Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
Chưa chạy 1km nào, nhìn gầm và máy fê quá, cứ sáng choang.

http://www.bmw4you.ru/index.php?b=5&photo=1

Mấy chữ tiếng Nga các bác đừng để ý, nếu bác nào có thời gian thì save hình lại và up lên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Bác PABHO ơi,xin đậu phộng đề tí : bác rành vụ chạy xe trên tuyết + nước đá. Nếu rảnh thì bác chơi luôn 1 topic mới nói vụ này đi bác ? Năn nỉ bác mờ. Với lại xe diesel có xông máy chắc thuận lợi hơn xe xăng khi để qua đêm trong tuyết hở bác ? Thanks bác so big.
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Trích đoạn: fernandoz

Bác PABHO ơi,xin đậu phộng đề tí : bác rành vụ chạy xe trên tuyết + nước đá. Nếu rảnh thì bác chơi luôn 1 topic mới nói vụ này đi bác ? Năn nỉ bác mờ. Với lại xe diesel có xông máy chắc thuận lợi hơn xe xăng khi để qua đêm trong tuyết hở bác ? Thanks bác so big.

Đi châm thôi bác ạ, phải mang lốp mùa đông, không biết bác ở đâu nhưng ở Nga bán loại lốp có đinh bám đường rất tốt vào mùa đông vì đinh cắm xuống băng mài băng.

Kể bác hai chuyện:
1 - hôm Moscow lạnh -33C mà xe lehoang_mos chết máy không đi được tôi pham một sai lầm mà đúng ra ko được phạm, may mà đường vắng, mọi hôm vào cua ở đoạn đó tôi toan chạy khoảng 80km đến gần thì phanh rồi bẻ lái, ai ngờ lúc đó trông đường toàn tuyết tưởng ở dưới không băng mà hoá ra có một lớp băng xe không phanh được cứ thế 80 vào cua, may mà đường vắng ko có xe chiều ngược lại, lúc đó tôi rẽ qua đường. Nếu cố phanh chắc chắn xe sẽ quay tròn còn nguy nữa vì sẽ bị xe đi cùng chiều đâm.
2 - Một lần ra sân bay cũng mùa đông cùng anh bạn, chạy con Maxima 3.0 phi đang phi 100 tự nhiên xe quay tròn giữa đường, hôm đấy dừng được xe hai thằng mặt không còn hột máu, nhìn ra cả con đường cao tốc dừng hết lại, đường vắng các xe khác dừng được ko thì tèo. Nguyên nhân đang đi gặp một vũng nước đóng băng xe sa một bánh vào, bác nào lái rồi cảm giác xe vào vũng nước lái bi giằng sang một bên là biết, anh bạn tôi cầm lái lại đạp phanh, đáng lẽ cố giữ lái thả ga để xe giảm tốc từ từ thì không sao.

3 - đường nhiếu băng và tuyết lúc bắt đầu đi (đang đứng yên cho xe chuyển bánh) bác ga nhẹ để xe đi thẳng nhất là xe cầu sau. Nếu số tự động có chế độ mùa đông thì bật lên, xe có EPS và truyền động 4 bánh đi mùa đông càng tốt.
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Trích đoạn: fernandoz

Bác PABHO ơi,xin đậu phộng đề tí : bác rành vụ chạy xe trên tuyết + nước đá. Nếu rảnh thì bác chơi luôn 1 topic mới nói vụ này đi bác ? Năn nỉ bác mờ. Với lại xe diesel có xông máy chắc thuận lợi hơn xe xăng khi để qua đêm trong tuyết hở bác ? Thanks bác so big.

Bọn tôi bên này không di xe chạy dầu vì diesel ở Nga chất lượng kém lắm, nên chịu khoản này.
 
Hạng B2
19/1/06
346
1
16
www.otosaigon.com
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Trích đoạn: A_HAM_BCE_PABHO

Trích đoạn: fernandoz

Bác PABHO ơi,xin đậu phộng đề tí : bác rành vụ chạy xe trên tuyết + nước đá. Nếu rảnh thì bác chơi luôn 1 topic mới nói vụ này đi bác ? Năn nỉ bác mờ. Với lại xe diesel có xông máy chắc thuận lợi hơn xe xăng khi để qua đêm trong tuyết hở bác ? Thanks bác so big.

Bọn tôi bên này không di xe chạy dầu vì diesel ở Nga chất lượng kém lắm, nên chịu khoản này.
:)Bác A_HAM_BCE_PABHO đang chạy xe gì vậy bác ? Xe máy dầu thường rất khó nổ về mùa đông vì xe chạy dầu thừơng khởi động gây nổ bằng cách nén dầu ,còn xe xăng thì nổ bằng cách dùng kim phun xăng và đánh điện gây nổ , đợt lạnh vừa rồi ở nước Nga vừa rồi đến xe Bmw đời 7 của bác ThiêuGiaBMW745i còn chết máy nữa là anh em [8|].Giải pháp tốt nhất là sử dụng ắc quy của bọn 2 cầu để câu hoặc là sử dụng các loại ắc quy khỏe để câu.Biện pháp cuối cùng cũng là giải pháp chuối nhất tức là kéo .:D:D:D
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Tôi không di BMW bác ạ .... :D:D:D:D ... từ trước đến giờ tôi chỉ chạy xe Nhật thôi.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

@ bác PABHO : cảm ơn bác nhiều lắm. Em ở SG bác ạ. Chắc em sẽ in ra giấy bài của bác. Hồi nào tới giờ chưa ai kể em nghe mấy vụ này. Em có bà Dì - năm nay hơn 70 rôi - hồi con gái (thập niên 60 ) bả học Chỉ huy-Phối Khí cho Hợp Xướng tại Nhạc Viện Tchaikovsky ( ở Moscou phải k bác ). Băng tuyết bên đó thì nổi tiếng quá rồi. Có lần bà dì em trượt chân té ngồi trên băng,k đứng lên nổi,nhờ có mấy bà Nga đỡ lên ; đến bây giờ Dì em cũng còn đau đó bác.
Bác có rảnh thì lái xe nhiều nhiều trên đây cho vui. Có khi lâu lâu k thấy bác. Nghe nói tháng 2 bên đó lạnh nhất trong năm hở bác ?
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Xe dầu mùa đông kém nổ hả các bác?Sao em không thấy vụ này nhỉ?Em mượi mấy năm chạy xe dầu nhưng chưa bị khó nổ bao giờ,mặc dù mấy tuần vừa qua cũng âm 20-25 độ(Bác Đè tránh đông,khôn thật!:D)Chỉ khi để qua đêm,sáng dậy nổ máy,hơi "Công nông" một tý:D.
Còn mùa đông,thì ở xứ lạnh bắt buộc phải thay lốp mùa đông rồi,nếu tai nạn mà không đi lốp mùa đông thì bảo hiểm sẽ không bồi thường.Đi đường trơn không tăng ga đột ngột và để số thấp.Hạn chế giảm tốc độ bằng phanh mà dùng số để ghìm xe lại.Xe số at thì để nấc mùa đông(W).Đi xe cầu sau không an toàn bằng xe cầu trước.Xe em mùa đông toàn phải chở thêm bao gạo đằng sau cho nó đầm.:D
Về tai nạn mùa đông,em cũng bị một lần năm 99,tan xe luôn,chỉ vì chủ quan.Hôm đó trời rất lạnh,nhưng buổi sáng đã có nắng và đường khô.Em đi vào đường đá Hít Le (đường cổ,ghép bằng những viên đá xanh),đang chạy với tốc độ khoảng 50,đường hơi cua,bỗng em mất lái sau khi tăng tốc hết đoạn cua,thế là xe nó sàng khoảng 70 mét trên đường rồi đỗ lại được sau khi em nó hôn mạnh vào bức tường cổ bằng đá bên vệ đường.Phúc tổ cho em là sáng sớm mà lại nơi nhà quê nên không có ai đi hết.Hậu quả mũi bên trái tụt vào khoảng 15 cm,nắp ca pô bật vênh hết lên,gầm nhoe nhoét dầu,nước.Thế mà Airbag không nổ.:D.Lúc đó em bình tĩnh lắm,không đạp phanh gì cả,chỉ chỉnh lái thôi.Đến lúc nó dừng,em vẫn ngồi yên,không sao cả.Sau vụ đó,em kéo xe về,bán cho bọn Ba Lan được gần 10 ngàn DM,bằng 1/3 giá lúc chưa bị đâm.
Nguyên nhân: Đoạn đó vướng cái nhà Thờ,nên ánh nắng không rọi xuống đường được,nên vẫn bị một lớp băng trên mặt đường.Đến bây giờ,mỗt lần đường ướt,đi qua những đoạn đương đá vẫn thấy ghê.:D
Nói nhiều,các bác đọc chả biết có hiểu không?Hề hề!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Mèn đéc ơi ! Các bác có khối kinh nghiệm nằm mùng chống muỗi ở xứ tuyết mờ hổng chịu kể ra. Em mờ hổng hỏi chắc cũng tèo nuôn ! Aigbag xe bác MINA đâu phải lắp ráp ở VN đâu sao kỳ vậy ta. Hít le là từ để chỉ loại đường đá đó hả bác ? Hay là tên cái nhà lão Quốc Trưởng ? (hình như lão í bằng tuổi với Charlie Chaplin phải k bác ? )
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Mời các bác xem BMW 20 năm tuổi

Trích đoạn: fernandoz

Mèn đéc ơi ! Các bác có khối kinh nghiệm nằm mùng chống muỗi ở xứ tuyết mờ hổng chịu kể ra. Em mờ hổng hỏi chắc cũng tèo nuôn ! Aigbag xe bác MINA đâu phải lắp ráp ở VN đâu sao kỳ vậy ta. Hít le là từ để chỉ loại đường đá đó hả bác ? Hay là tên cái nhà lão Quốc Trưởng ? (hình như lão í bằng tuổi với Charlie Chaplin phải k bác ? )
Vâng!Người ta thường gọi loại đường đó như vậy,còn lý do: Ứ biết!:D
Xe em hồi đó là :Mer 250 TD đời 95.Còn Airbag không bung thì chắc là do : Đâm không đúng kiểu.:D
Em nghe nói: Hít Le và Charlie sinh cùng ngày,cùng tháng,cùng năm.Một người làm cả thế giới khóc ,một người làm cả thế giới cuời.Có đúng không các bác?Sai cấm cuời em dốt nha!