Hạng C
1/9/08
639
2.022
93
Bác sĩ cho em hỏi,​
Chiếc Mondeo của em để nằm mấy ngày, khi đem ra đề máy thì thấy yếu bình, em cắm sạc bình vào nhưng đề lại không nổ. Bác sĩ làm ơn chỉ em cách khắc phục. Xe bây giờ nằm ì một đống, chưa biết tính sao đây!!!​
Có khi nào bình yếu qúa nên làm mất bộ nhớ gì hay không bác? Vì truớc đây em có người bạn chạy xe Mer Sprinter, khi hết bình cũng bị tình trạng này, khi lắp bình mới vào vẫn không đề được, phải alô cho thợ mang máy đến chỉnh gì gì đó thì mới đề lại được.​
 
Hạng B2
5/5/09
112
3
18
không đâu dòng ford là vậy đó phải sạc đủ dòng A nó mới nổ đc còn ECU của Mondeo đâu có code tốt !!!!!!!!!!! sạc cho bình đủ A xong để khoảng vài tiếng xạc tiếp rùi nổ con FOCUS của em ngày xưa từng bị vậy
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.191
113
đây
bác dùng bình khác câu // mà đề lại thôi, kể cả việc tháo hẳn accu ra rồi lắp lại cũng không phải cài bộ nhớ gì cho máy nổ hết

tháo accu chỉ phải cài lại DVD (nhập code), kính một chạm, vị trí ghế lái thôi
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Khi đề không nổ thì máy có quay mạnh không hả bác, hay là vẫn im lìm? Theo em biết thì Mondeo có thể thay bình vô tư, hết bình thì nạp lại là đề nổ thôi bác ạ....
 
Hạng C
1/9/08
639
2.022
93
Xe em đã làm xong rồi các bác ạh. Bị hư cái bơm xăng. Mấy ngày trước đó đã có hiện tượng là khi chạy tốc độ trên 50km/h thì xe chạy không ngọt, lúc đó em cứ tưởng là bugi bị ướt vì mới rửa hầm máy. Chắc là xe đậu mấy ngày nên xăng trong đường ống bị tuột (vì bơm hư mà), tới hồi đề lại thì không nổ.
Nhân tiện em làm luôn 6 cái bugi. Em mới phát hiện ra cái hóa chất này cũng hay lắm các bác ạh. Đổ hóa chất này vào máy, đề nổ khoảng 15 phút, các chất cặn đóng lâu ngày trong các chi tiết máy sẽ trôi ra, hoà vào nhớt. Sau đó xả nhớt cũ ra và thay nhớt mới vào.
Mà đồ phụ tùng của Ford mua ở ngoài không có các bác ạh, phải vô hãng mắc wá.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.812
113
40
ls.chau nói:
Xe em đã làm xong rồi các bác ạh. Bị hư cái bơm xăng. Mấy ngày trước đó đã có hiện tượng là khi chạy tốc độ trên 50km/h thì xe chạy không ngọt, lúc đó em cứ tưởng là bugi bị ướt vì mới rửa hầm máy. Chắc là xe đậu mấy ngày nên xăng trong đường ống bị tuột (vì bơm hư mà), tới hồi đề lại thì không nổ.
Nhân tiện em làm luôn 6 cái bugi. Em mới phát hiện ra cái hóa chất này cũng hay lắm các bác ạh. Đổ hóa chất này vào máy, đề nổ khoảng 15 phút, các chất cặn đóng lâu ngày trong các chi tiết máy sẽ trôi ra, hoà vào nhớt. Sau đó xả nhớt cũ ra và thay nhớt mới vào.
Mà đồ phụ tùng của Ford mua ở ngoài không có các bác ạh, phải vô hãng mắc wá.
Vô hãng thì hãng nào cũng như nhau cả thôi bác.từ Ford đến Toy hay Mer.Phụ tùng bên ngoài Ford nói chung là khó kiếm.Có cái có cái không bác ạ.Em nghĩ phụ tùng chính hãng bây giờ giá cả cũng cạnh tranh không mắc đâu bác.
 
Hạng C
1/9/08
639
2.022
93
Xe dap nói:
ls.chau nói:
Xe em đã làm xong rồi các bác ạh. Bị hư cái bơm xăng. Mấy ngày trước đó đã có hiện tượng là khi chạy tốc độ trên 50km/h thì xe chạy không ngọt, lúc đó em cứ tưởng là bugi bị ướt vì mới rửa hầm máy. Chắc là xe đậu mấy ngày nên xăng trong đường ống bị tuột (vì bơm hư mà), tới hồi đề lại thì không nổ.
Nhân tiện em làm luôn 6 cái bugi. Em mới phát hiện ra cái hóa chất này cũng hay lắm các bác ạh. Đổ hóa chất này vào máy, đề nổ khoảng 15 phút, các chất cặn đóng lâu ngày trong các chi tiết máy sẽ trôi ra, hoà vào nhớt. Sau đó xả nhớt cũ ra và thay nhớt mới vào.
Mà đồ phụ tùng của Ford mua ở ngoài không có các bác ạh, phải vô hãng mắc wá.
Vô hãng thì hãng nào cũng như nhau cả thôi bác.từ Ford đến Toy hay Mer.Phụ tùng bên ngoài Ford nói chung là khó kiếm.Có cái có cái không bác ạ.Em nghĩ phụ tùng chính hãng bây giờ giá cả cũng cạnh tranh không mắc đâu bác.

Em không tự đi mua phụ tùng mà do gara đi mua về báo lại. Nặng nhất là bơm xăng 4.500.000, 6 bugi 1.050.000​
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.812
113
40
ls.chau nói:
Xe dap nói:
ls.chau nói:
Xe em đã làm xong rồi các bác ạh. Bị hư cái bơm xăng. Mấy ngày trước đó đã có hiện tượng là khi chạy tốc độ trên 50km/h thì xe chạy không ngọt, lúc đó em cứ tưởng là bugi bị ướt vì mới rửa hầm máy. Chắc là xe đậu mấy ngày nên xăng trong đường ống bị tuột (vì bơm hư mà), tới hồi đề lại thì không nổ.
Nhân tiện em làm luôn 6 cái bugi. Em mới phát hiện ra cái hóa chất này cũng hay lắm các bác ạh. Đổ hóa chất này vào máy, đề nổ khoảng 15 phút, các chất cặn đóng lâu ngày trong các chi tiết máy sẽ trôi ra, hoà vào nhớt. Sau đó xả nhớt cũ ra và thay nhớt mới vào.
Mà đồ phụ tùng của Ford mua ở ngoài không có các bác ạh, phải vô hãng mắc wá.
Vô hãng thì hãng nào cũng như nhau cả thôi bác.từ Ford đến Toy hay Mer.Phụ tùng bên ngoài Ford nói chung là khó kiếm.Có cái có cái không bác ạ.Em nghĩ phụ tùng chính hãng bây giờ giá cả cũng cạnh tranh không mắc đâu bác.
Em không tự đi mua phụ tùng mà do gara đi mua về báo lại. Nặng nhất là bơm xăng 4.500.000, 6 bugi 1.050.000​
Sao bác ko vô hãng mà làm.Mấy cái gara ngoài phụ tùng còn phải qua Ford mua.hôm nào bác lấy báo giá ngoài Gara ngoài.sau đó đến hãng làm luôn cái báo giá rồi so sánh cái nào rẻ hơn.Nhiều khi trong hãng còn rẻ hơn ngoài Gara nữa.Bác muốn mua phụ tùng gì Phone em một cái.em nhờ mấy anh em dưới phòng phụ tùng báo giá cho chuẩn.
 
Hạng C
1/9/08
639
2.022
93
Xe dap nói:
ls.chau nói:
Xe dap nói:
ls.chau nói:
Xe em đã làm xong rồi các bác ạh. Bị hư cái bơm xăng. Mấy ngày trước đó đã có hiện tượng là khi chạy tốc độ trên 50km/h thì xe chạy không ngọt, lúc đó em cứ tưởng là bugi bị ướt vì mới rửa hầm máy. Chắc là xe đậu mấy ngày nên xăng trong đường ống bị tuột (vì bơm hư mà), tới hồi đề lại thì không nổ.
Nhân tiện em làm luôn 6 cái bugi. Em mới phát hiện ra cái hóa chất này cũng hay lắm các bác ạh. Đổ hóa chất này vào máy, đề nổ khoảng 15 phút, các chất cặn đóng lâu ngày trong các chi tiết máy sẽ trôi ra, hoà vào nhớt. Sau đó xả nhớt cũ ra và thay nhớt mới vào.
Mà đồ phụ tùng của Ford mua ở ngoài không có các bác ạh, phải vô hãng mắc wá.
Vô hãng thì hãng nào cũng như nhau cả thôi bác.từ Ford đến Toy hay Mer.Phụ tùng bên ngoài Ford nói chung là khó kiếm.Có cái có cái không bác ạ.Em nghĩ phụ tùng chính hãng bây giờ giá cả cũng cạnh tranh không mắc đâu bác.
Em không tự đi mua phụ tùng mà do gara đi mua về báo lại. Nặng nhất là bơm xăng 4.500.000, 6 bugi 1.050.000​
Sao bác ko vô hãng mà làm.Mấy cái gara ngoài phụ tùng còn phải qua Ford mua.hôm nào bác lấy báo giá ngoài Gara ngoài.sau đó đến hãng làm luôn cái báo giá rồi so sánh cái nào rẻ hơn.Nhiều khi trong hãng còn rẻ hơn ngoài Gara nữa.Bác muốn mua phụ tùng gì Phone em một cái.em nhờ mấy anh em dưới phòng phụ tùng báo giá cho chuẩn.

Hôm trước em cũng tính đưa vào Ford Cao Thắng nhưng nói thiệt là bên Ford thấy lúc nào cũng có đông xe vào sửa chữa nên em sợ mất thời gian. Vì vậy em đưa vào công ty Phú Đạt để làm. Chỗ này họ làm cũng chuyên nghiệp không khác gì hãng và giá thì cũng tương đương với hãng chứ không rẻ hơn. Họ cung có đầy đủ máy móc, thiết bị, cầu nâng… y chang như trong hãng và họ là tư nhân nên quản lý nhân viên chặt chẽ, các chú thợ làm hết mình, nhanh chóng chứ không lề mề như trong hãng. Bác cũng biết đó anh em mình đi sửa xe lúc nào cũng muốn nhanh chóng để lấy xe về còn đi làm việc khác nữa. Họ chuyên làm các dòng xe Mercedes và BMW tuy nhiên bất cứ xe nào muốn làm họ cũng nhận. Hôm em vào thấy có 1 chiếc Benley mới tinh cũng nằm trong đó.​
Còn phụ tùng thì đã đưa cho họ làm thì thôi để cho họ đi mua để kiếm thêm tí lời, nhân viên đi mua hàng cũng kiếm thêm được tí hoa hồng. Mình đi mua có thể tiết kiệm được ít tiền nhưng làm cho tâm lý anh em không thoải mái thì ngại lắm. Mấy chú thấy mình keo kiệt đâm ra ghét rồi cài bom phá thêm mấy món khác nữa thì chết.​
Hôm nào đi ngang Cao Thắng mình alô Bác nha​
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/8/07
8.017
26.357
113
Bác ls.chau đã gã em Ford Laser để lên đời em Mon rồi à. Chúc mừng bác nhé.