vậy khi thay nhớt shell scoter thì bao lâu bác lại thay nhớt nửa , có theo định kỳ 5000 km /lần của hãng không , sao bác không xài nhớt castrol magnatec API SM 10w-40 có cấp độ nhớt cao hơn shell và lại đúng hàng dùng cho xe hơi , chứ shell scoter 10w-40 là loại dùng cho xe gắn máy nên định kỳ thay nhớt là 2000 km /lần , còn nhớt cho xe hơi thì có shell helix API SL 20w-50 đó bác , còn nhớt chính hãng TOY thì cũng API SL 20w-50... nên khi thay nhớt 10w-40 vào thì cãm thấy xe nhẹ hơn , nhưng sao xe em khi thay nhớt nào vô thì kim nhiệt lúc nào củng ở giửa chứ đâu có hạ thấp hơn đâu ta
sport3.5 nói:vậy khi thay nhớt shell scoter thì bao lâu bác lại thay nhớt nửa , có theo định kỳ 5000 km /lần của hãng không , sao bác không xài nhớt castrol magnatec API SM 10w-40 có cấp độ nhớt cao hơn shell và lại đúng hàng dùng cho xe hơi , chứ shell scoter 10w-40 là loại dùng cho xe gắn máy nên định kỳ thay nhớt là 2000 km /lần , còn nhớt cho xe hơi thì có shell helix API SL 20w-50 đó bác , còn nhớt chính hãng TOY thì cũng API SL 20w-50... nên khi thay nhớt 10w-40 vào thì cãm thấy xe nhẹ hơn , nhưng sao xe em khi thay nhớt nào vô thì kim nhiệt lúc nào củng ở giửa chứ đâu có hạ thấp hơn đâu ta
Em không theo định kỳ của hãng, vì cho chắc ăn hìhì, khoảng 3500km là em thay rồi. Thật ra ở xe máy phải thay nhớt nhanh hơn ở xe hơi là vì động cơ xe máy làm việc khắc nghiệt hơn, nhiệt độ nóng hơn và vòng quay của máy cao hơn nên nhớt mau bị biến đổi lý tính và hóa tính hơn nên phải thay nhanh hơn chư không phải nhớt xe máy 2000km phải thay, mà nhớt xe hơi là 5000km. Nếu bác thay nhớt xe hơi cho xe máy thì 2000km bác cũng phải thay nhớt à, thậm chí còn sớm hơn. Bác rỏ mấu chốt vấn đề không?
Nếu xe bác là xe mới mà bác thay nhớt SAE 20w-50 là nặng máy và hao xăng đó bác, nhớt đó dành cho xe cũ, các chi tiết máy bị mòn, khoảng cách giữa các chi tiết lớn hơn nên thay nhớt đặc hơn (50) sẽ êm và bảo vệ tốt hơn. Xe còn mới nên thay nhớt 40 hoặc 30 thôi, như vậy máy sẽ nhẹ, vọt mà ít hao xăng hơn, đồng nhớt luân chuyển giữa các chi tiết nhanh chóng hơn, bảo vệ khi khởi động tốt hơn.
Còn vấn đề nhiệt độ, xe bác là xe gì, chắc là khác xe em nên các chỉ số nhiệt độ và giải nhiệt nó khác, đó là em giả thiết, chứ không rõ. Giống như bác Phanquanghy chạy chiếc Accord 92 USA, lúc nào cây kim báo nhiệt cũng chỉ 1/3 thôi. Hay là bác làm như em xem, bác thay nhớt cấp thấp, tức khoảng SAE 20w-50 API SJ (không Synthetic nha bác), chạy một thời gian, rồi sau đó bác thay lại nhớt Castrol magnatec SAE 10w-40 API SM Fully Synthetic. Bác so sánh xem sao, có gì báo cáo anh em, OK.
Còn xe em thì khác, em chạy nhớt gin lúc mới đem xe về, sau đó thay nhớt 2 lần nữa dùng Mobil SAE 20w-50 API SJ thì thấy cây kim báo nhiệt lúc nào cũng ở mức giữa. Nhưng khi thay nhớt tay ga Shell Advance Scooter SAE 10w-40 API SL thì cây kim nhiệt tuột xuống 2 thân kim so với mức giữa. Đồng thời xe chạy ngọt hơn, ít hao xăng hơn, em mừng quá chia sẻ cho các bác...... nhưng có một số bác nói như vậy k tốt, thậm chí có bác còn nói đồng hồ báo nhiệt em bị hư
Lần này em sẽ không dùng nhớt tay ga, mà chỉ dùng nhớt xe hơi để kết quả được đảm bảo chính xác, và cũng muốn để so sánh với nhớt tay ga, em sẽ dùng lại:
Mobil SAE 20w-50 API SJ sau đó
Shell Helix Ultra Fully Synthetic 0w-40 API SM
Nhưng em lại mới thay nhớt tay ga xong. Nên các bác chịu khó chờ nhé.
Last edited by a moderator:
Kakalot nói:Em đi làm bằng xe máy, đi chơi xa mới đi với vợ hai. Mà bác yên tâm, tất nhiên là em sẽ chụp lúc đi xa về, chứ không nổ máy lên rồi chụp đâu. Em kiểm tra vì chính em chứ không hẳn vì bác đâu hìhì![]()
Vì bác thì bác không phải lo đâu vì dầu API SM và SAE10W40 là phù hợp với hầu hết các loại xe bây giờ rồi nhất là bác lại chuyển từ 20W50 qua thì lại càng OK. Một số xe mới khuyến nghị 10W30 hoặc 5W20 (lưu ý cái số sau W thôi còn trước W thì càng thấp càng tốt).
Thông tin thêm là độ nhớt của dầu sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng nên 20W50 sau khoảng 1k km gì đó thì cũng thành 20W40 thôi. Nên nếu xe bác trước kim nhiệt nó không giảm dần khi dầu cũ đi thì bác chuẩn bị bia đi là vừa đấy
Last edited by a moderator:
haiphus nói:Kakalot nói:Em đi làm bằng xe máy, đi chơi xa mới đi với vợ hai. Mà bác yên tâm, tất nhiên là em sẽ chụp lúc đi xa về, chứ không nổ máy lên rồi chụp đâu. Em kiểm tra vì chính em chứ không hẳn vì bác đâu hìhì![]()
Vì bác thì bác không phải lo đâu vì dầu API SM và SAE10W40 là phù hợp với hầu hết các loại xe bây giờ rồi nhất là bác lại chuyển từ 20W50 qua thì lại càng OK. Một số xe mới khuyến nghị 10W30 hoặc 5W20 (lưu ý cái số sau W thôi còn trước W thì càng thấp càng tốt).
Thông tin thêm là độ nhớt của dầu sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng nên 20W50 sau khoảng 1k km gì đó thì cũng thành 20W40 thôi. Nên nếu xe bác trước kim nhiệt nó không giảm dần khi dầu cũ đi thì bác chuẩn bị bia đi là vừa đấy![]()
bác nói gì em không hỉu, kim nhiệt giảm dần khi dầu cũ đi??? Hình như bác nói ngược
Last edited by a moderator:
Xe bác là xe gì vậy? Em e là ít thấy xe hơi đời nay khuyến nghị dùng dầu API SJ lắm; tối thiểu cũng phải là SLKakalot nói:sport3.5 nói:vậy khi thay nhớt shell scoter thì bao lâu bác lại thay nhớt nửa , có theo định kỳ 5000 km /lần của hãng không , sao bác không xài nhớt castrol magnatec API SM 10w-40 có cấp độ nhớt cao hơn shell và lại đúng hàng dùng cho xe hơi , chứ shell scoter 10w-40 là loại dùng cho xe gắn máy nên định kỳ thay nhớt là 2000 km /lần , còn nhớt cho xe hơi thì có shell helix API SL 20w-50 đó bác , còn nhớt chính hãng TOY thì cũng API SL 20w-50... nên khi thay nhớt 10w-40 vào thì cãm thấy xe nhẹ hơn , nhưng sao xe em khi thay nhớt nào vô thì kim nhiệt lúc nào củng ở giửa chứ đâu có hạ thấp hơn đâu ta
Em không theo định kỳ của hãng, vì cho chắc ăn hìhì, khoảng 3500km là em thay rồi. Thật ra ở xe máy phải thay nhớt nhanh hơn ở xe hơi là vì động cơ xe máy làm việc khắc nghiệt hơn, nhiệt độ nóng hơn và vòng quay của máy cao hơn nên nhớt mau bị biến đổi lý tính và hóa tính hơn nên phải thay nhanh hơn chư không phải nhớt xe máy 2000km phải thay, mà nhớt xe hơi là 5000km. Nếu bác thay nhớt xe hơi cho xe máy thì 2000km bác cũng phải thay nhớt à, thậm chí còn sớm hơn. Bác rỏ mấu chốt vấn đề không?
Nếu xe bác là xe mới mà bác thay nhớt SAE 20w-50 là nặng máy và hao xăng đó bác, nhớt đó dành cho xe cũ, các chi tiết máy bị mòn, khoảng cách giữa các chi tiết lớn hơn nên thay nhớt đặc hơn (50) sẽ êm và bảo vệ tốt hơn. Xe còn mới nên thay nhớt 40 hoặc 30 thôi, như vậy máy sẽ nhẹ, vọt mà ít hao xăng hơn, đồng nhớt luân chuyển giữa các chi tiết nhanh chóng hơn, bảo vệ khi khởi động tốt hơn.
Còn vấn đề nhiệt độ, xe bác là xe gì, chắc là khác xe em nên các chỉ số nhiệt độ và giải nhiệt nó khác, đó là em giả thiết, chứ không rõ. Giống như bác Phanquanghy chạy chiếc Accord 92 USA, lúc nào cây kim báo nhiệt cũng chỉ 1/3 thôi. Hay là bác làm như em xem, bác thay nhớt cấp thấp, tức khoảng SAE 20w-50 API SJ (không Synthetic nha bác), chạy một thời gian, rồi sau đó bác thay lại nhớt Castrol magnatec SAE 10w-40 API SM Fully Synthetic. Bác so sánh xem sao, có gì báo cáo anh em, OK.
Còn xe em thì khác, em chạy nhớt gin lúc mới đem xe về, sau đó thay nhớt 2 lần nữa dùng Mobil SAE 20w-50 API SJ thì thấy cây kim báo nhiệt lúc nào cũng ở mức giữa. Nhưng khi thay nhớt tay ga Shell Advance Scooter SAE 10w-40 API SL thì cây kim nhiệt tuột xuống 2 thân kim so với mức giữa. Đồng thời xe chạy ngọt hơn, ít hao xăng hơn, em mừng quá chia sẻ cho các bác...... nhưng có một số bác nói như vậy k tốt, thậm chí có bác còn nói đồng hồ báo nhiệt em bị hư. Em đành phải test thực tế lần nữa nhằm tìm ra loại nhớt tốt nhất cho vợ hai iu quý.
Lần này em sẽ không dùng nhớt tay ga, mà chỉ dùng nhớt xe hơi để kết quả được đảm bảo chính xác, và cũng muốn để so sánh với nhớt tay ga, em sẽ dùng lại:
Mobil SAE 20w-50 API SJ sau đó
Shell Helix Ultra Fully Synthetic 0w-40 API SM
Nhưng em lại mới thay nhớt tay ga xong. Nên các bác chịu khó chờ nhé.
Kakalot nói:haiphus nói:Kakalot nói:Em đi làm bằng xe máy, đi chơi xa mới đi với vợ hai. Mà bác yên tâm, tất nhiên là em sẽ chụp lúc đi xa về, chứ không nổ máy lên rồi chụp đâu. Em kiểm tra vì chính em chứ không hẳn vì bác đâu hìhì![]()
Vì bác thì bác không phải lo đâu vì dầu API SM và SAE10W40 là phù hợp với hầu hết các loại xe bây giờ rồi nhất là bác lại chuyển từ 20W50 qua thì lại càng OK. Một số xe mới khuyến nghị 10W30 hoặc 5W20 (lưu ý cái số sau W thôi còn trước W thì càng thấp càng tốt).
Thông tin thêm là độ nhớt của dầu sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng nên 20W50 sau khoảng 1k km gì đó thì cũng thành 20W40 thôi. Nên nếu xe bác trước kim nhiệt nó không giảm dần khi dầu cũ đi thì bác chuẩn bị bia đi là vừa đấy![]()
bác nói gì em không hỉu, kim nhiệt giảm dần khi dầu cũ đi???![]()
Thì chính bác nói bác chuyển từ 20W50 qua 10W40 kim nhiệt nó chỉ thấp hơn còn gì?
haiphus nói:Kakalot nói:haiphus nói:Kakalot nói:Em đi làm bằng xe máy, đi chơi xa mới đi với vợ hai. Mà bác yên tâm, tất nhiên là em sẽ chụp lúc đi xa về, chứ không nổ máy lên rồi chụp đâu. Em kiểm tra vì chính em chứ không hẳn vì bác đâu hìhì![]()
Vì bác thì bác không phải lo đâu vì dầu API SM và SAE10W40 là phù hợp với hầu hết các loại xe bây giờ rồi nhất là bác lại chuyển từ 20W50 qua thì lại càng OK. Một số xe mới khuyến nghị 10W30 hoặc 5W20 (lưu ý cái số sau W thôi còn trước W thì càng thấp càng tốt).
Thông tin thêm là độ nhớt của dầu sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng nên 20W50 sau khoảng 1k km gì đó thì cũng thành 20W40 thôi. Nên nếu xe bác trước kim nhiệt nó không giảm dần khi dầu cũ đi thì bác chuẩn bị bia đi là vừa đấy![]()
bác nói gì em không hỉu, kim nhiệt giảm dần khi dầu cũ đi???![]()
Thì chính bác nói bác chuyển từ 20W50 qua 10W40 kim nhiệt nó chỉ thấp hơn còn gì?![]()
Ặc ặc, không biết bác nói kháy em hay bác nhầm nhọt sang trồng trọt, Thay nhớt 50 bằng 40 là khác với chuyện bác chạy cho dầu nó cũ đi nhé

Mà ngay cả bác thay 50 bằng 40 nhiệt độ cũng không khác đâu nha bác, phải khác cả thông số API và dầu gốc gì nữa đấy nhé.
Last edited by a moderator:
Mới đọc lại catalog, đúng là nó khuyên SL, SM như bác nói. Thế thì trước đây thằng khỉ gió trong gara nó nói Mobil này là ngon rồi, tin tưởng nó mà cũng chẳng để ý đọc cái bình. về sau đọc thì em cũng nghĩ là cho chạy thấp nhất là SJ (vì em nghĩ nó bán xe nó phải biết)haiphus nói:Xe bác là xe gì vậy? Em e là ít thấy xe hơi đời nay khuyến nghị dùng dầu API SJ lắm; tối thiểu cũng phải là SLKakalot nói:sport3.5 nói:vậy khi thay nhớt shell scoter thì bao lâu bác lại thay nhớt nửa , có theo định kỳ 5000 km /lần của hãng không , sao bác không xài nhớt castrol magnatec API SM 10w-40 có cấp độ nhớt cao hơn shell và lại đúng hàng dùng cho xe hơi , chứ shell scoter 10w-40 là loại dùng cho xe gắn máy nên định kỳ thay nhớt là 2000 km /lần , còn nhớt cho xe hơi thì có shell helix API SL 20w-50 đó bác , còn nhớt chính hãng TOY thì cũng API SL 20w-50... nên khi thay nhớt 10w-40 vào thì cãm thấy xe nhẹ hơn , nhưng sao xe em khi thay nhớt nào vô thì kim nhiệt lúc nào củng ở giửa chứ đâu có hạ thấp hơn đâu ta
Em không theo định kỳ của hãng, vì cho chắc ăn hìhì, khoảng 3500km là em thay rồi. Thật ra ở xe máy phải thay nhớt nhanh hơn ở xe hơi là vì động cơ xe máy làm việc khắc nghiệt hơn, nhiệt độ nóng hơn và vòng quay của máy cao hơn nên nhớt mau bị biến đổi lý tính và hóa tính hơn nên phải thay nhanh hơn chư không phải nhớt xe máy 2000km phải thay, mà nhớt xe hơi là 5000km. Nếu bác thay nhớt xe hơi cho xe máy thì 2000km bác cũng phải thay nhớt à, thậm chí còn sớm hơn. Bác rỏ mấu chốt vấn đề không?
Nếu xe bác là xe mới mà bác thay nhớt SAE 20w-50 là nặng máy và hao xăng đó bác, nhớt đó dành cho xe cũ, các chi tiết máy bị mòn, khoảng cách giữa các chi tiết lớn hơn nên thay nhớt đặc hơn (50) sẽ êm và bảo vệ tốt hơn. Xe còn mới nên thay nhớt 40 hoặc 30 thôi, như vậy máy sẽ nhẹ, vọt mà ít hao xăng hơn, đồng nhớt luân chuyển giữa các chi tiết nhanh chóng hơn, bảo vệ khi khởi động tốt hơn.
Còn vấn đề nhiệt độ, xe bác là xe gì, chắc là khác xe em nên các chỉ số nhiệt độ và giải nhiệt nó khác, đó là em giả thiết, chứ không rõ. Giống như bác Phanquanghy chạy chiếc Accord 92 USA, lúc nào cây kim báo nhiệt cũng chỉ 1/3 thôi. Hay là bác làm như em xem, bác thay nhớt cấp thấp, tức khoảng SAE 20w-50 API SJ (không Synthetic nha bác), chạy một thời gian, rồi sau đó bác thay lại nhớt Castrol magnatec SAE 10w-40 API SM Fully Synthetic. Bác so sánh xem sao, có gì báo cáo anh em, OK.
Còn xe em thì khác, em chạy nhớt gin lúc mới đem xe về, sau đó thay nhớt 2 lần nữa dùng Mobil SAE 20w-50 API SJ thì thấy cây kim báo nhiệt lúc nào cũng ở mức giữa. Nhưng khi thay nhớt tay ga Shell Advance Scooter SAE 10w-40 API SL thì cây kim nhiệt tuột xuống 2 thân kim so với mức giữa. Đồng thời xe chạy ngọt hơn, ít hao xăng hơn, em mừng quá chia sẻ cho các bác...... nhưng có một số bác nói như vậy k tốt, thậm chí có bác còn nói đồng hồ báo nhiệt em bị hư. Em đành phải test thực tế lần nữa nhằm tìm ra loại nhớt tốt nhất cho vợ hai iu quý.
Lần này em sẽ không dùng nhớt tay ga, mà chỉ dùng nhớt xe hơi để kết quả được đảm bảo chính xác, và cũng muốn để so sánh với nhớt tay ga, em sẽ dùng lại:
Mobil SAE 20w-50 API SJ sau đó
Shell Helix Ultra Fully Synthetic 0w-40 API SM
Nhưng em lại mới thay nhớt tay ga xong. Nên các bác chịu khó chờ nhé.

Gác chuyện thằng khỉ gió đó qua, em chợt ngẫm nghĩ vậy hổng lẽ do mình thay nhớt SJ mà cây kim chỉ ở giữa, thay nhớt SL cây kim chỉ thấp hơn, mà biết đâu như vậy mới đúng là mức mặc định của vợ hai. Em sẽ thay SM thử nữa. Bác Vietvoiz đau rồi, chuẩn bị bia bọt đi hìhì
Last edited by a moderator: