Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Mừng cho VAMA

Trích đoạn: viettq

Xe nào chạy ra đường là phải các loại thuế: Môi trường, Đỗ xe, Xe đẹp nộp ít xe xấu nộp nhiều, Xe mới mua 1 năm không phải thuế, xe mua trứoc một năm cứ chia theo năm mà đóng tiền, chạy theo ngày chẵn lẻ.....cứ nghĩ ra các loại thuế đánh vào ông có xe ấy, và cuối cùng mỗi năm mỗi xe phải đóng tiền làm đường, cứ chia mét dài xe mà thu thuế. Bất đắc dĩ lắp cho mỗi xe cái hộp đen.. thu thuế theo km chạy hàng tháng, như thu tiền điện ấy. Rồi khi làm đựoc nhiều đường rồi, đỡ tắc thì giảm thuế dần.

phải đồng bộ thôi, chứ kiểu này....chánôtô.com.vn

Xin lỗi pác nhé, em giả dụ là em đang nói chiện với pác:
- Vậy thu thuế để làm gì vậy pác?
- Để làm đường chứ làm gì nữa
- Dạ vậy làm đường là ai làm ạ?
- Chú hỏi thế mà cũng hỏi thì lại Bộ GTVT làm hoặc là mấy cái PMU làm, ví dụ như PMU18
- .... <<em xỉu rồi không nói được nữa>>

Cái này là hết bình luận pác nhé

@ pac Matiz: pác mà chờ em đến lúc thuộc nhóm ***### để em cho pác cái Matiz thì cái Matiz pác đi bi giờ nó đã thành đống rác rùi pác ơi [8D]
 
Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Mừng cho VAMA

Rồi em xin hỏi các bác: ngành công nghiệp ô tô của ta với đại diện là VAMA thì sinh ra do ai, làm việc vì ai? Theo ý em là VAMA sản xuất (hay lắp ráp đơn thuần) cũng nhằm mục đích cho dân ta có xe mà đi, có đồng lương thỏa đáng để mà mua xe( tức là lĩnh lương viên chức mà mua xe). Như vậy khi xe rẻ tức là họ đã có công trong việc giúp cho dân ta đỡ bị ung thư phổi hơn, đỡ hen hơn, đỡ đột tử do thay đổi thời tiết bất thường...

Các bác nói là ước mong mua được cái xe vứt đi của họ cũng không đạt em cho là hơi quá, vì mình còn niềm tự hào " hàng VN tự hào vì chất lượng, chốn thương trường ta có niềm tin, hàng VN đi vào tương lai cùng thế giới, hàng VN vì người VN", đấy, bài hát ruột ở hội chợ hàng VN chất lượng cao đấy, bác còn muốn xe cũ nữa không?

Còn về đường sá thì em xin nói luôn là kể cả bây giờ hay 10 năm trước, 10 năm sau cũng chẳng thể thay đổi được nhiều nếu còn những cán bộ dạng BTD, VT..., khi mà hồn ai nấy giữ, mà lòng tin bị suy giảm nghiêm trọng. Nực cười thay là quan tham nhũng lại chủ trì cuộc họp(có phong bì) chống tham nhũng, lời phát biểu thì" trong không khí tưng bừng của... vẫn còn khó khăn và tồn tại, nhưng không đáng kể.. không thể không thừa nhận sự phát triển ...điều đó có được là nhờ sự quan tâm sâu sắc của các cấp.."

Đố các bác tại sao nhiều người vẫn còn cười nửa miệng khi nghe một ông to của VAMA phân tích cái lợi của việc áp thuế cao cho xe cũ nhập khẩu?
 
Hạng C
24/10/05
771
1.209
93
HCMC
RE: Mừng cho VAMA

bác nào thấy bức xúc quá thì vào đây mà có ý kiến thoải mái nè http://www.x-cafe.dk/
 
dnp
Hạng B2
5/12/03
128
1
0
RE: Mừng cho VAMA

Trích đoạn: xebo
Nguồn tin này có chắc không hả bác ?
Thành thật xin lỗi bác Xebo vì mấy hôm em bận quá ko trả lời bác. Nhưng thời gian trả lời bác rồi nhé.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/1/06
8
0
0
RE: Mừng cho VAMA

Chưa hết. để chống gian lận thương mại cái kiểu : mua xe mới 100%, xách ra đường chạy vài chục cây số rồi khai là xe cũ. Các bác còn đang định nghĩa :" thế nào là xe cũ". Em trích đoạn trong này : http://www.vneconomy.com.vn/vie/?param=article&cateid=01&id=2ef1d9292f8be4 "Vậy các cơ quan chức năng sẽ đối phó với hiện tượng gian lận xe mới thành xe cũ như thế nào?

Sẽ có những biện pháp phi quan thuế khác như định nghĩa rõ ràng thế nào là xe cũ… Thuật ngữ này do Bộ Tài chính, Bộ Thương mại và Bộ Giao thông Vận tải xây dựng và cũng sắp được ban hành để đón thời điểm ngày 1 tháng 5 tới."
Em còn 1 thắc mắc nhỏ nữa: Trích :"Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Tài chính sẽ căn cứ tình hình thực tế từng giai đoạn cụ thể để điều chỉnh tăng hoặc giảm 20% so với mức thuế tuyệt đối vừa ban hành nhằm kiểm soát và điều tiết thị trường tiêu dùng trong nước, ngăn chặn các hiện tượng gian lận thương mại, và bảo đảm nguồn thu ngân sách nhà nước. Trong trường hợp biến động vượt 20%, Bộ sẽ phải báo cáo Thủ tướng xem xét, điều chỉnh."
Vậy : "tình hình thực tế từng giai đoạn cụ thể " là các anh Hải Quan kính mến của chúng ta :D áp dụng ngay hay phải chờ Bộ tài chính ra tiếp cái văn bản hướng dẫn nữa rồi mới làm hả các bác? Câu cú chung chung quá. khó hiểu
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Mừng cho VAMA

Trích đoạn: eskimot09

Em đang định bán Lac Max đăng ký T2/05 với giá 17500$, thế này thì có nên giữ lại không các bác. Mong các bác cho em lời khuyên cái. Đa tạ

Giữ lại khẩn trương kẻo không có xe đi bộ bây giờ!
 
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
51
RE: Mừng cho VAMA

Nghe được tin này mừng cho VAMA quá, thế là cuối cùng bằng sự kiên trì đấu tranh không mệt mỏi, kết quả có được ngày hôm nay là bằng chứng cho thấy việc chống lại bọn lìu tìu đòi giảm giá xe đã kết thúc với tỷ số đậm và phần thắng nghiêng về ta: VAMA
Mừng cái F..U.. VAMA.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Mừng cho VAMA

Em xem thời sự tối nay nghe nói bọn VAMA đang mở tiệc ăn mừng và chuẩn bị tăng lại giá bán các bác ạh
77.gif
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Mừng cho VAMA

Matit sẽ lại càng có giá vì không có em xe cũ nào về cạnh tranh với nó cả....
 
Tập Lái
16/1/06
33
0
6
RE: Mừng cho VAMA

Trích đoạn: viettq

Tôi đồng ý với ý kiến của đ/c gacongnghiep, cái quan trọng là đường xá thì lởm như thế, mà để cho các đ/c đưa xe cũ về ào ào thì có mà tắc tị hết.
Nên tốt nhất là khống chế bằng THUẾ thôi.
Nhưng Tôi tin là xe sẽ rẻ đi chút it thôi.

Xin lỗi các bác, chứ các bác nói như mình nhà các bác có tiền mua xe đấy. Các bác nên nhớ, không có các loại nghị định thì hàng tháng VAMA vẫn trên 3000xe lăn ra đường đấy dù có tăng giá nữa. Nếu có nghị định thì nhiều xe đẹp chạy ra đường thêm thôi. Những người có dự định mua xe đâu làm tắc đường (đã có xe đâu). Nếu khống chế bằng thuế nên tốt nhất là đánh vào các bác có xe. Xe nào chạy ra đường là phải các loại thuế: Môi trường, Đỗ xe, Xe đẹp nộp ít xe xấu nộp nhiều, Xe mới mua 1 năm không phải thuế, xe mua trứoc một năm cứ chia theo năm mà đóng tiền, chạy theo ngày chẵn lẻ.....cứ nghĩ ra các loại thuế đánh vào ông có xe ấy, và cuối cùng mỗi năm mỗi xe phải đóng tiền làm đường, cứ chia mét dài xe mà thu thuế. Bất đắc dĩ lắp cho mỗi xe cái hộp đen.. thu thuế theo km chạy hàng tháng, như thu tiền điện ấy. Rồi khi làm đựoc nhiều đường rồi, đỡ tắc thì giảm thuế dần.

Quản lý xã hội kiểu gì mà cứ không quản lý được là cấm. Nếu mà sợ quá thì cấm luôn xe otô cá nhân đi, cả nước đi bộ, hoặc xe ngựa ấy...chắc lại phải có bộ luật quản lý Ngựa nhập.

Bức xúc, bức xúc....nhưng kiểu gì giá xe cũng giảm, miếng bánh bị chia nhỏ rồi. cạnh tranh đi.

Note: Có ông có xe mà chẳng buồn chạy, đi 2 bánh còn lên vỉa hè được. Tất cả cùng phát triển mà phải đồng bộ thôi, chứ kiểu này....chánôtô.com.vn
Thưa bác nhà em cũng cố lắm mới mua dược con xe đểu đểu đời Ơ KÌA,nhưng nếu xe rẻ nhà em sẽ tậu thêm dăm ba cái nữa bác ạ,đỡ phải mượn nhau lằng nhằng(và cả cho nó oách nữa chứ).Bác có nhớ mấy năm trước xe máy đắt vài nhà mới có 1 con bình bịch,làm gì có chuyện tắc đường,......Từ khi có xe máy Tầu tràn vào..he..he RẺ quá ...sướng thật Các bác ở nông thôn bi giờ nhà nào cũng vài ba chú ....bác thấy hiện nay thế nào.Ôtô nó mà thế thì có mà toi à,chắc là bác chưa mua xe nên nghe giọng có vẻ như vừa mất sổ gạo ấy nhỉ...Xin chia buồn cùng bác!!!![:-][:-][:-][:-][:-]