Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Kính chào các đồng chí, đồng đội...;)
Em còn ngồi đây chứng tỏ chuyến đi đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi các bác ợ :p:p
Em định xách vợ đi kiểm tra HIV tiền hôn nhân rồi mới đi, cơ mà gấp gáp quá, cơ quan em lại xa phố garage nên thôi em để liều đi luôn, đến đâu hay đến đó, cơ bản là những món đang dở dở ương ương là cặp phuộc trước, bạc đạn trước (hình như các cụ hay bẩu là cây a mọt, bi moayơ) , cao su cánh gà sau, đánh tay lái kêu cục cục (e nghi do bể cao su giảm chấn, hoặc cái gì nặng hơn thì không biết :confused:) vả lại em không quen đường, lần đầu chạy đi xa nên xác định là chỉ chạy tà tà cho chắc :D
Thứ 6, sáng lên lồm lanh quanh xíu, 10h45 sếp có việc đi tiếp khách, ô ye trời đã giúp ta:cool:, sau khi báo cáo trưởng phòng chiều nay em nghỉ có việc e phi về tốc váy mụ vợ lên, ô kê, dầu phanh, dầu máy, dầu trợ lực lái , nước mát ... đủ cả , em ăn miếng cơm xong thiếp đi được 20' , zậy chất đồ lên xe, đi mua lon bò húc, và mấy cây xing gum bạc hà , ỳe, chiến !:cool:
Thành phần trên xe gồm em, mụ vợ bầu 8 tháng, mẹ vợ, chị dâu vợ và 3 đứa nhỏ (4 tuổi, 3 tuổi, 4 tháng), Đoạn đường từ Đà Lạt đến Cam ranh theo chị gồ chỉ là 140km, gồm 2 đoạn đèo là đèo Dran tầm 10km đèo Sông pha tầm 18km , đi 2 đoạn đèo trên cua khá gấp và đường khá hẹp :confused:, e chạy chỉ tầm 40-60 nên các cú vào cua ổn cả, hết đèo nghỉ 1 chặng ngay thuỷ điện đanhim là đi được 70km, chặng thứ 2 bắt đầu, lúc này mới cảm thấy mệt khi đi cung đường Bắc ái, hay còn gọi là QUốc lộ 27 , quả thật vãi lờ, đường bằng, thẳng tít tắp, lúc cao lắm e chỉ đạp tới 70 là v~ đ' rồi :D , gan em bé với cơ bản vì cũng không tự tin lắm với em í, mà quả thật, lâu lâu đường đang bằng đẹp là có quả mô do vá đường, nhất là các khoảng giản nỡ trên cầu là nó làm ầm ầm, và đít xe em lại cảm giác bị đánh sang 1 bên:(
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
hệ thống giảm xóc cũng không ổn lắm nên xe không được đầm tuyệt đối, nhưng em lái kỹ ko phanh gấp , đánh lái gấp, nên trên xe ai cũng khoẻ vồn, có mẹ vợ thì tiền sử chuyên gia say xe nên hơi đau đầu xíu , khi đi chỉ toàn mở cửa nên nghe tiếng hú uột uột uột phía bánh trước bên phụ (này do cái bạc đạn)
Đoạn bắc ái này dài 52km, em đi được hơn 1 nửa thì mắt khá mờ, đầu cũng khá xoay xoay, nói chung cũng hơi mệt nhưng ổn cả, sợ nhất là các chú xxx vịn cũng may là không :p, sau 4 tiếng đồng hồ đoàn đã đến nơi, mừng v~đ', đến nhà người quen xong nhận phòng ks, hôm sau ăn sáng cf xong chạy thêm 24km nữa em đã có mặt ở đây:
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

Đứng giang tay í nà F1 nhà em ạ;)
trưa hôm sau đi về , khởi hành lúc 10h45, đoạn đường về có vẻ êm xuôi hơn do mình cũng đã nắm địa hình, các khu vực có biển báo đông dân cư hạn chế tốc độ, cơ mà lúc về thì nhọc hơn do toàn phải chạy lên dốc, thêm nữa đồ đạc các chị các mẹ cứ tham công tiếc việc rồi ra như vầy đây:mad::mad::
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

kín mít, chưa kể khoảng trống dưới chân ghế sau còn ổi, chôm chôm, mấy lốc sữa tùm lum tà la, lần về này trong xe 5 người lớn và 2 con nít, chạy bật điều hoà, thiệt chớ đến xuống đây em mới biết mùi chạy số 5 ra sao chứ trên em toàn đi 3,4 là hết mức rồi, đến lúc lên dốc quả là cái xe khá quá tải, đôi lúc phải đi số 2 do điều hoà, quạt bật hết cỡ, mở nhạc, mưa to phải mở gạt nước, còn thiếu mỗi cái bật đèn , nên xe cũng khá ì. vừa về nhà là em te cò xách vợ đi tắm sợ muối biển xâm nhập :D.
Nhìn chung tóm tém lại, có một số nhận xét:
- xe em còn tốt, còn chiến được các khung đường dài vi vu, song để trải nghiệm cảm giác êm đềm đầm chắc thì cần phải đầu tư cho mấy món hư hỏng đã nhận biết. Nên có 2 phương án, nếu không sửa thì gả sớm, còn yêu thương luyến lưu sửa thì để đi luôn. Dọc đường đi em có khều vợ cả thấy cũng xuôi xuôi, chắc có khi vài hôm lại cho tiền sửa, kha kha :p.
- Lúc xuống đến nơi có ông anh kia cho mượn con xe Huyndai sonata AT chạy thử 1 khúc, wow, lần đầu tiên trong đời chạy số tự động các bác, quả là cực sướng và cực nhàn, rất thích hợp cho cái cảnh kẹt xe cứng hay đang lên đèo bị kẹt xe, cân nhắc đổi qua số tự động.
- Cần kiểm tra lại bộ điều hoà do chỉ mát tương đối , không được lạnh và lạnh sâu, em đi ngồi trước thì hơi mát còn hàng ghế sau nóng vãi chưởng ra o_O.
- Cảm giác của một người đàn ông trong gia đình thật phê v~l:D:D , chạy trên chiếc xe do mỗi mình cày cuốc ra, được cả nhà ưu ái, ăn trước đi con, ngủ tí đi con, mua bò húc cho nó đi , đưa vợ con mình đi qua các cung đường xa lạ, lên núi cao hay biển sâu ta cũng có nhau tạo sự gắn kết gia đình, tạm quên đi những bộ mặt cờ hó cơ quan, sân si, đấu đá , hơn thua..., không được bằng ai nhưng ngẫm lại thấy 5,7 năm mình cày cuốc cũng đáng:p:p...
Đôi lời của một người lần đầu đi xa thật xa cùng vợ 2, mến chào các bác;)
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Kính chào các đồng chí, đồng đội...;)
Em còn ngồi đây chứng tỏ chuyến đi đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi các bác ợ :p:p
Em định xách vợ đi kiểm tra HIV tiền hôn nhân rồi mới đi, cơ mà gấp gáp quá, cơ quan em lại xa phố garage nên thôi em để liều đi luôn, đến đâu hay đến đó, cơ bản là những món đang dở dở ương ương là cặp phuộc trước, bạc đạn trước (hình như các cụ hay bẩu là cây a mọt, bi moayơ) , cao su cánh gà sau, đánh tay lái kêu cục cục (e nghi do bể cao su giảm chấn, hoặc cái gì nặng hơn thì không biết :confused:) vả lại em không quen đường, lần đầu chạy đi xa nên xác định là chỉ chạy tà tà cho chắc :D
Thứ 6, sáng lên lồm lanh quanh xíu, 10h45 sếp có việc đi tiếp khách, ô ye trời đã giúp ta:cool:, sau khi báo cáo trưởng phòng chiều nay em nghỉ có việc e phi về tốc váy mụ vợ lên, ô kê, dầu phanh, dầu máy, dầu trợ lực lái , nước mát ... đủ cả , em ăn miếng cơm xong thiếp đi được 20' , zậy chất đồ lên xe, đi mua lon bò húc, và mấy cây xing gum bạc hà , ỳe, chiến !:cool:
Thành phần trên xe gồm em, mụ vợ bầu 8 tháng, mẹ vợ, chị dâu vợ và 3 đứa nhỏ (4 tuổi, 3 tuổi, 4 tháng), Đoạn đường từ Đà Lạt đến Cam ranh theo chị gồ chỉ là 140km, gồm 2 đoạn đèo là đèo Dran tầm 10km đèo Sông pha tầm 18km , đi 2 đoạn đèo trên cua khá gấp và đường khá hẹp :confused:, e chạy chỉ tầm 40-60 nên các cú vào cua ổn cả, hết đèo nghỉ 1 chặng ngay thuỷ điện đanhim là đi được 70km, chặng thứ 2 bắt đầu, lúc này mới cảm thấy mệt khi đi cung đường Bắc ái, hay còn gọi là QUốc lộ 27 , quả thật vãi lờ, đường bằng, thẳng tít tắp, lúc cao lắm e chỉ đạp tới 70 là v~ đ' rồi :D , gan em bé với cơ bản vì cũng không tự tin lắm với em í, mà quả thật, lâu lâu đường đang bằng đẹp là có quả mô do vá đường, nhất là các khoảng giản nỡ trên cầu là nó làm ầm ầm, và đít xe em lại cảm giác bị đánh sang 1 bên:(
View attachment 1693904 View attachment 1693905 View attachment 1693906hệ thống giảm xóc cũng không ổn lắm nên xe không được đầm tuyệt đối, nhưng em lái kỹ ko phanh gấp , đánh lái gấp, nên trên xe ai cũng khoẻ vồn, có mẹ vợ thì tiền sử chuyên gia say xe nên hơi đau đầu xíu , khi đi chỉ toàn mở cửa nên nghe tiếng hú uột uột uột phía bánh trước bên phụ (này do cái bạc đạn)
Đoạn bắc ái này dài 52km, em đi được hơn 1 nửa thì mắt khá mờ, đầu cũng khá xoay xoay, nói chung cũng hơi mệt nhưng ổn cả, sợ nhất là các chú xxx vịn cũng may là không :p, sau 4 tiếng đồng hồ đoàn đã đến nơi, mừng v~đ', đến nhà người quen xong nhận phòng ks, hôm sau ăn sáng cf xong chạy thêm 24km nữa em đã có mặt ở đây:
View attachment 1693907 View attachment 1693908 View attachment 1693977
Đứng giang tay í nà F1 nhà em ạ;)
trưa hôm sau đi về , khởi hành lúc 10h45, đoạn đường về có vẻ êm xuôi hơn do mình cũng đã nắm địa hình, các khu vực có biển báo đông dân cư hạn chế tốc độ, cơ mà lúc về thì nhọc hơn do toàn phải chạy lên dốc, thêm nữa đồ đạc các chị các mẹ cứ tham công tiếc việc rồi ra như vầy đây:mad::mad::
View attachment 1693961
kín mít, chưa kể khoảng trống dưới chân ghế sau còn ổi, chôm chôm, mấy lốc sữa tùm lum tà la, lần về này trong xe 5 người lớn và 2 con nít, chạy bật điều hoà, thiệt chớ đến xuống đây em mới biết mùi chạy số 5 ra sao chứ trên em toàn đi 3,4 là hết mức rồi, đến lúc lên dốc quả là cái xe khá quá tải, đôi lúc phải đi số 2 do điều hoà, quạt bật hết cỡ, mở nhạc, mưa to phải mở gạt nước, còn thiếu mỗi cái bật đèn , nên xe cũng khá ì. vừa về nhà là em te cò xách vợ đi tắm sợ muối biển xâm nhập :D.
Nhìn chung tóm tém lại, có một số nhận xét:
- xe em còn tốt, còn chiến được các khung đường dài vi vu, song để trải nghiệm cảm giác êm đềm đầm chắc thì cần phải đầu tư cho mấy món hư hỏng đã nhận biết. Nên có 2 phương án, nếu không sửa thì gả sớm, còn yêu thương luyến lưu sửa thì để đi luôn. Dọc đường đi em có khều vợ cả thấy cũng xuôi xuôi, chắc có khi vài hôm lại cho tiền sửa, kha kha :p.
- Lúc xuống đến nơi có ông anh kia cho mượn con xe Huyndai sonata AT chạy thử 1 khúc, wow, lần đầu tiên trong đời chạy số tự động các bác, quả là cực sướng và cực nhàn, rất thích hợp cho cái cảnh kẹt xe cứng hay đang lên đèo bị kẹt xe, cân nhắc đổi qua số tự động.
- Cần kiểm tra lại bộ điều hoà do chỉ mát tương đối , không được lạnh và lạnh sâu, em đi ngồi trước thì hơi mát còn hàng ghế sau nóng vãi chưởng ra o_O.
- Cảm giác của một người đàn ông trong gia đình thật phê v~l:D:D , chạy trên chiếc xe do mỗi mình cày cuốc ra, được cả nhà ưu ái, ăn trước đi con, ngủ tí đi con, mua bò húc cho nó đi , đưa vợ con mình đi qua các cung đường xa lạ, lên núi cao hay biển sâu ta cũng có nhau tạo sự gắn kết gia đình, tạm quên đi những bộ mặt cờ hó cơ quan, sân si, đấu đá , hơn thua..., không được bằng ai nhưng ngẫm lại thấy 5,7 năm mình cày cuốc cũng đáng:p:p...
Đôi lời của một người lần đầu đi xa thật xa cùng vợ 2, mến chào các bác;)
Vụ dieu hoà bác xem có yếu ga ko ? Nạp ga thêm. Có khi dàn nóng nó dơ cũng ko lạnh dc. Xe em spark đi cam ranh đợt rồi lạnh teo chim.
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Vụ dieu hoà bác xem có yếu ga ko ? Nạp ga thêm. Có khi dàn nóng nó dơ cũng ko lạnh dc. Xe em spark đi cam ranh đợt rồi lạnh teo chim.
e cũng nghĩ vậy, hệ thống lạnh cũng phải được bảo dưỡng thường xuyên, nhưng hôm trước e hỏi lão chủ cũ nói chưa đụng j đến dàn máy lạnh cả, nói, ở đà lạt máy lạnh chi :confused:,chưa kể em cũng chưa test xem cái quạt giải nhiệt động cơ có hoạt động không bởi em chưa bao h thấy nó quay cả, với nhiệt độ động cơ chỉ từ vạch giữa trở xuống
 
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
e cũng nghĩ vậy, hệ thống lạnh cũng phải được bảo dưỡng thường xuyên, nhưng hôm trước e hỏi lão chủ cũ nói chưa đụng j đến dàn máy lạnh cả, nói, ở đà lạt máy lạnh chi :confused:,chưa kể em cũng chưa test xem cái quạt giải nhiệt động cơ có hoạt động không bởi em chưa bao h thấy nó quay cả, với nhiệt độ động cơ chỉ từ vạch giữa trở xuống
Khả năng cao là cái van hằng nhiệt của xe bác đã bị tháo bỏ :D
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
Đầu tiên em chúc mừng bác chủ đã có 1 tình yêu mãnh liệt với vợ 2 của mình. Cũ người mới ta, chiếc xe 12 năm rồi nên không thể tránh được những hỏng hóc. Tuy nhiên với một người chịu khó tìm tòi và lục lọi, hehe như bác thì những vấn đề lặt vặt trên là không đáng.
Từ matiz lên civic là một trãi nghiệm hoàn toàn khác. Mạnh mẽ, rộng rãi và chắc chắn hơn rất nhiều.
Tuy nhiên em có một số ý kiến về chiếc xe của bác, bác đừng buồn nhưng em nghĩ xe bác chủ cũ cày khá nhiều và lại ít chăm xe, odo bác nói 10 vạn nhưng em nghĩ con số thực tế có thể gấp 2 lần như thế. Dù sao dưới tâm huyết và sự thương yêu của bác vợ 2 cũng đã phục vụ và làm bác hài lòng. Civic là một chiếc xe vô cùng lành tính và tận tuỵ.
Em cũng chạy civic, vợ 2 trong avatar em mua mới hơn 5 năm, cày cũng hơn 10 vạn, rất ngoan ngoãn chỉ xăng và nhớt, thay bình, thay vỏ ngoài ra chưa thay thế gì thêm ngoài những khấu hao phải thay thế định kỳ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Kính chào các đồng chí, đồng đội...;)
Em còn ngồi đây chứng tỏ chuyến đi đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi các bác ợ :p:p
Em định xách vợ đi kiểm tra HIV tiền hôn nhân rồi mới đi, cơ mà gấp gáp quá, cơ quan em lại xa phố garage nên thôi em để liều đi luôn, đến đâu hay đến đó, cơ bản là những món đang dở dở ương ương là cặp phuộc trước, bạc đạn trước (hình như các cụ hay bẩu là cây a mọt, bi moayơ) , cao su cánh gà sau, đánh tay lái kêu cục cục (e nghi do bể cao su giảm chấn, hoặc cái gì nặng hơn thì không biết :confused:) vả lại em không quen đường, lần đầu chạy đi xa nên xác định là chỉ chạy tà tà cho chắc :D
Thứ 6, sáng lên lồm lanh quanh xíu, 10h45 sếp có việc đi tiếp khách, ô ye trời đã giúp ta:cool:, sau khi báo cáo trưởng phòng chiều nay em nghỉ có việc e phi về tốc váy mụ vợ lên, ô kê, dầu phanh, dầu máy, dầu trợ lực lái , nước mát ... đủ cả , em ăn miếng cơm xong thiếp đi được 20' , zậy chất đồ lên xe, đi mua lon bò húc, và mấy cây xing gum bạc hà , ỳe, chiến !:cool:
Thành phần trên xe gồm em, mụ vợ bầu 8 tháng, mẹ vợ, chị dâu vợ và 3 đứa nhỏ (4 tuổi, 3 tuổi, 4 tháng), Đoạn đường từ Đà Lạt đến Cam ranh theo chị gồ chỉ là 140km, gồm 2 đoạn đèo là đèo Dran tầm 10km đèo Sông pha tầm 18km , đi 2 đoạn đèo trên cua khá gấp và đường khá hẹp :confused:, e chạy chỉ tầm 40-60 nên các cú vào cua ổn cả, hết đèo nghỉ 1 chặng ngay thuỷ điện đanhim là đi được 70km, chặng thứ 2 bắt đầu, lúc này mới cảm thấy mệt khi đi cung đường Bắc ái, hay còn gọi là QUốc lộ 27 , quả thật vãi lờ, đường bằng, thẳng tít tắp, lúc cao lắm e chỉ đạp tới 70 là v~ đ' rồi :D , gan em bé với cơ bản vì cũng không tự tin lắm với em í, mà quả thật, lâu lâu đường đang bằng đẹp là có quả mô do vá đường, nhất là các khoảng giản nỡ trên cầu là nó làm ầm ầm, và đít xe em lại cảm giác bị đánh sang 1 bên:(
View attachment 1693904 View attachment 1693905 View attachment 1693906hệ thống giảm xóc cũng không ổn lắm nên xe không được đầm tuyệt đối, nhưng em lái kỹ ko phanh gấp , đánh lái gấp, nên trên xe ai cũng khoẻ vồn, có mẹ vợ thì tiền sử chuyên gia say xe nên hơi đau đầu xíu , khi đi chỉ toàn mở cửa nên nghe tiếng hú uột uột uột phía bánh trước bên phụ (này do cái bạc đạn)
Đoạn bắc ái này dài 52km, em đi được hơn 1 nửa thì mắt khá mờ, đầu cũng khá xoay xoay, nói chung cũng hơi mệt nhưng ổn cả, sợ nhất là các chú xxx vịn cũng may là không :p, sau 4 tiếng đồng hồ đoàn đã đến nơi, mừng v~đ', đến nhà người quen xong nhận phòng ks, hôm sau ăn sáng cf xong chạy thêm 24km nữa em đã có mặt ở đây:
View attachment 1693907 View attachment 1693908 View attachment 1693977
Đứng giang tay í nà F1 nhà em ạ;)
trưa hôm sau đi về , khởi hành lúc 10h45, đoạn đường về có vẻ êm xuôi hơn do mình cũng đã nắm địa hình, các khu vực có biển báo đông dân cư hạn chế tốc độ, cơ mà lúc về thì nhọc hơn do toàn phải chạy lên dốc, thêm nữa đồ đạc các chị các mẹ cứ tham công tiếc việc rồi ra như vầy đây:mad::mad::
View attachment 1693961
kín mít, chưa kể khoảng trống dưới chân ghế sau còn ổi, chôm chôm, mấy lốc sữa tùm lum tà la, lần về này trong xe 5 người lớn và 2 con nít, chạy bật điều hoà, thiệt chớ đến xuống đây em mới biết mùi chạy số 5 ra sao chứ trên em toàn đi 3,4 là hết mức rồi, đến lúc lên dốc quả là cái xe khá quá tải, đôi lúc phải đi số 2 do điều hoà, quạt bật hết cỡ, mở nhạc, mưa to phải mở gạt nước, còn thiếu mỗi cái bật đèn , nên xe cũng khá ì. vừa về nhà là em te cò xách vợ đi tắm sợ muối biển xâm nhập :D.
Nhìn chung tóm tém lại, có một số nhận xét:
- xe em còn tốt, còn chiến được các khung đường dài vi vu, song để trải nghiệm cảm giác êm đềm đầm chắc thì cần phải đầu tư cho mấy món hư hỏng đã nhận biết. Nên có 2 phương án, nếu không sửa thì gả sớm, còn yêu thương luyến lưu sửa thì để đi luôn. Dọc đường đi em có khều vợ cả thấy cũng xuôi xuôi, chắc có khi vài hôm lại cho tiền sửa, kha kha :p.
- Lúc xuống đến nơi có ông anh kia cho mượn con xe Huyndai sonata AT chạy thử 1 khúc, wow, lần đầu tiên trong đời chạy số tự động các bác, quả là cực sướng và cực nhàn, rất thích hợp cho cái cảnh kẹt xe cứng hay đang lên đèo bị kẹt xe, cân nhắc đổi qua số tự động.
- Cần kiểm tra lại bộ điều hoà do chỉ mát tương đối , không được lạnh và lạnh sâu, em đi ngồi trước thì hơi mát còn hàng ghế sau nóng vãi chưởng ra o_O.
- Cảm giác của một người đàn ông trong gia đình thật phê v~l:D:D , chạy trên chiếc xe do mỗi mình cày cuốc ra, được cả nhà ưu ái, ăn trước đi con, ngủ tí đi con, mua bò húc cho nó đi , đưa vợ con mình đi qua các cung đường xa lạ, lên núi cao hay biển sâu ta cũng có nhau tạo sự gắn kết gia đình, tạm quên đi những bộ mặt cờ hó cơ quan, sân si, đấu đá , hơn thua..., không được bằng ai nhưng ngẫm lại thấy 5,7 năm mình cày cuốc cũng đáng:p:p...
Đôi lời của một người lần đầu đi xa thật xa cùng vợ 2, mến chào các bác;)

Công nhận bác cũng can đảm quá lần đầu dám đi xa thế :) .
+ Vụ dàn lạnh e cũng có tí kinh nghiệm về chiếc ford xin được chia sẽ như sau . Trời mát thì nó mát và trời nóng thì mở hết cấp số nó tương đối là mát chứ ko gọi là lạnh sâu đâu . Lúc đó e kiểm tra gas lạnh và châm lại là đơn jản nhất ( cái này thợ hay binh lại để bán xe mãi 1 tháng sau sẽ rõ . Kiểm tra lại block lạnh xe có tiếng kêu lục cục bất thường ko ? .
+ Còn quạt giải nhiệt kiểm tra rơ le nhiệt = cách này , bật a/c block hít vào làm quạt quay, còn ko thì bác chịu khó giữ đều gas khi đến nhiệt độ 81 độ C van hằng nhiệt mở thì rơ le quạt nhận tín hiệu đóng cho quạt chạy .
+ Bảo trì dàn lạnh nhìn khó cũng ko khó đều trong tầm tay mình làm được .:D . chia sẻ sơ sơ cho bác nghịch chơi nhé . Đầu tiên là lấy con wagon của e làm thí nghiệm chơi nhé từ từ rùi đến mấy chiếc khác. Xe này ko có lọc khử mùi.:oops: e chơi trước cái quạt gió .

  • Cái quạt này nó thường nằm dưới chân phải tài xế bên taplô.
    Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
  • Sau khi vệ sinh em nó xong .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

  • Kế đó thì vệ sinh thêm dàn nóng và lạnh nữa, dàn nóng nằm sau quạt giải nhiệt xịt nước vệ sinh ok rồi , còn dàn lạnh nằm trong xe thì tháo ra nhẹ thì xịt nước vệ sinh sơ sơ .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

  • Làm đến đây máu quá em chịu hết nổi quyết tâm chơi nặng . Hạ cảng kiểm tra block + pin + rơ le nhiệt + thay sin post . Kiểm tra gas còn đầy đủ ko .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

  • Kiểm tra lại block lạnh + pin gas+ sin luôn .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

  • Lỡ phóng lao rồi làm 1 lần luôn => e nhốt gas lại . Tháo dàn lạnh trong ra kiểm tra rơ le nhiệt => ok thì vệ sinh luôn cho kỹ , chà xà bông xịt rửa 2 mặt lun.
  • Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai


  • Dán lại khe hở giữa dàn nóng với két nước tránh hiện tượng luồn gió .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

  • Kiểm tra ok hết thì cho 20ml dầu bôi trơn đường ống và bơm gas vào .
=> Kết quả .

+ Nằm 1 chỗ ngoài trời 30 độ đóng sương kiếng tài => chưa vừa ý .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

+ Kiếng hậu bao đóng sương , ký tên lên nhận hàng =>:) hài lòng .


Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai


+ E cho là như vầy mới ok . :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes: . Chỉ là chia sẽ . có gì các bác góp ý em nhé .
+ Vì e là thợ amter chia sẻ cho các bác cũng chả giấu giếm gì sơ đồ dàn lạnh các xe, chị google có đầy. Vì cấu tạo của máy lạnh xe hơi đơn giản thôi .o_O
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Đầu tiên em chúc mừng bác chủ đã có 1 tình yêu mãnh liệt với vợ 2 của mình. Cũ người mới ta, chiếc xe 12 năm rồi nên không thể tránh được những hỏng hóc. Tuy nhiên với một người chịu khó tìm tòi và lục lọi, hehe như bác thì những vấn đề lặt vặt trên là không đáng.
Từ matiz lên civic là một trãi nghiệm hoàn toàn khác. Mạnh mẽ, rộng rãi và chắc chắn hơn rất nhiều.
Tuy nhiên em có một số ý kiến về chiếc xe của bác, bác đừng buồn nhưng em nghĩ xe bác chủ cũ cày khá nhiều và lại ít chăm xe, odo bác nói 10 vạn nhưng em nghĩ con số thực tế có thể gấp 2 lần như thế. Dù sao dưới tâm huyết và sự thương yêu của bác vợ 2 cũng đã phục vụ và làm bác hài lòng. Civic là một chiếc xe vô cùng lành tính và tận tuỵ.
Em cũng chạy civic, vợ 2 trong avatar em mua mới hơn 5 năm, cày cũng hơn 10 vạn, rất ngoan ngoãn chỉ xăng và nhớt, thay bình, thay vỏ ngoài ra chưa thay thế gì thêm ngoài những khấu hao phải thay thế định kỳ.
Thank bác, e thấy khuyến cáo của hãng là đến 12 vạn là civic phải trải qua đại phẫu cả :
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

mấy món của em đang trục trặc do chủ cũ không chăm, tới ông lái chỉ dọn sơ tút tít lại để bán nên nhìn chung chiếc xe chưa được hoàn chỉnh lắm, vả lại lúc mua em cũng xác định là phải thêm 1-2 chục nữa thì mới vừa ý được, tiền nào của nấy, nếu xe ngon chất thì giá cũng tương tương vậy à, theo em nghĩ chẳng thà mình mua một chiếc giá tiền tương đối, so sánh với 1 chiếc xe ngon chất, khoảng chênh lệch đó mình bỏ ra để dọn cho nó lên chất thì mình được chiếc xe vừa ý hơn :p:p ,chỉ là cuộc sống đang còn nhiều cái phải lo quá nên chưa có điều kiện, với em cũng đang cân nhắc lên đời 2008 AT thì hợp lý hơn, vợ em cũng chạy dễ dàng hơn, cơ mà quả thật civic chạy thật sướng và lành tính bác ạ
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Công nhận bác cũng can đảm quá lần đầu dám đi xa thế :) .
+ Vụ dàn lạnh e cũng có tí kinh nghiệm về chiếc ford xin được chia sẽ như sau . Trời mát thì nó mát và trời nóng thì mở hết cấp số nó tương đối là mát chứ ko gọi là lạnh sâu đâu . Lúc đó e kiểm tra gas lạnh và châm lại là đơn jản nhất ( cái này thợ hay binh lại để bán xe mãi 1 tháng sau sẽ rõ . Kiểm tra lại block lạnh xe có tiếng kêu lục cục bất thường ko ? .
+ Còn quạt giải nhiệt kiểm tra rơ le nhiệt = cách này , bật a/c block hít vào làm quạt quay, còn ko thì bác chịu khó giữ đều gas khi đến nhiệt độ 81 độ C van hằng nhiệt mở thì rơ le quạt nhận tín hiệu đóng cho quạt chạy .
+ Bảo trì dàn lạnh nhìn khó cũng ko khó đều trong tầm tay mình làm được .:D . chia sẻ sơ sơ cho bác nghịch chơi nhé . Đầu tiên là lấy con wagon của e làm thí nghiệm chơi nhé từ từ rùi đến mấy chiếc khác. Xe này ko có lọc khử mùi.:oops: e chơi trước cái quạt gió .

  • Cái quạt này nó thường nằm dưới chân phải tài xế bên taplô.View attachment 1694964
  • Sau khi vệ sinh em nó xong .
View attachment 1694962
  • Kế đó thì vệ sinh thêm dàn nóng và lạnh nữa, dàn nóng nằm sau quạt giải nhiệt xịt nước vệ sinh ok rồi , còn dàn lạnh nằm trong xe thì tháo ra nhẹ thì xịt nước vệ sinh sơ sơ .
View attachment 1694967
  • Làm đến đây máu quá em chịu hết nổi quyết tâm chơi nặng . Hạ cảng kiểm tra block + pin + rơ le nhiệt + thay sin post . Kiểm tra gas còn đầy đủ ko .
View attachment 1694968
  • Kiểm tra lại block lạnh + pin gas+ sin luôn .
View attachment 1694969 View attachment 1694970 View attachment 1694971
  • Lỡ phóng lao rồi làm 1 lần luôn => e nhốt gas lại . Tháo dàn lạnh trong ra kiểm tra rơ le nhiệt => ok thì vệ sinh luôn cho kỹ , chà xà bông xịt rửa 2 mặt lun.
  • View attachment 1694972
  • Dán lại khe hở giữa dàn nóng với két nước tránh hiện tượng luồn gió .
View attachment 1694973
  • Kiểm tra ok hết thì cho 20ml dầu bôi trơn đường ống và bơm gas vào .
=> Kết quả .

+ Nằm 1 chỗ ngoài trời 30 độ đóng sương kiếng tài => chưa vừa ý .
View attachment 1694991
+ Kiếng hậu bao đóng sương , ký tên lên nhận hàng =>:) hài lòng .


View attachment 1694984

+ E cho là như vầy mới ok . :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes: . Chỉ là chia sẽ . có gì các bác góp ý em nhé .
+ Vì e là thợ amter chia sẻ cho các bác cũng chả giấu giếm gì sơ đồ dàn lạnh các xe, chị google có đầy. Vì cấu tạo của máy lạnh xe hơi đơn giản thôi .o_O
View attachment 1695003
sao mỗi lần bác comment là em thích mê đi :D:D:D , mấy món này em chưa tìm hiểu tới, cũng muốn nghịch ngợm nhưng chưa biết làm sao và mở ở đâu, cơ bản là chưa hiểu nguyên lý thì làm sao dám vọc được, xe em thì cái quạt dàn lạnh còn tốt, khi bật AC lên thì phía trước cái quạt nó kêu xe đi bên cạnh khéo giật mình ấy chứ :confused::confused::confused: , còn cái quạt giải nhiệt thì em định như vầy : đấu 2 sợi câu từ acquy đưa vô bộ nguồn quạt giải nhiệt, test xem quạt có quay không, nếu quạt quay tốt thì thay chéo cái Rơle đó với rơle khác xem rơle đó có hoạt động không, nếu có thì ổn cả chẳng qua chưa tới nhiệt độ máy cần thiết nên quạt chưa quay thôi
phần máy lạnh chỉ mát tương đối, em thấy bác Xù chụp hình sửa mấy cái máy lạnh cho xe ngta nhiệt kế ngay cửa gió có 5 độ thôi, cuối tuần rồi em cũng định đánh xe lên bác Xù phải cái kẹt vụ đi chơi này nên để hôm khác, nói chung em thích tự làm , mạy mọ nó mới vui, phải cái dám làm hay không với đồ nghề thế nào
Mấy hôm em rửa xe có cái vòi xịt môto e cũng xịt sơ sơ vô cái giàn nóng, và giàn nước giải nhiệt có sao không bác , cấu tạo xe em nó như thế này:
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

ngẫm lại mới thấy mọi thứ rõ ràng hết, service manual có cả chỉ tại làm biếng đọc, tới cả 1000 trang với tiếng anh em cũng tiếng được tiếng mất nên cũng hơi ngại, so ra em vẫn còn quá gà so với quy định, giá như có a e nào đó ở Đà Lạt cũng có sở thích giống em offline kỹ thuật với DIY thì vui quá
 
  • Like
Reactions: cui bap 777
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Quên, hổm rày xe em nước chảy ưot chân bên phụ, ban đầu e nghĩ chắc nó bị cmn cái joăn nào trên nóc xe, h nghĩ lại..., chắc ko phải, e nghi là do nước từ phần hệ thống lạnh ra, lại bệnh, chậc...
 
  • Like
Reactions: Linh74