Pro
Super Moderators
11/8/08
1.183
2.002
113
Peugeot vừa công bố mẫu coupe-SUV thuần điện E-3008. Đây là mẫu xe 3008 thế hệ thứ 3, nhằm cạnh tranh với một loạt đối thủ sắp ra mắt trong thời gian tới.

peugeot-e-3008-2024-14.jpg

Bước qua thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, ngoại thất Peugeot E-3008 tiếp tục được làm mới với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Phía trước nổi bật với kiểu đèn pha vuốt mảnh, kết hợp với 3 đèn viền LED mô phỏng móng vuốt sư tử đặc trưng. Trong khi phần thân xe nổi bật với mâm đúc hợp kim mới, ốp viền cửa sơn đen và phần trụ C vuốt thấp mang đến kiểu dáng coupe-SUV đặc trưng.

peugeot-e-3008-2024-1.jpg


Mui xe và các trụ cửa cũng được hoàn thiện tinh tế với lớp sơn đen, kết hợp với những điểm nhấn mạ chrome làm nổi bật tính khí động học, vốn là kiểu dáng cốt lõi cửa Peugeot E-3008 thế hệ mới. Thiết kế này dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên Peugeot E-5008 thế hệ mới với phần thân xe dài hơn, kết hợp cùng phần đuôi dựng đứng hơn nhằm tăng thêm không gian cho hàng ghế thứ ba.

peugeot-e-3008-2024-2.jpg

Peugeot E-3008 cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Pháp áp dụng công nghệ i-Cockpit thế hệ mới nhất. Điểm nhấn chủ đạo là cụm màn hình panoramic vuốt cong kích thước 21 inch, kết hợp đồng hồ lái kỹ thuật số, màn hình hiển thị kính lái HUD và màn hình cảm ứng giải trí. Trong khi vô lăng vẫn có thiết kế vát trên dưới và có kích thước nhỏ gọn tương tự thế hệ tiền nhiệm.

peugeot-e-3008-2024-7.jpg


Chính giữa bảng táp lô, Peugeot E-3008 đã thay thế các phím điều khiển kiểu piano bằng một màn hình chạm kích thước nhỏ, tích hợp các phím tắt “i-Toggles” có thể cấu hình theo thói quen người lái. Khoang cabin Peugeot E-3008 còn được bọc bằng những loại vải chất lượng cao, kết hợp đèn viền nội thất mang màu sắc hiện đại, hướng đến tương lai.

Peugeot E-3008 sẽ là mẫu xe đầu tiên trong nhà Peugeot sử dụng nền tảng STLA Medium hoàn toàn mới, thay thế nền tảng EMP2 trước đây. Nền tảng mới cũng sẽ được Peugeot áp dụng trên những mẫu xe cỡ nhỏ trong tương lai. Ngoài ra, hãng xe Pháp cũng xác nhận Peugeot E-3008 sẽ có 3 tùy chọn động cơ điện với phạm vi hoạt động lên đến 700 km sau 1 lần sạc.

peugeot-e-3008-2024-9.jpg


Và dù nền tảng STLA vốn được thiết kế dành cho xe ô tô điện, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết nó vẫn tương thích với những động cơ đốt trong truyền thống. Điều này có nghĩa Peugeot E-3008 có thể có thêm tùy chọn hệ thống hybrid nhẹ, nhằm thay thế cho phiên bản thuần điện ở những thị trường chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Peugeot E-3008 sẽ được ra mắt trực tuyến vào ngày 12/9 tại nhà máy Sochaux, Pháp, cũng là nơi lắp ráp và sản xuất mẫu xe này. Mẫu xe mới dự kiến sẽ có giá bán cao hơn so với Peugeot 3008 thế hệ 2, vốn đang cung cấp tùy chọn mild-hybrid và plug-in hybrid.

peugeot-e-3008-2024-11.jpg


Song song với màn ra mắt của Peugeot E-3008 thế hệ mới, hãng xe Pháp cũng cam kết cung cấp các tùy chọn phiên bản thuần điện cho toàn bộ dòng xe vào năm 2025, trước khi chính thức trở thành hãng xe điện tại Châu Âu vào năm 2030.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về Peugeot E-3008 2024 sắp ra mắt?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/5/15
599
382
63
Xe đẹp nhưng nghe nói khung gầm đồ 3008 Trường Hải chạy thua CX5 o_O
thôi anh ơi, khung gầm nhập về hết chứ Thaco có làm dc đâu mà anh chém, riêng khung gầm 3008 mà kêu thua CX-5 thì thôi chịu anh
 
Hạng C
14/5/15
599
382
63
Cái này có thử thực tế nên mới nói thế a ơi. Chứ e cũng đâu có dám chưa chạy mà đoán mò. Vì e khá thích 3008
mình cũng đi CX5 từ 2014-2018, sau đó chuyển 3008 cũng đi dc 3 năm, giờ tạm dừng chân ở X3. Mình ko chê con CX-5 nhưng khi so khung gầm 3008 với CX-5 thì nó khác biệt lắm
 
  • Like
Reactions: Mapu001