Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Nhờ các bác tư vấn về Kia Grand Sedona.


Muợn tạm hình này để nhờ các bác đi truớc tư vấn dùm.Lần đầu để ý đến thương hiệu Kia của Hàn Quốc và phải lòng em Grand Sedona. ( phiên bảng Platinium D, là DATH cũ) .Nên nhờ các bác đã sử dụng qua Grand Sedona, cho ý kiến về ưu nhược điểm, và ăn uống của ẻm như thế nào, bảo trì bảo duỡng ra sao, để ruớc em ấy về dinh.Cám ơn các bác trước.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em đang sử dụng Sedona DATH và phải nói là quá ngon. Tuy vậy Sedona vẫn còn một số điểm làm em hơi khó chịu và phiên bản mới đã khắc phục gần hết những điểm đó.
Giờ em đang bận, tối em sẽ nói chi tiết cho bác biết trải nghiệm của em với Sedona nhé ;)
 
  • Like
Reactions: Titoni
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Em đang sử dụng Sedona DATH và phải nói là quá ngon. Tuy vậy Sedona vẫn còn một số điểm làm em hơi khó chịu và phiên bản mới đã khắc phục gần hết những điểm đó.
Giờ em đang bận, tối em sẽ nói chi tiết cho bác biết trải nghiệm của em với Sedona nhé ;)
Bác cho hỏi là bảo trì , bảo dưỡng trong hãng luôn hả bác. Thay nhớt sau mỗi 5 ngàn km hay 10 ngàn km.Cám ơn bác nhiều.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng D
23/8/08
3.138
1.831
113
45
Túm lại là nên dùng.
Phân khúc nó là số 1 rồi, chỉ tiếc là giá vẫn còn hơi với so với nhiều người.
 
  • Like
Reactions: Titoni
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Chào bác, em ở Bình Dương và xin chia sẻ với bác về con Kia Grand Sedona 2.2 DATH 2017 của em.

Em mua xe Kia Grand Sedona phiên bản máy dầu cao cấp (2.2 DATH) vào tháng 11/2017. Giá bán của xe thời điểm đó là 1,199 tỷ, sau đó xe được giảm giá 30tr còn 1,169 tỷ. Em để cho bên hãng xe (Kia Bình Dương) làm giấy tờ ra biển số luôn với chi phí là 122tr (em đã xem kỹ bảng kê chi phí này và thấy hợp lí). Sau khi hoàn chỉnh mọi thứ và em lấy xe về chạy thì tổng chi phí mua xe là 1,291 tỷ.

Ngày lấy xe về thật tuyệt, vì mọi thứ đều lạ lẫm với một chiếc xe đẹp, khá cao cấp và tràn ngập công nghệ. Em phải mày mò cả tuần lễ mới hiểu gần hết các chức năng của xe và dần dần quen xe. Lấy xe về ai gặp cũng khen và đều có chung một câu hỏi "xe này 9 chỗ hả?", vì xe rất to - bệ vệ (dài và rộng hơn Toyota Innova lần lượt là D38cm và R15,5cm).

Sedona là dòng xe MPV (xe đa dụng, vừa chở người vừa chở hàng hóa một cách linh hoạt). Dòng xe MPV chia làm 3 loại là: MPV cỡ nhỏ (Kia Rondo), MPV cỡ trung (Toyota Innova) và MPV cỡ lớn (Kia Sedona) thì Sedona thuộc dòng xe MPV cỡ lớn nên có kích thước rất to, đồng thời là dòng xe MPV cỡ lớn duy nhất ở thị trường Việt Nam được lắp ráp, phân phối chính hãng trong nước với mức giá khá hợp lí (đối thủ của Sedona là Toyota Sienna, Honda Odyssey, Nissan Quest... đều là xe nhập khẩu không chính hãng [trừ Honda Odyssey] với mức giá rất cao nên rất kén khách). Do là dòng xe MPV cỡ lớn nên bên trong Sedona có không gian vô cùng rộng rãi, hàng ghế thứ 3 chật chội luôn là nhược điểm của các xe 7 chỗ thì với Sedona thì ngược lại - hàng ghế thứ 3 ngồi rất thoải mái với tựa lưng có thể điều chỉnh ngã ra sau khá nhiều.

Các tính năng của xe thì nhiều vô cùng nên em không liệt kê ra dài dòng, bác cứ xem trong catalogue Sedona thì sẽ rõ. Xe máy dầu có nhược điểm là máy nổ hơi ồn, khí thải có mùi chua khó chịu, nhưng ưu điểm là xe chạy rất tiết kiệm dầu dù xác xe nặng 2 tấn (em đã test thực tế: 7lit/100km đường trường và 9-10lit/100km đường đô thị). Xe của em tuy là máy dầu 2.2lit (hộp số tự động 6 cấp) nhưng chạy rất mạnh mẽ, hộp số chuyển số nhẹ nhàng; mỗi lần vượt xe khác đều vượt rất ngọt, lái xe đi xa thì nhàn nhã và không mệt mỏi.

Xe em thì làm bảo dưỡng theo hãng và có sửa chữa gì cũng mang vô hãng làm hết. Bảo dưỡng định kỳ thì lần đầu tiên là 1000km, tiếp theo là 5000km và sau đó cứ cộng 5000km vô (10.000km, 15.000km, 20.000km, 25.000km, 30.000km...) thì mang xe vô hãng làm bảo dưỡng. Bác nên làm bảo dưỡng theo hãng vì 2 lí do sau: (01) đảm bảo cho máy móc của xe bác luôn vận hành trong điều kiện tốt nhất và (02) nếu không may xe có trục trặc gì thì hãng xe bảo hành cho bác. Khi đi bảo dưỡng thì điều chắc chắn luôn luôn có là thay nhớt, tiếp theo là làm các thứ linh tinh khác theo ba-rem của hãng. Về chi phí bảo dưỡng thì em lấy chi phí thực tế từ xe của em cho bác tham khảo (do xe của em cũng ít đi nên suốt một năm trời xe chạy chỉ được gần 15.000km và mới bảo dưỡng có 3 lần):
- Lần 1 - 1000km: 796.000đ
- Lần 2 - 5000km: 1.144,000đ
- Lần 3 - 10.000km: 1.928.000đ


Về xe Sedona phiên bản mới mà bác đang dự định mua thì em đã đến showroom và soi kỹ nó (bản Platinum D). Em thấy Sedona mới thay đổi không nhiều ở ngoại thất - nội thất, nhưng những thay đổi đó phải nói là ĐẸP - TIỆN ÍCH - ĐÁNG GIÁ so với Sedona cũ. Cụ thể như sau:

NGOẠI THẤT:
01) Đèn cos/pha/sương mù dạng LED trắng sang trọng và tích hợp đèn ban ngày [daylight] (thay đổi)
02) Lưới tản nhiệt và cản trước kiểu mới (thay đổi)
03) Đèn sau dạng LED mới và cản sau kiểu mới (thay đổi)
04) Tay mở cửa trượt tích hợp nút bấm mở cửa tự động [chỉ cần bấm nút cửa sẽ tự động mở mà không cần phải giật tay mở cửa] (thêm)
05) Mâm kiểu mới [xấu quá, thua xa mâm cũ => cải lùi chứ không phải cải tiến] (thay đổi)

NỘI THẤT:
01) 4 cửa kính lên xuống tự động một chạm (thêm)
02) Ghế lái chỉnh điện 12 hướng [thêm 4 hướng] và có chức năng nhớ 2 vị trí ghế (thêm)
03) Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng và tích hợp nút bấm chỉnh điện 4 hướng bên hông ghế dành cho người ngồi hàng ghế sau điều chỉnh để tăng độ rộng rãi khi cần [trang bị này giống xe Toyota Camry] (thêm)
04) Phanh tay điện tử và Auto Hold (thêm)
05) Sạc pin điện thoại không dây (thêm)
06) Màn hình cảm ứng kiểu mới: cảm ứng rất nhạy, chạy Android, điều khiển bằng giọng nói, giao diện đẹp và dễ sử dụng hơn (thay đổi)
07) Giao diện màn hình thông tin trên bảng đồng hồ đẹp hơn (thay đổi)

NHỮNG THỨ ĐÃ CẮT SO VỚI XE SEDONA CŨ:
01) Rửa đèn trước (không cần thiết lắm)
02) Loa Infiniti (bản mới trang bị loa thường)

ĐỘNG CƠ:
Động cơ như xe cũ, nhưng bản máy dầu được trang bị hộp số 8 cấp (tăng 2 cấp so với xe Sedona cũ)

Nói tóm lại, Sedona là một chiếc xe tốt với mức giá hợp lí dùng để phục vụ gia đình hay kinh doanh đều rất ổn. Giá Sedona mới có tăng vài chục triệu so với Sedona cũ, nhưng những thay đổi trên Sedona mới thì hoàn toàn hợp lí với mức tăng giá đó. Sau khi em xem Sedona mới thì về em chỉ muốn bán Sedona cũ để mua Sedona mới ngay thôi vì những thay đổi trên Sedona mới hay và đẹp quá. Em kết nhất là dàn đèn trước gần như full LED trắng (trừ đèn xi-nhan vẫn là bóng halogen), em dám đảm bảo ai đã đi xe có đèn cos/pha dạng LED trắng thì khi chuyển qua đi xe có đèn cos/pha không phải dạng LED trắng sẽ thấy rất khó chịu.

Bác à, bác chốt Sedona mới đi! Em chắc chắn là bác sẽ không bao giờ phải hối hận về lựa chọn của mình đâu ạ! Nếu bác hối hận thì cứ tìm em mà chửi, em sẽ cho bác địa chỉ nhà em để bác đến và chửi em ạ :D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Chào bác, em ở Bình Dương và xin chia sẻ với bác về con Kia Grand Sedona 2.2 DATH 2017 của em.

Em mua xe Kia Grand Sedona phiên bản máy dầu cao cấp (2.2 DATH) vào tháng 11/2017. Giá bán của xe thời điểm đó là 1,199 tỷ, sau đó xe được giảm giá 30tr còn 1,169 tỷ. Em để cho bên hãng xe (Kia Bình Dương) làm giấy tờ ra biển số luôn với chi phí là 122tr (em đã xem kỹ bảng kê chi phí này và thấy hợp lí). Sau khi hoàn chỉnh mọi thứ và em lấy xe về chạy thì tổng chi phí mua xe là 1,291tỷ.

Ngày lấy xe về thật tuyệt, vì mọi thứ đều lạ lẫm với một chiếc xe đẹp, khá cao cấp và tràn ngập công nghệ. Em phải mày mò cả tuần lễ mới hiểu gần hết các chức năng của xe và dần dần quen xe. Lấy xe về ai gặp cũng khen và đều có chung một câu hỏi "xe này 9 chỗ hả?", vì xe rất to - bệ vệ (dài và rộng hơn Toyota Innova lần lượt là D38cm và R15,5cm).

Sedona là dòng xe MPV (xe đa dụng, vừa chở người vừa chở hàng hóa một cách linh hoạt). Dòng xe MPV chia làm 3 loại là: MPV cỡ nhỏ (Kia Rondo), MPV cỡ trung (Toyota Innova) và MPV cỡ lớn (Kia Sedona) thì Sedona thuộc dòng xe MPV cỡ lớn nên có kích thước rất to, đồng thời là dòng xe MPV cỡ lớn duy nhất ở thị trường Việt Nam được lắp ráp, phân phối chính hãng trong nước với mức giá khá hợp lí (đối thủ của Sedona là Toyota Sienna, Honda Odyssey, Nissan Quest... đều là xe nhập khẩu không chính hãng [trừ Honda Odyssey] với mức giá rất cao nên rất kén khách). Do là dòng xe MPV cỡ lớn nên bên trong Sedona có không gian vô cùng rộng rãi, hàng ghế thứ 3 chật chội luôn là nhược điểm của các xe 7 chỗ thì với Sedona thì ngược lại - hàng ghế thứ 3 ngồi rất thoải mái với tựa lưng có thể điều chỉnh ngã ra sau khá nhiều.

Các tính năng của xe thì nhiều vô cùng nên em không liệt kê ra dài dòng, bác cứ xem trong catalogue Sedona thì sẽ rõ. Xe máy dầu có nhược điểm là máy nổ hơi ồn, khí thải có mùi chua khó chịu, nhưng ưu điểm là xe chạy rất tiết kiệm dầu dù xác xe nặng 2 tấn (em đã test thực tế: 7lit/100km đường trường và 9-10lit/100km đường đô thị). Xe của em tuy là máy dầu 2.2lit (hộp số tự động 6 cấp) nhưng chạy rất mạnh mẽ, hộp số chuyển số nhẹ nhàng; mỗi lần vượt xe khác đều vượt rất ngọt, lái xe đi xa thì nhàn nhã và không mệt mỏi.

Xe em thì làm bảo dưỡng theo hãng và có sửa chữa gì cũng mang vô hãng làm hết. Bảo dưỡng định kỳ thì lần đầu tiên là 1000km, tiếp theo là 5000km và sau đó cứ cộng 5000km vô (10.000km, 15.000km, 20.000km, 25.000km, 30.000km...) thì mang xe vô hãng làm bảo dưỡng. Bác nên làm bảo dưỡng theo hãng vì 2 lí do sau: (01) đảm bảo cho máy móc của xe bác luôn vận hành trong điều kiện tốt nhất và (02) nếu không may xe có trục trặc gì thì hãng xe bảo hành cho bác. Khi đi bảo dưỡng thì điều chắc chắc luôn luôn có là thay nhớt, tiếp theo là làm các thứ linh tinh khác theo ba-rem của hãng. Về chi phí bảo dưỡng thì em lấy chi phí thực tế từ xe của em cho bác tham khảo (do xe của em cũng ít đi nên suốt một năm trời xe chạy chỉ được gần 15.000km và mới bảo dưỡng có 3 lần):
- Lần 1 - 1000km: 796.000đ
- Lần 2 - 5000km: 1.144,000đ
- Lần 3 - 10.000km: 1.928.000đ


Về xe Sedona phiên bản mới mà bác đang dự định mua thì em đã đến showroom và soi kỹ nó (bản Platinum D). Em thấy Sedona mới thay đổi không nhiều ở ngoại thất - nội thất, nhưng những thay đổi đó phải nói là ĐẸP - TIỆN ÍCH - ĐÁNG GIÁ so với Sedona cũ. Cụ thể như sau:

NGOẠI THẤT:
01) Đèn cos/pha/sương mù dạng LED trắng sang trọng và tích hợp đèn ban ngày [daylight] (thay đổi)
02) Lưới tản nhiệt và cản trước kiểu mới (thay đổi)
03) Đèn sau dạng LED mới và cản sau kiểu mới (thay đổi)
04) Tay mở cửa trượt tích hợp nút bấm mở cửa tự động [chỉ cần bấm nút cửa sẽ tự động mở mà không cần phải giật tay mở cửa] (thêm)
05) Mâm kiểu mới [xấu quá, thua xa mâm cũ => cải lùi chứ không phải cải tiến] (thay đổi)

NỘI THẤT:
01) 4 cửa kính lên xuống tự động một chạm và nhớ 2 vị trí ghế (thêm)
02) Ghế lái chỉnh điện 12 hướng [thêm 4 hướng] (thêm)
03) Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng và tích hợp nút bấm chỉnh điện 4 hướng bên hông ghế dành cho người ngồi hàng ghế sau điều chỉnh để tăng độ rộng rãi khi cần [trang bị này giống xe Toyota Camry] (thêm)
04) Phanh tay điện tử và Auto Hold (thêm)
05) Sạc pin điện thoại không dây (thêm)
06) Màn hình cảm ứng kiểu mới: cảm ứng rất nhạy, chạy Android, điều khiển bằng giọng nói, giao diện đẹp và dễ sử dụng hơn (thay đổi)
07) Giao diện màn hình thông tin trên bảng đồng hồ đẹp hơn (thay đổi)

NHỮNG THỨ ĐÃ CẮT SO VỚI XE SEDONA CŨ:
01) Rửa đèn trước (không cần thiết lắm)
02) Loa Infiniti (bản mới trang bị loa thường)

ĐỘNG CƠ:
Động cơ như xe cũ, nhưng bản máy dầu được trang bị hộp số 8 cấp (tăng 2 cấp so với xe Sedona cũ)

Nói tóm lại, Sedona là một chiếc xe tốt với mức giá hợp lí dùng để phục vụ gia đình hay kinh doanh đều rất ổn. Giá Sedona mới có tăng vài chục triệu so với Sedona cũ, nhưng những thay đổi trên Sedona mới thì hoàn toàn hợp lí với mức tăng giá đó. Sau khi em xem Sedona mới thì về em chỉ muốn bán Sedona cũ để mua Sedona mới ngay thôi vì những thay đổi trên Sedona mới hay và đẹp quá. Em kết nhất là dàn đèn trước gần như full LED trắng (trừ đèn xi-nhan vẫn là bóng halogen), em dám đảm bảo ai đã đi xe có đèn cos/pha dạng LED trắng thì khi chuyển qua đi xe có đèn cos/pha không phải dạng LED trắng sẽ thấy rất khó chịu.

Bác à, bác chốt Sedona mới đi! Em chắc chắn là bác sẽ không bao giờ phải hối hận về lựa chọn của mình đâu ạ! Nếu bác hối hận thì cứ tìm em mà chửi, em sẽ cho bác địa chỉ nhà em để bác đến và chửi em ạ :D:D:D
Thanks bác rất rất nhiều. Bác viết của bác rất chi tiết ,những vấn đề và câu hỏi mà em đã đặt ra trong đầu đã được bác giải đáp tỉ mỉ và đầy đủ.Bài viết của rất bổ ích cho những người lần đầu tìm hiểu về dòng MPV này của Kia.
Chỉ còn 1 thắc mắc nhỏ nữa là : Đèn cos pha led nhiệt màu khoảng 4500k ko bác, chứ em đã từng đi xe có gắn Cos HID màu nhiệt màu 6000k, khi đi mưa như cực hình ko thấy gì luôn chỉ dò theo đèn xe trước chứ hoàn toàn dựa theo bản năng mà chạy,còn ko mưa thì cực kỳ sáng.
Một lần nữa cực kỳ Cám ơn bác về những lời tư vấn hữu ích,em sẽ đi xem và chinh phục em ấy.
 
  • Like
Reactions: Phat_Nguyen OS
Hạng B1
26/8/17
94
33
18
View attachment 1770836 Muợn tạm hình này để nhờ các bác đi truớc tư vấn dùm.Lần đầu để ý đến thương hiệu Kia của Hàn Quốc và phải lòng em Grand Sedona. ( phiên bảng Platinium D, là DATH cũ) .Nên nhờ các bác đã sử dụng qua Grand Sedona, cho ý kiến về ưu nhược điểm, và ăn uống của ẻm như thế nào, bảo trì bảo duỡng ra sao, để ruớc em ấy về dinh.Cám ơn các bác trước.
Hi bác, em bên KIA Phú Mỹ Hưng Q. 7, thứ 7 tuần này (17/11) showroom em có tổ chức test drive xe Sedona bản Platinum D, em mời bác đến lái thử và trải nghiệm xe nhé, sẵn em báo giá và tư vấn chi tiết cho bác luôn. Sdt liên hệ của em: 090 919 86 95, rất hân hạnh được đón tiếp bác!
 
Diamond Hand
7/10/11
572
9.179
93
vấn đề cạ gầm khi đi đường xấu có hay bị không vậy mấy a?
E kết e này lắm, mà sợ vụ gầm thấp (sợ cạ gầm và bị ngập do mưa hoặc triều cường...)
 
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Hi bác, em bên KIA Phú Mỹ Hưng Q. 7, thứ 7 tuần này (17/11) showroom em có tổ chức test drive xe Sedona bản Platinum D, em mời bác đến lái thử và trải nghiệm xe nhé, sẵn em báo giá và tư vấn chi tiết cho bác luôn. Sdt liên hệ của em: 090 919 86 95, rất hân hạnh được đón tiếp bác!
Có được lên cao tốc ko em.