Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.984
113
Lâm Đồng
Các thành viên của cộng đồng Otosaigon.com (Oser), cũng là những người trong cuộc đã bày tỏ nhiều ý kiến với tình trạng đăng kiểm xe ô tô khó khăn trong những ngày gần đây này.

Từ tháng 10/2022, Cục đăng kiểm đã tổng kiểm tra hoạt động tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước. Đến tháng 12, nhiều trung tâm đăng kiểm tại phía nam bị phát hiện hành vi đưa hối lộ, sai phạm.

Từ đó, hành trình đi đăng kiểm cuối năm của nhiều người dân trở nên gian nan. Người dân phải xếp hàng từ khuya hôm trước vì lượng xe quá đông vì thời gian kiểm tra xe khi đăng kiểm kéo dài hơn trước đây. Oser Thien Phu bức xúc chia sẻ, “Tôi xếp hàng từ 4h sáng hôm qua đến 4h sáng hôm nay mới vào được sân của trạm đăng kiểm này. Ngoài sức tưởng tượng luôn!

Nhiều xe bị từ chối đăng kiểm với các lý do rất khó hiểu như: dán tem trang trí, sơn xe bị trầy xước hay thay lưới tản nhiệt đẹp mắt hơn. Hay nhiều xe đã đi đăng kiểm 5-6 lẫn vẫn chưa đạt.

20221227111053-402.jpg


Các Oser, cũng là những người trong cuộc, tham gia "hành trình xếp hàng đăng kiểm" này đã bày tỏ nhiều ý kiến với tình trạng đăng kiểm khó khăn hiện nay.

Siết Đăng kiểm là việc cần thiết

Trong thời gian đầu diễn ra hoạt động siết các trung tâm đăng kiểm, các Oser bày tỏ sự ủng hộ việc làm rõ các sai phạm của các trung tâm này.

Việc "bỏ quên tiền" để vượt đăng kiểm hay bị nhân viên "phá xe" khi quên "gửi tiền cafe" khiến nhiều người bức xúc bấy lâu.

Bắt hết đi. Cứ phải đãng trí bỏ quên 200k mới đạt đăng kiểm là không vui rồi
Tuyệt vời , mong ngày này từ lâu lắm rồi , hi vọng lửa sẽ không tắt :D
Rồi xong , về zin hết nha mấy anh. Khỏi chung chi hay để quên vật giống tiền gì hết
Bây giờ là lúc đưa tụi nó vô lò đăng kiểm lại cho hợp lòng hả dạ. Thời gian đăng kiểm càng lâu càng tốt, phải từ 5 năm trở lên.
Các bác đem xe đi đăng kiểm giờ nên chịu khó, tập tính kiên nhẫn, và nhớ đừng "bỏ quên" 200k trong xe thử xem sao! Cố gắng mình bạch và trong trong sạch, mẹ nó...sợ gì!:p
Có chỗ nào đăng kiểm yêu cầu sửa chữa thì các bác cứ làm theo, xong, nhờ garage xác nhận là đã sửa chữa.... tập thói quen cho mấy anh đăng kiểm được trong sạch, tránh làm hư hỏng các anh, cũng lỗi một phần không nhỏ là tại các bác đó!
Cái xe chỉ là phương tiện đi lại thôi, hãng làm ra sao để vậy đi đi, đi đến khi nào cần thay những spare part thay thế theo thời gian và khuyến cáo của hãng. Muốn ngon thì mua xe mới mà đi
Chứ độ chế chi cho đăng kiểm họ vòi vĩnh họ hư đỗ đốn ra rồi giờ thanh tra kiểm tra bắt nhốt các kiểu.
Cứ làm đúng luật thì người khóc là ai biết liền :))) thôi kệ, siết chặt lấy hình ảnh để các thánh bàn phím ngậm k kêu réo nữa
Bắt là đúng. Mấy cái đèn bi có màn chắn cho sáng không chói mắt mà bắt tháo trong khi xe tải xe khách tay lái rơ nhão thùng cơi nới lắp đèn trắng chiếu ngược về sau thì lại cho qua.
Xe mua về cứ để Jin mà chạy, bảo dưỡng bảo trì đúng định kỳ
mắc mớ gì khóc
Còn mấy anh bi led đèn pha thì chửi thêm là đúng rồi. Ra nhìn thấy mấy thành phần này ngoài đường thấy phát ghét
Cứ đúng quy định mà làm. Việc gì khóc, chỉ có người làm sai mới sợ đúng quy định.
Độ bi gầm là độ vô ý thức nhất á, toàn loại rẻ tiền không có đường cắt lóa hết mắt người đi đối diện, chủ yếu bắt đăng kiểm vì mấy ông xe tải cơi nới thùng hàng quá bừa bãi lắp còi hơi xe cũ quá khói đen xì gây ảnh hưởng quá lớn tới an toàn giao thông :)

2860386-43787ca4f83e421c76b5ab0543b9359a.png


Ngoài các xe tải cơi nới, rỉ sét và không an toàn, gây ảnh hưởng cho người đi đường, Oser cũng bức xúc nhiều với các xe con độ đèn, gây chói mắt cho người tham gia giao thông. Các xe độ kèn hơi gây ồn ào và giật mình cũng là một đối tượng nên làm căng khi đăng kiểm

Ủng hộ làm căng. Quét sạch sẽ, nhất là bọn độ đèn gây chói mắt.
Đề nghị bên cảnh sát giao thông tăng cường xử lý xe độ còi hơi và đèn, gặp xe nào như này rất khó chịu. Thanks
Ghét nhất là mấy xe độ đèn và thứ 2 là mấy xe tải cơi nới thùng chạy lên dốc không nổi.
Mong là đợt này mấy bác làm mạnh cho chúng nó chừa, chứ độ led ánh sáng trắng thì xe đối diện bị chói còn xe độ đèn thì không tăng sáng bao nhiêu vì ánh sáng trắng ít bám đường hơn, nhất là lúc trời mưa.
Csgt cần tăng cường xử phạt sau đăng kiểm nhất là độ đèn
khó j đâu mấy bác ơi, độ đẽo linh tinh đèn led chói mắt, còi hơi các kiểu kêu than j nữa. ngta lm đúng kêu khó, làm sai người đi đường chịu hết
Nhiều cha nội thương gia bán đèn, cứ tư vấn càng watt cao càng lời, rồi độ đèn cũng hông tới nữa.

NSX khi làm đã tính vừa đủ gòi. Nếu thay đèn led thì thay hàng tốt thì ánh sáng sẽ gom và không chói. Nói nôm na là như đèn zin mà sáng hơn. Như em mua cặp đèn LED loại tốt (chỉ 800k sau sale) gắn vào con hyundai i10 xài chóa và bóng halogen. Sau khi gắn vào thì các góc đèn y chang, chỉ có sáng hơn.

Nhiều tiệm độ đèn, đâu tính chuyện có tải hay không tải. Khi độ, chỉnh đèn thì có ai ngồi trong xe đâu. Tới lúc chạy full tải thì đèn nó chỉa lên trời á.

Ủng hộ đăng kiểm làm gắt, làm đúng với các sai phạm. Vì những xe đăng kiểm gian dối có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nhiều người.

Mình thấy mấy lý do hỏng đăng kiểm là đúng và chính đáng mà. Sao gọi là làm khó!?
Đăng kiểm gian dối thì có thể gây nguy hiểm đến bao nhiêu mạng người, theo mình thì nên gán tội hình sự cho lĩnh vực này.

img_20220630_140941.jpg

Phản đối việc siết Đăng kiểm thái quá, máy móc, gây khó khăn cho người dân

Dù giai đoạn đầu, việc siết chặt đăng kiểm được nhiều Oser ủng hộ nhưng mọi chuyện dần đi quá đà, thậm chí vô lý. Các trung tâm đăng kiểm "sợ sai" và trở nên máy móc trong việc kiểm định xe, dẫn đến nhiều quyết định thiếu linh hoạt, xa rời thực tế.

Không thiếu trường hợp Oser bị bắt về zin toàn bộ xe, đèn, bất kể trang bị "zin" có còn đủ an toàn hay không. Nhiều phụ kiện làm đẹp như mặt ca lăng, decal, sơn, cũng bị làm khó.

Thậm chí một số xe mới đi đăng kiểm cũng "rớt" không rõ lý do.

Ác, cái vụ mặt galang zin, giờ vào hãng kêu mí ổng còn nhìn không ra đời nào nó thế nào; huống gì mà so sánh hình ảnh trời; đúng quan liêu.
Mong mấy sếp cập nhật cho hợp thời đại chứ em thấy bên Nhật họ chơi hàng aftermarket, độ tới mức độ nào mà vẫn ra được biển số. Cứ cứng nhắc, sổ sách quá.
càng siết chặt , càng tạo điều kiện cho cò, làm khổ người dân tốn thời gian sắp hàng dài để dk , gây cản trở giao thông, không làm được thì nên dẹp cq đăng kiểm giao cho các gara chính hãng làm
Theo bài báo thì xe mới cũng can rớt đăng kiểm!? Kaka, xàm vậy?
vạch lá tìm sâu.Ra Ql 51 coi mấy thằng tải nó chở phế liệu muốn rớt lun cái thùng đó,xe tải đi xịt khi đen ngòm đó ai cấp phép cho tụi nó.Ăn ko đc phá cho hôi vạch ra nào là đuôi gió,cảng rồi tùm lum.

Z3982680930800_2C117.jpg


Có Oser còn bày tỏ bức xúc, mong muốn dẹp bỏ hệ thống đăng kiểm rườm rà, gây lãng phí tiền của và thời gian của xã hội.

Nên dẹp hết các trung tâm đăng kiểm.
Càng siết quản lý, thì nhân viên đăng kiểm họ lại làm khó (không đáng) để vòi vĩnh tiền người dân mà thôi! Họ không bao giờ từ bỏ vòi vĩnh! Xe đăng kiểm mà không " bỏ quên" tiền sẽ bị đánh trượt dài dài...Bản chất nó vẫn không thay đổi! Người dân sợ bị hành, mất thời gian, công ăn việc làm nên bấm bụng" quên tiền" cho qua cho nhanh! Thật ra, xưa giờ xe cũ đến hạn đăng kiểm là đi "mua" tem đăng kiểm hợp pháp tại các trung tâm đăng kiểm là chính!

Việc hạch sách của các trung tâm đăng kiểm thời gian này gây phiền hà cho người dân rất nhiều. Người dân thậm chí phải xếp hàng 24 tiếng mới có thể vào được sân của trạm đăng kiểm.
Tôi xếp hàng từ 4h sáng hôm qua đến 4h sáng hôm nay mới vào được sân của trạm đăng kiểm này. Ngoài sức tưởng tượng luôn!
Z3982709104713_1A06e.jpg

Cần siết đúng vấn đề kỹ thuật, không làm thái quá

Đăng kiểm xe cơ giới là chuyện nên làm để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Việc thanh tra và siết chặt các trạm đăng kiểm sai phạm cũng là việc làm cần thiết.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng nên kịp thời hỗ trợ người dân và các trạm đăng kiểm khác thực hiện nghĩa vụ một cách thuận tiện, hiệu quả. Cần làm đúng, không nên làm thái quá hay máy móc.

Đăng kiểm, mục đích nó là kiểm tra tính an toàn kỹ thuật của xe. Nhưng hiện nay, nó đc hiểu là kiểm ra tính zin nguyên bản của xe (bất chấp zin đó có an toàn hay ko).

Quy chuẩn đã có sẵn, các trạm đăng kiểm nên đào tạo nhân viên làm đúng nhiệm vụ, kiểm tra đúng hạng mục và hợp lý với tình trạng giao thông hiện tại. Không nên "máy móc", bất chấp mọi thứ để ép chủ xe "về zin".

Nếu thứ gì trên xe cũng yêu cầu zin như khi xuất xưởng thì trung tâm đăng kiểm về cơ bản không cần tồn tại.

Theo tôi, TT đăng kiểm đã không làm đúng yêu cầu của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải
(tham khảo tại web chinhphu.vn https://chinhphu.vn/default.aspx?do...kkGUX1dqEWYQb1v1YRI6PzgGCwxPQgJm&pageid=27160)
Toàn áp chủ quan chứ không phải các thông số để đánh rớt. Ủng hộ chủ thớt, đo cái gì, test cái gì phải có con số cụ thể, ko thể nói chung chung được. Con số thế nào, thông tư 16 đã qui định.
Chị Trang nói chuẩn:

Đèn không đủ sáng thì phải ghi rõ kết quả đo được so với kết quả chuẩn để người ta cầm đi sửa, đo lại cho đúng.
Phanh không đạt thì phanh hiện trạng lực là bao nhiêu, thiếu bao nhiêu so với chuẩn.
Vv.

Mấy anh nào rớt đăng kiểm cứ đề nghị nó ghi rõ kết quả vào để mà vô garage sửa cho đúng.
"Những thiết bị, linh kiện zin theo hãng lúc nào nó cũng đắt tiền gấp đôi ba lần, thì người dân hoàn toàn có thể sử dụng linh kiện của bên thứ ba. Còn việc của bên đăng kiểm là đánh giá, chứng minh an toàn bằng thông số rõ rệt. Chứ nếu cần zin thì bỏ trung tâm đăng kiểm đi, đưa về các đại lý bán xe làm thay nhiệm vụ của đăng kiểm là được."
Anh này nói đúng! Nếu cứ cái gì cũng yêu cầu zin như khi xuất xưởng thì dẹp mọe cái trung tâm đăng kiểm đi cho đỡ tốn tiền nhà nước phải nuôi. Xe đi hư cái gì cứ vào hãng mà thay, rồi cấp cái chứng chỉ cho trung tâm dịch vụ của hãng là xong. Xã hội lúc đó ra sao thì ra!
ĐK viên rất máy móc
căn bản các phần thay mới hoặc nâng cấp không ảnh hưởng kỹ thuật vận hành của xe cũng đánh rớt thẳng tay.
Đăng kiểm thì cứ ghi rõ thông số từng hạng mục, đạt thì ok (đèn sáng rõ, độ cao cos là bao nhiêu, còi đứng cách 50m đo là bao nhiêu db...) chứ đèn tối thui, lắp quả bi đi cho sáng, an toàn cũng k đc.
Mà e nhớ là chỉ k cho đăng kiểm xe gắn thêm k đúng thiết kế nsx chứ độ lại cũng cấm gây ức chế thật.
Về cái vụ đèn, em nói thế này..
Đó là nhu cầu, thích thì đổi thôi.. Muốn xác định nó sai thì cán bộ phải dùng máy đo độ cao, góc sáng, độ sáng .. thì mới kết luận được nó sai.
Cái kiểu nhìn thấy khác cho về thì đúng chất quan liêu và thể hiện trình độ hiểu biết của cán bộ đăng kiểm quá kém.

Tôi thay phụ tùng loại này bằng loại kia là chuyện thường, miễn nó không vượt quá giới hạn cho phép.. Đèn bị hỏng/bể nứt giờ vào hãng chờ dài cổ, giá hãng thì trên mây.. Ra ngoài kiếm đồ Zin giống như phải đi săn thú rừng trong thành phố.
Mình nghĩ, đầu tiên nên siết chặt vụ còi hơi. Xe mà cứ có còi hơi là auto rớt. Đây là cái gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm cũng như gây ô nhiễm âm thanh trầm trọng nhất cho các khu vực dân cư gần đường lộ.
Cái thứ 2 nên siết đó là độ bô, xe thì nhỏ mà độ bô cho kêu to, không hiểu chủ xe nghĩ gì mà xe hơi đi độ bô cho to. Hay nghe tiếng bô to là ngầu, là ta đây bảnh tỏn nhỉ????

2860233-eb5646ed9898158f6deddb970663039b.jpg


Trong quá trình sử dụng, đèn đóm, phanh trên xe bị hư và xuống cấp là chuyện bình thường. Miễn là sản phẩm thay thế phù hợp và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, không độ chế, thì các kỹ thuật viên đăng kiểm không nên làm khó cho người tiêu dùng.
Xe muốn thay gì thì thay. Làm gì mà chắc với ko chắc pác. Xe hư thì phải thay chứ. Đừng độ chế là được
Xe mình Cẩm Ly cos bi xenon pha halogen. Mình thay pha qua led. Ko độ chế gì khác. Bữa đk sau khi đạt xong rồi lúc họ gọi vào lấy xe thì thằng xét đèn nó hỏi "ủa xe a đèn zin vầy hả? Có bi hả?". Mình tl "A cứ ktra lại thiết kế đi. Ko thì nhìn phía sau kìa" (phía sau cũng có con Cẩm Ly đang xét thắng). Nó nhìn nhìn rồi im. Bộ tính hù kím thêm hay gì :D
Hôm rồi em đi đăng kiểm cũng bị bắt tháo bi gầm, bi này có màn che không chói.
Thế là giờ phải quay lại tối mù, đi nguy hiểm cực kỳ.
ĐKVN không tạo điều kiện cho dân.
Trong khi mấy xe gây nguy hiểm như gắn đèn trắng bật sau xe thì lại thoát.
bat-den-pha-1608041764-width1200height630-1608042250-width1200height630.jpg

Mình ủng hộ quan điểm chủ thớt, đăng kiểm gắt là tốt nó bỏ cái thói cứ thích nhét 200k vào xe, nhưng cái nào đáng thì bắt chỉnh chứ k phải như đèn k sáng, gắn mấy cái ốp cửa, thêm cái chắn bùn hốc bánh,... mà từ chối
Chuyện đèn xe tối quá phải đi nâng cấp tăng sáng là nhu cầu của mỗi người ... tụi xe đời mới giờ toàn full led , xe đời của 4 5 năm trước bóng halogen thì chẳng lẻ bắt người ta bán xe mua xe mới ak ... hay bắt phải ôm cái xe đèn tối thui vậy chạy có đảm bảo an toàn .... độ đèn thì văn minh chứ mấy ông chơi led chá là thì nên tháo ra là phải .... còn mấy ông đèn zin mà cứ ủng hộ phạt độ đèn chắc mấy ông ganh tị hoặc ko có tiền làm đèn rồi
Lắng nghe thông tin phản ánh từ nhiều luồng, tiếp cận, gạn lọc những thông tin đúng để có hướng điều chỉnh kịp thời là tinh thần cầu thị, sẳn sàng tháo gỡ những vướng mắt. Hoan nghênh.
Bác nói thế cũng chưa đúng lắm:
- ngày xưa xe nào đèn cũng yếu nên ra đường mọi người đều như nhau. Ánh sáng của xe này không ảnh hưởng đến quan sát của xe kia. Giờ xe đời mới làm đèn rất sáng, sáng hơn xe cũ nhiều. Bên cạnh đó còn có một số xe đời mới nhưng vẫn chơi đèn .. mờ. Lý do là luật VN không yêu cầu độ sáng tiêu chuẩn cao hơn (do chưa cập nhật, do quy định không sát thực tế,.. bla bla). Nên đôi khi không phải thằng bán biết bao nhiêu lumen là đủ (dùng) mà nó biết bao nhiêu lumen là đủ cho nó được đăng ký lưu hành.
- bóng led gắn vào chóa halogen không ngu, mà ngu là không biết cách gắn, không chọn đúng loại đèn dẫn đến chóa không gom sáng được, mà chỉ gây chói mắt người khác. Thị trường vẫn bán những loại bóng led phù hợp để gắn vào chóa halogen mà không gây chói. Nhưng tất nhiên vì khác đặc tính nên dù cùng công suất thì chúng cũng không thể ra ánh sáng bằng đèn led dùng projector hay các loại đèn tách riêng nhiều hốc chóa nhỏ được.
- Em thấy ở trên có bác chia sẻ cũng khá có lý. Là nên quy định trong quá trình khám xe, là đèn chiếu sáng có độ sáng ở tâm luồng sáng không quá bao nhiêu lumen là hợp lệ, góc chiếu sáng (đường cắt trên) thấp hơn bao nhiêu độ là hợp lệ, còn dùng đèn gì, có độ đẽo hay không thì mặc xác người ta. Mắt người không phải ai cũng như ai, có người từ 100m đã thấy ổ gà nhưng có người tới gần 30m mới thấy. Những cái đó không khó để cập nhật, quan trọng là có muốn làm hay không thôi ... Nếu nhà chức trách rộng lượng hơn thì quy định luôn giới hạn trên và giới hạn dưới của đèn chiếu sáng (và nó phải cao hơn cái giới hạn dưới hiện tại). Được thế thì nhà sản xuất hết đường chạy, garage cũng hết đường độ, chỉ có người dùng là được hưởng lợi nhiều nhất.

2859574-1a6dfce40f8328ec1dfe1f5ef08cbb18.jpg


Đăng kiểm viên làm gì cũng phải dựa trên lý và tình, chứ cứng nhắc về lý thì không hay chút nào. Nhất là trong giai đoạn cận tết, nhu cầu đăng kiểm để phục vụ cho xuân vận là vô cùng lớn. Người dân không thể cứ suốt ngày phải "xếp hàng" vì những sai phạm của cấp quản lý.

Làm gì cũng phải dựa trên lý và tình. Chứ cứng nhắc về lý thì không hay chút nào. Đăng kiểm viên đừng vì bị rắn cắn mà sợ dây thừng 10 năm. Việc gì có lợi cho dân, hợp tình thì nên làm. Ngoài việc đăng kiểm ra, thì trách nhiệm của công an không nhỏ khi bỏ qua các sai phạm của những chủ xe vô ý thức.
Lúc thì làm qua loa chiếu lệ, khi kiểm tra thanh tra thì lại gắt gao soi mói không đáng! Cũng như bên ngành y tế, giờ họ sợ mọi thứ sợ sai nên không dám làm, cuối cùng người dân chịu thiệt. Bây giờ đăng kiểm cũng vậy!
Nguyên nhân là các anh buông lỏng quản lý từ trước giờ, để cấp dưới làm sai bét nhè. Giờ thanh kiểm tra thì quýnh đít, run....và cuối cùng quá cẩn thận, gắt gao không đáng, gây hệ lụy phiền toái biết bao người dân.
img-6247-321.jpeg

Nhiều góp ý hay khác từ các Oser

Vì có điều kiện sống và tiếp xúc việc quản lý phương tiện ở nhiều nơi trên thế giới, các Oser có nhiều sáng kiến có thể giúp ích cho hệ thống đăng kiểm hiện nay.

Góp ý là :
- Chia 2 lane: Lane xe mới (kiểm nhanh, tránh ùn tắc vì xe mới khả năng lỗi rất thấp) và lane xe cũ.
- Tăng ca làm từ 6h sáng đến 12h đêm; để bù tải của mấy ông bị đóng cửa.
Dân đen ngu muội nói thế, không biết có được ngó qua không
nên có thêm 1 cơ quan cấp phép độ. chứ đi ko kịp thế giới khoản đó.
ví dụ xe van lên mobihome. độ gầm...
Hãy nhìn sang Thái, sang Indo, sang Úc đi, người ta làm sao thì làm y như vậy đi cho dân được nhờ.
Rõ ràng trình độ và năng lực của các đơn vị đăng kiểm quá yếu kém. Đề nghị cục đăng kiểm chấn chỉnh nhanh chóng.
Siết thì siết trình độ, tư cách đạo đức của các đơn vị đăng kiểm thì hợp lí hơn đấy.
Nên dẹp cái trò bắt buộc đăng kiểm trong thời gian quá ngắn như hiện nay. Mất rất nhiều thời gian, tiền của của người dân mà không đem lại bất cứ lợi ích nào. Nên học theo mấy nước như Mỹ, Canada chỉ yêu cầu đk lại trong 1 số trường hợp nhất định nào đó thôi
Oto thì làm gắt quá, xe máy thì như thả rông.
Ra đường thì đầy thanh niên tóc xanh tóc đỏ độ xe máy chạy lạng lách. Giờ bắt được tiêu hủy xe & treo bằng luôn

kham-xet-2-864-5060.jpg

Đăng kiểm xe ô tô sẽ tiếp tục siết chặt trong năm 2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết không chỉ từ nay tới cuối năm mà trong cả năm 2023 tới, cục sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra kiểm tra hoạt động của các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc.

Tổ công tác sẽ bao gồm: Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam làm Tổ trưởng, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới làm Tổ phó và mời đại diện Thanh tra Bộ GTVT, Sở GTVT địa phương tham gia.

Nội dung kiểm tra, rà soát gồm: Hồ sơ về điều kiện hoạt động của đơn vị đăng kiểm, điều kiện nhân sự, công tác tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm viên, trang thiết bị và việc thực hiện kiểm định xe cơ giới,...

Ngoài ra công tác thu, nộp và quản lý, sử dụng phí bảo trì đường bộ, quản lý, sử dụng phôi ấn chỉ đăng kiểm được cấp phát, các nội dung khác thuộc chức, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Với các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới vi phạm, Tổ công tác xem xét, xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Xem thêm:
Các bác nghĩ thế nào về tình trạng siết đăng kiểm những ngày qua?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi and nta139
Hạng D
26/3/17
2.620
4.697
113
Các trung tâm đăng kiểm nên mở thêm dịch vụ nhà hàng, khách sạn, hồ bơi....nhằm phục vụ quý khách hàng đc tốt hơn! Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/12/18
959
567
113
41
Đăng kiểm viên làm gì cũng phải dựa trên lý và tình, chứ cứng nhắc về lý thì không hay chút nào. Nhất là trong giai đoạn cận tết, nhu cầu đăng kiểm để phục vụ cho xuân vận là vô cùng lớn. Người dân không thể cứ suốt ngày phải "xếp hàng" vì những sai phạm của cấp quản lý.
 
Hạng C
6/3/11
835
582
93
toàn các thánh
tôi mới làm ở Trạm đăng kiểm Hồng Hà Q Tân Bình ngày 26/12
đúng là tôi tới sớm thật 3h15 có mặt ở đó

6h bắt đầu dàn xe để ch bị vào 7h20 là bđ cho vô
hơn 10h là xong hết

chả bị gì cứ thế mà dứt ( xe tôi 10 năm )
 
Hạng D
29/3/16
1.997
2.642
113
46
Mấy thằng đk nó trả thù người dân, cơ quan công quyền thôi vì đang ăn đẫy bụng tự nhiên bị cắt sạch, giờ phải hành cho mấy thằng tài xế biết tay, để cho cả xã hội biết chúng nó vẫn là vua, không lễ phép và đãng trí là nó hành cho bỏ mẹ luôn. Giờ có làm lâu, làm căng thái quá thì cũng có thằng nào bị phạt, bị đuổi việc đâu.
Nên dẹp hết mấy trung tâm đk, chuyển cho mấy hãng xe làm. Và mỗi lần đi bảo dưỡng thì dán cho cái tem đk mới luôn vì bảo dưỡng xong đương nhiên đảm bảo điều kiện lưu thông an toàn rồi
 
Hạng B2
14/2/17
484
748
93
Nên dẹp hết mấy trung tâm đk, chuyển cho mấy hãng xe làm. Và mỗi lần đi bảo dưỡng thì dán cho cái tem đk mới luôn vì bảo dưỡng xong đương nhiên đảm bảo điều kiện lưu thông an toàn rồi
Chưa chắc đâu anh, lúc đó lấy gì đảm bảo bọn hãng nó không sinh ra đủ thứ tiêu cực như bọn đăng kiểm bây giờ?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
22/8/19
346
4.025
93
Chưa chắc đâu anh, lúc đó lấy gì đảm bảo bọn hãng nó không sinh ra đủ thứ tiêu cực như bọn đăng kiểm bây giờ?
Vì nó bảo dưỡng thay đồ lấy tiền nên nó có động lực để soi và thay mới nhiều nhất có thể.
Vấn đề là phải quy định rõ thế nào là an toàn và đạt tiêu chuẩn
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Được trích dẫn ý kiến trong thớt này 3 lần, không biết kỳ này em có được " nhuận bút" hay 'thăng hạng" không nhỉ?:p
 
  • Haha
Reactions: Thuy89 and CuBiMi
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Nên công khai các hạng mục cần kiểm tra khi đăng kiểm, phát tờ rơi hay in brochure cho các bác tài khi đến đăng kiểm, như vậy là việc làm minh bạch, họ sẽ không thắc mắc.
NÊN LÀM NGAY!