Tập Lái
9/9/17
47
26
18
54
Nhà bác mà 6 người đi bằng 2B thì chi phí trong tháng sẽ khác.
Em thấy bác chưa nói đến vấn đề thuê 4B đi khi cần, bác phải tính thêm chi phí ấy vào chứ, chứ bác nói đi 2B tầm 300K/tháng vậy thôi à :D
Em tính rẻ nhé, nếu nhà bác 4 người thì thuê khoảng 700K/ngày/xe chưa xăng, chi phí 1 lần đi chơi như vậy tiền xăng+xe+gửi khoảng tầm 1,5Tr . Một tháng bác thuê 4 lần cho mỗi cuối tuần thì mất 6Tr/tháng rồi, mà chưa chắc gì gia đình bác đã thoải mái mỗi lần đi chơi, vì cảnh phải chờ đợi lấy-trả xe, và phải canh xe cũng đủ mệt.

Em đồng ý là chi phí sử dụng 4B đúng là có cao, ít ra thì cũng khoảng 2,5Tr/tháng (gửi xe và đổ xăng).
Nhưng với em nếu chạy trong nội thành tầm bán kính 8km đổ lại thì em toàn vác 2B chạy thôi, lười đi 4B lắm vì toàn kẹt xe mỏi chân lắm :D
Đi đông cả nhà thì em lại hướng ra ngoại tỉnh mà chạy nên chỉ dịp cuối tuần mọi người cùng được nghỉ mới đi thôi.
Cái lợi sau khi em đi 4B chính là giúp em hiểu luật GT hơn, điều chỉnh lại hành vi khi mình đi 2B với 4B và 4B với 2B khi ra đường được chuẩn hơn :) Em nghĩ nếu trong giáo trình phổ thông, nếu bắt buộc phải thi lấy bằng 4B thì thế hệ trẻ sau này tự nhiên sẽ chấp hành luật GT tốt hơn vì khi các bạn ấy từng ngồi sau vô lăng ra đường rồi thì tự nhiên sẽ hiểu là lúc chạy 2B sẽ phải đi như thế nào cho đúng, cho đàng hoàng thôi.
Túm lại nếu có khả năng thì nên sở hữu 4B, còn muốn tiết kiệm chi phí thì chỉ đi chơi thôi chứ đừng sử dụng hàng ngày đi cày là ok hết!
mình với bác có 1 suy nghĩ giống nhau , thường ngày tôi đi làm việc cũng chạy 2B , trừ ra đi chơi thì chạy 4B , không phải sợ chạy hư chiếc xe mà là chạy 4B giờ cao điểm kẹt xe quá , còn 1 điều là có xe 4B thật là đáng đồng tiền , sau khi có xe hơi mình chạy 2B lúc muốn sang đường hoặc quay đầu trước tiên là biết nhìn ngoài sau coi có xe không , còn mấy người không biết chạy 4B thì muốn quẹo lúc nào là quẹo , nhất là mấy cô gái , như vậy rất hiểm , chính vì điều này sau này con tôi lớn lên đủ tuổi chạy 4B , bắt đi tập lái 4B hết
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
mình với bác có 1 suy nghĩ giống nhau , thường ngày tôi đi làm việc cũng chạy 2B , trừ ra đi chơi thì chạy 4B , không phải sợ chạy hư chiếc xe mà là chạy 4B giờ cao điểm kẹt xe quá , còn 1 điều là có xe 4B thật là đáng đồng tiền , sau khi có xe hơi mình chạy 2B lúc muốn sang đường hoặc quay đầu trước tiên là biết nhìn ngoài sau coi có xe không , còn mấy người không biết chạy 4B thì muốn quẹo lúc nào là quẹo , nhất là mấy cô gái , như vậy rất hiểm , chính vì điều này sau này con tôi lớn lên đủ tuổi chạy 4B , bắt đi tập lái 4B hết
Chuẩn đó bác :D
Cái nguy hiểm và xem như ngốc nhất của 2B chính là hành vi cứ rúc đít 4B khi thấy xe 4B đang lùi hoặc quay đầu; còn không thì ráng tạt sát đầu xe thì cũng ngốc không kém.
 
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Tính chi phí để cân nhắc nên mua hay ko thôi. Mua xe đã khó khăn về tài chính rồi, nay lại tốn thêm tiền sử dụng nữa lại càng khó khăn. Ko có xe chạy 2 bánh, có xe ngứa chân nên toàn vác xe 4b chạy nên chi phí sẽ trên 5tr rất nhiều.
Cái vụ có xe ngứa chân thì chỉ được lúc đầu thôi bác, em ở ngoại thành, hồi mới có xe cũng máu lắm, nhưng đi được đúng 1 tuần thì quay lại đi làm bằng 2b cho tiện, chạy 4b thì thoải mái đó, mát mẻ sạch sẽ, nhưng khi bị kẹt xe thì ngồi đợi phê lòi, cần ghé mua mấy món lặt vặt cũng fai tìm xem có chỗ để xe ko, thời gian đi phải gấp 2 3 lần đi 2b. Nên bác nào mà ngày nào cũng thích chạy chắc bác đó fai mê xe dữ lắm. Em chịu :D
 
Hạng B2
5/10/17
155
74
28
42
Riêng mình thấy bổ ích topic này nên mua xe củ đời cao,thật chất xe củ mới đi 20,30k km hết sức bình thường miễn sao cứ theo sổ bảo hành còn đó bảo dưởng định kỳ là ok,mua xe thùng hôm nay,hôm sau lỡ có chuyện gì cân tiền bán lại lỗ 50 chai binh thường.còn nếu ai dư tiền xác đinh mua xe đi lun 10,15,20 năm thì cứ đập thùng quất.chỉ có trường hợp này hy hửu nhưng ko phải ko có khi mua xe củ đời cao,mặc dù mua xe 1 đời chủ,nhưng ai biêt đc lỡ ông chủ đó đi ko kỷ bị tai nạn hay ngập nươc rồi nhanh chóng chán bán mua xe mới khác, ai mà biết??vì đơn giản có nhiều ngừoi tại sao xe mới mua chưa dc bao lâu đi bán chi uổn vậy???Ai cao nhân xin chỉ giáo những bước cơ bản nhanh chóng nhìn là biết xe ko bị tai nạn,ko bị ngập nước???thanks các anh B2,C,D,E,F Xe tăng
 
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
Riêng mình thấy bổ ích topic này nên mua xe củ đời cao,thật chất xe củ mới đi 20,30k km hết sức bình thường miễn sao cứ theo sổ bảo hành còn đó bảo dưởng định kỳ là ok,mua xe thùng hôm nay,hôm sau lỡ có chuyện gì cân tiền bán lại lỗ 50 chai binh thường.còn nếu ai dư tiền xác đinh mua xe đi lun 10,15,20 năm thì cứ đập thùng quất.chỉ có trường hợp này hy hửu nhưng ko phải ko có khi mua xe củ đời cao,mặc dù mua xe 1 đời chủ,nhưng ai biêt đc lỡ ông chủ đó đi ko kỷ bị tai nạn hay ngập nươc rồi nhanh chóng chán bán mua xe mới khác, ai mà biết??vì đơn giản có nhiều ngừoi tại sao xe mới mua chưa dc bao lâu đi bán chi uổn vậy???Ai cao nhân xin chỉ giáo những bước cơ bản nhanh chóng nhìn là biết xe ko bị tai nạn,ko bị ngập nước???thanks các anh B2,C,D,E,F Xe tăng
Làm quen 1 ông gara thân tình nhờ xem phần đồng sơn, thuê hãng cắm máy check. Xem sổ bão dưỡng 5,10,15,20. Kiểm tra kỹ trình tự ngày giờ, số km xem có hợp lý ko, có phải sổ mới cấp lại ko, và phải là 1 chủ từ đầu đứng bán thì ok. Nếu ko đc vậy thì ko mua, xe bán đầy trên mạng kìa.
Yên tâm như thế thì mua thôi.
 
Hạng B2
5/10/17
155
74
28
42
Làm quen 1 ông gara thân tình nhờ xem phần đồng sơn, thuê hãng cắm máy check. Xem sổ bão dưỡng 5,10,15,20. Kiểm tra kỹ trình tự ngày giờ, số km xem có hợp lý ko, có phải sổ mới cấp lại ko, và phải là 1 chủ từ đầu đứng bán thì ok. Nếu ko đc vậy thì ko mua, xe bán đầy trên mạng kìa.
Yên tâm như thế thì mua thôi.
h mình mới biết "sổ đc cấp lại lun" có vụ này nũa hả?có nghĩa là 1 chiếc xe đi 60k hay 100k...vvv Tua đồng hồ lại 20k rồi xin cấp sổ mới bán hả,và trong hãng cắm máy check là sao bro?? Cắm máy ngay dàn đồng hả ???thánks bro
 
  • Like
Reactions: hoangnghidung
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Riêng mình thấy bổ ích topic này nên mua xe củ đời cao,thật chất xe củ mới đi 20,30k km hết sức bình thường miễn sao cứ theo sổ bảo hành còn đó bảo dưởng định kỳ là ok,mua xe thùng hôm nay,hôm sau lỡ có chuyện gì cân tiền bán lại lỗ 50 chai binh thường.còn nếu ai dư tiền xác đinh mua xe đi lun 10,15,20 năm thì cứ đập thùng quất.chỉ có trường hợp này hy hửu nhưng ko phải ko có khi mua xe củ đời cao,mặc dù mua xe 1 đời chủ,nhưng ai biêt đc lỡ ông chủ đó đi ko kỷ bị tai nạn hay ngập nươc rồi nhanh chóng chán bán mua xe mới khác, ai mà biết??vì đơn giản có nhiều ngừoi tại sao xe mới mua chưa dc bao lâu đi bán chi uổn vậy???Ai cao nhân xin chỉ giáo những bước cơ bản nhanh chóng nhìn là biết xe ko bị tai nạn,ko bị ngập nước???thanks các anh B2,C,D,E,F Xe tăng
Kinh nghiệm cá nhân thì như vầy:
1. Xe đâm đụng:
- Xem ron chỉ viền capo và các cửa
- Xem khoang máy xem cây sắt giằng ngay đỉnh két nước các điểm uốn 2 bên có đều có đối xứng không
- Xem két nước có bị thay mới và các vị trí lắp ráp máy trong khoang máy có rỉ nhớt không
- Nắp cốp đuôi xe có cân đối 2 bên không và các tem chữ dán có ngay ngắn và zin không (dán lại thường không như zin).
2. Xe ngập nước:
- Lật thảm sàn xem có ẩm ướt và mùi lạ không
- Các chân ghế có sét rĩ không
- Đáy gầm có rỉ sét hai mục không
(Tất nhiên phải loại trừ tính hợp lý theo tuổi xe nhé).
Em biết có nhiêu đó thôi.
Hết.
 
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
h mình mới biết "sổ đc cấp lại lun" có vụ này nũa hả?có nghĩa là 1 chiếc xe đi 60k hay 100k...vvv Tua đồng hồ lại 20k rồi xin cấp sổ mới bán hả,và trong hãng cắm máy check là sao bro?? Cắm máy ngay dàn đồng hả ???thánks bro
Coi bộ tào tháo quá ha!
Mất sổ bảo hành hãng cấp lại bình thường. Dàn đồng có lỗ cắm thì ga bay ra hết mất. Cắm là cắm jack điện vào máy tính để kiểm tra lịch sử vào hãng đó bro ơi.
Châm chọc quá.
 
  • Like
Reactions: MonsterSUV
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
Chơi sang qué. Làm gì mà 8 phát/tháng. Sức đâu chịu cho thấu bác ui.
Mẹ nó, sài gòn mưa vầy mới rửa xe xong đi vài tiếng về muốn nổi khùng luôn. Nhà cc ko có đâu ra vòi nước mà đổ cơm vào xử lý.
Nhẹ nhàng rửa ngoài mất nhẹ cũng 40.
Đuối.....