Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.959
113
Lâm Đồng
Đại diện phân phối Jeep tại Việt Nam cho biết họ chưa nhận được thông tin chính thức nào từ FCA US (Fiat Chrysler Automobiles) về việc triệu hồi Jeep Wrangler 2.0 tại Việt Nam.

jeep-wrangler.jpg


Trước thông tin về việc gần 14.500 xe Jeep Wrangler đời 2020 tại Mỹ vừa “lãnh án” triệu hồi do nguy cơ cháy xe, nhiều chủ xe đã bày tỏ sự quan ngại khi đơn vị phân phối Jeep tại Việt Nam chưa công bố thông tin triệu hồi.

Công ty TNHH Thương Mại JVA (Jeep Vietnam Automobiles) là doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối và bảo hành chính hãng thương hiệu xe Jeep, Ram Truck tại Việt Nam vừa có văn bản phản hồi chính thức về thông tin trên.

JVA cho biết:

"Hiện tại JVA chưa nhận được thông tin chính thức nào từ FCA US (Fiat Chrysler Automobiles) về việc triệu hồi này. Jeep Vietnam Automobiles rất quan tâm và đang tích cực liên hệ với nhà máy FCA US để làm rõ thông tin nêu trên và sẽ cập nhật đến khách hàng trực tiếp sớm nhất cũng như thông qua các kênh báo chí chính thống ngay khi có thông báo chính thức từ Nhà máy FCA US.

Các thông tin từ các nguồn không chính thống khác, cũng như không có dẫn nguồn cụ thể, không phải là thông tin chính thức của chính hãng Jeep.

Đơn vị này cho biết ngay khi có cập nhật mới nhất từ Nhà Máy, JVA sẽ thông tin sớm nhất đến người tiêu dùng và các cơ quan báo đài.

Jeep-Wrangler-USA.jpg


Cách đây không lâu, có tổng cộng 14.410 xe Jeep Wrangler đời 2020 tại Mỹ đã phải triệu hồi do các đầu nối bình nhiên liệu gặp vấn đề, có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe.

Các xe này được sản xuất tại Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 24/1 đến 18/3/2020. Các phiên bản dùng động cơ tăng áp 2.0L turbo, thuộc phiên bản 2 cửa và 4 cửa nằm trong diện triệu hồi lần này.

Sự việt bắt đầu khi Jeep nhận được phản ánh của người dùng. Từ 14/8/2020 đến 5/8/2021 đã ghi nhận “55 hồ sơ khách hàng yêu cầu hỗ trợ, 806 yêu cầu bảo hành và ba trường hợp hỏa hoạn”. Tuy nhiên FCA cũng cho biết chưa nhận được báo cáo tai nạn hay thương vong nào liên quan đến sự việc này.

Hãng này đã mở cuộc điều tra và xác định, đầu nối đường cấp nhiên liệu bằng nhựa gắn với bơm nhiên liệu cao áp trên các xe Jeep Wrangler 2020 thuộc diện triệu hồi có thể bị nứt.

Ý NGHĨA CỦA VIỆC TRIỆU HỒI:

Ở nghĩa sát nhất, triệu hồi ô tô là hành động của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện khi phát hiện một chi tiết hoặc một vấn đề kỹ thuật nào đó có thể xảy ra trong quá trình thiết kế, chế tạo, sản xuất, lắp ráp đã được cung cấp ra thị trường nhằm ngăn ngừa các nguy hiểm có thể xảy ra. Đây là hoạt động thường xuyên diễn ra trên toàn thế giới, đặc biệt ở những quốc gia có nền công nghiệp phát triển và có tính minh bạch cao.

Việc triệu hồi xe cũng có nhiều cấp độ: Cấp độ đầu tiên là biện pháp phòng tránh nhằm giúp sản phẩm an toàn và tốt hơn và lỗi chưa xảy ra. Hãng có thể cập nhật phần mềm hay bổ sung trang bị để giúp xe tốt hơn; Cấp độ tiếp theo là trong quá trình kiểm tra chất lượng, nhà sản xuất có thể phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra (thường là không) nhưng có xác xuất hi hữu những vẫn triệu hồi để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng; Cấp độ 3, việc triệu hồi khi nhà máy đã tiếp nhận thông tin sản phẩm lỗi đã xảy ra nhưng chưa ghi nhận sự cố/thiệt hại/thương vong.

Thực tế sản xuất các mẫu xe, đôi khi việc thử nghiệm và cho xuất xưởng một chiếc xe cũng chưa chắc đã có thể phát hiện ra hết những khiếm khuyết mà có những lỗi chỉ có thể phát hiện trong quá trình sử dụng. Vì thế, việc các hãng xe chủ động rà soát, hậu kiểm, tự phát hiện hoặc tiếp thu những phản hồi của khách hàng cho thấy sự chuyên nghiệp trong chuỗi cung ứng, sản xuất và dịch vụ sau bán hàng nhất là đối với các doanh nghiệp có quy mô toàn cầu. Thậm chí trên thế giới, triệu hồi xe còn được coi như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của một thị trường ô tô bởi ở đó, người tiêu dùng được bảo vệ, không phải chịu những lỗi do nhà sản xuất.

Xét về bản chất, không doanh nghiệp sản xuất nào mong muốn thực hiện việc triệu hồi bởi mỗi đợt triệu hồi như vậy sẽ rất tốn kém và mất nhiều công sức. Tuy nhiên cũng có không ít các hãng xe sau hàng loạt những chiến dịch triệu hồi thì doanh số bán xe lại tăng mạnh do chỉ số niềm tin của khách hàng tăng lên.

Vì vậy, ngay khi nhận thông tin về việc triệu hồi xe, có thể chúng ta sẽ lo lắng, nhưng nếu hiểu sâu hơn ý nghĩa của việc này, điều ấy là tốt cho bạn bởi rõ ràng bạn vẫn đang an toàn và hãng xe đã thể hiện trách nhiệm, là người lo trước cho quyền lợi cũng như sự an toàn của mình.

Các bác nghĩ Jeep Wrangler ở Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi không?
 
Hạng D
2/7/17
1.543
2.021
113
44
Quan trọng là đã bán ở VN được chiếc nào chưa ấy, hay còn nầm ờ kho.
 
TCH confirmed
Hạng B2
3/8/21
156
449
63
31
Kia mà đem hộp số DTC bị quá nhiệt qua Mỹ bán thì ở VN dc triệu hồi ké rồi,,
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Ngoài ra kể từ năm 2020 tới nay Toy còn có cả chục đợt triệu hồi vì đủ thứ lỗi, a nào đi xe Toy thì chịu khó cập nhật danh sách triệu hồi để còn đem xe đi sửa, kẻo bỏ lỡ đợt triệu hồi là nguy hiểm tiềm tàng.

D6E6E0C5-7B69-4E20-9919-23FF017EA791.jpeg
0F928595-27F9-4AFA-BE8C-404912E08E8D.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Túi khí là của bên thứ ba cấp, Toyota có sản xuất dc tui khí đâu mà lỗi với ko
Ờ, còn lỗi bơm nhiên liệu là do Denso cung cấp, lỗi hộp số của Lexus là do thằng SX hộp số, lỗi bầu trợ lực phanh Fortuner cũng do thằng thứ 3, hệ thống phanh lỗi là của thằng thứ 4, . . . . lỗi dây đai an toàn cũng do thằng thứ 5, chỉ có cái logo là chính chủ Toyota, may qá, logo không bao giờ lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối: