Hạng F
22/10/09
8.170
30.157
113
WHITE TIGER nói:
grenade nói:
Ford Transit máy có 2.3 thì phải, turbo mà mạnh kinh khủng.. chuyên trị đường đèo núi.. đi sapa thấy toàn Ford Transit, ko thấy Mer.. Dưng em nó lên 160 là quá khủng, em nghĩ chừng 140 thôi

Bác chẳng biết gì thì đúng hơn,ở Sapa có Sprinter nhưng vì nó quá đắt so với TS nên trên đó mới hay dùng TS nhất là dòng động cơ cũ.Ngoài ra trên đó không có trạm bảo hành nên không có xe mới.Còn bác bảo TS Turbo mạnh khủng thì chỉ có loại mới 6 số 138 mã lực.Chứ còn bình thường loại 5 số chỉ có 101 mã lực, thậm chí còn kém hơn thằng 311 có 109 mã lực và 313 129 mã lực.Sprinter 313 tôi đã lên gần 155km/h mà vẫn còn đang chầm chậm lên.Còn chạy đèo mà bác bảo TS hơn SP thì em cho bác nói lại.Em chạy Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú xe chở 13 người cả em chạy trước thằng TS 2.4 chỉ chở 4 khách tây và 1 hướng dẫn là 6 người còn chả vượt nổi em(vẫn đóng điều hòa 2 giàn nhé) thậm chí đổ đèo không nhanh bằng xe em mà bác bảo hơn thì em cũng chịu

Như xe của em máy dầu thỉnh thoảng chạy max để đẩy hết cặn bẩn ra khỏi máy với ống xả.Các bác máy xăng thì chả có gì phải chạy cao thế làm cái gì.Xe thì nhẹ,gầm lại cao,độ an toàn kém,phanh nhiều lúc không ăn ngay,không có EBD(trừ đời 2012),không có cân bằng điện tử thế mà cứ khoe tốc độ.Độ an toàn của xe thì kém còn chủ xe thì thể hiện hết mình,cứ thế này thì cũng khó nói có gì sẽ xảy ra sau đó
bác coi kỷ lại nha, em có nói có chỗ nào Ford mạnh hơn Mer ko? em chỉ nói ko thấy Mer Sprinter và rằng máy Ford mạnh kinh vì nó chỉ có 2.3, em nhớ ko rõ, thực tế là 2.4, Bác xem link này nhe
http://www.ford.com.vn/trucks/transit/specifications/power-performance
Torque của nó gấp 2 Innova, vì turbo, ko khủng sao được, dù chỉ hơn Innova có 406 cc. Nếu nói Mer mắc quá nên ng ta chuyển qua xài TS thì củng có lý, dưng MaiLinh em thấy toàn chạy Mer ko, đã thanh lý hết Ford Transit rùi
 
Hạng B2
9/6/07
195
0
16
140-150 là max rồi, tầm tốc độ này tay lái nó rùng khủng khiếp, xe thì lắc... chẳng dám chạy nữa
 
Hạng B1
28/7/11
79
0
6
35
làm gì có vụ Ỉn lên 180km/h. Không bao giờ nhé, check lại đồng hồ
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
grenade nói:
bác coi kỷ lại nha, em có nói có chỗ nào Ford mạnh hơn Mer ko? em chỉ nói ko thấy Mer Sprinter và rằng máy Ford mạnh kinh vì nó chỉ có 2.3, em nhớ ko rõ, thực tế là 2.4, Bác xem link này nhe
http://www.ford.com.vn/trucks/transit/specifications/power-performance
Torque của nó gấp 2 Innova, vì turbo, ko khủng sao được, dù chỉ hơn Innova có 406 cc. Nếu nói Mer mắc quá nên ng ta chuyển qua xài TS thì củng có lý, dưng MaiLinh em thấy toàn chạy Mer ko, đã thanh lý hết Ford Transit rùi

Bác chả biết gì mà bác cứ chém gió.Chỉ cho bác cách nhận biết xe 5 số 101 mã lực và 6 số 138 mã lực mà không cần giở sổ đăng kiểmnhé.Nhìn nóc xe, có giàn nóng điều hòa trên nóc là loại 5 số 101HP và không có giàn nóng trên nóc là 6 số 138HP.Trên Sapa em mới lên đó tháng 6 cũng chỉ toàn TS đời cũ và loại đời mới có giàn nóng trên nóc,thỉnh thoảng có 1 con 6 số chạy qua chạy lại và vài còn Sprinter.Còn Mai Linh tại sao nó chạy đầy rẫy trong SG bởi đơn giản là điều hòa của nó lạnh nhanh,máy dầu nhưng động cơ êm hơn TS,Ford EV,Hiace(em ngồi thử chỉ nổ máy không để cảm nhận độ rung)

.Bất kỳ ông nào chạy TS tuyến chỉ 2 năm thôi là kêu máy tã,nhựa trên xe kêu long xòng xọc.Ngay bãi xe ngày trước tôi để xe,có ông chuyên chạy tuyến Lạng Sơn-Tân Thanh chỉ chạy TS 2 nam là đổi xe khác,còn Sprinter chạy lâu hơn(Thỉnh thoảng bác đi qua Trần Quang Khải nhìn thấy mấy con chạy tuyến ghi VIỆT TRUNG TRANPORT trên thân xe ấy)

Còn bác nói nó mạnh thì bác phải xe cái HP của nó chứ xe cái 2.4 cũng vô ích.ST cùng là 2.4 nhưng đời 5 số nó chỉ có 101HP.Sau này TS 6 số thay turbo mới tăng công suất lên 138 mã lực.Bác chỉ nhìn cái vỏ mác mà chả biết bên trong nó ra sao thì đến buồn.Còn bác không thấy Sprinter thì còn tùy lúc,chứ trên Sapa nhiều TS đời cũ và đời mới nhưng loại 5 số

Bác muốn biết thì bác chịu khó đi hỏi,em là hay hỏi những xe 16 và 29 khi đỗ xe từ chạy bao vạn,xe hỏng gì,đã thay gì,tính năng trên xe có gì v.v....Bác trước khi quote bài em thì bác phải biết thông tin đã rồi hãy quote bài của em.Chứ em thấy bác dễ ngộ nhận vấn đề bên ngoài lắm.Đợt trước chính trong trang của Ford có 1 cai PDF so sánh giữa TS 6 số và Sprinter 313

ST hơn 6 số,turbo mới tăng công suất thêm 37 mã lực(hơn 9 mã lực so với 313),điều hòa hạ gầm ghế giảm va chạm nóc,có thêm phân bổ lực phanh điện tử,

SP hơn hệ thống chống trơn trượt,hệ thống cân bằng điện tử,nơi để đồ sàn xe tiện lợi hơn TS vì chân ghế TS làm quá mau nên không thể lùa ba lô hay túi lớn được

Nếu so TS và SP ở VN thì ở VN SP đang dậm chân tại chỗ so với TS.Ở VN Sprinter đang đi là xe đời từ 2000 đến 2006.Tức là đã lỗi thời so với thế giới trên 6 năm rồi.Trên thế giới có có seri 4,seri 5,seri 6 với động cơ I5 hoặc V6 thì ở VN vẫn là I4 cao nhất cũng chỉ là 313 trong khi đã có 618 từ lâu rồi.Mình có thêm tiền cũng chơi 1 em 618
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.157
113
ủa, em chém gió hồi nào bác, em chỉ đơn giản quote cái link của Ford thôi mà, sao bác hiếu chiến thế, bác chắc người HP. Em chỉ nói là nó mạnh nhờ turbo, làm chi mà bác gân cỗ lecture ghớm thế. Bác cứ nói , em lót dép nghe.. mát quá . Nếu bác có hiểu biết thực sự thì đề nghị bác trình bày với lới lẽ ôn hoà nhá. OS có quy định hẵn hoi. Em chả cần phải quan tâm sâu lắm mấy em TS hay ST gì đó vì em ko quan tâm đến xe khách
"Còn bác nói nó mạnh thì bác phải xe cái HP của nó chứ xe cái 2.4 cũng vô ích.ST cùng là 2.4 nhưng đời 5 số nó chỉ có 101HP.Sau này TS 6 số thay turbo mới tăng công suất lên 138 mã lực.Bác chỉ nhìn cái vỏ mác mà chả biết bên trong nó ra sao thì đến buồn.Còn bác không thấy Sprinter thì còn tùy lúc,chứ trên Sapa nhiều TS đời cũ và đời mới nhưng loại 5 số
"
Bác coi kỹ lại nhá, em ko nhìn vỏ mác mà phán nhá., bác hồ đồ hấp tấp quá, em cho bác cái link thông số transit, trong đó có ghi V =2.4L , 138HP, và.. 375/2000 Nm/v/p là moment xoắn.. chính cái moment xoắn mới thật sự quyết định xe mạnh hay yếu.. nôm na là sức kéo.. công suất= tốc độ x moment xoắn.. Cái link đó đó có thông số đúng như bac nói, em nhìn vào đó mà nói, chứ có nhìn bên ngoài con số 2.4 mà phán hồi nào, em có nhắc đến chữ <span style=""color: #ff0000;"">torque</span> mà .À mà quên nữa, ko biết bác có rành tiếng anh ko? em có ghi chữ torque chính là moment xoắn hay ngẫu lực đấy, nhiều xe có cùng công suất hay thậm chí lớn hơn xe khác dưng lại "yếu hơn" xe khác chính vì cái torque này nhỏ hơn, rồi còn trọng lượng xe nữa. Ví dụ xe jeep M 151A2, xe chĩ có :71HP @4000 rpm nhưng torque đến 172.8Nm. bù lại tốc độ chỉ max 60 mph, nhưng bị governed hình như còn 55 mph thôi..Đó là lý do tại sao Innova tuy công suất 134HP, nhưng torque hình như chỉ 186Nm thôi ở rpm cao hơn nhiều so với con số 1800rpm..nên ng ta hay chê Innova yếu , ngoài ra còn phải kể đến tỷ số truyền nữa khiến cho xe" mạnh " hay " yếu"
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/9/12
47
0
6
WHITE TIGER nói:
grenade nói:
bác coi kỷ lại nha, em có nói có chỗ nào Ford mạnh hơn Mer ko? em chỉ nói ko thấy Mer Sprinter và rằng máy Ford mạnh kinh vì nó chỉ có 2.3, em nhớ ko rõ, thực tế là 2.4, Bác xem link này nhe
http://www.ford.com.vn/trucks/transit/specifications/power-performance
Torque của nó gấp 2 Innova, vì turbo, ko khủng sao được, dù chỉ hơn Innova có 406 cc. Nếu nói Mer mắc quá nên ng ta chuyển qua xài TS thì củng có lý, dưng MaiLinh em thấy toàn chạy Mer ko, đã thanh lý hết Ford Transit rùi

Bác chả biết gì mà bác cứ chém gió.Chỉ cho bác cách nhận biết xe 5 số 101 mã lực và 6 số 138 mã lực mà không cần giở sổ đăng kiểmnhé.Nhìn nóc xe, có giàn nóng điều hòa trên nóc là loại 5 số 101HP và không có giàn nóng trên nóc là 6 số 138HP.Trên Sapa em mới lên đó tháng 6 cũng chỉ toàn TS đời cũ và loại đời mới có giàn nóng trên nóc,thỉnh thoảng có 1 con 6 số chạy qua chạy lại và vài còn Sprinter.Còn Mai Linh tại sao nó chạy đầy rẫy trong SG bởi đơn giản là điều hòa của nó lạnh nhanh,máy dầu nhưng động cơ êm hơn TS,Ford EV,Hiace(em ngồi thử chỉ nổ máy không để cảm nhận độ rung)

.Bất kỳ ông nào chạy TS tuyến chỉ 2 năm thôi là kêu máy tã,nhựa trên xe kêu long xòng xọc.Ngay bãi xe ngày trước tôi để xe,có ông chuyên chạy tuyến Lạng Sơn-Tân Thanh chỉ chạy TS 2 nam là đổi xe khác,còn Sprinter chạy lâu hơn(Thỉnh thoảng bác đi qua Trần Quang Khải nhìn thấy mấy con chạy tuyến ghi VIỆT TRUNG TRANPORT trên thân xe ấy)

Còn bác nói nó mạnh thì bác phải xe cái HP của nó chứ xe cái 2.4 cũng vô ích.ST cùng là 2.4 nhưng đời 5 số nó chỉ có 101HP.Sau này TS 6 số thay turbo mới tăng công suất lên 138 mã lực.Bác chỉ nhìn cái vỏ mác mà chả biết bên trong nó ra sao thì đến buồn.Còn bác không thấy Sprinter thì còn tùy lúc,chứ trên Sapa nhiều TS đời cũ và đời mới nhưng loại 5 số

Bác muốn biết thì bác chịu khó đi hỏi,em là hay hỏi những xe 16 và 29 khi đỗ xe từ chạy bao vạn,xe hỏng gì,đã thay gì,tính năng trên xe có gì v.v....Bác trước khi quote bài em thì bác phải biết thông tin đã rồi hãy quote bài của em.Chứ em thấy bác dễ ngộ nhận vấn đề bên ngoài lắm.Đợt trước chính trong trang của Ford có 1 cai PDF so sánh giữa TS 6 số và Sprinter 313

ST hơn 6 số,turbo mới tăng công suất thêm 37 mã lực(hơn 9 mã lực so với 313),điều hòa hạ gầm ghế giảm va chạm nóc,có thêm phân bổ lực phanh điện tử,

SP hơn hệ thống chống trơn trượt,hệ thống cân bằng điện tử,nơi để đồ sàn xe tiện lợi hơn TS vì chân ghế TS làm quá mau nên không thể lùa ba lô hay túi lớn được

Nếu so TS và SP ở VN thì ở VN SP đang dậm chân tại chỗ so với TS.Ở VN Sprinter đang đi là xe đời từ 2000 đến 2006.Tức là đã lỗi thời so với thế giới trên 6 năm rồi.Trên thế giới có có seri 4,seri 5,seri 6 với động cơ I5 hoặc V6 thì ở VN vẫn là I4 cao nhất cũng chỉ là 313 trong khi đã có 618 từ lâu rồi.Mình có thêm tiền cũng chơi 1 em 618
em thấy bác nói đúng, vì 3 đã được ngồi và ngồi rất nhiều vì trong gia đình em có cả 3 chiếc, họ hàng thôi nhưng thường xuyên được ngôi, 1 chiếc transit 2008 của chú họ, 1 chiếc 311 2008 của ông anh trai người yêu và 1 chiếc Hiace của ông nội em đời 2007,
transit nếu bác grenade đã từng được thử ở tốc độ trên 130 km/h thì bác đã biết cảm giác bồng bềnh như thế nào và máy của xe transit này đi được 2 năm tiếng nó thế nào, còn 311 em đẵ từng được ngồi ở tốc độ 140 đường mới j j j ấy ở trong Nha Trang, thân xe ổn định và đầm làm cho người đi thấy chắc chắn, còn Hiace do ông nội em chạy đã được 5 năm nay, xe thì của nhà nhưng cho công ty AiDen của nhật thuê, xe Hiace nhược điểm là thấp, chật hẹp. ưu điểm là bền, và được cái nữa là kinh tế ( em ko nói loại đời mới nhé), em được 1 lần và cũng là lần đầu tiên e được ngồi sau xe do ông em lái ở tốc độ 130 km/h ở đường 5 Hà nội- Hải DƯơng lúc 1h30p đêm, tiếng turbo nghe thấy vui tai ở tốc độ trên 90km/h. Có thể 2 bác grenade và bác white tiger hơn em nhiều tuổi và từng chạy dòng 16c này nên biết từng đặc điểm từng loại xe 1, nên thôi ở đây ae mình giao lưu, kết bạn, học hỏi về xe cộ là chính, ai sai góp ý thế thôi ạ, chứ cá nhân em là thấy 2 bác có vẻ hơi nóng đấy ạ