Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
</h2>
Hãng xe Pháp sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất mẫu Peugeot CKD đầu tiên cho Trường Hải vào cuối năm 2013.</h2> Trong lễ ký kết sáng 8/4 tại TP HCM, hai hãng còn hợp tác phân phối độc quyền xe Peugeot tại Việt Nam. Thông qua Trường Hải, Peugeot sẽ giới thiệu tới khách hàng Việt Nam các sản phẩm trang bị động cơ xăng và hộp số tự động nhập khẩu từ Pháp.
RCZ-1.jpg
Chiếc Peugeot RCZ coupe. Ảnh: Autocar. Đầu năm 2007, sau hơn 30 năm vắng bóng, Peugeot trở lại thị trường Việt Nam với mẫu 607 và do nhà phân phối Thuận Lân bán ra. Đây là mẫu sedan cỡ lớn nhất của Peugeot. Xe trang bị động cơ V6, dung tích 3,0 lít, công suất cực đại 208 mã lực. Với hộp số tự động 6 cấp Tiptronic, nó chỉ cần 8,1 giây để đạt vận tốc 100 km/h. Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp Tiptronic trên 607 có chức năng lựa chọn chế độ chạy thể thao (Sport) và êm ái (Comfort) như các xe hạng sang khác.
Nhưng từ nửa năm sau khi trở lại, thương hiệu này gần như mất hút do mức giá quá cao. Nếu được lắp ráp tại Việt Nam, Peugeot sẽ đến tay khách hàng với mức giá thấp hơn cùng đầy đủ các dịch vụ bán hàng, bảo hàng, bảo dưỡng và hậu mãi.
Cũng trong năm 2013, 5 showroom Peugeot sẽ đi vào hoạt động tại 5 thành phố là Thái Nguyên, Hà Nội, Vinh, TP HCM và Bình Dương.

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2013/04/peugeot-lap-rap-oto-tai-viet-nam/

Chú Trường Hải tính đá bao sân à? Hết Thaco, KIA, Mazda giờ lại chơi luôn Peugeot :cool:
 
Hạng B1
14/9/12
59
2
0
Em dự là Trường Hải sẽ nhập dây chuyền sản xuất xe Peugeot hiện đang được sản xuất ở Trung Quốc để hạ giá thành. Các mẫu xe chủ lực chắc sẽ là 307, 206, 207.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.215
113
Nếu có 308 mà giá tương đương Kia Forte thì Kia khó sống rồi. Peugeot phát triển thị trường ở VN quan trọng phải là kênh phân phối linh kiện & chi phí bảo trì, bảo dưỡng phải đảm bảo. Trước nhà em đi Peugeot cái gì cũng phải nhập về thay & chi phí ở Thuận Lân căng quá nên mới nản cho em nó ra đi; chứ Peugeot đi rất bền & ít hao xăng, ít hư vặt.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.027
113
xe Pháp hay hư vặt lắm, ko biết có dc Nhiệt đới hóa chưa( tropically adapted)
 
grenade nói:
xe Pháp hay hư vặt lắm, ko biết có dc Nhiệt đới hóa chưa( tropically adapted)
Bác nói thế là vơ đũa cả nắm rồi. Xe của quốc gia nào cũng có nhiều dòng, nhiều loại, giá cả và chất lượng khác nhau. Không thể đánh đồng như thế được.
TKM nói:
Nếu có 308 mà giá tương đương Kia Forte thì Kia khó sống rồi. Peugeot phát triển thị trường ở VN quan trọng phải là kênh phân phối linh kiện & chi phí bảo trì, bảo dưỡng phải đảm bảo. Trước nhà em đi Peugeot cái gì cũng phải nhập về thay & chi phí ở Thuận Lân căng quá nên mới nản cho em nó ra đi; chứ Peugeot đi rất bền & ít hao xăng, ít hư vặt.
Bác nói đúng, em nghĩ nếu Peugeot được sản xuất tại Việt Nam thì họ cũng tính hết đến việc bảo hành, phụ tùng thay thế cho xe rồi.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.027
113
Steven_Nguyen nói:
grenade nói:
xe Pháp hay hư vặt lắm, ko biết có dc Nhiệt đới hóa chưa( tropically adapted)
Bác nói thế là vơ đũa cả nắm rồi. Xe của quốc gia nào cũng có nhiều dòng, nhiều loại, giá cả và chất lượng khác nhau. Không thể đánh đồng như thế được.
TKM nói:
Nếu có 308 mà giá tương đương Kia Forte thì Kia khó sống rồi. Peugeot phát triển thị trường ở VN quan trọng phải là kênh phân phối linh kiện & chi phí bảo trì, bảo dưỡng phải đảm bảo. Trước nhà em đi Peugeot cái gì cũng phải nhập về thay & chi phí ở Thuận Lân căng quá nên mới nản cho em nó ra đi; chứ Peugeot đi rất bền & ít hao xăng, ít hư vặt.

Bà con em bên Pháp đi xe Pháp rùi còn chê mà bác, toàn thích di xe nHật, Đức. Cty em hồi xưa có chiếc Peu 405, củng hay hư vặt, tống tiễn em nó trước nhất so với các đời xe khác, dù lúc mua là xe mới 100%
Bác nói đúng, em nghĩ nếu Peugeot được sản xuất tại Việt Nam thì họ cũng tính hết đến việc bảo hành, phụ tùng thay thế cho xe rồi.