Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
muoibaconcho nói:
Nếu nhớt xe ga dùng tốt cho xe hơi sẽ tiết kiệm được 1 ít tiền.
Nếu nhớt xe ga không dùng được cho xe hơi sẽ tốn nhiều tiền sửa, bị nhà sx từ chối bảo hành, như vụ con cam thối nhà em gắn camera. Giờ phải ra tòa kiện tụng.
Dùng được hay không dùng được,chỉ là suy đoán của các bác. Chưa có 1 tài liệu kỹ thuật nào khẳng định suy đoán trên.
Đi xe hơi tốn tiền đổ xăng chứ nhớt chả đáng là bao. Vì vậy, tiết kiệm được 1 tí tiền nhớt, trong khi lại đối mặt với nguy cơ hỏng xe, tốn tiền sửa, bị từ chối bảo hành; các bác cho là có đáng để đem vợ hai ra làm chuột bạch hay không?
Cho dù có dùng được em vẫn không dùng nhớt xe máy cho xe hơi. Bởi vì nếu xảy ra chuyện gì, nhà sx sẽ vin vào cớ đó từ chối bảo hành xe.


Bác nói cũng có phần đúng, nhưng cái chuyện nhớt nhao ở đây là chuyện nhỏ, cái chuyện mình nghĩ được, làm được, ứng dụng một cái gì đó mới, khác với thông thường, mà thành công thì nó mang lại một cảm giác đặc biệt như một cái thú vui vậy. Cái thú nó đó không thể tính toán quy đổi thành tiền nhớt bao nhiêu, hay chuyện sứa xe, nhà sx từ chối bảo hành này nọ.

Rồi các bác thử nghĩ xem, nếu chỉ biết cắm đầu cắm cổ luôn nghĩ theo, nói theo, và làm theo những gì người khác nghĩ, nói và làm thì thế nào nhỉ? Người ta nói A, dạ vâng, đó là A, người ta nói B, dạ vâng đó là B, người ta chưa nói, dạ vâng, bác ấy chưa nói ....... nếu như vậy thì cái thế giới và xã hội này sẽ chán lắm các bác nhỉ? :D

Riêng chuyện của bác, xe bác không có camera, NSX không gắn cho bác, bác tự ý gắn, rồi bị tụi nó làm khó dễ. Chỉ vì điều đó mà bác sợ? Hay bác sợ tốn tiền sửa xe? Sợ bị từ chối bảo hành? Thế thì từ nay về sau bác chịu khó mò mẫm đi nhé, đừng gắn camera hay gì cho mất công, cứ thế đi cho nó lành. Bác nghĩ sao?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Kakalot nói:
muoibaconcho nói:
Nếu nhớt xe ga dùng tốt cho xe hơi sẽ tiết kiệm được 1 ít tiền.
Nếu nhớt xe ga không dùng được cho xe hơi sẽ tốn nhiều tiền sửa, bị nhà sx từ chối bảo hành, như vụ con cam thối nhà em gắn camera. Giờ phải ra tòa kiện tụng.
Dùng được hay không dùng được,chỉ là suy đoán của các bác. Chưa có 1 tài liệu kỹ thuật nào khẳng định suy đoán trên.
Đi xe hơi tốn tiền đổ xăng chứ nhớt chả đáng là bao. Vì vậy, tiết kiệm được 1 tí tiền nhớt, trong khi lại đối mặt với nguy cơ hỏng xe, tốn tiền sửa, bị từ chối bảo hành; các bác cho là có đáng để đem vợ hai ra làm chuột bạch hay không?
Cho dù có dùng được em vẫn không dùng nhớt xe máy cho xe hơi. Bởi vì nếu xảy ra chuyện gì, nhà sx sẽ vin vào cớ đó từ chối bảo hành xe.


Bác nói cũng có phần đúng, nhưng cái chuyện nhớt nhao ở đây là chuyện nhỏ, cái chuyện mình nghĩ được, làm được, ứng dụng một cái gì đó mới, khác với thông thường, mà thành công thì nó mang lại một cảm giác đặc biệt như một cái thú vui vậy. Cái thú nó đó không thể tính toán quy đổi thành tiền nhớt bao nhiêu, hay chuyện sứa xe, nhà sx từ chối bảo hành này nọ.

Rồi các bác thử nghĩ xem, nếu chỉ biết cắm đầu cắm cổ luôn nghĩ theo, nói theo, và làm theo những gì người khác nghĩ, nói và làm thì thế nào nhỉ? Người ta nói A, dạ vâng, đó là A, người ta nói B, dạ vâng đó là B, người ta chưa nói, dạ vâng, bác ấy chưa nói ....... nếu như vậy thì cái thế giới và xã hội này sẽ chán lắm các bác nhỉ? :D
Giả sử:
- Có trục trặc về máy móc sau này (có thể xẩy ra, chưa ai nói trước được điều gì) thì bác có nói từ "giá như "ko ? Đến lúc đó câu : "Cái thú nó đó không thể tính toán quy đổi thành tiền nhớt bao nhiêu, hay chuyện sứa xe, nhà sx từ chối bảo hành này nọ" nó sẽ nhu thế nào ?
- Người khác là ai? Người khác là các chuyên gia của hãng xe bác ợ, hãng khuyến cáo thế nào ko phải ko có lý do.
Em hy vọng 1 năm sau máy móc xe bác vẫn ok.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
54
Bác Kakalot nói cũng đúng. Nghiên cứu ứng dụng được thì tuyệt nhất rồi. Thực tình vụ này em cũng nghi ngờ lâu rồi, nhớt là nhớt chứ có cái gì màu nhiệm đâu. Ngày xưa có nghiên cứu gì ghê gớm đâu mà đám xe cổ đổ nhớt hạng bét từ trước giải phóng vẫn chạy phà phà cho tới nay.

Chắc chúng ta bị bọn tư bẩn lừa thôi, nhưng nói thiệt em cũng run lắm, bác kakalot làm chuột bạch cho anh em nhờ nhé :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/12/09
36
0
6
Hà Nội
Bẩm

Em là lính mới chả biết gì về xe cộ đâu, chỉ xin hóng thế này: Nhớt cùa xe hơi chỉ phụ vụ phần nổ của em gồm trục cơ, tay biên, dàn cam (cò) . . . nhớt xe máy phục vụ cả hộp số nữa, riêng xe Scooter thì có bộ côn (ly hợp) ngâm trong nhớt do đó nhớr của Scooter được bổ sung chất chống trượt ly hợp. Em không rõ là chất gì nhưng đã chống trượt thì phải có ma sát. Như vậy suy ra con Fortuner yêu quí của bác đang được bổ sung chất tạo ma sát một cách không cần thiết cho động cơ. Tất nhiên em không nói là nó hỏng ngay vì nếu hỏng ngay thì xe Scooter đã hỏng, nhưng rõ ràng là "không cần thiết"

Nhiệt độ máy: Máy nóng quá thì không tốt rồi nhưng không phải cứ nguội là hay, vì khi nguội hơn mức trung bình thì công suất máy sẽ không được tối ưu . Chính vì sự cần phải làm máy nóng đủ yêu cầu nên trong hệ thống làm mát của xe mới được thiết kế một cái "van hằng nhiệt", nhiệm vụ của nó là khi máy chưa đủ độ nóng yêu cầu thì nó đóng không cho nước làm mát lưu thông, khi đủ nóng mới mở ra . . .

Kính cẩn

vietvoiz
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.803
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
Sao em thấy cái xe nhà em khi kẹt xe hay chạy đường mưa mát, đường trưa nắng nóng hay khi chạy tốc độ cao thì cái kim nhiệt luôn nằm chính giữa thang đo, chả thấy biến động rõ bao giờ !
Vậy phải chăng xe có bộ phận luôn chỉnh cho động cơ không quá nóng, lạnh mà chỉ ở nhiệt độ thích hợp? Nếu vậy thì vấn đề này xem như ngã ngũ còn gì!
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
vietvoiz nói:
Bẩm

Em là lính mới chả biết gì về xe cộ đâu, chỉ xin hóng thế này: Nhớt cùa xe hơi chỉ phụ vụ phần nổ của em gồm trục cơ, tay biên, dàn cam (cò) . . . nhớt xe máy phục vụ cả hộp số nữa, riêng xe Scooter thì có bộ côn (ly hợp) ngâm trong nhớt do đó nhớr của Scooter được bổ sung chất chống trượt ly hợp. Em không rõ là chất gì nhưng đã chống trượt thì phải có ma sát. Như vậy suy ra con Fortuner yêu quí của bác đang được bổ sung chất tạo ma sát một cách không cần thiết cho động cơ. Tất nhiên em không nói là nó hỏng ngay vì nếu hỏng ngay thì xe Scooter đã hỏng, nhưng rõ ràng là "không cần thiết"

Nhiệt độ máy: Máy nóng quá thì không tốt rồi nhưng không phải cứ nguội là hay, vì khi nguội hơn mức trung bình thì công suất máy sẽ không được tối ưu . Chính vì sự cần phải làm máy nóng đủ yêu cầu nên trong hệ thống làm mát của xe mới được thiết kế một cái "van hằng nhiệt", nhiệm vụ của nó là khi máy chưa đủ độ nóng yêu cầu thì nó đóng không cho nước làm mát lưu thông, khi đủ nóng mới mở ra . . .

Kính cẩn

vietvoiz


Bác giả thiết nghe cũng được, nhưng nếu nó tăng thêm ma sát thì điều gì xảy ra? bác có thể tự suy thêm không? Thêm ma sát sẽ tạo thêm nhiệt --> tạo thêm nhiệt thì động cơ sẽ nóng hơn bình thường --> cây kim nhiệt sẽ tăng --> hao xăng và máy rất ì chạy không thể vọt được.


Nhưng thực tế thì sao bác biết không? Máy thì mát hơn (tất nhiên mát ở đây không phải là mát như các bác tưởng tượng, mà mở nắp capo ra máy nó vẫn nóng bỏ bu), cây kim nhiệt giảm, chạy vọt hơn và ít hao xăng, bởi vậy em nói em chạy 10L/100km mà có bác never tin.

vậy cái thực tế này vs cái giả thiết của bác? bác giải thích sao đây???


Kính.
 
Tập Lái
10/12/09
36
0
6
Hà Nội
sport nói:
Sao em thấy cái xe nhà em khi kẹt xe hay chạy đường mưa mát, đường trưa nắng nóng hay khi chạy tốc độ cao thì cái kim nhiệt luôn nằm chính giữa thang đo, chả thấy biến động rõ bao giờ !
Vậy phải chăng xe có bộ phận luôn chỉnh cho động cơ không quá nóng, lạnh mà chỉ ở nhiệt độ thích hợp? Nếu vậy thì vấn đề này xem như ngã ngũ còn gì!


Cái đó gọi là Van Hằng Nhiệt bác ạ, nó kiểm soát đường lưu thông của nước làm mát, nếu lạnh dưới mức yêu cầu thì nó cho nước làm mát lưu thông nhiều hơn, nếu nóng quá nó đóng bớt lại cho nước làm mát lưu thông chậm đi . Cho nên quan điểm của bác chủ topic về việc nhiệt độ máy càng thấp càng tốt là một sai lầm căn bản về kỹ thuật
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
dtl1987 nói:
Kakalot nói:
muoibaconcho nói:
Nếu nhớt xe ga dùng tốt cho xe hơi sẽ tiết kiệm được 1 ít tiền.
Nếu nhớt xe ga không dùng được cho xe hơi sẽ tốn nhiều tiền sửa, bị nhà sx từ chối bảo hành, như vụ con cam thối nhà em gắn camera. Giờ phải ra tòa kiện tụng.
Dùng được hay không dùng được,chỉ là suy đoán của các bác. Chưa có 1 tài liệu kỹ thuật nào khẳng định suy đoán trên.
Đi xe hơi tốn tiền đổ xăng chứ nhớt chả đáng là bao. Vì vậy, tiết kiệm được 1 tí tiền nhớt, trong khi lại đối mặt với nguy cơ hỏng xe, tốn tiền sửa, bị từ chối bảo hành; các bác cho là có đáng để đem vợ hai ra làm chuột bạch hay không?
Cho dù có dùng được em vẫn không dùng nhớt xe máy cho xe hơi. Bởi vì nếu xảy ra chuyện gì, nhà sx sẽ vin vào cớ đó từ chối bảo hành xe.


Bác nói cũng có phần đúng, nhưng cái chuyện nhớt nhao ở đây là chuyện nhỏ, cái chuyện mình nghĩ được, làm được, ứng dụng một cái gì đó mới, khác với thông thường, mà thành công thì nó mang lại một cảm giác đặc biệt như một cái thú vui vậy. Cái thú nó đó không thể tính toán quy đổi thành tiền nhớt bao nhiêu, hay chuyện sứa xe, nhà sx từ chối bảo hành này nọ.

Rồi các bác thử nghĩ xem, nếu chỉ biết cắm đầu cắm cổ luôn nghĩ theo, nói theo, và làm theo những gì người khác nghĩ, nói và làm thì thế nào nhỉ? Người ta nói A, dạ vâng, đó là A, người ta nói B, dạ vâng đó là B, người ta chưa nói, dạ vâng, bác ấy chưa nói ....... nếu như vậy thì cái thế giới và xã hội này sẽ chán lắm các bác nhỉ? :D
Giả sử:
- Có trục trặc về máy móc sau này (có thể xẩy ra, chưa ai nói trước được điều gì) thì bác có nói từ "giá như "ko ? Đến lúc đó câu : "Cái thú nó đó không thể tính toán quy đổi thành tiền nhớt bao nhiêu, hay chuyện sứa xe, nhà sx từ chối bảo hành này nọ" nó sẽ nhu thế nào ?
- Người khác là ai? Người khác là các chuyên gia của hãng xe bác ợ, hãng khuyến cáo thế nào ko phải ko có lý do.
Em hy vọng 1 năm sau máy móc xe bác vẫn ok.


Vậy hãng khuyến cáo thế nào bác? Chắc bác chưa tham khảo những bài trên của em!!!
 
Tập Lái
10/12/09
36
0
6
Hà Nội
Kakalot nói:
Bác giả thiết nghe cũng được, nhưng nếu nó tăng thêm ma sát thì điều gì xảy ra? bác có thể tự suy thêm không? Thêm ma sát sẽ tạo thêm nhiệt --> tạo thêm nhiệt thì động cơ sẽ nóng hơn bình thường --> cây kim nhiệt sẽ tăng --> hao xăng và máy rất ì chạy không thể vọt được.


Nhưng thực tế thì sao bác biết không? Máy thì mát hơn (tất nhiên mát ở đây không phải là mát như các bác tưởng tượng, mà mở nắp capo ra máy nó vẫn nóng bỏ bu), cây kim nhiệt giảm, chạy vọt hơn và ít hao xăng, bởi vậy em nói em chạy 10L/100km mà có bác never tin.

vậy cái thực tế này vs cái giả thiết của bác? bác giải thích sao đây???


Kính.
Ngoài việc cây kim chỉ thấp hơn, thì các việc khác như vọt hơn, ít hao xăng hơn . . . là do bác định tính hay định lượng ?? việc cây kim cùa bác nó thấp em chưa rõ, nhưng cái ma sát tăng thêm mà em nói chỉ rất ít, nếu nó có hại thì phải lâu dài chứ không thể bó máy tăng nhiệt ngay được . . . nếu thế thì xe scooter nó chạy làm sao được
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
vietvoiz nói:
sport nói:
Sao em thấy cái xe nhà em khi kẹt xe hay chạy đường mưa mát, đường trưa nắng nóng hay khi chạy tốc độ cao thì cái kim nhiệt luôn nằm chính giữa thang đo, chả thấy biến động rõ bao giờ !
Vậy phải chăng xe có bộ phận luôn chỉnh cho động cơ không quá nóng, lạnh mà chỉ ở nhiệt độ thích hợp? Nếu vậy thì vấn đề này xem như ngã ngũ còn gì!


Cái đó gọi là Van Hằng Nhiệt bác ạ, nó kiểm soát đường lưu thông của nước làm mát, nếu lạnh dưới mức yêu cầu thì nó cho nước làm mát lưu thông nhiều hơn, nếu nóng quá nó đóng bớt lại cho nước làm mát lưu thông chậm đi . Cho nên quan điểm của bác chủ topic về việc nhiệt độ máy càng thấp càng tốt là một sai lầm căn bản về kỹ thuật


Ặc, em có nói nhiệt độ máy cảng thấp càng tốt hồi nào kìa? Các bác đọc không kỹ mà cứ nói làm giải thích hoài mệt thiệt.