Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
rongconvt nói:
thế thì bác phải gắn turbo thêm mà đua với xe em bác à, xe em tuy 2.0 nhưng tính ra bằng 178 chú ngựa kéo bác à, ke ke ke, em joking thôi bác đừng buồn nhé... mà sự thật là thế ...
Em đùa với bác cho vui chứ Civic 2.0 còn không dám đua với xe bác nữa chứ huống chi xe em 1.8.:D
Mà bác kiểm tra lại chứ xe bác 2.0 thì có 170 HP thôi nhé.
Link đây
http://www.danhgiaxe.com/ford/focus/2013/
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
DungHoang050492 nói:
HanChauBaby nói:
QUOC HONDA 1368 nói:
DungHoang050492 nói:
Em ngê đồn Civic 2013 là xe bãi hàng tồn của 2012 nên có vẻ lop va son ko được như mới nữa phải ko nhỉ???
Xe 2.0 thì sản xuất tháng 07/2013 , xe 1.8 thì tùy màu bác ah !
Em mua Civic 1.8 AT tháng 6/2013, trước khi đặt xe em có hỏi Sale Honda Biên Hòa là xe sx năm 2012 hay 2013, Sale nói xe xuất xưởng 2013, em không để ý đến khi nhận xe về thấy để sx 2012, em rất thất vọng với cách nói lương lẹo như vậy. Mặc dù xe xuất xưởng 2013, đăng ký và đăng kiểm cũng 2013 nhưng chiếc xe ra đời 2012. Đây là 1 thiệt thòi cho người mua xe nếu sau này bán lại. Xin hỏi bác Quốc trường hợp này tính xe đời nào?
Bác HanChaubaby mua xe được mấy tháng rồi đi có phát hiện lỗi như bên nước ngoài không bác.ví dụ như ồn,tính năng lái không linh hoạt,xe bồng bềnh hơn trước...


Em chưa từng chạy Civic cũ nên em không thể so sánh được về độ ồn được nhưng em đọc mấy tạp chí hay các trang đánh giá xe thì thấy là có cải tiến độ ồn so với đời trước. Đối với em Civic có nhược điểm là ồn từ các hốc bánh và dàn gầm, rất khó chịu khi vào đường xấu, tuy nhiên phần cách âm khoang máy lại khá tốt, chạy 90-100km/h nhưng hầu như không nghe tiếng máy vọng vào cabin. Có lẽ Civic ồn hơn so với Altis hay Focus. Còn về tính năng lái thì bác yên tâm, cảm giác lái của Civic rất tốt và nhạy bén, hầu như không có độ rơ. Civic xài trợ lực điện nên khi chạy tốc độ thấp thì rất nhẹ nhàng nhưng khi tốc độ lên 70-80 km/h cảm giác rất nặng và chắc đôi khi gây mỏi tay.
Xe hoàn toàn không bồng bềnh nha bác, em đã test 110-120 trên đường QL 13 về nhà thường xuyên nhưng xe rất đầm, ga chỉ khoảng 1500v/p là đạt 80km/h, 1950v/p ~ 100km/h, đặc khi khi vào cua cảm giác chắc xe chứ không như con 7 chỗ lúc trước em chạy. Civic 2012 có chế độ Econ tiết kiệm nhiên liệu hơn đời trước. Theo em là tiết kiệm nhất trong cùng phân khúc. Tuy nhiên chênh lệch 1-2 lít/ 100km không có gì lớn lao, quan trọng là cảm giác lái.
Civic 2013 nâng cấp cải thiện độ ồn thì quá tuyệt cho người sủ dụng.
Link tham khảo nè bác
http://www.danhgiaxe.com/honda/civic/2012/
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/6/13
959
13
18
Về civic 2013 hiện tại, thì bảng taplo rất đẹp, tuy nhiên nội thất theo đánh giá của em thì hơi nghèo nàn, mặc dù bản 2.0, nếu mà đường bằng phẳng thì chạy rất êm, nhưng một số đoạn đường mà nhựa mà đá răm nhiều thì cảm giác ồn rất khó chịu, ghế ngồi cảm giác thấp hơn so với Altis và mazda 3.
Để thử một cách chính xác nhất trước khi mua xe, nên thử xe ở trên 1 cung đường (điều kiện như nhau và cảm nhận), theo em các bác nên thử cả 4 con: Mazda 3, Altis, Civic và thêm con ford focus 2013 nữa rồi đưa ra quyết định cuối cùng.
=> Theo ý kiến chân thành của mình, không thiên vị một hãng nào cả, nhiều bác cứ thần tượng quá mà chưa thử các xe rồi quyết định và luôn nghĩ rằng quyết định của mình là đúng...
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
DNCar nói:
DungHoang050492 nói:
Mazda 3 hay Honda Civic 2013!!!!!! Em nhờ các bác tư vấn ạ
Vừa mới test cả 2 con civic 1.8AT và m2 1.6AT về đê!!!
Số là ông anh đang định mua 1 con Nhật, nên 2 ae đến Honda Kim Thanh và Mazda PMH test xe, e có vài nhặn xét thế lầy:

MAZDA 3 1.6AT giá 770tr đã gồm tất cả.
CIVIC 1.8AT giá 870tr đã gồm tất cả.

Chi tiết trong ngoài:
1. Body, form xe M3 hầm hố, nhỏ con > Ci thể thao uỷ mị hơn, to con, rộng rãi
2. Tay lái: M3 nặng hơn < Ci nhẹ nhàng dễ lái
3. Vòng quay vô lặng: M3 cua tròn dễ quay đầu, lùi xe hơn > Ci vòng cua lớn quá.
4. Nhồi ga chuyển số: M3 gầm rú nhưng đáp ứng số chậm < Ci đáp ứng nhanh, mạnh mẽ hơn khi vượt.
5. Hệ thống lái điều chỉnh sport trên vô lặng: M3 > Ci thì k có.
6. Ghế da, ốp nhựa: M3 thô ráp, k sang < Ci sang hơn, da, nhựa cao cấp hơn.
7. Chiều rộng cơ sở: M3 nhỏ, chật chội < Ci rộng rãi, thoải mái hơn (đặc biệt giữa 2 ghế sau k có cục gù ngăn cách 2 ghế)
8. Cửa sổ trời: M3 có > Ci k có
9. DVD, cảm ứng: M3 hiển thị tốt > Ci là CD 6 đĩa.
10. Cốp sau: M3 < Ci rộng hơn
11. Mâm đúc: M3 17inch hầm hố > Ci 16inch, thường
12. Cần số: M3 nhỏ xíu, rắc rối < Ci hoành tráng dễ sử dụng
13. Túi khí: M3 2 túi < Ci 4 túi
14. Đồng hồ hiển thị tốc độ: M3 analog < Ci digital hiện đại, dễ nhìn khó bị bắn tốc độ
15. Màu sắc: M3 nhiều màu để chọn < Ci 4 màu tương đồng, ngoại trừ màu trắng
16. Cửa xe: M3 quá nhẹ, cảm giác đồ dzỏm < Ci dầy, chắc chắn
17. Cửa sau: M3 ra vào dễ dàng > Ci ra vào đụng đầu bực mình
18. Camera lùi: M3 có > Ci k có (option)
19. Cảm ứng lùi: M3 k có < Ci có 4 mắt
20. Dung tích: M3 1.6 < Ci 1.8 mạnh hơn khi đề ba lẫn tăng tốc, công suất ngang nhau

Túm lại, ông anh quất Civic chiều ni rùi.

Vài dòng phân tách, mong mấy pác xem và góp ý.
Thanks!
EM xin phép đính chính mấy điểm chưa đúng trên Civic

MAZDA 3 1.6AT giá 770tr đã gồm tất cả.
CIVIC 1.8AT giá 870tr đã gồm tất cả.

Chi tiết trong ngoài:
1. Body, form xe M3 hầm hố, nhỏ con > Ci thể thao uỷ mị hơn, to con, rộng rãi, Phần đầu nhìn hầm hố và mạnh mẽ chứ pác
2. Tay lái: M3 nặng hơn < Ci nhẹ nhàng dễ lái, Khá Nặng khi chạy tốc độ cao do xài trợ lực điện
3. Vòng quay vô lặng: M3 cua tròn dễ quay đầu, lùi xe hơn > Ci vòng cua lớn quá.
4. Nhồi ga chuyển số: M3 gầm rú nhưng đáp ứng số chậm < Ci đáp ứng nhanh, mạnh mẽ hơn khi vượt.
5. Hệ thống lái điều chỉnh sport trên vô lặng: M3 > Ci thì k có.
6. Ghế da, ốp nhựa: M3 thô ráp, k sang < Ci sang hơn, da, nhựa cao cấp hơn. Nhựa Civic thô bị mấy tạp chí bên Mỹ chê là tạo cảm giác rẽ tiền bác à.
7. Chiều rộng cơ sở: M3 nhỏ, chật chội < Ci rộng rãi, thoải mái hơn (đặc biệt giữa 2 ghế sau k có cục gù ngăn cách 2 ghế)
8. Cửa sổ trời: M3 có > Ci k có
9. DVD, cảm ứng: M3 hiển thị tốt > Ci là CD 6 đĩa. Civic 1.8 chỉ có 1 đĩa CD
10. Cốp sau: M3 < Ci rộng hơn
11. Mâm đúc: M3 17inch hầm hố > Ci 16inch, thường. Civic 1.8 mâm đúc 15 inch
12. Cần số: M3 nhỏ xíu, rắc rối < Ci hoành tráng dễ sử dụng
13. Túi khí: M3 2 túi < Ci 4 túi
14. Đồng hồ hiển thị tốc độ: M3 analog < Ci digital hiện đại, dễ nhìn khó bị bắn tốc độ
15. Màu sắc: M3 nhiều màu để chọn < Ci 4 màu tương đồng, ngoại trừ màu trắng. Civic gồm 5 màu trắng, bạc, titan, ghi xám và đen
16. Cửa xe: M3 quá nhẹ, cảm giác đồ dzỏm < Ci dầy, chắc chắn
17. Cửa sau: M3 ra vào dễ dàng > Ci ra vào đụng đầu bực mình
18. Camera lùi: M3 có > Ci k có (option)
19. Cảm ứng lùi: M3 k có < Ci có 4 mắt
20. Dung tích: M3 1.6 < Ci 1.8 mạnh hơn khi đề ba lẫn tăng tốc, công suất ngang nhau. Công suất chênh lệch khá nhiều nha bác. M3 1.6 104HP < Civic 1.8 140 HP


 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
rongconvt nói:
Về civic 2013 hiện tại, thì bảng taplo rất đẹp, tuy nhiên nội thất theo đánh giá của em thì hơi nghèo nàn, mặc dù bản 2.0, nếu mà đường bằng phẳng thì chạy rất êm, nhưng một số đoạn đường mà nhựa mà đá răm nhiều thì cảm giác ồn rất khó chịu, ghế ngồi cảm giác thấp hơn so với Altis và mazda 3.
Để thử một cách chính xác nhất trước khi mua xe, nên thử xe ở trên 1 cung đường (điều kiện như nhau và cảm nhận), theo em các bác nên thử cả 4 con: Mazda 3, Altis, Civic và thêm con ford focus 2013 nữa rồi đưa ra quyết định cuối cùng.
=> Theo ý kiến chân thành của mình, không thiên vị một hãng nào cả, nhiều bác cứ thần tượng quá mà chưa thử các xe rồi quyết định và luôn nghĩ rằng quyết định của mình là đúng...
Em cũng khá hâm mộ con Focus New 2013 như xe bác nhưng điều kiện chưa cho phép. VỚi lại mình ăn chắc mặc bền 1 tí. Ford nhiều tính năng hiện đại nhưng nhiều khi chính điều đó làm cho xe mất tính ổn định về sau.
 
Tập Lái
13/8/13
31
0
0
Đúng là mua xe mà phân vân nhiều như em giờ như rối loạn thần kinh rồi. CV thì em chỉ sợ cuối năm hoặc đầu năm sau ra mẫu 2013 thì mình thiệt thòi quá ^^
 
Hạng B1
12/8/13
50
1
8
trongmanhphat nói:
DNCar nói:
DungHoang050492 nói:
Mazda 3 hay Honda Civic 2013!!!!!! Em nhờ các bác tư vấn ạ
Vừa mới test cả 2 con civic 1.8AT và m2 1.6AT về đê!!!
Số là ông anh đang định mua 1 con Nhật, nên 2 ae đến Honda Kim Thanh và Mazda PMH test xe, e có vài nhặn xét thế lầy:

MAZDA 3 1.6AT giá 770tr đã gồm tất cả.
CIVIC 1.8AT giá 870tr đã gồm tất cả.

Chi tiết trong ngoài:
1. Body, form xe M3 hầm hố, nhỏ con > Ci thể thao uỷ mị hơn, to con, rộng rãi
2. Tay lái: M3 nặng hơn < Ci nhẹ nhàng dễ lái
3. Vòng quay vô lặng: M3 cua tròn dễ quay đầu, lùi xe hơn > Ci vòng cua lớn quá.
4. Nhồi ga chuyển số: M3 gầm rú nhưng đáp ứng số chậm < Ci đáp ứng nhanh, mạnh mẽ hơn khi vượt.
5. Hệ thống lái điều chỉnh sport trên vô lặng: M3 > Ci thì k có.
6. Ghế da, ốp nhựa: M3 thô ráp, k sang < Ci sang hơn, da, nhựa cao cấp hơn.
7. Chiều rộng cơ sở: M3 nhỏ, chật chội < Ci rộng rãi, thoải mái hơn (đặc biệt giữa 2 ghế sau k có cục gù ngăn cách 2 ghế)
8. Cửa sổ trời: M3 có > Ci k có
9. DVD, cảm ứng: M3 hiển thị tốt > Ci là CD 6 đĩa.
10. Cốp sau: M3 < Ci rộng hơn
11. Mâm đúc: M3 17inch hầm hố > Ci 16inch, thường
12. Cần số: M3 nhỏ xíu, rắc rối < Ci hoành tráng dễ sử dụng
13. Túi khí: M3 2 túi < Ci 4 túi
14. Đồng hồ hiển thị tốc độ: M3 analog < Ci digital hiện đại, dễ nhìn khó bị bắn tốc độ
15. Màu sắc: M3 nhiều màu để chọn < Ci 4 màu tương đồng, ngoại trừ màu trắng
16. Cửa xe: M3 quá nhẹ, cảm giác đồ dzỏm < Ci dầy, chắc chắn
17. Cửa sau: M3 ra vào dễ dàng > Ci ra vào đụng đầu bực mình
18. Camera lùi: M3 có > Ci k có (option)
19. Cảm ứng lùi: M3 k có < Ci có 4 mắt
20. Dung tích: M3 1.6 < Ci 1.8 mạnh hơn khi đề ba lẫn tăng tốc, công suất ngang nhau

Túm lại, ông anh quất Civic chiều ni rùi.

Vài dòng phân tách, mong mấy pác xem và góp ý.
Thanks!
Xin chúc mừng Bác.

Cơ mà E có 1 vài cảm nhận: 16. Cửa xe: M3 quá nhẹ, cảm giác đồ dzỏm < Ci dầy, chắc chắn
Bác có bị ngược không ạ
Vụ này k lộn đâu a, Civic kêu cái "phập", M3 kêu cái "khạch" ...kaka
 
Hạng B1
12/8/13
50
1
8
HanChauBaby nói:
DNCar nói:
DungHoang050492 nói:
Mazda 3 hay Honda Civic 2013!!!!!! Em nhờ các bác tư vấn ạ
Vừa mới test cả 2 con civic 1.8AT và m2 1.6AT về đê!!!
Số là ông anh đang định mua 1 con Nhật, nên 2 ae đến Honda Kim Thanh và Mazda PMH test xe, e có vài nhặn xét thế lầy:

MAZDA 3 1.6AT giá 770tr đã gồm tất cả.
CIVIC 1.8AT giá 870tr đã gồm tất cả.

Chi tiết trong ngoài:
1. Body, form xe M3 hầm hố, nhỏ con > Ci thể thao uỷ mị hơn, to con, rộng rãi
2. Tay lái: M3 nặng hơn < Ci nhẹ nhàng dễ lái
3. Vòng quay vô lặng: M3 cua tròn dễ quay đầu, lùi xe hơn > Ci vòng cua lớn quá.
4. Nhồi ga chuyển số: M3 gầm rú nhưng đáp ứng số chậm < Ci đáp ứng nhanh, mạnh mẽ hơn khi vượt.
5. Hệ thống lái điều chỉnh sport trên vô lặng: M3 > Ci thì k có.
6. Ghế da, ốp nhựa: M3 thô ráp, k sang < Ci sang hơn, da, nhựa cao cấp hơn.
7. Chiều rộng cơ sở: M3 nhỏ, chật chội < Ci rộng rãi, thoải mái hơn (đặc biệt giữa 2 ghế sau k có cục gù ngăn cách 2 ghế)
8. Cửa sổ trời: M3 có > Ci k có
9. DVD, cảm ứng: M3 hiển thị tốt > Ci là CD 6 đĩa.
10. Cốp sau: M3 < Ci rộng hơn
11. Mâm đúc: M3 17inch hầm hố > Ci 16inch, thường
12. Cần số: M3 nhỏ xíu, rắc rối < Ci hoành tráng dễ sử dụng
13. Túi khí: M3 2 túi < Ci 4 túi
14. Đồng hồ hiển thị tốc độ: M3 analog < Ci digital hiện đại, dễ nhìn khó bị bắn tốc độ
15. Màu sắc: M3 nhiều màu để chọn < Ci 4 màu tương đồng, ngoại trừ màu trắng
16. Cửa xe: M3 quá nhẹ, cảm giác đồ dzỏm < Ci dầy, chắc chắn
17. Cửa sau: M3 ra vào dễ dàng > Ci ra vào đụng đầu bực mình
18. Camera lùi: M3 có > Ci k có (option)
19. Cảm ứng lùi: M3 k có < Ci có 4 mắt
20. Dung tích: M3 1.6 < Ci 1.8 mạnh hơn khi đề ba lẫn tăng tốc, công suất ngang nhau

Túm lại, ông anh quất Civic chiều ni rùi.

Vài dòng phân tách, mong mấy pác xem và góp ý.
Thanks!
EM xin phép đính chính mấy điểm chưa đúng trên Civic

MAZDA 3 1.6AT giá 770tr đã gồm tất cả.
CIVIC 1.8AT giá 870tr đã gồm tất cả.

Chi tiết trong ngoài:
1. Body, form xe M3 hầm hố, nhỏ con > Ci thể thao uỷ mị hơn, to con, rộng rãi, Phần đầu nhìn hầm hố và mạnh mẽ chứ pác
2. Tay lái: M3 nặng hơn < Ci nhẹ nhàng dễ lái, Khá Nặng khi chạy tốc độ cao do xài trợ lực điện
3. Vòng quay vô lặng: M3 cua tròn dễ quay đầu, lùi xe hơn > Ci vòng cua lớn quá.
4. Nhồi ga chuyển số: M3 gầm rú nhưng đáp ứng số chậm < Ci đáp ứng nhanh, mạnh mẽ hơn khi vượt.
5. Hệ thống lái điều chỉnh sport trên vô lặng: M3 > Ci thì k có.
6. Ghế da, ốp nhựa: M3 thô ráp, k sang < Ci sang hơn, da, nhựa cao cấp hơn. Nhựa Civic thô bị mấy tạp chí bên Mỹ chê là tạo cảm giác rẽ tiền bác à.
7. Chiều rộng cơ sở: M3 nhỏ, chật chội < Ci rộng rãi, thoải mái hơn (đặc biệt giữa 2 ghế sau k có cục gù ngăn cách 2 ghế)
8. Cửa sổ trời: M3 có > Ci k có
9. DVD, cảm ứng: M3 hiển thị tốt > Ci là CD 6 đĩa. Civic 1.8 chỉ có 1 đĩa CD
10. Cốp sau: M3 < Ci rộng hơn
11. Mâm đúc: M3 17inch hầm hố > Ci 16inch, thường. Civic 1.8 mâm đúc 15 inch
12. Cần số: M3 nhỏ xíu, rắc rối < Ci hoành tráng dễ sử dụng
13. Túi khí: M3 2 túi < Ci 4 túi
14. Đồng hồ hiển thị tốc độ: M3 analog < Ci digital hiện đại, dễ nhìn khó bị bắn tốc độ
15. Màu sắc: M3 nhiều màu để chọn < Ci 4 màu tương đồng, ngoại trừ màu trắng. Civic gồm 5 màu trắng, bạc, titan, ghi xám và đen
16. Cửa xe: M3 quá nhẹ, cảm giác đồ dzỏm < Ci dầy, chắc chắn
17. Cửa sau: M3 ra vào dễ dàng > Ci ra vào đụng đầu bực mình
18. Camera lùi: M3 có > Ci k có (option)
19. Cảm ứng lùi: M3 k có < Ci có 4 mắt
20. Dung tích: M3 1.6 < Ci 1.8 mạnh hơn khi đề ba lẫn tăng tốc, công suất ngang nhau. Công suất chênh lệch khá nhiều nha bác. M3 1.6 104HP < Civic 1.8 140 HP
Pác đính chánh lại ok rùi, nhưng đồ nhựa ở bển chê nhưng vẫn lát mắt hơn M3 đó pác! Em rờ e nó roài!
Riêng cái hộp đựng đồ giữa 2 ghế trước cũng khác xa đó, Civic gát tay đỡ mỏi hơn.
 
Hạng B1
12/8/13
50
1
8
Nghe pác rongconvt, quất FF 1 vòng nha pác..
Lịch trình ngày mai test FF, CX-5 lun.. keke!