Hạng B1
10/5/15
85
61
18
35
Các bác ai nói cũng đúng. Mỗi xe 1 ưu nhược khác nhau. Đi phố nhiều và để xe trong nhà thì nên ưu tiên máy xăng cho khoẻ. Đi cao tốc nhiều thì máy dầu, đặc biệt hay đi full tải thì dầu sướng nhất vì momen xoắn của nó gần gấp đôi xăng. E chọn máy xăng nhưng vẫn tiếc nuối máy dầu trong lòng :).
 
  • Like
Reactions: sontung and huydsg
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Tôi Thấy xe máy dầu chạy tầm 20000 km đến 30000 km là mui hôi Rất nặng rồi,đề pa mạnh khối xã ra đen xì (đập thùng thì không bị).Còn đi kiểm đinh xe lúc kiểm tra khí thải thì nhân viên kiểm định đạp ga thấy xót cái xe ( đã từng sở hữu GLK 220 CDI ) ngán máy dầu lắm rồi.

Em chưa có điều kiện chạy mer nên ko dám đề cập, còn máy CRDi của hyundai-kia thì bác chỉ cần gác nhẹ chân ga là xe nó lên rồi, không cần phải thốc mạnh ga nên không cần lo về tính trạng khói đen. Xe em chạy hơn 60,000 km rồi càng chạy máy dầu càng "mềm".

Em đi đèo Măng đen full 7 người gác 1/2 chân ga xe lao đèo vèo vèo nhìn kiếng hậu ko thấy khói luôn, đi cùng 1 bác chạy mer s550 + 1 bác wildtrack 3.2. Cả 2 người đều ngạc nhiên với độ bốc của máy dầu hyundai, thậm chí bác chạy mer s ko tin xe máy dầu nữa mới kính. Còn độ hôi thì em thấy nó đỡ hơn những dòng khác rất nhiều, vì gara nhà em từng đậu thử isuzu highlander, ford everest 2010, wildtrack 3.2 và starex thì mùi hôi dầu của Sò ít nhất (tắt máy xe khoảng 2 phút sau là hết, còn mấy anh kia bốc mùi lên đến tầng 3)

Còn đi kiểm định thì nó đã muốn ăn rồi thì xe nào nó cũng đạp bét nhè kể cả xe xăng hay dầu, cứ xe 3 năm trở lại 100k, 5 năm thì 200 còn trên 5 năm thì 300-500k tuỳ theo độ sót của chủ xe vào nhịp nhịp mấy cái ròi cho qua trong vòng 2 nốt nhạc.
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Em chưa có điều kiện chạy mer nên ko dám đề cập, còn máy CRDi của hyundai-kia thì bác chỉ cần gác nhẹ chân ga là xe nó lên rồi, không cần phải thốc mạnh ga nên không cần lo về tính trạng khói đen. Xe em chạy hơn 60,000 km rồi càng chạy máy dầu càng "mềm".

Em đi đèo Măng đen full 7 người gác 1/2 chân ga xe lao đèo vèo vèo nhìn kiếng hậu ko thấy khói luôn, đi cùng 1 bác chạy mer s550 + 1 bác wildtrack 3.2. Cả 2 người đều ngạc nhiên với độ bốc của máy dầu hyundai, thậm chí bác chạy mer s ko tin xe máy dầu nữa mới kính. Còn độ hôi thì em thấy nó đỡ hơn những dòng khác rất nhiều, vì gara nhà em từng đậu thử isuzu highlander, ford everest 2010, wildtrack 3.2 và starex thì mùi hôi dầu của Sò ít nhất (tắt máy xe khoảng 2 phút sau là hết, còn mấy anh kia bốc mùi lên đến tầng 3)

Còn đi kiểm định thì nó đã muốn ăn rồi thì xe nào nó cũng đạp bét nhè kể cả xe xăng hay dầu, cứ xe 3 năm trở lại 100k, 5 năm thì 200 còn trên 5 năm thì 300-500k tuỳ theo độ sót của chủ xe vào nhịp nhịp mấy cái ròi cho qua trong vòng 2 nốt nhạc.
máy san máy dầu đi dưới 40 thì tức chân lúc máy chưa nóng nó hơi lỳ lỳ. còn cụ đạp thốc ga lưng cũng dính ghế đấy. trên 50km/h thì độ bốc k ngán. hơn nữa cụ đi 1 mình hay đi 4 người đạp ga vẫn thấy thế. chứ san máy xăng có tải đạp ga biết ngay. mà đi đèo vs tốc độ cao máy xăng san càng thể hiện yếu hơn dầu quá nhiều. còn so vs 3.2 của ford thì chấp thăng ford luôn cả về độ bốc lẫn độ êm.
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
máy san máy dầu đi dưới 40 thì tức chân lúc máy chưa nóng nó hơi lỳ lỳ. còn cụ đạp thốc ga lưng cũng dính ghế đấy. trên 50km/h thì độ bốc k ngán. hơn nữa cụ đi 1 mình hay đi 4 người đạp ga vẫn thấy thế. chứ san máy xăng có tải đạp ga biết ngay. mà đi đèo vs tốc độ cao máy xăng san càng thể hiện yếu hơn dầu quá nhiều. còn so vs 3.2 của ford thì chấp thăng ford luôn cả về độ bốc lẫn độ êm.

nếu đi đèo + cao tốc máy xăng phải V6 và 3.0 trở lên em thấy ngon lành, còn mấy dòng tầm trung dưới 2.0 yếu sinh lý kinh khủng, đi tải càng nhiều càng yếu :D. Ford thì để tải nặng, nên cấp số nó khó chịu và hay trả số lắm bác nên chạy đường trường ko bằng sò được. Em hay khen máy dầu của hyundai-kia nhưng nhiều bác nói em ảo tưởng sức mạnh :D
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
21/2/16
356
346
83
Sài Gòn
www.thegioidanong.vn
e thử cả xăng lẫn dầu rồi. dầu ồn hơn chút. chạy hơn 60 thì như nhau. có cái lái xe vào gara hơi kín chút là mùi dầu hơi bị khó chịu.
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Em thấy đa số lăn tăn ở độ ồn và mùi dầu chứ ko phải 50tr chênh lệch.

Với cá nhân em, vì muốn 1 chiếc CUV máy dầu nên chọn STF. Nếu mua máy xăng, sẽ cân nhắc hãng khác chứ ko Hyundai.
Chuẩn bác này, nếu chọn Santafe mình sẽ chọn máy dầu, còn máy xăng mình sẽ chọn CRV. Cái này là quan điểm riêng của mình, máy dầu xe Hàn ok chứ máy xăng xe Hàn vẫn chưa bằng dc xe Nhật về lâu dài.
 
  • Like
Reactions: huydsg
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nếu đậu xe trong bãi thì mua máy dầu, nếu đậu trong nhà thì nên mua máy xăng. Bởi vì máy dầu lợi hơn máy xăng rất nhiều như tiết kiệm hơn, ít hỏng vặt hơn, mạnh hơn. Độ ồn thì máy dầu của Huyndai, Mitsu, Ford rất tốt, khá là êm. Xe cách âm tốt chút là ko nghe tiếng ồn đâu
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
37
E thì mua xe Hàn mà 7c thì cứ dầu mà chơi bác à. E chạy STF SLX 3 năm thấy tầm phân khúc này chả con nào địch lại em nó đâu bác. Hồi đó e hay đi SG - BMT - Quy Nhơn rồi SG chạy đến 100k km e không thấy phải chê thằng Hyundai cái gì so với số tiền bỏ ra luôn. Bây giờ chạy Sienna LT e thấy thua xa lắm. Còn dầu thì ồn là lợi thế của nó rồi bác ơi, tương lai e nghĩ cũng chỉ cải thiện thôi chứ chả hết được đâu, nếu nhà chật thì bác cân nhắc lấy xăng cho đỡ hôi thôi...
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Để xe trong nhà: Máy xăng.
Có gara riêng: Máy dầu.
Gần 10 năm rồi, em vẫn không quên được mùi của chiếc Isuzu để trong tầng hầm, sợ lắm.
 
Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
em ko chạy hyundai nhưng chạy thằng em của nó là KIA, 1 chiếc sportage 2.0 2013 - ODO >80,000 km và sorento CRDi 2014 2.2 - 60,000 km (chung máy với FE). Đi trong thành phố thì sportage linh hoạt do chân ga nhạy hơn tuy nhiên nếu ko quen cũng làm người trên xe mệt, còn mấy dầu lên từ từ ko bị sốc, tuy nhiên nếu cần bon chen nhấp 1/3 chân ga cũng chờm lên ko thuy kém ai. Và điều tất hiên là máy dầu ồn hơn xăng, nhưng đi khoảng 20 phút máy nóng lên thì tiếng ồn đỡ hơn.​
Đường trường/cao tốc dầu giây qua cây cầu trạm thu phí sportage em đi 3 người ép 1/2 ga thì xe khá gào, lên 100km/h xe bắt đầu đuối, phải chuyển sang số tay để ép ga thêm. Đặc biệt khi qua dốc xe sẽ về số gằn một tí, còn sorento chạy cũng đoạn đường trên đi 4 người + full hành lý ép nhẹ ga khoảng 1/3 xe vọt lên khoảng 60km/h, tới mức này chỉ cần gác nhẹ chân ga thì xe lên 120km/h, bữa em ko để ý nó lên 160 km/h mà ko cảm giác gì luôn hên ko bị bắn. Và dược cái máy dầu của hyundai lên cao tốc bác ko sợ thằng nào cả, vì độ bốc khá tốt, khi vượt rất yên tâm.​
Và tất nhiên khả năng tiết kiệm của máy dầu hơn xăng hẳn, hỗn hợp em đi tầm 7,5 L/100km còn đi thành phố full 8 người thì 9L/100km còn máy xăng hỗn hợp của sportage tầm 12-13L/100km. Em mói vậy bác hiểu nên chọn bản nào rồi hen :D

Đợi gửi giấy nha kaka