Tập Lái
4/8/10
28
3
3
Kính thưa các bác MBFC, tình hình là em mua C230 đời 2008 lúc 68k KM, giờ được 1 năm, em chạy thêm có mỗi 30k KM nữa àh.

Hôm rồi đi kiểm tra ở HAXACO thì các bác ấy báo giá thay 1 số đồ khủng quá: cao su chân máy, lọc xăng, nhớt hộp số, rotuyn thanh giằng trước, cao su bợ nhôm, bợ gang, cây thanh giằng trước... tạm tính khoảng 80 chai.

Em thấy ngán quá, nên nhờ các bác tư vấn giùm em:

1- Với những đồ thay như vậy thì nên ra ngoài thay hay thay chính hãng? Giá bên ngoài có chênh lệch nhiều không? Chất lượng đồ thay bên ngoài thế nào?

2- Nếu thay chính hãng thì những đồ này bao nhiêu lâu phải thay nữa? và tình trạng xe như của em thì bác nào có kinh nghiệm có thể phán giúp em là 1 năm tiếp theo sẽ thay thêm bao nhiêu xiền nữa?

3- Nếu thay bên ngoài thì nên vào 1 gara làm từ A-Z hay đến nhiều gara chuyên từng món để thay?

4- Và cuối cùng, nhờ các bác giới thiệu giùm em có gara nào uy tín để thay nếu không vào hãng.

Rất cám ơn các bác MBFC tư vấn!
 
Tập Lái
14/7/12
44
1
0
42
E nghĩ bác cứ nên vào hãng, còn ko bác ra ngoài khảo giá vài nơi xem thế nào.
 
Hạng C
6/8/07
590
3.678
93
Xe em cũng giống bác chủ. E vừa đem ra garage Phú Đạt bên Bình Tân làm bảo dưỡng. E thấy bên đây khá ok, nhìn garage toàn hàng khủng Mer, BMW, Audi.... tại bên đây có 1 bác kỹ thuật chuyên trị Merc nên nói chung khá hài lòng
 
Hạng B2
9/6/12
169
3
18
chi phí nuôi mer cũng đáng để suy nghĩ nhỉ các bác
đời 2008 còn mới chán, chạy 1 năm mà thay lặt vặt hết 1 vespa, ghê thật
em thấy người quen em thường thay đồ bên ngoài (tất nhiên là những gara chuyên cho mer, bim), lý do là trong hãng rất đắt
đây là ngoài Bắc thôi, còn vô Nam em ko biết, có gì bác cứ lượn lờ khảo giá xem, nếu phải thay nhiều đồ thì tiết kiệm cũng khá tiền đó. Đấy là em chỉ nghe người quen bảo lại thôi, còn em ko có chạy mer
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Dr. Joe nói:
đồ hãng và đồ ngoài nhiều khi là giống nhau,khác 1 điểm là đồ hãng thì có logo Mer,đồ ngoài ko có.
Đồ ngoài hay đồ hãng gì thì cũng đều có logo hết bác ợ,đến hàng nhái thì cũng phải có :D Còn nếu ko có logo mà chất lượng tương đương thì chỉ có mua trực tiếp từ hãng sản xuất phụ tùng cho MER thôi,giá sẽ giảm rất nhiều,ko riêng gì Mer mà các hãng xe Đức nói chung từ Đèn,còi,bơm xăng,kim phun,...đều là của Hella,Bosch,VDO,... tuy nhiên e đọc ở đâu đó thường mấy thằng này nó có hợp đồng ràng buộc nhau,sau bao nhiêu năm thì thằng SX mới được bán ra cái part đó!!! Có một điều mà ở ngoài mãi mãi ko thể nào làm được đó là có được sự yên tâm nơi khách hàng,vì vậy nếu bác còn yêu thương e nó lắm thì cứ hãng mà quất mạnh vào, còn ko thì cân đối để nên làm cái nào . Ex : Thay nhớt,lọc nhớt động cơ,hộp số thì cứ hãng cho yên tâm,còn mấy phần khác bác muốn tham khảo giá ở ngoài như thế nào thì pm cho e:D
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Nghe mà thấy ớn, vậy là Mer hay Bim chạy cỡ 80,000 km là bắt đầu tốn khẳm tiền! Mua đc con xe cũ nào đã thay hết mấy thứ đó thì còn đỡ
42.gif
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.046
113
em nghĩ xe nào chạy 100k cũng phải bảo dưỡng lớn. Ông bạn em đi camry chạy 50k làm bảo dưỡng cũng hết 45tr
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.613
113
Braveman nói:
em nghĩ xe nào chạy 100k cũng phải bảo dưỡng lớn. Ông bạn em đi camry chạy 50k làm bảo dưỡng cũng hết 45tr

Chắc xe bạn bác chạy " phang " quá hay sao á , chứ con Cam của e chạy đâu tới 45k km mà chỉ mới thay rotyn trước + bảo dưỡng đâu hơn 5 chai :D