Hạng D
2/7/09
3.405
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
ngheomaccaieo nói:
2 bác này tranh cãi nhau dữ thiệt, nhưng cũng chứng tỏ là trình độ hiểu biết của họ cũng hơi bị nhiều đấy
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Học đc 1 mớ kiến thức.
Không uổng công hàng tháng trả 300n lên đây hóng nhé!
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.035
113
Innova có torque cao nhất là 182Nm @ 4000rpm, trong khi Transit loại 6 số thì: 375 Nm @ 2000 rpm, công suất của Transit chỉ hơn Innova có 4 HP thôi nhá(138 vs 134Hp) nhưng vì TRansit đạt được moment xoắn quá cao ở vòng tua máy quá thấp , tính ra torque hơn gấp 2 lần Innova nên mới hiểu vì sao Transit mạnh.. Khi so sánh hai xe mạnh hay yếu. Nếu chỉ nói đến công suất và dung tích xy lanh, điều này có thể đúng nhưng chưa chính xác, đúng là khi so với các xe cùng chủng loai như 5 chổ vs 5 chổ, 7 chổ vs 7 chỗ, dưng khi so với xe lớn hơn như bus, tải, 16 chổ... thì phải xem đến torque.. vì nó liên quan đến khả năng kéo tải . Cho dù bây h các bác có lấy cái máy của Zinger 2.4 cùng công suất 139 HP lắp qua Transit thì Transit chạy cũng lìu xìu như con rùa đau thận.. đơn giãn vì torque của Zinger yếu hơn Transit nhiều, mà phải ở rpm cao mới đạt được, Zinger là xe du lich, ko cần tải cao...nên ưu tiên cho tốc độ cái đã
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.035
113
quên nói nữa là máy diesel luôn sinh công mạnh hơn máy xăng, do dầu có tỷ số nén trong buồng đốt cao hơn máy xăng nhiều
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
Sprinter@grenade: bác quote bài thì bác phải biết thông số của nó,số lượng của nó ra sao.Bác đem cái linh xe đời mới 6 số 138 mã lực ra khẳng định xe ở Sapa toàn loại 138 mã lực còn trong khi đa số nó là loại 5 số chỉ có 101 mã lực.Đến ngay thông số của từng loại bác không hiểu mà bác đã khẳng định là hơn với kém.Bác nói Sprinter kém mà tớ đã chở 12 khách đóng cả điều hòa đi cao nguyên đá Đông Văn mà ông TS 5 số chạy phía sau chở 4 khách 1 hướng dẫn,1 lái xe mà không thể vượt nổi.Chừng nào bác thực tế từ 1 người chạy nhiều loại xe rồi nghe người đó nói lại mới biết được

huy_thao nói:
em thấy bác nói đúng, vì 3 đã được ngồi và ngồi rất nhiều vì trong gia đình em có cả 3 chiếc, họ hàng thôi nhưng thường xuyên được ngôi, 1 chiếc transit 2008 của chú họ, 1 chiếc 311 2008 của ông anh trai người yêu và 1 chiếc Hiace của ông nội em đời 2007,
transit nếu bác grenade đã từng được thử ở tốc độ trên 130 km/h thì bác đã biết cảm giác bồng bềnh như thế nào và máy của xe transit này đi được 2 năm tiếng nó thế nào, còn 311 em đẵ từng được ngồi ở tốc độ 140 đường mới j j j ấy ở trong Nha Trang, thân xe ổn định và đầm làm cho người đi thấy chắc chắn, còn Hiace do ông nội em chạy đã được 5 năm nay, xe thì của nhà nhưng cho công ty AiDen của nhật thuê, xe Hiace nhược điểm là thấp, chật hẹp. ưu điểm là bền, và được cái nữa là kinh tế ( em ko nói loại đời mới nhé), em được 1 lần và cũng là lần đầu tiên e được ngồi sau xe do ông em lái ở tốc độ 130 km/h ở đường 5 Hà nội- Hải DƯơng lúc 1h30p đêm, tiếng turbo nghe thấy vui tai ở tốc độ trên 90km/h. Có thể 2 bác grenade và bác white tiger hơn em nhiều tuổi và từng chạy dòng 16c này nên biết từng đặc điểm từng loại xe 1, nên thôi ở đây ae mình giao lưu, kết bạn, học hỏi về xe cộ là chính, ai sai góp ý thế thôi ạ, chứ cá nhân em là thấy 2 bác có vẻ hơi nóng đấy ạ

Học hỏi thì ok,chia sẻ thì ok,nhưng bác ấy không biết rõ chủng loại của từng đời xe mà bác ấy đã khẳng định hơn cái này hơn cái kia.Còn tớ,tớ chạy xe,tớ lái xe,nó hơn cái gì,kém cái gì luôn rõ ràng chứ không phải là đi Mer mà chê Ford.Mỗi thằng có ưu nhược điểm riêng nhưng đều phải xét nó có ưu điểm nào nhiều nhất và ít cái nhược điểm thì chọn thôi.Trước khi mua cái Sprinter 313 tôi từng định mua Isuzu rồi xem Everet nhưng đều không ổn nên mới quyết định lên hạng D.Khi thi lên hạng thì khi đó có 1 anh đi xe 16 chở học viên đi thi và cho đi nhờ 1 đoạn đến trường thi.Khi đó vẫn chưa biết đó là xe Sprinter nhưng cảm nhận rõ nhất là phanh.Đang đứng mà ông ấy phanh gấp mà không bị ngã rồi vào cua rất nhẹ nhàng.Sau khi lấy bằng mới bắt đầu tìm hiểu từng loại xe 16 có ở VN
Ford Transit
Mer Sprinter
Toy Hiace LD và nhập khẩu

TS: Động cơ chỉ nổ máy không đi rung nhiều tuy máy mới chỉ chạy 5000km.Động cơ 2.4 lít,88KW 101HP/275Nm.Có ghế ngồi ôm lưng nhưng khóa ghế vặn rất lâu,chân ghế quá hẹp không nhét được nhiều đồ.Không có phân bổ lực phanh,không có ESP

SP 311 động cơ rung ít nhất(Theo xếp hạng cảm nhận:313,311,TS,Hiace và EV ngang nhau,Isuzu cuối bảng về độ ồn)Động cơ 311 2.2 lít 80KW 109HP/270Nm.Có EBD,không có ESP,không có gương điện,không có lagang đúc,không tem so với 313

SP 313 Động cơ 2.2 lít 95KW 129HP/300Nm.Có EBD,ESP,có gương điện,lagang đúc,ghế gập lại được.Ghế tháo chân được để lùa đồ.Ưu điểm của SP có thể ngả hết ghế để nằm như giường.Khoang rộng và có tầm nhìn về phía trước rộng hơn TS

Hiace LD đươc mỗi cái tiết kiệm và kém nhất so với 3 loại trên

Hiace Nhập thì ít người nhập vì năm 2008 có người nhập nhưng theo lô trên 10 xe mới nhập nên không chờ được.Xe Thái option được lắp theo yêu cầu từ ABS,EBD thậm chí cả VSC nếu khách yêu cầu

Sau khi tìm hiểu tôi đã mua con đắt nhất trong dòng 16 chỗ ở VN là chiếc Sprinter 313 740t.Đến bây giờ có người gạ bán lại giá 740t.Nhưng lái rồi,đi đường trường,đèo núi mới thấy đắt nó xắt ra miếng.Từ phanh nhẹ nhàng,vào cua ổn định đến tránh vật cản

Cậu đi 311 đời 2008 nhưng nếu cậu đi 313 đời 2008 hoặc 311 đời 2010 thì còn ổn định hơn so với chiếc 311 mà bạn đã từng đi.Tớ khẳng định chắc chắn luôn


ngheomaccaieo nói:
2 bác này tranh cãi nhau dữ thiệt, nhưng cũng chứng tỏ là trình độ hiểu biết của họ cũng hơi bị nhiều đấy
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Ngoài tìm hiểu thông tin từ hãng,từ trên mạng mà còn phải hỏi từ những người lái những loại xe đó để biết nó hoạt động ra sao.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.035
113
WHITE TIGER nói:
Sprinter@grenade: bác quote bài thì bác phải biết thông số của nó,số lượng của nó ra sao.Bác đem cái linh xe đời mới 6 số 138 mã lực ra khẳng định xe ở Sapa toàn loại 138 mã lực còn trong khi đa số nó là loại 5 số chỉ có 101 mã lực.Đến ngay thông số của từng loại bác không hiểu mà bác đã khẳng định là hơn với kém.Bác nói Sprinter kém mà tớ đã chở 12 khách đóng cả điều hòa đi cao nguyên đá Đông Văn mà ông TS 5 số chạy phía sau chở 4 khách 1 hướng dẫn,1 lái xe mà không thể vượt nổi.Chừng nào bác thực tế từ 1 người chạy nhiều loại xe rồi nghe người đó nói lại mới biết được

huy_thao nói:
em thấy bác nói đúng, vì 3 đã được ngồi và ngồi rất nhiều vì trong gia đình em có cả 3 chiếc, họ hàng thôi nhưng thường xuyên được ngôi, 1 chiếc transit 2008 của chú họ, 1 chiếc 311 2008 của ông anh trai người yêu và 1 chiếc Hiace của ông nội em đời 2007,
transit nếu bác grenade đã từng được thử ở tốc độ trên 130 km/h thì bác đã biết cảm giác bồng bềnh như thế nào và máy của xe transit này đi được 2 năm tiếng nó thế nào, còn 311 em đẵ từng được ngồi ở tốc độ 140 đường mới j j j ấy ở trong Nha Trang, thân xe ổn định và đầm làm cho người đi thấy chắc chắn, còn Hiace do ông nội em chạy đã được 5 năm nay, xe thì của nhà nhưng cho công ty AiDen của nhật thuê, xe Hiace nhược điểm là thấp, chật hẹp. ưu điểm là bền, và được cái nữa là kinh tế ( em ko nói loại đời mới nhé), em được 1 lần và cũng là lần đầu tiên e được ngồi sau xe do ông em lái ở tốc độ 130 km/h ở đường 5 Hà nội- Hải DƯơng lúc 1h30p đêm, tiếng turbo nghe thấy vui tai ở tốc độ trên 90km/h. Có thể 2 bác grenade và bác white tiger hơn em nhiều tuổi và từng chạy dòng 16c này nên biết từng đặc điểm từng loại xe 1, nên thôi ở đây ae mình giao lưu, kết bạn, học hỏi về xe cộ là chính, ai sai góp ý thế thôi ạ, chứ cá nhân em là thấy 2 bác có vẻ hơi nóng đấy ạ

Học hỏi thì ok,chia sẻ thì ok,nhưng bác ấy không biết rõ chủng loại của từng đời xe mà bác ấy đã khẳng định hơn cái này hơn cái kia.Còn tớ,tớ chạy xe,tớ lái xe,nó hơn cái gì,kém cái gì luôn rõ ràng chứ không phải là đi Mer mà chê Ford.Mỗi thằng có ưu nhược điểm riêng nhưng đều phải xét nó có ưu điểm nào nhiều nhất và ít cái nhược điểm thì chọn thôi.Trước khi mua cái Sprinter 313 tôi từng định mua Isuzu rồi xem Everet nhưng đều không ổn nên mới quyết định lên hạng D.Khi thi lên hạng thì khi đó có 1 anh đi xe 16 chở học viên đi thi và cho đi nhờ 1 đoạn đến trường thi.Khi đó vẫn chưa biết đó là xe Sprinter nhưng cảm nhận rõ nhất là phanh.Đang đứng mà ông ấy phanh gấp mà không bị ngã rồi vào cua rất nhẹ nhàng.Sau khi lấy bằng mới bắt đầu tìm hiểu từng loại xe 16 có ở VN
Ford Transit
Mer Sprinter
Toy Hiace LD và nhập khẩu

TS: Động cơ chỉ nổ máy không đi rung nhiều tuy máy mới chỉ chạy 5000km.Động cơ 2.4 lít,88KW 101HP/275Nm.Có ghế ngồi ôm lưng nhưng khóa ghế vặn rất lâu,chân ghế quá hẹp không nhét được nhiều đồ.Không có phân bổ lực phanh,không có ESP

SP 311 động cơ rung ít nhất(Theo xếp hạng cảm nhận:313,311,TS,Hiace và EV ngang nhau,Isuzu cuối bảng về độ ồn)Động cơ 311 2.2 lít 80KW 109HP/270Nm.Có EBD,không có ESP,không có gương điện,không có lagang đúc,không tem so với 313

SP 313 Động cơ 2.2 lít 95KW 129HP/300Nm.Có EBD,ESP,có gương điện,lagang đúc,ghế gập lại được.Ghế tháo chân được để lùa đồ.Ưu điểm của SP có thể ngả hết ghế để nằm như giường.Khoang rộng và có tầm nhìn về phía trước rộng hơn TS

Hiace LD đươc mỗi cái tiết kiệm và kém nhất so với 3 loại trên

Hiace Nhập thì ít người nhập vì năm 2008 có người nhập nhưng theo lô trên 10 xe mới nhập nên không chờ được.Xe Thái option được lắp theo yêu cầu từ ABS,EBD thậm chí cả VSC nếu khách yêu cầu

Sau khi tìm hiểu tôi đã mua con đắt nhất trong dòng 16 chỗ ở VN là chiếc Sprinter 313 740t.Đến bây giờ có người gạ bán lại giá 740t.Nhưng lái rồi,đi đường trường,đèo núi mới thấy đắt nó xắt ra miếng.Từ phanh nhẹ nhàng,vào cua ổn định đến tránh vật cản

Cậu đi 311 đời 2008 nhưng nếu cậu đi 313 đời 2008 hoặc 311 đời 2010 thì còn ổn định hơn so với chiếc 311 mà bạn đã từng đi.Tớ khẳng định chắc chắn luôn


ngheomaccaieo nói:
2 bác này tranh cãi nhau dữ thiệt, nhưng cũng chứng tỏ là trình độ hiểu biết của họ cũng hơi bị nhiều đấy
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Ngoài tìm hiểu thông tin từ hãng,từ trên mạng mà còn phải hỏi từ những người lái những loại xe đó để biết nó hoạt động ra sao.
Em thấy bộ vi xử lý của bác có vấn đề, nên check lại nhá. Em khẳng định Ford ở Sapa là 138 HP 6 số hồi nào? cái này chính bác nói là có xe Ford TS 6 số nhá. rồi em mới vào link của Ford. Em thấy mấy chiếc TS ở Sapa Lào cai đa phần là Ford đời cũ, dưng dĩ nhiên nó củng khá mạnh rùi, dĩ nhiên ko bằng đời mới, mạnh là so với xe máy xăng như Hiace , vì máy dầu có torque luôn cao hơn máy xăng cho xe cùng dung tích xylanh.. Em củng chả có câu nào nói Sprinter kém Ford Transit thế mà bác dám vu khống cho em điều này.. Bác quote đi..Em chỉ nói là ko thấy Sprinter ở Sapa thôi nhá.
Bác có nhầm ko bác Tiger cái dòng đỏ này
"TS: Động cơ chỉ nổ máy không đi rung nhiều tuy máy mới chỉ chạy 5000km.Động cơ 2.4 lít,<span style=""color: #ff0000;"">88KW 101HP/275Nm</span>.Có ghế ngồi ôm lưng nhưng khóa ghế vặn rất lâu,chân ghế quá hẹp không nhét được nhiều đồ.Không có phân bổ lực phanh,không có ESP

SP 311 động cơ rung ít nhất(Theo xếp hạng cảm nhận:313,311,TS,Hiace và EV ngang nhau,Isuzu cuối bảng về độ ồn)Động cơ 311 2.2 lít <span style=""color: #ff0000;"">80KW 109HP/270Nm</span>.Có EBD,không có ESP,không có gương điện,không có lagang đúc,không tem so với 313 "
TS : 88 KW mà chỉ có 101HP trong khi Sprinter 80KW lại lên đến 109 HP.
1 hp= khoảng 0.746 kw,suy ra 88 kw khoảng 118 hp.
Bác giãi thích giùm em, bác tài xế Cọp Trắng

Em thấy mình không nên mất time tranh cải với những người ko bíet mình đang đọc và đang nói gì cả... kình chúc bác white tiger tài xế chuyên nghiệp an toàn xa lộ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.968
56.356
113
Confirm cái vụ máy diesel sinh công mạnh hơn máy xăng, mời các bác chiến tiếp :D
grenade nói:
quên nói nữa là máy diesel luôn sinh công mạnh hơn máy xăng, do dầu có tỷ số nén trong buồng đốt cao hơn máy xăng nhiều
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.035
113
hlnguyen nói:
làm gì có vụ Ỉn lên 180km/h. Không bao giờ nhé, check lại đồng hồ

lúc mới làm đường cao tốc Trung Lương, em đạp ga lên 160, lúc đó ga lên vẫn nhanh, nhưng em nó hêu kinh lắm , tay em phải ghì chặt volant, thị trường thu hẹp lại. Nói chung là hết sức nguy hiểm vì innova như cai hộp giấy di động lúc đó.. Túm lại chỉ nên chạy cỡ 100 thôi..

Hôm em đi Malaysia, mấy chiếc taxi proton cùi bắp, chạy LPG, kính còn quay tay, thua xa taxi của VN thế mà ra xa lộ nó cứ bình phi 110-120 vô tư, tài xế lái rất nhẹ nhàng.innova mà lên 120 là bắt đầu căng thẳng rùi