Hạng C
13/11/07
851
19.126
93
54
Kombat nói:
vucamry nói:
cái tay đánh lái kiểu đó thì không hết đc..


bác coi bài phân tích cuối trang 2 chưa :D. Đa số các khúc cua đánh 180 là qua đc hết, trừ U-turn! :D Thèng kia rớt ko phải thiếu lái. trong trường hợp đó bác có đánh full lái, hay 2 bánh trước bẻ ngang 90 vẫn chết. các bác cứ review lại sẽ thấy ạ! :D
Các bác ở đây có xe cứ vác ra thử, chả phải chạy nhanh, 20-30 km/h cũng đc, khu vắng vẻ tý. Các bác cứ xỉa cua ngã tư, vuông góc sẽ thấy. :D

Nếu có cua lài rộng, các bác thử bằng cách chọn vị trí xe và chọn Apex...các bác sẽ thấy điều kỳ diệu hahaha
nhưng lúc thằng này vào cua thì nó rớt khỏi racing line rồi vì nếu nó ở trên racing line thì nghĩa là nó chạy ngược chiều và nó sợ va chạm nên núp vào sát vách núi dẫn đến góc ra cua không đủ, chuyện đơn giản vậy thôi sao cứ phải tranh cãi nhỉ ?
nói chung là trình lái chưa cao, thần kinh không ổn định, chết vì ngu hehe. coi f1 thấy xe đang sắp mất lái, quăng đuôi vì trời mưa mà chú Alonso trả ngược lái 180 độ xong lại đánh lái tiếp, xe vào cua ngọt như mía ở tốc độ 140km/h mới thấy thế nào gọi là trình lái cao
 
Hạng D
16/3/09
3.300
60.090
113
www.tet.com
Kombat : em làm biếng đọc ,nhưng có tấm hình thì em thấy cái tay đánh lái không đúng kỹ thuật.
 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
2 xe trong hình là có độ với nhau đúng ko các bác? ko phải vô tình mà gắn máy quay góc đặc biệt như cái xe bị tai nạn này. Nét mặt tài xế chả thấy ban căng gì cả
 
Tập Lái
30/5/13
7
17
13
haobui nói:
Lúc trước e gắn thử cái cục tròn trên vô lăng , đánh lái +- 360 độ vẫn tốt với lái 1 tay .


Sao nhiều quí vị trên đây sống giữa cộng dông mà bản tính lại hay bốc đồng và thích thể hiện thế không biết???
 
Hạng D
26/7/08
1.927
64.410
113
@kombat: em chôm 1 hình của bác

Vào cua chuẩn mực, chú ý vị trí xuất phát chuẩn bị vào cua là sát lề trái
(đây là đường track nhé, trong phố thì đừng có lấn qua bên trái theo "sách" là tèo khẩn trương đấy, đến khổ với các bác sách vở
Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!
)

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!


Lần quẹo đầu tiên, thằng ku vào cua đúng bài:

Giây 21: vị trí xuất phát chuẩn, sát lề trái
Sec_21_zps90aa3aaa.jpg


Giây 23: đánh lái qua phải, chuẩn bị vào cua
Sec_23_zps8a239edc.jpg


Giây 25: Ngay cua, em tăng độ tương phản để các bác thấy cái tay nó (cu này rất khoái lái theo kiểu khóa tay), đúng vị trí apex như trong sa đồ của bác Kombat, vô lăng đánh đủ 180 độ.
Sec_25_01_zpsba21bf48.jpg


Giây 26: Ra khỏi cua, bình thường, đúng lane
Sec_26_zps10f396a2.jpg



Lần quẹo thứ hai:


Giây 37: vị trí xuất phát: SAI bài (ở tốc độ cao) - ĐÚNG (trong trường hợp lái thông thường). So sánh vị trí xuất phát với hình Giây 21
Sec_37_zps3a9769f2.jpg


Giây 39: chuẩn bị vào cua, hãy so sánh vị trí so với Giây 23. Ở vị trí này, xe đã quá sát vách núi, bạn điếu thể kéo lái tiếp vì kéo tiếp sẽ lao vào núi.
Sec_39_zpsf20276df.jpg


Giây 41: Ngay cua (chính xác là cách khoảng 10m), so với hình Giây 25, do trước đó bạn đã lái quá sát núi, ko thể qua phải tiếp nên ngay cua, bạn trả lái và hoàn toàn ko đạt góc 180 độ
Sec_41_zps2af6a4af.jpg


Giây 42: Kết quả là bạn văng qua trái, khi này thì dù bẻ lái 180 độ vẫn là quá muộn rồi. Nhưng nếu ko bị lock tay và ko thắng thì vẫn có thế xoay tiếp 360 độ, vẫn còn khả năng thoát hiểm.
Sec_42_zpsbc6f1a07.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/06
2.215
13.602
113
Đồng ý với bác Kombat, em vẫn thấy chuyện đánh lái không ảnh hưởng gì đến vụ tai nạn, em cắt liên tiếp các hình trước khi tai nạn:



1. Đánh lái 1/4 vòng ở khúc cua bị tai nạn, các bác bắt đầu chú ý vị trí xe trên đường
Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!





2. Đánh lái gần 1/2 vòng, xe gần đến vạch vàng kép trên đường

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!





3. Đánh lái 1/2 vòng, xe lấn vạch vàng kép trên đường, theo em vấn đề bắt đầu từ đây (không đc bo cua tốc độ cao + lấn vạch)

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!





4. Tay phải bắt đầu thả vô-lăng, tay trái tiếp tục xoay. Sắp đến điểm không thể cứu đc rồi.

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!






05. Xoay tiếp vô-lăng bằng tay trái, không bị vướng gì cả, tuy nhiên vị trí xe bắt đầu đến vạch liền hết đường. Em nghĩ ở vị trí này hết cứu rồi.

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!







06. Tay phải đưa lên hỗ trợ tay trái nhưng lúc này bắt đầu xuống vực rồi.

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!







07. Mép đường, xe bắt đầu giật nẩy do đất đá.
Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!






08. Tiếp theo ...

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!






09. ... là xuống vực

Phân tích chiếc BMW M3 lao xuống vực!







Em thấy tai nạn này chủ yếu do: tốc độ lúc vào cua (việc lái xe có giảm ga + phanh không & phanh mức độ nào em không biết nhưng em thấy tai nạn phần lớn do điều này), thời điểm bắt đầu xoay lô-lăng, tốc độ xoay vô-lăng.

Việc tài xế bắt chéo tay không quan trọng vì trong hình đã cho thấy tài xế có thể xử lý việc đó: không bị khóa tay.