Hạng B2
11/12/13
425
293
63
HOCHIMINH
Em làm cách âm rồi, làm chỗ bác Undertaker.
Sau khi làm có đỡ hơn ít nhiều la điều chắc chắn. Em làm luôn cặp lốp sau bánh beo 205/50/16 hàng Kumho (Hồng Cường). Còn lí do tai sao chon size này thì e co up lên đây rồi, đưa chi tiết để bác nao thích thi tham khảo.
Bánh trc e vẫn để thế đi, trc sau gi cũng lên nốt 205.

Để bớt ồn hơn nữa,e đang tính làm 4 hộc bánh mà chưa biết làm ở đâu.
Làm luôn lót sàn cho kín va sạch sẽ chắc cũng đỡ ồn hơn tí nua.

Chung quy là có làm là có bớt. Thoả cái thích.
Còn phần cảm giác lái,decor .... Nhiều thứ cứ tà tà làm
vâng e cũng được bác undertaker báo giá làm cả xe rồi.nhưng e cũng nghĩ giống bác chắc phải làm thêm 4 hốc bánh nữa thì mới ổn được,vì chủ yếu tiếng ồn ở bánh mà ra.!còn bên ngoài ko ảnh hưởng mấy.!e liệt kê những cái cần cách âm cho xe 1:cách âm 4 cánh cửa 2 :làm trần xe 3 :cách âm sàn xe 4:nấu cần thiết thì phủ gầm xe luôn 5:phủ sơn và cách âm 4 hốc bánh 6:e thấy có bác nói nếu muốn triệt tiêu cả tiếng máy vọng vào thì cách âm cả taplo phía trước luôn.!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/4/04
1.520
5.523
113
saigon, Vietnam
xe mình miếng che hốc bánh bằng nhựa đen, nên khi chạy trên đường đá dâm, nước,...bắn vào miếng nhựa tạo tiếng ồn. Xe sang miếng nhựa này thay bằng miếng nỉ dày chịu nước nên các vật trên đường bắn vào tạo ra tiếng động rất nhỏ ngoài ra nỉ còn tiêu bớt âm nên xe rất êm.
Mình có ý tưởng dán nỉ lên miếng nhựa thì sẽ giảm ồn đáng kể nếu dán cả trong lẫn ngoài, vấn đề là rất tốn công vì nếu dán không bao phủ hết thì vẫn ồn, bác làm thử xem.
 
  • Like
Reactions: bình hairsalon
Hạng B2
20/5/14
231
74
28
40
Cach âm hốc bánh e xem xe xịn thi nhìn thích lắm (xem cai X3) đúng như bác nói là lót nỉ.
bác kiếm chỗ bán vật liệu va giới thiệu người làm e chơi ngay.

Các bác cứ độ từ từ cho xe nó mới thích,coi nhu thú vui, hơi hao xèng.

Ông anh mình bảo mua mẹ nó Mec về cứ thế đi nhưng có khi lại chả thích bằng lần mò và giá tiền ghi gấp khoảng 3 lần, hài lòng với khả năng các bác nhỉ
 
Hạng B2
20/5/14
231
74
28
40
Còn cách âm khoang máy: xe nhập đã có 1 miêng mút dưới nắp capo, xe em CKD bị cắt thì mua thêm gắn vào (900k).
Tiếp đến là cách âm vách khoang máy với khoang lái: Cái này e đọc trên 1 số forum thi bảo rất hiệu quả. Tuy nhiên, gặp thợ non chưa chắc dám tháo banh dàn lạnh,taplo, điện.... coi nhu tháo hết mới làm được. Thợ yếu thì bảo đem vào hãng nhờ tháo ra rồi gọi thợ cách âm vao dán.

ngắn gọn lại là: hội Swift mà cung làm thi gom lại,kiếm vật liệu lót hốc bánh, kiếm thợ cứng chịu làm, thì a e Swift "kí đơn kết hôn" với garage ấy luôn. E ở Vũng tàu nhưng các bác chịu chơi e cũng theo