Hạng D
31/10/08
1.288
6
38
em dùng hai đời xe carens , 1 máy dầu mt 07 đã bán , 1 máy xăng at 09 mới mua lại
em biết chắc chắn carens hơn livina ở các điểm sau : cửa trời giúp ko khí trong xe thoáng hơn ( ko như một số bác ít sử dụng , em hay mở lên khi xe vừa khởi hành giúp trần xe giải nhiệt nhanh , có mưa nhỏ cũng ko lọt vào được ) . điều hoà auto ,đủ độ lạnh tự ngắt . số tự động có chức năng đi số tay , em so với cap ,escape , in ,livina ,everest đều ko có chức năng này , nhìn nơi cần số đã thấy nét hiện đại hơn . gương hậu gập điện , hàng ghế 2 có thể trượt tới lui giúp 3 hàng ghế ngồi thoải mái nếu chọn vị trí hợp lý . và cái quan trọng nhất carens hơn là giá . hơn cả về option , giá và nguồn gốc bộ linh kiện ( cả 2 đều lắp ráp ) em nghĩ như thế là đủ cho em quyết định . chúc bác có lựa chọn tốt nhất cho mình .
link các bác xem để biết nguồn gốc livina :
http://www.e-nissan.com.c...e1ac-34c5-46dc71e57478

1 trang wep ở trung hoa đăng như thế này : google dịch .
Ngày 05 Tháng 4 2007 Nissan Motor Co, sẽ được tổ chức từ tháng 20, "Auto Syanhai 2007" (Thượng Hải Motor Show), chiếc xe mới, "Livina" công bố cho thấy.

0000016360_grandlivina.jpg


"Livina Zenith" là "Livina" bảy chỗ ngồi nhiều hơn hai người. "Gurandorivina" (ảnh) và thay đổi tên và mở rộng tại thị trường Indonesia.




"Livina", minivan được phát triển tại Trung Quốc trong tháng 11 năm 2006, "Zenith Livina", sau toàn cầu chiến lược của công ty xe.

So với bảy hành khách Zenith Livina, Livina được trưng bày tại buổi biểu diễn này của mình chỗ ngồi nhỏ năm. Cả hai chiếc xe, Renault-Nissan sử dụng cùng một nền tảng chung. Trong khi cùng một chiều dài cơ sở, chiều dài tổng thể ngắn hơn là 240 mm Livina tốt hơn.
1,6 lít xăng động cơ một mình, 1,8-lít cũng "Zenith" ít hơn hoặc của mình. 5-tốc độ truyền tải và 4 AT MT giai đoạn hai.

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Chịu trách nhiệm cho sự phát triển và thiết kế, Nissan Atsugi[/font]
Sản xuất được thực hiện tại nhà máy Huadu ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Livina giá dẫn đầu thế giới để mở rộng thị trường Trung Quốc là 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 152.000.000 ¥) xung quanh. Nissan sẽ tăng cường một đội hình ở Trung Quốc.

(WebCG Seki)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/3/09
1.386
2.152
113
41
HCM
Khi e mở topic này thì e cũng đoán trước là Carens sẽ chiếm ưu thế hơn và e cũng nghiên về phía Carens, hôm nay là ngày lần đầu tiên em cho thuê chiếc Morning của e (vì là chỗ bạn bè nên họ mới chịu đi Morning)... nếu họ có nhu cầu thường xuyên chắc có lẽ e sẽ phải nâng cấp lên Carens sớm thôi :)
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Các bác ở đây đều nhận xét đúng về Carens. Em đi CR nhiều rồi em công nhận điều này.
Nhưng đứng ở phía 1 người đi thuê xe em sẽ chọn Nissan hơn là Carens (em thường xuyên thuê xe chạy vì đi chơi cũng nhiều, làm ăn tiếp khách cũng có). Lý do em đã post ở trang 1, em sẽ thích thuê 1 chiếc xe thương hiệu Nhật Bản hơn là Hàn quốc dù có phải đắt hơn 1 tí.
Dù gì em cũng thích thuê xe của gia đình sài hơn là thuê xe của dịch vụ chuyên nghiệp vì xe GĐ nên họ giữ kỹ hơn, bảo trì bảo dưỡng đều đặn hơn.
Khi nào bác chủ đổi xe và có cho thuê thì em đăng ký nhé.
 
Hạng D
31/10/08
1.288
6
38
em thì cũng trãi qua nhiều đời xe rồi , hàn hay nhật đều có cả . xe cùi ,xe sang cũng được cầm lái qua , em rút ra được  vài điều như sau :
-  mục đích đầu tiên và cuối cùng khi mua xe là nó phục vụ nhu cầu đi lại , đã qua cái thời mua xe để chứng tỏ bản thân như kiểu hai lúa lên đời  , khi ta cầm lái thì quan trọng nhất là nội thất vì khi lái xe thì 100% thời gian ta ngồi trong xe , vì lý do này mà em chọn carens ko chọn cap mặc dù body cap đẹp hơn . so body livina với carens thì ý kiến riêng em thấy carens đẹp và hiện đại hơn với đèn projector , mâm 17in .
- xe livina em thấy đã định giá sai từ đầu , vì thế bán được mấy xe\tháng đâu ?!
nếu so doanh số thì carens chỉ đứng sau inova , điều đó cũng cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng giữa số tiền bỏ ra và món hàng mình nhận đuợc ... .
- với xe ld lắp ráp thì xoàn xoàn như nhau thôi . nhưng một xe thì phụ tùng asian+china , một xe phụ tùng korea nguyên chiếc em vẫn thích chọn phụ tùng korea hơn .
- nếu được chọn em vẫn thích thuê carens 2011 hơn livina hay inova .
em xin lỗi trước nếu coment này có làm phật lòng bác nào.
 
Hạng D
13/3/09
1.386
2.152
113
41
HCM
Thanks bác xì trum đã góp ý thẳng thắn... nếu xét về mức độ thu hồi vốn thì chắc chắn Carens quá lý tưởng, xét về option thì cũng hơn hẳn Nissan GL... nhưng cũng khá người cho ý kiến nếu được chọn thuê giữa Carens và Nissan GL thì họ sẽ chọn Nissan GL vì giá trị thương hiệu ngoài ra họ ko quan tâm gì đến đèn Bi-xenon or option gì hết...
39.gif
, phải chi mà chú Nissan GL này mà bằng giá Carens thì lúc đó mới thật sự cạnh tranh công bằng, lúc đó mới biết được Carens có phải là đối thủ của Nissan GL hay ko nhỉ...
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
tammile nói:
Thanks bác xì trum đã góp ý thẳng thắn... nếu xét về mức độ thu hồi vốn thì chắc chắn Carens quá lý tưởng, xét về option thì cũng hơn hẳn Nissan GL... nhưng cũng khá người cho ý kiến nếu được chọn thuê giữa Carens và Nissan GL thì họ sẽ chọn Nissan GL vì giá trị thương hiệu ngoài ra họ ko quan tâm gì đến đèn Bi-xenon or option gì hết...
39.gif
, phải chi mà chú Nissan GL này mà bằng giá Carens thì lúc đó mới thật sự cạnh tranh công bằng, lúc đó mới biết được Carens có phải là đối thủ của Nissan GL hay ko nhỉ...
Bác nói chính xác, đúng tâm trạng của nhiều người đấy.
Mình tuy không phải dạng chuộng thương hiệu nhưng nếu Nissan GL giá thấp hơn chút nữa thì sẽ cạnh tranh hơn nhiều.
 
Hạng B2
19/12/10
272
1
18
Em giã thử con livina ma bằng giá carens thì các bác chọn em nào.
33.gif
 
Hạng D
13/3/09
1.386
2.152
113
41
HCM
Sau khi tính toán sơ sơ thì phí cho thuê hàng tháng để được huề vốn là như sau
Carens: 20 tr/tháng
Nissan GL: 24 tr/tháng
Innova: 27tr500/tháng
E tính dựa trên xe số AT, đời mới nhất, đã tính lãi suất vay NH sau khi nâng cấp xe, chỉ cho thuê xe ko có tài xế...
Thực tế thì trên thị trường có cho thuê được với mức giá như trên ko mấy bác?