Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Chào các bác, bên thớt lái xe D, D1, D2 xuống đèo, có bác post cái clip M3 bị tai nạn lao xuống vực! Có bác bảo hệ thống an toàn đã đc bật, có bác bảo đã tắt! E lập thớt chém gió chơi :D
Theo em, tài xế đã tắt, ko những tắt thường mà tắt hoàn toàn hệ thống cân bằng điện tử. Khiến cho xe bị oversteer và kết thúc dưới vực!

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=BkasHdSb1nQ[/youtube]
 
Hạng B2
31/7/12
147
6
28
Em ko biết ạ , bằng em đang chuẩn bị lấy thôi
 
Hạng C
6/1/10
937
4.354
93
HCM
EM xem kỹ đoạn đó thấy tốc độ cũng hơi nhanh và tay lái quay ko đủ vòng cua (Ôm cua ko hết).
Các bác nhìn kkỹ tay lái thử coi ạ. E lính mới xin thông cảm
43.gif

 
Hạng C
13/11/07
851
18.562
93
54
ôm cua không hết, out of racing line, trình lái không đủ, nhiều lý do lắm nhưng nói chung ngu thì chết chứ tội lỗi gì :D
 
Hạng D
26/7/08
1.927
63.720
113
Quá rõ rồi nhé, ôm cua ko hết do cách cầm lái sai, chả có vấn đề tiện tử, điện lạnh gì ở đây đâu, các bác lệ thuộc công nghệ cao nhiều quá rồi quên đi những thứ cơ bản nhất.

Đây là phân tích của em bên thớt kia ạ

dbfcf72863d7bc04fa433ec458af5fc6_zpsbfa6ab76.jpg


Nhìn cái tay phải ấy, ở vị trí đó làm sao đánh lái tiếp, nếu tay phải nằm trên và bắt tréo tay trái thì nó mới có thể đánh lái tiếp. Vị trí tay phải ko những ko giúp gì cho tay trái mà nó còn lock mẹ nó tay trái, nếu ko có tay phải thì vẫn có thể kéo vô lăng tiếp bằng 1 tay.

Hãy xem thật chậm đoạn clip, khi tay trái thằng kia hết lái được, nó điếu có tay phải trợ giúp kéo tiếp và tay trái bị giật trở ngược về vị trí lái thẳng, đó là nguyên nhân, thế thôi.

Xe này ko hề bị trượt, tốc độ hơi cao, nhưng nếu cầm lái đúng cách, vẫn dư sức lao vào vách núi thay vì lao xuống vực.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/09
1.813
73.616
113
Sai Gon
rottie nói:
Quá rõ rồi nhé, ôm cua ko hết do cách cầm lái sai, chả có vấn đề tiện tử, điện lạnh gì ở đây đâu, các bác lệ thuộc công nghệ cao nhiều quá rồi quên đi những thứ cơ bản nhất.

Đây là phân tích của em bên thớt kia ạ

dbfcf72863d7bc04fa433ec458af5fc6_zpsbfa6ab76.jpg


Nhìn cái tay phải ấy, ở vị trí đó làm sao đánh lái tiếp, nếu tay phải nằm trên và bắt tréo tay trái thì nó mới có thể đánh lái tiếp. Vị trí tay phải ko những ko giúp gì cho tay trái mà nó còn lock mẹ nó tay trái, nếu ko có tay phải thì vẫn có thể kéo vô lăng tiếp bằng 1 tay.

Hãy xem thật chậm đoạn clip, khi tay trái thằng kia hết lái được, nó điếu có tay phải trợ giúp kéo tiếp và tay trái bị giật trở ngược về vị trí lái thẳng, đó là nguyên nhân, thế thôi.

Xe này ko hề bị trượt, tốc độ hơi cao, nhưng nếu cầm lái đúng cách, vẫn dư sức lao vào vách núi thay vì lao xuống vực.
Chuẩn bác.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.486
113
54
rottie nói:
Quá rõ rồi nhé, ôm cua ko hết do cách cầm lái sai, chả có vấn đề tiện tử, điện lạnh gì ở đây đâu, các bác lệ thuộc công nghệ cao nhiều quá rồi quên đi những thứ cơ bản nhất.

Đây là phân tích của em bên thớt kia ạ

dbfcf72863d7bc04fa433ec458af5fc6_zpsbfa6ab76.jpg


Nhìn cái tay phải ấy, ở vị trí đó làm sao đánh lái tiếp, nếu tay phải nằm trên và bắt tréo tay trái thì nó mới có thể đánh lái tiếp. Vị trí tay phải ko những ko giúp gì cho tay trái mà nó còn lock mẹ nó tay trái, nếu ko có tay phải thì vẫn có thể kéo vô lăng tiếp bằng 1 tay.

Hãy xem thật chậm đoạn clip, khi tay trái thằng kia hết lái được, nó điếu có tay phải trợ giúp kéo tiếp và tay trái bị giật trở ngược về vị trí lái thẳng, đó là nguyên nhân, thế thôi.

Xe này ko hề bị trượt, tốc độ hơi cao, nhưng nếu cầm lái đúng cách, vẫn dư sức lao vào vách núi thay vì lao xuống vực.


Bác Rottie phân tich kỹ thuật lái rất chính xác trong trường hợp này.

Tài xế đã không lường trước được độ cong của cung đường, nên đánh tay lái mới được 180 độ thì bị khoá tay. Trong tình huống này thì:

1. Tay trái đẩy vô lăng hết qua phải.
2. Tay phải buông vô lăng ra, chồm lên tay trái với hết về phía bên trái và kéo vô lăng đi tiếp để được vòng xoay 360 độ.

Xe không bị mất lái, hệ thống không bị vô hiệu hoá. Lỗi hoàn toàn thuộc tài xế.
 
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
rottie nói:
Quá rõ rồi nhé, ôm cua ko hết do cách cầm lái sai, chả có vấn đề tiện tử, điện lạnh gì ở đây đâu, các bác lệ thuộc công nghệ cao nhiều quá rồi quên đi những thứ cơ bản nhất.

Đây là phân tích của em bên thớt kia ạ

dbfcf72863d7bc04fa433ec458af5fc6_zpsbfa6ab76.jpg


Nhìn cái tay phải ấy, ở vị trí đó làm sao đánh lái tiếp, nếu tay phải nằm trên và bắt tréo tay trái thì nó mới có thể đánh lái tiếp. Vị trí tay phải ko những ko giúp gì cho tay trái mà nó còn lock mẹ nó tay trái, nếu ko có tay phải thì vẫn có thể kéo vô lăng tiếp bằng 1 tay.

Hãy xem thật chậm đoạn clip, khi tay trái thằng kia hết lái được, nó điếu có tay phải trợ giúp kéo tiếp và tay trái bị giật trở ngược về vị trí lái thẳng, đó là nguyên nhân, thế thôi.

Xe này ko hề bị trượt, tốc độ hơi cao, nhưng nếu cầm lái đúng cách, vẫn dư sức lao vào vách núi thay vì lao xuống vực.
Bác nói chuẩn quá ! kích nút like ko đc, thôi em like ở đây luôn
Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!

 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
hoangthienxa nói:
Vậy thằng này là bằng mua hả các bác?tay lái non thật.
Chủ quan, chứ non thì nó ko phi nhanh như thế ở đoạn đường oằn tà là vằn thế này