Hạng B1
25/4/17
60
57
35
30
Vì mùa dịch không chạy dịch vụ được nữa nên hôm nay rảnh rỗi mình xin viết vài dòng đánh giá về chiếc Brio đã chạy hơn 81.000km của mình.

Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km


Mình tên Thắng, hiện đang sống ở Quận 8. Sau một thời gian thuê xe chạy dịch vụ mình quyết định tự mua một chiếc xe hạng A để chủ động hơn trong công việc. Thời điểm mua xe trong đầu mình chỉ hiện mỗi cái tên Brio thôi vì độ bền của xe thương hiệu Nhật như Honda đã nổi tiếng xưa giờ.

Xe Brio của mình mua vào tháng 11/2019, phiên bản RS, ra giấy tờ luôn khoảng 515 triệu. Xe Brio mình dùng để đi gia đình lẫn chạy dịch vụ.

Thời điểm mua xe mình cũng nhận được các ưu đãi chủ yếu là quà tặng như dán phim, lót sàn, bọc ghế. Thêm nữa là lúc đó có chương trình hoàn trả tiền mặt 5 triệu đồng cho người mua xe Honda để chạy grab nên mình cũng lợi được một chút. Xe ban đầu đăng ký biển số Long An, Sau đó chuyển về BS 51.

Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km


Về không gian mình thấy Brio là chiếc rộng rãi nhất trong phân khúc A. Lưng ghế sau Brio cũng cao hơn các xe khác. Nhiều khách mình chở đi cũng nhận xét ngồi trên xe thoải mái hơn mấy xe “con cóc” khác.

Không chỉ chỗ ngồi mà cốp của Brio cũng thuộc loại rộng nhất phân khúc. Nói ra thì nghe hơi mắc cười một xíu chứ hồi trước mình thuê xe i10 chạy dịch vụ, chở một khách có xe lăn mà để cái xe lăn lên đóng cốp không được luôn. Chỉ có Brio là bỏ lọt vô được mà vẫn còn dư chỗ trống 2 bên.

Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km


Xét về ngoại hình thì Brio RS ra dáng thể thao và mạnh mẽ hơn so với mấy xe khác. Một ưu điểm lớn nữa của Brio đối với một người chạy dịch vụ như mình đó là tiết kiệm xăng. Mình chạy chủ yếu trong thành phố thôi nhưng một ngày trung bình cũng phải 200-300km. Tiền xăng bao nhiêu mình đều có ghi lại trên ứng dụng điện thoại hết.

Hồi trước chạy i10, một ngày mình đổ hết 11-12 lít xăng so với giá xăng lúc đó phải hơn 2.000 đồng/km. Đổi qua Brio thì cải thiện hơn hẳn, mình chỉ mất 1.300 đồng cho 1km thôi. Còn hiện tại mình không mất đồng nào cả vì dẹp xe rồi có chạy dâu mà tiêu với hao kkk

Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km


Đối với mình các xe hạng A không chênh lệch quá nhiều về mặt sức mạnh nên mình cũng không có nhiều so sánh. Riêng Brio mình cảm nhận xe vận hành tốt và đủ mạnh để khỏe để chạy đường dài. Mình từng đi chuyến xa nhất 1.000km cùng gia đình từ Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang, xe chở 4 người full tải.

Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km


Hộp số CVT trên Brio có thêm số tăng tốc và số leo đèo, ai vận dụng được 2 số này thì chạy rất mượt xe và thoải mái. Còn về cách âm, mình không đòi hỏi nhiều vì đường sá Việt Nam cũng không chuẩn và vì xe hạng A nên mình không kỳ vọng nhiều ở mức cách âm tốt.

Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km
Nhận xét về Honda Brio RS sau 81.000km


Tóm lại thì mình xin chốt các ưu và khuyết điểm của Brio như sau:

- Ưu điểm: ngoại thất thể thao, không gian rộng rãi hơn các xe cùng phân khúc khác, tiết kiệm nhiên liệu nên phù hợp với gia đình lẫn chạy dịch vụ.

- Khuyết điểm: đèn halogen chưa sáng lắm, thiếu đi Cân bằng điện tử. Mình nghĩ Honda nên trang bị thêm Cân bằng điện tử cho xe vì cái này gần như xe nào cũng phải có rồi. Thật ra xe nhỏ cũng không cần nhưng nếu có sẽ tốt hơn.
 
Hạng F
6/9/18
7.359
16.251
113
35
A chủ cho mình hỏi ngoài lề là 81k km thì đã đủ tiền đầu tư xe chưa vậy,,
 
Hạng F
29/10/14
8.489
11.120
113
A chủ cho mình hỏi ngoài lề là 81k km thì đã đủ tiền đầu tư xe chưa vậy,,
81k km vừa bài grab vừa chạy gia đình nữa. Chạy lòng vòng đón khách. Chắc ăn tiền được 40.000km x 10.000 = 400 triệu. Trừ đi 25% cho grab ( ko rõ phần trăm đúng ko) còn 288 triệu - 50 triệu tiền xăng ( tính tiền xăng đi bào grab. Ko tính đi gia đình) còn 238 triệu. Chưa tính bảo dưỡng, ăn uống hàng ngày dọc đường. Ko được đóng bảo hiểm y tế, xã hội.....
Mình thấy chỉ bổ béo ông grab, mấy ông bán xe, mấy ông bank cho vay xe thôi
 
Hạng D
8/10/11
3.064
5.748
133
81k km vừa bài grab vừa chạy gia đình nữa. Chạy lòng vòng đón khách. Chắc ăn tiền được 40.000km x 10.000 = 400 triệu. Trừ đi 25% cho grab ( ko rõ phần trăm đúng ko) còn 288 triệu - 50 triệu tiền xăng ( tính tiền xăng đi bào grab. Ko tính đi gia đình) còn 238 triệu. Chưa tính bảo dưỡng, ăn uống hàng ngày dọc đường. Ko được đóng bảo hiểm y tế, xã hội.....
Mình thấy chỉ bổ béo ông grab, mấy ông bán xe, mấy ông bank cho vay xe thôi
Mình lúc trước cũng chạy Grab app mình member cũ 2016 nên triết khấu 28.3% hiện tại member mới 33.2%.
Chạy 1tr trừ xăng app còn tầm 450k còn mấy thứ khác như bảo dưỡng xe, bao hiểm, phí htx, phí hộp đen, đăng kiểm 6 tháng lần, thuốc trị bệnh trĩ tất cã chưa tính.
A chủ chạy 81k chưa hồi lại được vốn đâu, trước mình chạy G và U xe nhà nên chạy văn nghệ không lo bank.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/07
1.658
2.688
113
81k km vừa bài grab vừa chạy gia đình nữa. Chạy lòng vòng đón khách. Chắc ăn tiền được 40.000km x 10.000 = 400 triệu. Trừ đi 25% cho grab ( ko rõ phần trăm đúng ko) còn 288 triệu - 50 triệu tiền xăng ( tính tiền xăng đi bào grab. Ko tính đi gia đình) còn 238 triệu. Chưa tính bảo dưỡng, ăn uống hàng ngày dọc đường. Ko được đóng bảo hiểm y tế, xã hội.....
Mình thấy chỉ bổ béo ông grab, mấy ông bán xe, mấy ông bank cho vay xe thôi
đời này mần cái gì mà cúng hết 30% doanh thu thì còn lại gì bổ béo cho bản thân nửa...
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
I10 gì mà ăn 2000đ/1km
I10 máy 2.0 à
Hay ý bác là bác so lúc 2019 giá xăng đỉnh điểm khoảng 22k/lít
Rồi so với brio năm 2020 giá xăng có lúc chạm đáy 12k/lít
Mình chịu ko hiểu bác có ý gì mà tính tiêu thụ xăng bằng tiền. Trong khi giá xăng 2019 và 2020 lên xuống như bitcoin
Nói chung là nói về tiêu thụ nhiên liệu giờ mấy hãng same same nhau hết rồi. Chênh nhau cùng lắm 10-15% nếu cùng công suất và trọng lượng
 
Chỉnh sửa cuối: