Xe của bác scrlinh vậy là number one rồi. Bác đi dường đèo dốc thì sẽ tiêu hao thêm chút thôi. Trước đây, mình có làm một tour nghỉ tết về nhà trên Đà lạt, thời gian trên ấy có chạy lên xuống đèo Prenn 4, 5 lượt, theo dỏi trong 1000 km, thì tiêu hao bình quân là 9.1 lít/100km đó bác. Mình Jolie sx 2006, đăng ký lăn bánh 2007.Xe bác aHOHa đời nào vậy? xe em zô ly cuối 04, 2 mùa hè đi Nha Trang uống giống nhau và giống xe bác, từ khu Metro Q6 đến đường Trần Phú ( Nha Trang) 460km, em nó quất chưa tới 41 lít, trên xe 5 người và máy lạnh rì rì suốt lộ trình. Năm nay định đổi hướng Phan Thiết - Đà Lạt xem leo đèo sừ ta ăn uống ra sao.
Xe em zing GLS, MT 2008, 52.000km chạy 7.75lit/100km nè các Bác:
http://www.otosaigon.com/threads/bac-nao-zinger-thi-vao-day.2437725/page-61
http://www.otosaigon.com/threads/bac-nao-zinger-thi-vao-day.2437725/page-61
Nếu anh leo dốc, rồi về/xuống đường tương tự, cộng lại có khi có khi còn ít hao hơn
Các bác ZingAT confirm giúp em đường trường giúp em nhiêu lít trăm cây ạ. Em lái non, cộng đường nội thành ra, toàn 10,5-11,5l/100km không thôi. Nhưng vẫn sướng, ví dụ trên cao tốc, chưa bao giờ em bị ỉn nó qua mặt; đường tỉnh đèo dốc đang làm mùa này (mưa to) như ĐT725, ĐT713 đi rất an tâm dù cái xác nó nặng hơn ỉn 200kg.
Các bác ZingAT confirm giúp em đường trường giúp em nhiêu lít trăm cây ạ. Em lái non, cộng đường nội thành ra, toàn 10,5-11,5l/100km không thôi. Nhưng vẫn sướng, ví dụ trên cao tốc, chưa bao giờ em bị ỉn nó qua mặt; đường tỉnh đèo dốc đang làm mùa này (mưa to) như ĐT725, ĐT713 đi rất an tâm dù cái xác nó nặng hơn ỉn 200kg.
Xe bác aHOHa đời nào vậy? xe em zô ly cuối 04, 2 mùa hè đi Nha Trang uống giống nhau và giống xe bác, từ khu Metro Q6 đến đường Trần Phú ( Nha Trang) 460km, em nó quất chưa tới 41 lít, trên xe 5 người và máy lạnh rì rì suốt lộ trình. Năm nay định đổi hướng Phan Thiết - Đà Lạt xem leo đèo sừ ta ăn uống ra sao.
Mình cũng nghĩ như bác, nhưng thói quen của mình khi đi đường đèo là lên số nào thì thường xuống cũng số đó, thả bỏ chân ga....đổ đèo cũng rất vi vu với mọi người, nhưng hạn chế hoặc thậm chí không dùng thắng. Nhìn đồng hồ tua máy thì vẫn cao, chứ không dám để số 5..cho nên, với cách chạy của mình thì không giảm tiêu hao xăng cả khi xuống đèo bác Thuận ạ.Nếu anh leo dốc, rồi về/xuống đường tương tự, cộng lại có khi có khi còn ít hao hơn
Theo mình không nên sợ hao xăng hoặc có thói quen tiết kiệm xăng khi đổ đèo..đúng ra mình có thói quen ngược lại. Thà hao xăng chút chứ nhất quyết không để hao thắng...
Đ
Đi đèo tiết kiệm làm gì.Mình cũng nghĩ như bác, nhưng thói quen của mình khi đi đường đèo là lên số nào thì thường xuống cũng số đó, thả bỏ chân ga....đổ đèo cũng rất vi vu với mọi người, nhưng hạn chế hoặc thậm chí không dùng thắng. Nhìn đồng hồ tua máy thì vẫn cao, chứ không dám để số 5..cho nên, với cách chạy của mình thì không giảm tiêu hao xăng cả khi xuống đèo bác Thuận ạ.
Theo mình không nên sợ hao xăng hoặc có thói quen tiết kiệm xăng khi đổ đèo..đúng ra mình có thói quen ngược lại. Thà hao xăng chút chứ nhất quyết không để hao thắng...
Lần từ Nha Trang qua Đà Lạt đi số 3 và 4 jolie leo khỏe, lúc em đi ngã ba chổ cầu Lùng đang làm gần xong, đường còn vắng nên vào trong tắt máy lạnh, hạ kính hít gió trời cho phẻ, chuyến đó em quần đủ chổ trên Đà Lạt nên không biết hao nhiêu xăng. Khi đổ đèo cũng số 3 và 4 thả xuống, nếu cần thắng thì đạp một lần cho đến khi giãm tốc độ vừa ý, không nên rà thắng.
@Thuandv: lâu quá không gặp, hẹn lần cafe sau nha.
@Thuandv: lâu quá không gặp, hẹn lần cafe sau nha.
EDB là bộ thắng điều khiển trên tưng bánh xe, Gala trở lên đều có. Trong các dòng xe phổ thông Innova Fortuner, KIA Morning..không có.EBD chỉ có trên PS mới, Triton thôi, xe củ chỉ có em Grandis là có, còn DSP là hệ thống chống trượt mà anh em ai chạy nhiều đường trơn trượt hay đèo dốc mới thấy em nó phát huy tác dụng còn độ nghiêng bác nói chỉ là 1 tiêu chí của hệ thống này mà thôi, bác nói k cần là nhận xét sai rồi trên Mit nó tên này nè bác Active Stability Control (ASC), những cái bác nói tôi cũng có xem qua rồi mổi hảng có 1 ưu điểm riêng và thế mạnh riêng, Vì đây là thớt Mit nên khen Mit là lẻ thường tình mà, chứ đừng thần tượng hóa cái mình thích, chỉ nêu ý kiến khách quan trên đây cho anh em nhận xét và hiểu thêm về xe cộ thôi
Hẹ thông chống trượt khi lái tùy điều klienj sử dụng mà Hãng xe lắp hay không, quan trọng nhất là:
- Số bánh chủ động. 4WD trên đường nhựa khả năng trượt cao hơn 2WD.
- Công suất. Công suất càng lớn thì khả năng cần bộ này càng cao, vì công suất lớn, lực kéo bánh xe lớn, khả năng trượt lớn.
Những xe Mit hienj nay Công suất không lớn lắm, nên khả năng trượt nhỏ.
- Điều kiện sử dụng, hiện nay, vơi xe 1 cầu (Mit đa số) thực tế không thể trượt dược.
Các xe Mit ở nuiowsc ngoài đều có lắp, vì ở đó tốc đọ rất cao. Sang Việt nam tháo ra bớt để cạnh tranh (mọi hãng đều thế). Đến khi ddieuf kiện vietj nam tăng lên thì họ sẽ lắp.
Giá bộ này lấy Camry có/không chênh lệch nhau 50 triệu.
Đã cso bác nghiên cứu bộ này rồi- mua ở Mit ngoài, về lắp lại, giá cũng khoản 50 triệu trở lại- chỉ sợ không ai lắp, vì còn lâu lắm nó mới cần thiết.
Sao bỗng nhiên 2 ngày nay e đi Mỹ Tho Biên Hoà rôi lòng vòng Sg 1 mình suốt chặng máy lạnh cực thấp 1 nấc gió đi hết 320km về nhà đổ full như trước lúc đi hết 43l má ơi sao hơi hao hay do e chạy yếu nhỉ,hoặc tại đường Sg e đi hết 100km nội đô chạy rùa nó ăn xăng nhỉ,các bác có cao kiến gì ăn kiêng cho e Zinger Mt 2009 ko ah
Em nghe các chiên gia nói chạy AT hao hơn MT (tất cả các hãng) do vậy V2 đầu tiên em muốn trải nghiệm là MT, chẳng biết em nói có đúng ko nhỉ?Sao bỗng nhiên 2 ngày nay e đi Mỹ Tho Biên Hoà rôi lòng vòng Sg 1 mình suốt chặng máy lạnh cực thấp 1 nấc gió đi hết 320km về nhà đổ full như trước lúc đi hết 43l má ơi sao hơi hao hay do e chạy yếu nhỉ,hoặc tại đường Sg e đi hết 100km nội đô chạy rùa nó ăn xăng nhỉ,các bác có cao kiến gì ăn kiêng cho e Zinger Mt 2009 ko ah
Chắc do cách chạy. Xe còn lạ, chưa quen ga.Sao bỗng nhiên 2 ngày nay e đi Mỹ Tho Biên Hoà rôi lòng vòng Sg 1 mình suốt chặng máy lạnh cực thấp 1 nấc gió đi hết 320km về nhà đổ full như trước lúc đi hết 43l má ơi sao hơi hao hay do e chạy yếu nhỉ,hoặc tại đường Sg e đi hết 100km nội đô chạy rùa nó ăn xăng nhỉ,các bác có cao kiến gì ăn kiêng cho e Zinger Mt 2009 ko ah