Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

Trích đoạn: nato

Xin chào các bác
Em là lính mới đạp xích lô mãi mới com cóp được 35k $ hiện em đang muốn tậu vợ 2 mong các bác tư vấn cho em về hiệu quả kinh tế cũng như giá trị hưởng thụ hiện em đang phân vân 2 option: mua New Carens mới 100% hay là 1 chú second hand Santafe gold 2004 (khoảng 7vạn cây). Chân thành cảm ơn các bác chỉ bảo.

Talk only no action [8D]
2 em này theo ý kiến của em thì như nhau thôi . Nếu bác thích đi xe Brandnew thì nên lấy Caren còn nếu bác thích gầm cao , máy thoáng và thích ....vào hội SF thì nên mua SF...:D:D.
Chúc bác chọn đựoc vợ 2 như ý
P/s : lưu ý bác là Caren về VN cắt gần hết Option và gầm hơi thấp , còn SF dời 04Gold em đã có dịp ngồi . Máy êm và Option khá đủ
 
Tập Lái
24/6/07
3
0
1
www.tsv.com.vn
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

Thanks Bác Mrpinocio.
Em hôm qua chạy ra Hoàng gia xem và định lấy 1 con SF2004 gold. Tuy nhiên Hot qua các bác ạ, lô xe về lúc 16h30 đến 17h30 đã bán xong hết (khoang 5-6 con SF đồi 02-04). Em gà mờ định gọi đ/c thợ ra thẩm định chất luợng xe thì ko còn con nào để check. Mà em lại làm nghề giống Bác chọn cái Laptop cũng phải check cấu hình vvv, Vậy mà các Bác mua xe bỏ ra một đống tiền cũng ko cần kiểm tra gì? làm em chẳng biết thế nào mà lần, có khi không mua được lại là may chăng.

À mà Bác cho hỏi điều kiện để gia nhập SF xe second hand có đuợc chấp nhận ko? và cái khoản phù tùng SF có dễ kiếm và giá cả có dễ chịu ko nhỉ.
 
Hạng C
22/5/07
683
2
0
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

Trích đoạn: nato
À mà Bác cho hỏi điều kiện để gia nhập SF xe second hand có đuợc chấp nhận ko? và cái khoản phù tùng SF có dễ kiếm và giá cả có dễ chịu ko nhỉ.
Xe nào mà chả là xe hả bác, nếu bác thích thì tham gia thôi. Phụ tùng SF thì em nghĩ bi giờ cũng dễ rồi. bác chịu khó tìm tòi thì có ngay thôi mà.
 
Hạng C
22/5/07
683
2
0
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

Các bác cho em hỏi tí, xe của em từ khi nhận về thấy chân ga hơi nặng, mà chân ga phải đạp gần 1 nửa thì mới đi bình thường, còn muốn tăng tốc thì phải đạp hết chân ga xe mới rồ lên, xe của các bác có hiện tượng như vậy không? Với lại em thấy hệ thông AQS hoạt động không hiệu quả lắm, nhiều khi trong xe ngửi thấy mùi bên ngoài rồi thì hệ thống mới tự động lấy gió trong. Các bác xem giúp đỡ em với nhé.
 
Hạng B1
2/6/07
87
0
0
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

AQS thế là hiệu quả đấy Tuấn ạ, xe nào cũng vậy thôi, trừ khi xe trước nó xả khói đen kịt vào xe mình thì nó ngắt khí ngoài ngay. Còn chân ga em không rõ, Bác mang sang ngay Gia Lâm cho nó check, em thì đang nghi Bác chạy xe mới, đang rón rén, dậm mạnh sợ xe nó ... đau, hehe. Thôi, cứ kiểm tra cho chắc. Còn thời tiết đang nóng thế này, chạy trong thành phố bác lấy khí trong xe là chủ yếu nhé
 
Hạng C
22/5/07
683
2
0
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

Cảm ơn bác Khoi nhé. Có lẽ em phải sang GL xem sao.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Một số nội dung mới liên quan đến Santafe

các bác ơi,Hyundai giờ lắp ráp cả Captiva ạ??? --->http://xe.timnhanh.com/thi_truong_vn/20080107/35A4F6FD/ [8|][8|][8|]
đọc bài này mới thấy là nhà báo nhiều thằng lơn như ngụ U__U mà cứ thích bốc phét
 
Tập Lái
10/12/07
7
0
0
RE: Manual tieng Viet cho Santafe

Mung cho Bac co DVD moi cho xe.
Nghe noi Bac co manual ban dich tieng Viet cua xe Santafe may dau, nho Bac gui cho Em mot ban. Em muon nghien cuu qua taun nay Em lay xe roi ma chua biet nhieu ve xe SF. Nho Bac chuyen cho Em nhe. Email:[email protected]

Cam on Bac nhieu
 
Tập Lái
10/12/07
6
0
0
RE: Manual tieng Viet cho Santafe

Giá áp thuế Santa Fe lên rồi các pác ơi. Tại sao HMV lại "thiện tâm" bớt lãi thế nhỉ???

Thị trường ôtô 2008: Sẽ không còn căng thẳng, giá giảm

Năm 2007, mặc dù có mức tiêu thụ ôtô tăng kỷ lục, nhưng với hơn 100.000 xe đã được bán thì chưa thấm vào đâu so với nhu cầu vẫn đang tăng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất. Dự báo từ giữa năm 2008 tình trạng thiếu xe sẽ không còn căng thẳng; giá xe có khả năng sẽ giảm.

Thị trường đạt hơn 100.000 xe

Kết thúc 2007, thị trường ôtô Việt Nam lập kỷ lục mới với hơn 100.000 xe đã được tiêu thụ. Trong đó các DN trong nước tiêu thụ 80.392 xe và nhập khẩu 28.000 xe.

Mặc dù có mức tiêu thụ xe tăng kỷ lục, nhưng chưa thấm vào đâu so với nhu cầu vẫn đang tăng cao. Trong những tháng cuối năm, cả xe sản xuất trong nước lẫn xe nhập khẩu, cả xe con lẫn xe tải đều bán rất chạy và nhiều mẫu xe đang trong tình trạng "cháy" hàng.

Công ty Ford Việt Nam cho biết nửa cuối năm 2007 họ đã tăng sản lượng từ 300 xe/tháng lên 800 xe/tháng, nhưng vẫn không đủ xe để bán. Tháng 12/2007 Ford lần đầu tiên có số lượng xe bán ra vượt con số 1.000 xe/tháng. Năm 2007 cũng là năm Ford Việt Nam có số lượng cao kỷ lục xấp sỉ 6.000 xe. Hiện Ford còn nợ khách hàng trên 1.000 xe các loại và phải tới hết quý I/2008 mới trả hết nợ.

Công ty Toyota Việt Nam cũng cho biết năm 2007 chỉ có kế hoạch sản xuất 16.000-17.000 xe thì hết năm đã sản xuất tới 20.113 xe và nhà sản xuất này cũng đang có số lượng xe nợ khách hàng nhiều nhất tới gần 5.000 xe. Hiện nay Toyota đang phải sản xuất 2 ca với 85-90 xe/ngày. Toyota Việt Nam năm 2007 đã nộp vào ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc là 2.700 tỷ đồng tiền thuế, chưa kể thuế nhập khẩu nộp cho Hải quan khi nhập khẩu bộ linh kiện. Tính tổng cộng, Toyota đã nộp ngân sách Nhà nước năm 2007 khoảng 3.000 tỷ đồng.

Honda Việt Nam có một mẫu xe duy nhất là Civic cũng bán được 4.260 xe và hiện cũng đang nợ xe khách hàng. Muốn mua xe Civic giờ phải chờ khoảng 3 tháng.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu về nhiều mẫu xe đã tăng trên 50%. Với mẫu Captiva của Công ty GM Daewoo, các đại lý đã phải ngừng ký hợp đồng mua xe mới dành cho khách hàng. Có thông tin cho rằng GM Daewoo ngừng ký hợp đồng vì lượng khách hàng quá lớn không đáp ứng kịp và nhà sản xuất này đang có ý định tăng giá xe trong thời gian tới.

Bên cạnh đó xe nhập khẩu cũng đang thiếu hàng và giá tăng. Theo ông Hà Minh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hyundai Motor Việt Nam thì những tháng cuối năm Công ty này bán ra gần 200 xe/tháng chủ yếu là xe Santa Fe và Vera Cruz. Trong đó xe Vera Cruz có giá trên 70.000 USD/xe, nhưng mỗi tháng cũng tiêu thụ tới 50-60 xe.

Ông Phạm Hữu Tâm - Giám đốc Công ty Tradaco (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết nhu cầu xe cuối năm tăng rất mạnh. Nhiều mẫu xe có nhu cầu rất cao là Camry, Prado, Lexus (Toyota), Accord (Honda), BMW và Mercedez... Mỗi tháng DN này cũng bán tới hơn 100 xe và không đủ xe để bán. Tình trạng chung với xe nhập khẩu hiện nay là hàng về rất chậm. Hiện DN này còn 1 lô hàng hơn 100 xe nhập khẩu đang bị kẹt tại cảng trung chuyển Pusan (Hàn Quốc) vì vậy nhiều khách hàng đến đăng ký mua xe mà không có xe.

Theo bà Nguyễn Thị Vĩnh - Công ty TNHH Vĩnh Hoàng (Hải Phòng), tính từ quý IV năm 2007 đến nay, mỗi tháng DN này nhập khẩu và bán gần 200 xe đủ các loại như Camry, Accord, Lexus GX 470, Kia Morning... và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Nhiều DN đặt hàng với số lượng lớn xe về làm taxi nhưng đến nay không đáp ứng kịp do xe nhập khẩu bị kẹt tại các cảng và vốn không nhiều để nhập khẩu nhiều xe cùng lúc.

Theo một số DN thì xe nhập khẩu từ đầu năm 2008 đã tăng giá. Lý do là tất cả loại xe mới nhập khẩu đã được Hải quan nâng giá tính thuế. Chẳng hạn như xe Santa Fe trước đây hải quan áp giá tính thuế là 13.300 USD/xe nay tăng lên 16.000 USD/xe, còn Camry 2.4L trước đây áp thuế 15.500 USD/xe nay là 16.400 USD/xe. Do giá tính thuế tăng, nên giá xe nhập khẩu tăng. Cụ thể với xe Hyundai Santa Fe giá tăng thêm tới 3.000 USD/xe, Camry 2.4L tăng thêm 1.500 USD/xe. Nhiều mẫu xe khác cũng tăng giá từ 2.000-3.000 USD/xe. Nhưng ông Hà Minh Tuấn cho biết giá xe của Công ty Hyundai Việt Nam vẫn giữ nguyên không tăng.

Không chỉ xe con bán chạy mà xe tải các loại cũng đang bán rất chạy. Trong tháng 12 /2007 lần đầu tiên lượng xe tải bán ra của các DN thành viên VAMA đạt trên 6.000 xe. Nhu cầu xe tải tăng mạnh vì nhiều người lo ngại đầu năm 2008 giá xe sẽ tăng. Tin từ Xí nghiệp tư doanh Xuân Kiên, trong tháng 1/2008, có ngày họ bán tới trên 100 xe tải với doanh thu hơn 20 tỷ đồng tiền hàng.

Ông Trần Bá Dương - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải cho biết tháng 12/2007 DN này bán được 1.500 xe tải và tháng1/2008 lượng xe bán ra ước trên 1.500 xe do nhu cầu đang tăng mạnh.

2008: Không thiếu xe

Hiện nay nhiều DN đã bắt đầu đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu về ôtô của khách hàng. Công ty Toyota Việt Nam sẽ nâng công suất lên 25.000 xe trong năm 2008 . Ông Nguyễn Văn Quý - Phó tổng giám đốc GM Daewoo cho biết công suất dây chuyền của GM Daewoo hiện là 10.000 xe/năm nếu sản xuất 1 ca/ngày, còn sản xuất 2 ca/ngày sẽ là 20.000 xe/năm. Hiện doanh nghiệp này mới sản xuất 1 ca, ngoài Tết sẽ tăng lên 2 ca/ngày. Công ty Ford Việt Nam nói họ sẽ tiếp tục nâng công suất để đáp ứng như cầu.

Trong thời gian vừa qua các DN ôtô đã tuyển thêm khá nhiều lao động nhằm mục đích tăng ca sản xuất. Ford Việt Nam đã tuyển thêm 300 lao động. Honda, Toyota, GM Daewoo cũng tuyển từ 150-300 lao động mới.

Nhận định về thị trường ôtô năm 2008 nhiều nhà sản xuất cho rằng nửa đầu năm 2008 vẫn sẽ rất sôi động. Ông Michael Pease -Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, nửa đầu năm 2008 thị trường ôtô Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt. "Tôi vẫn nhìn thấy sự phát triển rất tốt của kinh tế Việt Nam nửa đầu năm 2008. Xuất khẩu tăng và đầu tư tăng, điều này sẽ tác động tích cực tới thị trường ôtô Việt Nam và sức mua vẫn tăng lên, nhưng còn nửa cuối 2008 thì tôi không chắc chắn lắm" - ông Pease nói. Những yếu tố khách quan từ bên ngoài như giá nhiên liệu tăng cao và tỷ giá các đồng tiền biến đổi... lúc này sẽ tác động đến nền kinh tế Việt Nam và thị trường ôtô có thể sẽ không còn sôi động như nửa cuối năm 2007 và nửa đầu năm 2008 nữa.

Bản thân nhiều DN ôtô cũng không chắc chắn lắm về thị trường năm 2008. Công ty Toyota Việt Nam mặc dù cam kết sẽ nâng công suất lên 25.000 xe, nhưng cũng tỏ ra khá dè dặt về sức tăng trưởng của thị trường 2008. Các DN cho biết rất khó dự đoán cho thị trường năm 2008, họ chỉ biết sẽ theo dõi sát thị trường để có kế hoạch cho phù hợp.

Nhưng việc thiếu xe thì tất cả khẳng định sẽ không căng thẳng như 2007. Trả lời phỏng vấn VietNamNet, ông Gan Kok Seng - Phó tổng Giám đốc Honda Việt Nam khẳng định: "Tình trạng thiếu xe sẽ không nghiêm trọng như năm 2007 vì các nhà sản xuất đã rút được kinh nghiệm trong năm 2007 và nâng cao sản lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Các DN cho biết khi sản lượng xe tăng, tỷ lệ nội địa hoá tăng thì giá xe sẽ giảm. Năm 2008 nếu thị trường ôtô vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao thì giá xe chắc chắn giảm. Giá xe có thể giữ nguyên nhưng nhà sản xuất sẽ tăng chương trình khuyến mãi và hỗ trợ khách hàng khi mua xe.

VNN