Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Peugeot sử dụng pin sạc Nickel-Kẽm thay thế cho ắc quy chì
Tập đoàn PSA bao gồm Peugeot và Citroen, đã gây được sự chú ý với công nghệ xe lai động cơ khí nén. Hiện nay công ty tìm cách nâng cao hiệu quả hệ thống vi lai (micro hybrid) bằng việc đổi mới thiết bị lưu trữ điện năng.
[pagebreak]
Hiện PSA đã ký hợp đồng với công ty sản xuất pin NiZn hàng đầu là PowerGenix để phát triển pin sạc chuyên dùng cho ô tô.
[pagebreak]
Peugeot và Citroen là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng công nghệ Micro Hybrid. Công nghệ này hoàn toàn khác với Auto Stop-Start là công nghệ tự động tắt máy xe khi ngừng khoảng 2 giây khi đợi tín hiệu đèn xanh. Xe Micro-hybrid tắt máy khi cần số được trả về số trung tính hoặc khi chân phanh được chạm nhẹ. Lúc này động cơ khởi động điện biến thành máy phát điện để biến động năng thành điện sạc pin. Động cơ khởi động lại khi bàn đạp ly hợp chịu áp lực hoặc khi chân phanh được nhả.

Xe Micro-hybrid đặc biệt hữu ích ở những nơi có mật độ lưu thông cao hoặc thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang phát triển hệ thống này. Dự đoán đến năm 2017, 70% xe bán trên thế giới sẽ được trang bị hệ thống Micro hybrid.

Hiện nay, Micro-hybrid chỉ tiết kiệm được từ 5-8% nhiên liệu. Nhưng trong tương lai khi trữ lượng điện của pin sạc được tăng lên, sự hỗ trợ lực đẩy của động cơ điện đối với động cơ đốt trong nhiều hơn và tốc độ tối ưu của động cơ đốt trong được mở rộng, mức tiết kiệm nhiên liệu có thể tăng lên 12-15%.

Pin NiZn có mật độ năng lượng cao hơn và trọng lượng nhẹ hơn ắc quy chì 30%.

Nếu việc đổi mới thiết bị lưu trữ điên của PSA đem lại hiệu quả, chắc chắn các nhà sản xuất ô tô khác sẽ dùng pin NiZn thay cho ắc qui chì.

Nguồn: greencarreports
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/8/13
2
0
0
Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu đang được quan tâm, nếu thay thế vậy có thiết kiệm nhiên liệu chắc mấy hãng xe khác sẽ làm theo
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Đối với động cơ đốt trong, tốn nhiên liệu nhiều nhất là khi xe khởi hành từ 0 km/giờ. Gần đến tốc độ tối ưu, thường là 70 km/giờ, xe ít tốn nhiên liệu. Đối với Micro hybrid nếu sử dụng ac quy chì, động cơ điện chỉ có thể hỗ trợ động cơ đốt trong đến tốc độ tối đa 20-30 km/giờ. Nếu sử dụng pin NI-Zn, trữ lượng điện nhiều hơn, động cơ điện hỗ trợ động cơ đốt trong lên tốc độ cao hơn, xe ít tốn nhiên liệu hơn.