ở đâu bán? Giá cả là bao nhiêu (lấy chuẩn lốp 185/R14 chẳng hạn). Bác nào xài thử rùi?
Xin quí zị tiếp tục post bài cho AE tham khảo.:D:D
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Lốp flat-run

Em đang kiếm lại cái bài "đai nhựa" rồi post cho các bác xem
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Lốp flat-run

Một vài thông tin nữa về Run - Flat tires:


- Thật ra điểm mấu chốt quan trọng trong an toàn khi xẹp lốp là lốp luôn có xu hướng "long" ra khỏi mâm xe khi lốp bị xẹp . Do đó, ngoài việc gia cường thành lốp xe để chịu lực thì lốp run - flat còn phải có cấu tạo để "bám" vào mâm xe tốt hơn tránh trường hợp bị long ra khỏi mâm xe gây mất lạ khi xẹp lốp .


- Xe gắn Run - Flat tire bắt buộc phải có hệ thống đo hơi của bánh ... vì khi gắn Run - Flat, tài xế có thể không cảm giác được bánh xe bị xì


Một số lựa chọn khác:

- Safety band: Đai an toàn gắn thêm vào mâm xe nhằm hạn chế khả năng lốp xe bị long ra khỏi mâm xe khi lốp xẹp hoặc nổ ... tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra ... khi gắn Đai an toàn này thì xe có thể chạy thêm 20 km nữa . Chú ý .. cái này không cần lốp đặc biệt

glob_tiresafety_tiron2.jpg


- Đai nhựa an toàn: loại này cho phép chạy tốc độ tối đa là 70kmh và khoảng cách là 200km

tire.jpg

pic2.jpg
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Lốp flat-run

Trích đoạn: polar bear

Tóm lại: ưu điểm về an toàn là thấy rõ (theo lý thuyết).
Dù có nặng thêm mỗi lốp một tý nhưng theo nhà sản xuất thì xài lốp này sẽ không cần lốp dự phòng nữa. Bớt được 1 cái lốp, xe nhẹ bớt -> HUỀ.

Làm sao HUỀ đựơc bác: trọng lượng nguy hiểm nhất của xe là loại trọng lượng không nằm trên thân xe. Nói trắng ra là trọng luợng của các bánh xe.

Bởi vậy bác cứ mâm sắt mà cởi nhé, thay mâm đúc hao xăng lắm.
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Lốp flat-run

Đây là link về cái safety band

http://www.run-flat.com/whytyron.html

Theo cái thông tin trên cái site này thì không phải run - flat tire là không cần bánh sơ cua đâu mà ngược lại ... vì run - flat thường chỉ làm cho một bên của xe thôi, hoặc trái, hoặc phải, nên đúng nguyên tắc phải có 2 bánh sơ cua cơ (cái này thì hơi quá đáng vì theo mình chỉ cần đem một cái lốp thường là được)

Theo mình thì trừ khi Run - Flat tire là OEM (tức là một option của xe và đã được tính toán kỹ lưỡng khi sản xuất) thì có lẽ an toàn hơn là anh em ta mua và gắn thêm vào xe vì loại lốp này nặng hơn loại thường và do đó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái, phanh vv .../


Bác nào có thông tin về cái Safety band trên kia không nhỉ ... không biết mua có được không ?