Dĩ nhiên là đi 2b thì vẫn phát sinh tiền uber, nhưng em đảm bảo vẫn thấp hơn rất nhiều so với khi sở hữu 4b. Chi phí đi lại của 2b hầu như ko đáng kể, tầm 300k / tháng là hết vẹo.
Tiền uber grab của cả 2 vc em trước khi đi 4b tầm 2tr - 2tr5, đấy là đi nhiều lắm rồi.
Nhà bác mà 6 người đi bằng 2B thì chi phí trong tháng sẽ khác.
Em thấy bác chưa nói đến vấn đề thuê 4B đi khi cần, bác phải tính thêm chi phí ấy vào chứ, chứ bác nói đi 2B tầm 300K/tháng vậy thôi à

Em tính rẻ nhé, nếu nhà bác 4 người thì thuê khoảng 700K/ngày/xe chưa xăng, chi phí 1 lần đi chơi như vậy tiền xăng+xe+gửi khoảng tầm 1,5Tr . Một tháng bác thuê 4 lần cho mỗi cuối tuần thì mất 6Tr/tháng rồi, mà chưa chắc gì gia đình bác đã thoải mái mỗi lần đi chơi, vì cảnh phải chờ đợi lấy-trả xe, và phải canh xe cũng đủ mệt.
Tính chi phí để cân nhắc nên mua hay ko thôi. Mua xe đã khó khăn về tài chính rồi, nay lại tốn thêm tiền sử dụng nữa lại càng khó khăn. Ko có xe chạy 2 bánh, có xe ngứa chân nên toàn vác xe 4b chạy nên chi phí sẽ trên 5tr rất nhiều.
Em đồng ý là chi phí sử dụng 4B đúng là có cao, ít ra thì cũng khoảng 2,5Tr/tháng (gửi xe và đổ xăng).
Nhưng với em nếu chạy trong nội thành tầm bán kính 8km đổ lại thì em toàn vác 2B chạy thôi, lười đi 4B lắm vì toàn kẹt xe mỏi chân lắm

Đi đông cả nhà thì em lại hướng ra ngoại tỉnh mà chạy nên chỉ dịp cuối tuần mọi người cùng được nghỉ mới đi thôi.
Cái lợi sau khi em đi 4B chính là giúp em hiểu luật GT hơn, điều chỉnh lại hành vi khi mình đi 2B với 4B và 4B với 2B khi ra đường được chuẩn hơn

Em nghĩ nếu trong giáo trình phổ thông, nếu bắt buộc phải thi lấy bằng 4B thì thế hệ trẻ sau này tự nhiên sẽ chấp hành luật GT tốt hơn vì khi các bạn ấy từng ngồi sau vô lăng ra đường rồi thì tự nhiên sẽ hiểu là lúc chạy 2B sẽ phải đi như thế nào cho đúng, cho đàng hoàng thôi.
Túm lại nếu có khả năng thì nên sở hữu 4B, còn muốn tiết kiệm chi phí thì chỉ đi chơi thôi chứ đừng sử dụng hàng ngày đi cày là ok hết!