Hạng D
14/8/11
4.167
88.022
113
bùi nói:
Em nghĩ cái nào cũng được! Nó làm vớ vẩn tự nó đào thải nó rồi!


Đồng ý với cụ!!
Tuy nhiên cũng lưu ý cụ thêm là "Nó làm vớ vẩn" thì trước khi nó tự đào thải nó, nó đào và thải xe của cụ trước..... vậy nên theo em cứ chịu khó đọc bài của cụ SYTH và các cụ khác để " tìm cho mình một lối đi đúng" cụ ạ
 
Tập Lái
3/10/12
36
0
6
Em ủng hộ dầu tổng hợp.
Chứ mấy bác dầu khoáng chất lượng không đảm bảo, tạo cặn nhiều lắm.
 
Hạng B1
4/6/12
61
0
6
Nhớt tổng hợp hoàn toàn có cả một công nghệ bảo vệ máy trong đó, mà không phải hãng nào cũng có thể sản xuất đc nên chắc chắc 1 điều là nên sử dụng nhớt tổng hợp :D:D:D:D
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
Nhớt có thương hiệu và đảm bảo đúng theo chỉ dẫn cho xe mình là OK, chỉ sợ cái ông nhớt giả nấu lại mới nguy hiểm. Không biết 4B thế nào? (Vì mới có chiếc xe cỏ) chứ 2B là em chỉ dùng castrol thôi, 4B thì bảo dưỡng ở hãng chả biết họ thay cái loại nhớt nào? Nếu cho chon chắc lại castrol, nếu sẵn xiền thì chơi loại SL, ít tiền thì SM.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
44
Banh Mi nói:
Nhớt tổng hợp hoàn toàn có cả một công nghệ bảo vệ máy trong đó, mà không phải hãng nào cũng có thể sản xuất đc nên chắc chắc 1 điều là nên sử dụng nhớt tổng hợp :D:D:D:D

Hiện nay, dầu gốc tổng hợp đã được thương mại hóa rồi (đặc biệt dầu gốc nhóm III, ngay cả loại nhóm IV cũng vậy), nên bất kỳ hãng nào cũng có thể sản xuất dầu nhớt và dán chữ fully Sythentic được. Tuy nhiên, giữa các dầu tổng hợp của các hãng có chất lượng khác nhau thì em đã nói rồi. Chứ nhiều lúc người ta không làm hoặc không kinh doanh được ở VN thì có nhiều lý do: thương hiệu, khuyến nghị của nhà sx, giá thành...
Ngoài ra, lựa chọn dầu tổng hợp cũng tùy vào từng xe, từng điều kiện,... mà bác nói "chắc chắn 1 điều là nên dùng dầu nhớt tổng hợp" em không cho là phải.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
HMG nói:
Nhớt có thương hiệu và đảm bảo đúng theo chỉ dẫn cho xe mình là OK, chỉ sợ cái ông nhớt giả nấu lại mới nguy hiểm. Không biết 4B thế nào? (Vì mới có chiếc xe cỏ) chứ 2B là em chỉ dùng castrol thôi, 4B thì bảo dưỡng ở hãng chả biết họ thay cái loại nhớt nào? Nếu cho chon chắc lại castrol,<span style=""color: #ff0000;""> nếu sẵn xiền thì chơi loại SL, ít tiền thì SM. </span>
Không hiểu bác nói gì? hi hi...
SL mà đắt hơn SM sao? (về phẩm cấp thì API SM hơn SL 1 bậc, SN còn cao hơn nữa...)
Bản thân Castrol cũng có nhớt tốt và nhớt thường chứ ạ, đâu cứ phải Castrol là tốt đâu? (VD: Castrol GTX 20w-50/SL là loại bình thường/tầm thường:D....Castrol Synthetic Edge 5w-30/SN là loại "đỉnh cao"....:))
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/6/12
61
0
6
Sythentic nói:
Ngoài ra, lựa chọn dầu tổng hợp cũng tùy vào từng xe, từng điều kiện,... mà bác nói "chắc chắn 1 điều là nên dùng dầu nhớt tổng hợp" em không cho là phải.

Tùy từng xe, từng điều kiện thời tiết khác nhau thì đã có những thông số đi kèm để lựa chọn mà bác. Còn công nghệ dầu tổng hợp là tiên tiến nhất nên e nghĩ là mọi xe đều nên dùng nếu chăm sóc kĩ.
 
Tập Lái
13/9/12
12
0
0
Mình hiểu ý bác Sythentic. Ý bác ý là tùy vào xe (đời mới hay đời cũ), tùy vào điều kiện chạy xe, loại xe... dùng sao cho đúng, tính hợp lý và hiệu quả kinh tế nữa. "Nói chung cá phải vừa dĩa". Chứ dòng xe cỏ đời cú máy móc hở hiếc nhiều mà dùng dầu tổng hợp em nghĩ cũng chả ăn thua chỉ phí tiền thôi.
15.gif
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Em hay dùng nhớt thường vì mỗi lần thay gần 8 lít mà chơi tổng hợp thì đau quá.
 
Tập Lái
13/9/12
12
0
0
Bac tonngocnghia đang dùng xe gì? Đời bi nhiêu? Bác chạy nội thành hay ngoại thành?