Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Với lại em chưa "thấy" chưa "nghe" tin bác nào bán K3 2.0 mua Mazda3 1.5 cả toàn đi K3 mua thêm K5 hoạc Sportage hay Sorento, Sedona...còn ko qua Hyundai, ngoài ra 1 số bác có điều kiện thì lên hẳn Merc BMW, chưa thấy ai lên Audi hết :D
Vụ bán K3 mua M3 trên diễn đàn này có roài bác ơi, chỉ là chủ quan đầu tiên của bác chủ không phải vậy mà hoàn cảnh xô đẩy. Tuy nhiên bác chủ cũng hài lòng với M3 mà

https://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-mazda-3-1-5-1-000-km-dau-tien.8722270/
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
View attachment 464473 Chào các bác mình đang có nhu cầu sắm con 4 bánh phục vụ gia đình nhưng hiện tại mình đang phân vân mãi không bít nên chọn K3 hay Honda city. Các bác có thể tư vấn cho mình xem con nào tốt và phù hợp với mình hơn ko ? Gia đình mình hiện tại có 2 vợ chồng + 1 thèng ku, thu nhập của gia đình mình là 60 chai/ tháng.[pagebreak][/pagebreak]

KIA K3 người ta so sánh với Honda Civic chứ không ai so với Honda City hết bác ơi.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Em đi đến hiện tại 27k km thì có vẻ ồn hơn thiệt nhưng do vỏ xe chai cứng thôi bác, em đc đi ké xe kia hơn 30k km thì thay 4 vỏ mới của Mic thì nó êm ái hơn hẳn, nv là do vỏ xe chứ ko phải như bác nói, còn quay về xe em và ít nhất 5 xe khác của các bác khác trong hội em mà em đc đi hoài thì ko có xe nào vô chỗ xóc thì bị kêu cái gì trong nội thất hay phuộc nhún gì cả, còn bác nói cái khung xuống thì em bó tay em ko biết test cái khung = cách nào ngoại trừ bài cho 1 bánh trên lề xem khung xe có vặn xoắn hay ko thì em thấy nó y như ngày đầu tiên em nó về với em, ngoài ra em nghe bác nào nói bác có Forte mà nếu xe bác bị nv thì 1 do xe bác xui 2 là do lúc đó TH ráp Forte ko đc = K3 bây giờ

Thôi bác ơi, em chạy đến 22000 Km mới bán đâu phải gà mờ. Kết lại bác chủ xác định thích K3 2.0 nhiều thì lấy, còn không đủ nhiều thì nên suy nghĩ thật kỹ, xác định xe xuống khá nhanh, tốn xăng và ồn thì là chắc chắn, lái cũng không thể chuẩn bằng City, được cái xe rộng, Opt nhiều, máy khoẻ, bề ngoài nhìn đẹp, được cái nọ mất cái kia, một xe hạng C giá ngang hạng B thì bác phải chấp nhận điều đó. Kia K3 2.0 hay Honda City CVT đều là những lựa chọn tốt, tuỳ nhu cầu, sở thích của bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nội cái động cơ thánh thần 1NZ-FE đã đc kiểm chứng toàn thế giới bao năm của vios cũng đủ hơn động cơ Gamma của k3 1.6 rồi nha.

Bác cho em hỏi là động cơ Toyota 1NZ-FE 1.5L nó hơn/thua Huyndai Gamma 1.6L (dựa vào compression ratio em đoán là code G4FC) ở chổ nào bác. Em nghĩ bác nói nó "thần thánh" cũng có phần đúng vì năm 1997 Toyota đã thiết kế ra động cơ 1NZ-FE mà đến năm 2010 Huyndai mới cho ra đời máy Gamma với thông số gần như tương đương.
P.s. em không phải fan của hãng nào hết, cứ ngon bổ giá hợp lý là em chơi. Đang chạy Carnival cũ xì máy V6 2.5L do Rover thiết kế (những đời đầu lỗi tùm lum) vẫn còn xài cam bằng cua roa.
 
Hạng D
24/7/12
4.195
13.909
113
Thôi bác ơi, em chạy đến 22000 Km mới bán đâu phải gà mờ. Kết lại bác chủ xác định thích K3 2.0 nhiều thì lấy, còn không đủ nhiều thì nên suy nghĩ thật kỹ, xác định xe xuống khá nhanh, tốn xăng và ồn thì là chắc chắn, lái cũng không thể chuẩn bằng City, được cái xe rộng, Opt nhiều, máy khoẻ, bề ngoài nhìn đẹp, được cái nọ mất cái kia, một xe hạng C giá ngang hạng B thì bác phải chấp nhận điều đó. Kia K3 2.0 hay Honda City CVT đều là những lựa chọn tốt, tuỳ nhu cầu, sở thích của bác.
Mình cũng chuyển từ kia sang honda đây, kia hay bị những lỗi vặt khíu chọ về nhiều thứ, đơn cử như chuột cửa khoá tổng, cần xinhan, thước lái... và cảm giác lái (món này hơi khó giải thích với các bác mới lái)...kkk. Bạn mình đi con cerato nhập 2011 ( ăn đứt mấy em forte cùng đời của a Hải ráp) cũng đang tính đổi civic mới 1.5 turbo đây. Thấy có bác nào so sánh con fiesta ecoboots với city ở phần tăng tốc gì đó thì chờ con civic 1.5 turbo về rồi hẵng so. Đi riết con city rồi em cứ nghĩ mình đi...xe điện không hà. Bác nào thích option thì K3 múc là không hối hận. Với em dòng B thì City good nhứt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.195
13.909
113
EcoSport là do hộp số bác ơi. Chớ con Fiesta cũng nặng cỡ cỡ đó mà vọt hẳn.
Bác đừng so mấy e hạng B này với con ffi ecoboot nha, turbo thì đề pa ngon roài. Bữa e thử con new focus turbo 1.5 chạy bốc thật nhưng không quen nội thất taplo rối rắm của Ford với lại cái tay lái cảm giác mặt đường không tốt lắm theo e cảm nhận. Đang chờ new civic 1.5 turbo về đạp thử xem sao.
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Bác đừng so mấy e hạng B này với con ffi ecoboot nha, turbo thì đề pa ngon roài. Bữa e thử con new focus turbo 1.5 chạy bốc thật nhưng không quen nội thất taplo rối rắm của Ford với lại cái tay lái cảm giác mặt đường không tốt lắm theo e cảm nhận. Đang chờ new civic 1.5 turbo về đạp thử xem sao.
Mình cũng đã chạy thử Focus 1.5 ecoboost thì thấy đúng là tay lái trợ lực điện quá nhẹ và cảm giác từ mặt đường là rất không thật, nói thật chứ cảm giác không hơn gì con xe mình đang đi ( Cruze LTZ bản mới), chỉ được cái hơn nhiều về option....Kết luận nếu có đổi xe thì lên dòng D hoặc xe sang luôn chứ tuyệt đối không lăn tăn gì mấy e hạng C khác...
 
  • Like
Reactions: phuongbase
Hạng C
27/1/15
881
3.736
93
51
K3 là xe hạng C, City là xe hạng B và K3 2.0 mắc hơn City và nhiều option hơn City. Nếu bạn ko quan tâm thương hiệu và có điều kiện mua K3 vậy lý do gì lại phân vân với City ?. Bạn đem một chiếc xe hạng C để so sánh và lăn tăn với một chiếc hạng B rõ ràng là bạn để ý nhiều đến thương hiệu và những ưu điểm mà City mang lại vậy thì xuống tiền cho City ngay đi chứ chờ gì nữa, còn dư một mớ để lên option bít bùng toàn hàng xịn cho City luôn như ghế da xịn, camera hành trình 2 kênh, DVD kenwood, dàn loa dữ, cảm biến áp suất lốp, bi xê lông... trải nghiệm có khi còn ngon hơn option hàng tàu trên K3 vì mình đã từng gặp anh em đi K3 lên đời hết mấy option hàng tàu trên K3 mới hài lòng.
Lời khuyên của mình là lên luôn Civic 2016 sắp về chứ có điều kiện mà mua City vài hôm ra đường thấy Civic 2016 lại đứng núi này trông núi nọ. Mình gắng muốn hộc máu mới lên Civic mà còn ngắm nghía Accord nói chi bạn còn có điều kiện hơn mình. Con người là vậy mà, nhưng vậy mới có động lực phấn đấu.
Lên hết mấy món bác liệt kê tốn 100 củ rồi đây nè, k k
 
  • Like
Reactions: Latumi and Navima
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nói về cùng mâm (phân khúc B) thì City đạp ko đã và mượt bằng M2 và Fiesta Ecoboost đâu bác.

City chuyển số êm ái là do hộp số CVT, nhưng so với hộp số 6 cấp của M2 thì ko bằng được. Ở những vòng tua đầu thì City tăng tốc chậm rãi nhẹ nhàng, đúng chất của CVT, kể cả khi cố tính nhồi ga. Điều này đảm bảo việc tiết kiệm xăng của City khá tốt so với hộp số 4 cấp như Vios, Rio, Sunny. Tuy nhiên đụng đến các xe có hộp số 6 cấp (M2, K3...) thì CVT ko bằng đâu (trừ cái 6 cấp của Ford EcoSport, rất ỳ máy, tua lại cao)

Độ vọt thì Fiesta Ecoboost của Ford là quá ngon roài, mặc dù cõng cái xác nặng nhất.

Thật ra không phải CVT không bằng AT 6 cấp mà CVT cũng có nhiều cấp độ và AT 6 cấp cũng vậy. CVT cho xe class B tầm giá này thì không thể đọ được 6 cấp class C. Ví dụ như Ford 6 cấp DCT nhưng thậm chí kém so với convention AT 5 cấp của Toyota. Bác lên CVT của Subaru xem, AT 6 cấp xe phổ thông chịu không nổi đâu.