Hạng C
31/8/06
848
1
0
44
Phần lượt dịch :

....... Chắc có lẽ không còn dịp nào tốt hơn để làm một "bài kiểm tra" cho 3 đại diện ưu tú cho dòng
xe thể hiện sức mạnh về động cơ, cảm giác lái và tính năng công nghệ, điều đáng nói ở đây là cả 3
đối thủ "truyền kiếp" này đều sinh ra tại xứ Bavaria, đất nước có 16 tiểu bang này với diện tích
chỉ ngang bằng với tiểu bang Texas - Tiểu bang rộng nhất ở miền trung nước Mỹ.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Giống như dân Texas, người dân xứ Bavaria nổi tiếng là thích cảm giác mạnh (nếu không muốn nói
là thích gây gỗ) và rất chịu chơi (theo kiểu Holligan): khái niệm từ playing hard! (chơi lún luôn!) cũng
bắt nguồn từ đây và ăn sâu trong "tinh thần thép" của con người dân Đức. Vì vậy nét văn hóa ở xứ
này phản phất một phần nào đến cách tạo ra những chiếc xe đúng với "văn hóa Bravia" : Cảm giác
thăng hoa ngồi sau tay lái (chứ không phãi ngồi băng sau) !!!, kiểu dáng hiện đại và "chịu chơi" nhưng
quan trọng nhất vẫn là sức mạnh của động cơ trên những cái nhấn ga !!!

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Cũng may cho cuộc thử xe lần nầy được tiến hành trên các đường siêu xa lộ (unrestricted Autobahns)
của nước Đức, như thế các chiếc xe thể thao 4 hay 2 cửa hơn 400 mã lưc có cơ hội "chơi lún luôn"
như phía trên đã nói, Không có gì phải ngạc nhiên khi 2 trong 3 chiếc chúng tôi sắp giới thiệu có
quê hương vùng Bravia, đó là Audi RS4 và chiếc BMW M3 quá quen thuộc với giới hâm mộ tốc độ.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Audi RS4 là mẫu vận hành cao cấp lấy từ phiên bản A4 được công ty con Quattro GmbH "mông má"
lên thành RS4 giống như hãng Quattro này đã cho ra đời chiếc siêu xe nổi tiếng R8 với giá "hữu nghị"
($114,100) . Chia sẽ chung hệ thống phun xăng trực tiếp V-8 từ "bật tiền bối" R8 cũng cho thấy RS4
ra đời trong sự phấn khích cao độ : sẵn ràng lao ra khỏi vạch xuất phát để lao về đích một cách sớm nhất !!!

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Trong khi đó, BMW M3 2008, chiếc xe M3 của hãng xe mang thương hiệu xứ Bavaria trên mình lần
đầu tiên được trang bị động cơ 4.0 lít , loại V-8 cho 414 mã lực . Chiếc xe thế hệ thứ 4 này của gia
đình BMW được mọi người dự báo sẽ làm lu mờ hình ảnh của người anh M5 (chiếc xe gây ấn tượng
đến kinh ngạc về hiệu năng động cơ). Điều mà các nhà báo như chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Tay chơi cuối cùng trong cuộc chơi này không ai khác hơn là Mercedes C63AMG thậm chí còn "ngon"
hơn cả những người hùng Bravian. Kẻ này đến từ vùng Baden-Württemberg (một tiểu bang phía đông
Đức). Không giống như BMW, Những tín đồ trung thành của Benz chưa bao giờ phàn nàn về động
cơ V-8 trên mẩu C-class kể từ chiếc C43 AMG đầu tiên được lắp vào năm 1998. Dung tích động cơ
được cải thiện hơn nhiều so với ngày nào cho thấy chiếc C63-AMG V8 6.2 lít (hộp số tự động 7 cấp)
có 451 sức ngựa cao nhất trong 2 chiếc còn lại.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Phải chi có Lexus IS-F và Cadilac CTS-V vào lúc này thỉ cuộc thử lần này sẽ nãy lửa hơn nữa.
Nhưng, không có chiếc nào trong 2 mẫu xe này được lăng bánh trên đường tại thời điểm này.
:(:(:( Chúng tôi vẫn còn đang "cãi nhau" tại sao không chờ đến 6 tháng sau để làm bài thử xe
chung với Lexus và Cadilac thay vì lần này ??? Nhưng theo bài viết là "Nội chiến nước Đức" nên
chúng tôi quyết định sẽ cho bài báo lên khuôn mà không phải chờ...(chúng tôi còn chờ được
nhưng độc giả thì không)

2007 Audi RS 4 :

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Không hổ danh là "quả tên lửa 4 cửa" được vinh danh lần gần đây nhất vào T9/2005. Audi RS4 thực
sự không có đối thủ cùng phân hạng tại thời điểm đó. Điều này đã làm "động lực" cho BMW và Mercedes
nung nấu cho ra các 1 "con gà chiến" để "phang" lại Audi. Chiếc RS4 máy đặt phía trước dẫn động
4 bánh, chiếc xe có độ cân bằng gần như hoàn hảo trong từng khúc cua, tay lái khá vững chắc và
không làm cho người lái "vã mồ hôi" vì đánh tay lái như M3 hay C63. Không có tài xế nào phàn nàn vế
cảm giác lái trên chiếc RS, với hệ thống điều khiễn tay lái năng động, thân xe thật sự đầm và vững chắc
ở tốc độ rất cao.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Phần nội thất của RS 4 thiết kế khá hài hòa, thể thao và rất thóang đãng. Chúng tôi chỉ hơi khó chịu
tí xíu về nút khởi động máy, ghế lái kiểu thể thao cảm giác hơi nhẹ, Kính sau kéo lên/xuống không
tự động và không ngọt lắm. Cũng rất đáng tiếc cho chiếc xe có giá hơn M3, C63 AMG $10,000 mà
không trang bị má phanh gốm Carbon !!! (thừơng được trang bị trên những chiếc xe vận hành cao
cấp) Khỏan này ta nên chờ phiên bản năm sau hy vọng sẽ được trang bị vậy.

Thông số kỹ thuật vận hành : Audi RS4 nhỉnh hơn cả (chú ý: Màu đỏ nghĩa là "ngon" hơn)

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


2008 Mercedes-Benz C63 AMG

Trứơc hết, các bạn hãy tạm quên đi các mẫu Mercedes C-AMG mà nhiều người thường cho rằng
cảm giác lái không bốc, tay lái nặng v.v.... Mercedes đang từng bước ngấp nhé nhà M của BMW
để tìm ra chỗ yếu của họ đấy ! Bắt đầu với "trái tim" của C63-AMG là động cơ mạnh mẽ 6.2l V8
thiết kế và "nấu" bởi nhà AMG. Chiếc xe có thêm 89 sức ngựa hơn với người em của nó trước kia
là C55-AMG. Chiếc xe đủ mạnh để có thể nhất bổng bạn lên ở vị trí sau khi cài dây đai an toàn
một cách ngạc nhiên khi bạn sẵn sàng "chạm" vào chân ga !!! Vậy thì nó gầm dữ lắm phải không?
Không đâu ! thậm chí C63-AMG còn êm ái hơn cả 2 đối thủ M3 và RS4 ở tốc độ 113km (chế độ
rãnh chân ga) . Chiếc xe được thiết kế để "hùuu" dọa người đi đường khi chân phải của bạn
không chịu "ngủ yên" (liên tục nhấn chân ga) !!!

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Hầu hết các mẫu AMG đều được thửa động cơ này, C63-AMG tăng tốc từ 0-60mph tốn chỉ 3.9 giây!
mất 12.3 giây đễ đạt điểm quarter mile ở 116mph và chỉ chịu đứng tốc ở 153mph (tốc độ cao nhất
mà luật quy định cho nhà sx). Tuy nhiên với động cơ to lớn thế này luôn kèm theo khả năng tiêu thụ
nhiên liệu cũng không vừa, chiếc xe C63-AMG uống trung bình 12lít / 100km cũng chẳng gì phải ngạc
nhiên với dung tích và công suất của động cơ dzữ dằng như vậy. C63-AMG còn nặng hơn M3 những
463 pounds, hơn Audi RS4 220 pounds thì cũng dễ hiểu thôi.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Cảm giác lái của C63-AMG so với bề thế của nó và cả M3, RS4 là tuyệt vời, độ nhạy của máy,
tăng tốc nhanh khủng khiếp, khả năng đáp ứng của xe nhanh, cực kỳ vững vàng và ổn định ở gia
tốc cao. Chỉ có lúc sang lane, vượt mặt mới lộ yếu điễm của C63-AMG: Ở điểm này C-63 chịu nhường
điểm cho M3 nhưng bằng điểm so với RS4. Bù lại cho C63-AMG ở điểm thắng an toàn cao nhất!

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Nhận xét cuối cho C63-AMG là một chiếc xe cho cảm giác trải nghiệm đặt biệt nhất cho phân khúc
xe tính năng vận hành cao nhưng, thi thoảng chúng tôi cảm thấy phần ngoại hình của chiếc xe C63-AMG
có chỗ phình ra, chỗ phồng lên trông giống như chiếc xe được lắp các phần nhựa không chính hiệu
không bắt mắt lắm !! Nếu bạn muốn được tận mắt thấy, tai nghe, tay cầm lái thì C63 - AMG được
ví như 1 chiếc Lamborghini 4 cửa vậy !

Hình ảnh bên trong của C-63 AMG trên đường thử:(còn 3 nấc nữa là lún kim nhé!!)

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình



2008 BMW M3 :

Mẫu M3 được sản xuất cách đây 20 năm, đây là thế hệ thứ 4 với gấp đôi số xi lanh và nhiều hơn
gấp đôi mã lực so với chiếc M3 đầu tiên của nhà BMW. Nhưng nhiều người vẫn còn hoài nghi "hệ thống
lái thông minh" - i-drive trên những chiếc xe "đua" BMW khi tính năng này giúp cân bằng trọng
lượng so với mã lực của xe kèm theo sự hỗ trợ hệ thống điện tử trên xe mới làm cho chiếc xe BMW
"khác người" như vậy !!! Sau khi trải nghiệm 700miles trên chiếc M3, chúng tôi có thễ tự tin thật thà
mà nói họ (BMW) đã làm 1 thứ xe M3 mà làm cho người khác ghen tị trong giới sản xuất xe nỗi tiếng!
Sẽ không cần thêm 1 sự xác nhận đặt biệt nào chi nữa, tiếp theo là C63-AMG và RS4: chiếc M3
thế hệ mới này cho 1 cảm giác lái thuần khiết, chiếc xe đạt điểm tối đa về mối thông quan giữa
người lái và chiếc xe. Những đặc tính này cuối cùng giúp cho M3 dành vị trí dẫn đầu trong 3 chiếc
xe đang so sánh.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Chiếc M3 có trọng lượng nhẹ nhất trong 3 chiếc xe: 3571 pounds, sở dĩ có được "cân nặng"
khiêm tốn này, M3 phải nhờ đến vật liệu nhẹ nhôm carbon tổng hợp (carbon-fiber) lắp trên nóc
xe, hệ thống treo cũng được làm bằng nhôm, kễ cả nắp capô trước cũng vậy! Thậm chí "trái tim"
4.0lít V8 của xe lần này còn nhẹ hơn cả phiên bản 3.2lít I-6 trước đây! Chiếc BMW có độ cân bắng
gần như hoàn hảo cho 51.9% / 48.1% lực phân phối phía trước / sau. Thêm điểm nữa cho M3 ở khả
năng đáp ứng trong các khúc cua gấp hay sang lane tăng tốc. M3 coi như vượt bật trong các lần
thử liên tiếp so với các đối thủ.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Khả năng đề pa (0-60mph) của M3 không được ấn tượng nhưng tính tồng thời gian từ 60-150mph
thì M3 tốn ít thời gian nhất so với 2 "tuấn mã" kia : 8.4 giây (vậy mới nói BMW thật sự nổi bật sau
100km/h). Trên đường siêu cao tốc Autobahn, M3 "rít" lên tới 161mph trứơc khi các nhà làm luật giới
hạn "cuộc chơi"ở tốc độ 162mph. Ở tốc độ "chừng này" (130+mph) hệ thống điện tử hóa các thanh
dằn và giữ thân xe luôn chặt, an tòan. Không giống như 2 chiếc kia trong cuộc so sánh lần này, M3
không cho gia tốc cao ở vòng tua thấp, vì thế ngưỡng tối đa tôc độ vòng tua được mở rộng lên đến
8300 vòng/phút !!! vì thế từ trong khoan xe bạn có thể cảm nhận được "hơi thở" khàn khàn đặt trưng
của BMW ở những vòng tua cao. Phía ngòai, mọi người nhìn theo thích thú vì được nghe cái âm thanh 4
"kênh" khác nhau phát ra từ 4 ống xã (2 bộ ống pô đôi) của M3

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Đây cũng là chiếc xe nhẹ nhất trong 3 chiếc tham gia lần này, hiển nhiên bạn sẽ có cảm giác thích thú
cầm lái hơn 2 chiếc kia, ngoài ra chẵng có cảm giác nào khác nữa!!! Hệ thống thắng rất chắc và
đảm bảo cho bạn cảm thấy an toàn khi bạn cần đến nó.

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Tóm lại chiếc M3 thắng chung cuộc bởi vì nó tốt nhất, thể thao nhất, dễ có cảm tình nhất trong nhóm.
Có thể M3 không phải là chiếc xe nhanh nhất nhưng vì nó nhẹ hơn, dễ điều khiễn hơn, thân thiện với
người lái và đặt biệt nó thuyết phục đựơc người lái nhiều nhất. Cuối cùng nó lại là chiếc..... rẽ nhất !!!!

Thông số "ngoại hình" :

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình



Và sau cùng là một vài hình ảnh của 3 chiếc xe trong cuộc đua :

Chuẩn bị "xé" bánh xe khi nhấn ga - Tam mã thư hùng -

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Đã xong phần thử xe, đậu xe chờ kết quả:

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình


Kết quả giống như vị trí các xe đã "đỗ" bên trên:

Nội chiến ở Đức: BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình



-Hết-

Tháng 12 năm 2007, tạp chí C/D. Trích dịch: Bi M Lớp Yiêu .

(Chủ đề kỳ tới : "Đường lên thiên đàng: BMW X5 vs. Acura MDX vs. Mercedes ML350 vs. VW Touareg
vs. Volvo XC90 vs. LandRover LR3 vs. Lexus GX470 vs. Cadilac SRX") sẽ được đăng lên cuối tuần tới.
Xin mời các pác đón xem!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/7/06
732
9.543
93
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

Chắc Hon Da MDX nhất rồi.:D
 
Hạng B2
18/2/08
175
2
18
www.otosaigon.com
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

Mercedes C63 AMG có gia tốc thật đáng sợ 3.9s từ 0 - 100km/h vậy là ngang với Lamborghini Gallardo và Ferrari F430 luôn.Tuy chung cuộc là BMW M3 thắng nhưng e vẫn thích MB 63 AMG hơn bởi vì nhìn C63 AMG có dáng vẻ thể thao hơn 2 chiếc kia.
W204_4w.jpg

W204_2w.jpg

W204_1w.jpg

W204_3w.jpg
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
44
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

Trích đoạn: Love_BMW

Chắc Hon Da MDX nhất rồi.:D

pác chỉ giỏi đoán ..... mò nhỉ :D:D, pài chưa post mà bác biết kết quả gồi ;)... Hãy chờ xem!
 
Hạng C
26/1/08
956
1
0
Sao Mộc
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

tiếp tục đi bác bi em đớp diêu ơi! mấy bài so sánh của bác đọc hay quá![8|]
 
Hạng B2
25/6/07
443
0
16
bravebang.blogspot.com
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

1 lần nữa ths bác bmlove rất nhiều vì đã tốn công sức dịch bài đóng góp cho a/e OS nhà ta và e muốn nói để bác hiểu rằng những việc làm thế này rất đáng quý và trân trọng...^^

Nhưng..... với bài test trên của tạp chí C/D ở trên thì thực sự là e rất nghi ngờ về tính chính xác cũng như sự chân thực về các test ở gia tốc và tốc độ của chiếc C63 AMG, nhanh là thường hơn cả thông số kĩ thuật của nhà SX đưa ra và nhanh hơn ở tất cả các review mà e đã đọc qua, tăng tốc từ 0 - 60mph mà chỉ có 3.9s thì đúng là e ko tin dc trừ phi chiếc đó có mở giới hạn or mod miếc gì rùi ^^
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

các tạp chí xe VN về vườn được rồi các bác nhỉ ?:)
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Nội chiến ở nước Đức : BMW M3 vs. Audi RS4 vs. C63 AMG - phân tích + hình ảnh

dịch tốt nhưng đôi chỗ chưa đúng chính tả. Mong bác lưu ý hộ em :)