Về vụ việc chủ xe ở TP HCM bị khóa bánh xe khi đậu ở Masteri Thảo Điền, sau đó chủ xe quyết khởi kiện Masteri Thảo Điền ra công an Thành phố Thủ Đức. Các Oser (thành viên của cộng đồng Otosaigon) đã bày tỏ nhiều ý kiến về trường hợp gây tranh cãi này.
Vẫn chia làm 2 luồng quan điểm khác nhau, một bên cho rằng cách Masteri Thảo Điền khóa bánh chủ xe là sai hoàn toàn, dù là khu vực nội khu họ cũng không có quyền đó, nếu không có bảng cấm dừng - đậu thì anh này đậu xe là không có gì sai. Quan điểm còn lại cho rằng khu vực nội khu có quy định của nội khu, anh chủ đậu xe ở ngã ba đã là sai còn muốn kiện ngược lại người khác.
Ngoài ra em trích thêm vài bình luận của các anh trên nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý:
Oser Ngọc Bảo có bình luận: "Hihi, mình là người có kinh nghiệm làm vài dự án chung cư và khu dân cư.
Về pháp lý thì đường đó là đường công cộng, nhà nước giao đất cho chủ đầu tư chỉ thu tiền sử dụng đất đối với phần nhà ở, còn phần đường, công viên thì chủ đầu tư phải có nghĩa vụ làm và bàn giao cho nhà nước trước khi muốn được tách sổ dự án để bán cho khách hàng. Việc không bàn giao sau khi tách sổ của chủ đầu tư sẽ bị xử phạt.
Việc lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính về đậu đỗ xe thì sẽ do lực lượng chức năng thi hành chứ không phải Ban quản lý/ quản trị của dự án, các bạn có thể tra luật xử phạt vi phạm hành chính.Bác chủ xe nắm luật đúng rồi đó.
Trên đây là ý kiến chủ quan của tui, còn luật cụ thể như nào thì mọi người chịu khó lên google tìm kiếm nhé. Còn việc bác chủ xe đậu ở đó bị sai luật thì gọi cho công an tới xử phạt ạ (nay ô tô dán phạt nguội), chứ tự ý khoá bánh rồi xử là sai rồi."
Oser Nguyễn Trung Hưng bình luận: "Muốn khóa bánh, muốn phạt gì cũng phải dựa trên pháp luật. Người thi hành là cơ quan công quyền, không phải mấy ông bảo vệ. Đường không cho xe đậu phải dc Sở cắm biển. Đất đai là sở hữu toàn dân, cá nhân chỉ được sử dụng. Tôi ủng hộ chủ xe."
Oser Daniel H. Ngo bình luận: "Giờ đơn giản vầy. Tui mua 5000m2 đất, rào xung quanh hết, rồi lấy 1000m2 làm đường trong lòng 5000m2 đó. Nếu là khu compound, tui không cho người ngoài vô luôn. Nếu là khu mở, đường SẼ bàn giao cho nhà nước, trong thời gian chờ nhà nước nghiệm thu, thì đất giao thông đó vẫn của tui (là chủ đầu tư), thích cho ai vô thì cho, không thích thì hạn chế.
Không tin cứ gọi thử 1022 phản ánh bắt cứ vấn đề nào, sẽ được trả lời ngay: "khu đó chưa bàn giao nhà nước, bạn liên hệ ban quản lý", còn công an hay giao thông có vào thì xử lý kiểu để tránh mất trật tự công cộng thôi. Khi nào bàn giao cho nhà nước (tui thấy 10-15 năm á, tùy theo phường xã giàu có bố trí được kinh phí duy tu bảo dưỡng đường, điện, trang thiết bị...) thì mọi người tự do ra vào theo luật GTĐB.
Chưa bàn giao NN thì theo Nội quy khu dân cư được biểu quyết thông qua Hội nghị cư dân hàng năm, đã được UB và CA địa phương chứng kiến và giám sát. Tiền đóng hàng tháng của cư dân mức phổ thông khoảng 2-3tr/căn nhà phố và 500k-2tr/căn chung cư.
Tóm lại, nếu việc khóa bánh có trong Nội quy và chưa bàn giao NN quản lý thì cư dân và dân ngoài vào đất TƯ NHÂN, vào sân nhà tui thì phải theo, khóa là đúng. Còn không đủ mấy yếu tố trên, khóa là sai"
Ảnh: Ban Quản Trị Masteri Thảo Điền
Túm lại là dù đúng dù sai thì đa phần các anh đều ghét cái kiểu đậu xe như anh chủ, để ở ngã ba thế mà được. Một bên thì bảo nhà người ta mang xe vào để đó mà coi được, một bên thì bảo dẫn luật ra nói chuyện. Bên nào cũng có ý đúng nhưng ai cũng hóng coi kiện thắng hay thua vì kiểu khóa bánh này gây tranh cãi lâu lắm rồi.
Vẫn chia làm 2 luồng quan điểm khác nhau, một bên cho rằng cách Masteri Thảo Điền khóa bánh chủ xe là sai hoàn toàn, dù là khu vực nội khu họ cũng không có quyền đó, nếu không có bảng cấm dừng - đậu thì anh này đậu xe là không có gì sai. Quan điểm còn lại cho rằng khu vực nội khu có quy định của nội khu, anh chủ đậu xe ở ngã ba đã là sai còn muốn kiện ngược lại người khác.
1. Khu vực không có biển cấm đậu thì đậu xe ở đó không sai, Masteri không có quyền khóa bánh xe của khách
đường cấm đậu thì phải cắm biển nha anh. còn k có biển mà cấm là chơi luật khỉ rồi. Làm dịch vụ mà nói là đường nhà nó xong nó thích khóa ai thì mang khóa ra khóa thì nó ông nội luôn r.
Sống và làm việc theo pháp luật, lái xe khi đậu xe phải chú ý các vị trí cấm đậu xe theo Luật GTĐB nhưng bảo vệ cũng phải làm theo luật, không phải muốn khóa bánh xe ai là khóa, vì thế, ủng hộ kiện cho ra ngô ra khoai.
Chuẩn, Man!
Dù là đường nào, khu dân cư...vv.. Nếu không muốn người ta làm, cấm...đều phải có biển thông cảnh báo cắm hoặc vẽ trên đường. VÀ, những cái qui định đó còn phải tuân theo qui định chung của NN.
Chỉ có mỗi " không có vạch kẻ ô đậu xem là vi phạm" là không đủ Lý về PL. Tự ý hành xử vi phạm quyền công dân là phạm Luật.
Không ai có quyền đứng trên LP mà tự đẻ ra Luật riêng cho mình!
Đường nội khu hay nhà nước quản lý thì cũng là đường giao thông và xe tham gia giao thông nếu có vi phạm thì chỉ chịu hiệu lực chế tài của Luật Giao thông đường bộ.
Không ai có quyền đưa ra quy định riêng trái luật nhé.
Ngoài ra em trích thêm vài bình luận của các anh trên nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý:
Oser Ngọc Bảo có bình luận: "Hihi, mình là người có kinh nghiệm làm vài dự án chung cư và khu dân cư.
Về pháp lý thì đường đó là đường công cộng, nhà nước giao đất cho chủ đầu tư chỉ thu tiền sử dụng đất đối với phần nhà ở, còn phần đường, công viên thì chủ đầu tư phải có nghĩa vụ làm và bàn giao cho nhà nước trước khi muốn được tách sổ dự án để bán cho khách hàng. Việc không bàn giao sau khi tách sổ của chủ đầu tư sẽ bị xử phạt.
Việc lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính về đậu đỗ xe thì sẽ do lực lượng chức năng thi hành chứ không phải Ban quản lý/ quản trị của dự án, các bạn có thể tra luật xử phạt vi phạm hành chính.Bác chủ xe nắm luật đúng rồi đó.
Trên đây là ý kiến chủ quan của tui, còn luật cụ thể như nào thì mọi người chịu khó lên google tìm kiếm nhé. Còn việc bác chủ xe đậu ở đó bị sai luật thì gọi cho công an tới xử phạt ạ (nay ô tô dán phạt nguội), chứ tự ý khoá bánh rồi xử là sai rồi."
Oser Nguyễn Trung Hưng bình luận: "Muốn khóa bánh, muốn phạt gì cũng phải dựa trên pháp luật. Người thi hành là cơ quan công quyền, không phải mấy ông bảo vệ. Đường không cho xe đậu phải dc Sở cắm biển. Đất đai là sở hữu toàn dân, cá nhân chỉ được sử dụng. Tôi ủng hộ chủ xe."
2. Nội khu có quy định riêng, đã vào nội khu thì nên tuân thủ quy định, và hãy đậu xe đúng khu vực quy định
mấy anh vào đậu lung tung k xem người ta ra gi người ta khóa mấy anh là đúng rồi!kiện cáo gì nừa!người ta có chổ cho mấy anh đậu mấy anh k đậu!mấy anh cứ lựa chổ nào thuận tiện là mấy anh đậu gây kẹt đường và nguy hiểm đến cư dân chung cư!
đường nội khu như đường nhà nó, đậu bừa ng ta khóa đúng rồi. ủng hộ !
cái ông "Nhựt Quang Nguyễn" này là tay nào mà xàm thấy ớn. chắc lại ngáo giống Như Ý gì đó rồi. Vào khu vực của nhà người ta mà làm ông nội hả?
Đụng chuyện nó vác búa r a thế kia mà cứ làm như mình là văn minh lắm hay sao.
vào nhà người ta tiếc vài đồng lẽ gửi xe rồi đậu xe bừa bãi ở ngã 3 lại còn ngáo, đồ khùng.
Oser Daniel H. Ngo bình luận: "Giờ đơn giản vầy. Tui mua 5000m2 đất, rào xung quanh hết, rồi lấy 1000m2 làm đường trong lòng 5000m2 đó. Nếu là khu compound, tui không cho người ngoài vô luôn. Nếu là khu mở, đường SẼ bàn giao cho nhà nước, trong thời gian chờ nhà nước nghiệm thu, thì đất giao thông đó vẫn của tui (là chủ đầu tư), thích cho ai vô thì cho, không thích thì hạn chế.
Không tin cứ gọi thử 1022 phản ánh bắt cứ vấn đề nào, sẽ được trả lời ngay: "khu đó chưa bàn giao nhà nước, bạn liên hệ ban quản lý", còn công an hay giao thông có vào thì xử lý kiểu để tránh mất trật tự công cộng thôi. Khi nào bàn giao cho nhà nước (tui thấy 10-15 năm á, tùy theo phường xã giàu có bố trí được kinh phí duy tu bảo dưỡng đường, điện, trang thiết bị...) thì mọi người tự do ra vào theo luật GTĐB.
Chưa bàn giao NN thì theo Nội quy khu dân cư được biểu quyết thông qua Hội nghị cư dân hàng năm, đã được UB và CA địa phương chứng kiến và giám sát. Tiền đóng hàng tháng của cư dân mức phổ thông khoảng 2-3tr/căn nhà phố và 500k-2tr/căn chung cư.
Tóm lại, nếu việc khóa bánh có trong Nội quy và chưa bàn giao NN quản lý thì cư dân và dân ngoài vào đất TƯ NHÂN, vào sân nhà tui thì phải theo, khóa là đúng. Còn không đủ mấy yếu tố trên, khóa là sai"
Ngoài ra còn có các ý kiến ngoài lề rằng sẽ "hóng" kết quả vụ kiện nhưng rất ghét những người đậu xe mà "không nhìn trước ngó sau" làm ảnh hưởng tới người khác.
Anh kiện thử xem dân mạng hóng lắm vì vụ này tranh cãi nhiều lắm, với mình thì mình ghét mấy thánh đậu xe nhắm mắt để đó rồi đi ghê, đậu giữa cái ngã ba vậy mà để được.
Đậu xe thì ngay góc ngã 3 thì xe khác quẹo cách nào được. Luật Việt Nam thì không rõ ràng chòng chéo nên mới gây ra cớ sự này thôi, nếu tự ý thức thì xuống hầm gửi còn cùn thì chịu.
Bác này chắc cũng làm KOL này nọ nên chắc cũng hơi ngáo quyền lực rồi. Miệng thì truyền thống hoà hiếu, mà toàn lời đe doạ tỷ lệ kiện tụng này nọ, bắt người ta phải làm từ thiện rồi còn dạy dỗ nghệ sĩ nữa, vãi cả sân si. Chưa kể còn kỳ thị bắc nam, muốn chứng tỏ mình có văn hoá nhưng chắc chỉ văn hoá nửa mùa thôi.
Kiện cáo thế nào? Thắng thua thế nào tôi không quan tâm.
Nhưng ngã ba như thế mà đậu xe như thế thì chỉ là “thằng vô học” thôi.
Ảnh: Ban Quản Trị Masteri Thảo Điền
Túm lại là dù đúng dù sai thì đa phần các anh đều ghét cái kiểu đậu xe như anh chủ, để ở ngã ba thế mà được. Một bên thì bảo nhà người ta mang xe vào để đó mà coi được, một bên thì bảo dẫn luật ra nói chuyện. Bên nào cũng có ý đúng nhưng ai cũng hóng coi kiện thắng hay thua vì kiểu khóa bánh này gây tranh cãi lâu lắm rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Oser nhận xét văn hóa giao thông trong năm qua: Biết sai nhưng vẫn vi phạm, đổ lỗi cho cơ sở hạ tầng
Người đăng:
hoithao101
Ngày đăng:
Người đăng:
hoanghai1490
Ngày đăng: