Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
em ko chạy hyundai nhưng chạy thằng em của nó là KIA, 1 chiếc sportage 2.0 2013 - ODO >80,000 km và sorento CRDi 2014 2.2 - 60,000 km (chung máy với FE). Đi trong thành phố thì sportage linh hoạt do chân ga nhạy hơn tuy nhiên nếu ko quen cũng làm người trên xe mệt, còn mấy dầu lên từ từ ko bị sốc, tuy nhiên nếu cần bon chen nhấp 1/3 chân ga cũng chờm lên ko thuy kém ai. Và điều tất hiên là máy dầu ồn hơn xăng, nhưng đi khoảng 20 phút máy nóng lên thì tiếng ồn đỡ hơn.​
Đường trường/cao tốc dầu giây qua cây cầu trạm thu phí sportage em đi 3 người ép 1/2 ga thì xe khá gào, lên 100km/h xe bắt đầu đuối, phải chuyển sang số tay để ép ga thêm. Đặc biệt khi qua dốc xe sẽ về số gằn một tí, còn sorento chạy cũng đoạn đường trên đi 4 người + full hành lý ép nhẹ ga khoảng 1/3 xe vọt lên khoảng 60km/h, tới mức này chỉ cần gác nhẹ chân ga thì xe lên 120km/h, bữa em ko để ý nó lên 160 km/h mà ko cảm giác gì luôn hên ko bị bắn. Và dược cái máy dầu của hyundai lên cao tốc bác ko sợ thằng nào cả, vì độ bốc khá tốt, khi vượt rất yên tâm.​
Và tất nhiên khả năng tiết kiệm của máy dầu hơn xăng hẳn, hỗn hợp em đi tầm 7,5 L/100km còn đi thành phố full 8 người thì 9L/100km còn máy xăng hỗn hợp của sportage tầm 12-13L/100km. Em mói vậy bác hiểu nên chọn bản nào rồi hen :D
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Em thấy đa số lăn tăn ở độ ồn và mùi dầu chứ ko phải 50tr chênh lệch.

Với cá nhân em, vì muốn 1 chiếc CUV máy dầu nên chọn STF. Nếu mua máy xăng, sẽ cân nhắc hãng khác chứ ko Hyundai.

máy dầu của hyundai đỡ mùi hơn những dòng khác nhiều nhé bác, đển hình là máy dàu của isuzu và ford.
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
E không đi FE,Nhưng e đã đi Sò dầu ,cũng chung máy với Santa được hơn 2 năm..Thật sự hôi thì có hôi,nhưng không đến nỗi như công nông hay Toy dầu,còn ồn thì chỉ ở dưới 40km/h mới nghe tiếng rè rè nhẹ,còn ở tốc độ cao hơn,hoàn toàn không 1 tiếng động cơ nào,Còn vấn đề chạy thì ăn đứt mấy con xăng,kể cả chở full chỗ,tiết kiệm nhiên liệu thì e đo số km/số tiền dầu hiện tại là 1km hết 1.200 đồng..chạy không kiềm chế nhé..máy lạnh luôn on ở 23 độ,quạt 3 vạch
 
Hạng C
15/6/16
842
1.118
93
40
Nếu bác đi nhiều và chạy cao tốc nhiều thì máy dầu. Máy dầy chạy cao tốc cực phê. Nếu đi ít và không quan tâm đến mất giá thì máy xăng. Một điểm vô cùng quan trọng nếu bác để xe trong nhà, mỗi lần chạy ra hay chạy vào thì mùi khói máy dầu thật là kinh khủng. Nếu có chỗ để xe k liền vào nhà mình ở thì máy dầu k ảnh hưởng gì.
 
Hạng D
3/7/14
2.802
10.673
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé !

Bác này chắc làm trong Hyundai Thành Công quá.
Theo như tư vấn của bác thì nên chọn bản máy xăng, vì đa số ở Việt Nam chạy < 80 km/h là nhiều hơn.
 
Tập Lái
5/7/17
5
2
3
40
máy dầu của hyundai đỡ mùi hơn những dòng khác nhiều nhé bác, đển hình là máy dàu của isuzu và ford.
Tôi Thấy xe máy dầu chạy tầm 20000 km đến 30000 km là mui hôi Rất nặng rồi,đề pa mạnh khối xã ra đen xì (đập thùng thì không bị).Còn đi kiểm đinh xe lúc kiểm tra khí thải thì nhân viên kiểm định đạp ga thấy xót cái xe ( đã từng sở hữu GLK 220 CDI ) ngán máy dầu lắm rồi.
 
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Riêng con này... thì em khuyến cáo máy dầu đi cho đã. Máy dầu con này là máy mới khá là khỏe chỉ hơi khó chịu khi chạy rề rề chút thôi chứ qua 60 là về 2 số đạp hết ga là có cảm giác lôi đi đó. Về độ ăn uống cũng dễ chịu em nghĩ kẹt kẹt cũng cỡ 10 lít trong tp và đi tỉnh mà đường ngon có thể xuống tới 6 lít nếu từ tốn chân ga.
Em con thấy nhiều bro nói vụ hôi thì đúng là hôi thiệt, xe em để ngoài sân nhưng lâu lâu rữa xe de tới de lui đề máy chạy cỡ 15ph thì cũng đã nghe mùi rồi. bro nào de thẳng vô nhà mà đóng cửa thì mùi nặng thiệt đó.

Tôi Thấy xe máy dầu chạy tầm 20000 km đến 30000 km là mui hôi Rất nặng rồi,đề pa mạnh khối xã ra đen xì (đập thùng thì không bị).Còn đi kiểm đinh xe lúc kiểm tra khí thải thì nhân viên kiểm định đạp ga thấy xót cái xe ( đã từng sở hữu GLK 220 CDI ) ngán máy dầu lắm rồi.
Xe của bro thì em k rõ nhưng xe em đang khoảng 24k thì tình trạng về máy móc không khác quá nhiều với lúc mới.
 
  • Like
Reactions: Anhtuyen
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Em nghĩ Bác sẽ nhận được lời khuyên bản Full dầu là chủ yếu, Nhưng riêng Em nếu phục vụ gia đình thì Em lại thích máy xăng hơn. Xe đời mới độ ồn giữa máy dầu và xăng không đáng là bao.
Pác đừng có đùa. Dầu òn hơn xăng nhiều và rất nhiều nhé. Em đang chạy máy dầu nhé. Máy dầu nhược điểm là độ ồn. Kể cả máy dầu của mẹt cũng ko thể khắc phục được vấn đề ồn của nó
 
Tập Lái
5/7/17
5
2
3
40
Riêng con này... thì em khuyến cáo máy dầu đi cho đã. Máy dầu con này là máy mới khá là khỏe chỉ hơi khó chịu khi chạy rề rề chút thôi chứ qua 60 là về 2 số đạp hết ga là có cảm giác lôi đi đó. Về độ ăn uống cũng dễ chịu em nghĩ kẹt kẹt cũng cỡ 10 lít trong tp và đi tỉnh mà đường ngon có thể xuống tới 6 lít nếu từ tốn chân ga.
Em con thấy nhiều bro nói vụ hôi thì đúng là hôi thiệt, xe em để ngoài sân nhưng lâu lâu rữa xe de tới de lui đề máy chạy cỡ 15ph thì cũng đã nghe mùi rồi. bro nào de thẳng vô nhà mà đóng cửa thì mùi nặng thiệt đó.


Xe của bro thì em k rõ nhưng xe em đang khoảng 24k thì tình trạng về máy móc không khác quá nhiều với lúc mới.
Máy dầu của mer thì ngon rồi,chỉ có mùi từ ống xã,đi kiem định thì máy dầu bị đạp ga hơi mạnh không như máy xăng nên thấy xót cái xe thôi.(tôi đã đổi sang dòng mer khác rồi)lựa chọn lần này là máy xăng.
 
Hạng D
30/11/10
3.968
56.310
113
Trong khi bọn EU bắt đầu chê máy dầu. Nhà nhỏ mà máy dầu thì mùi kinh lắm!