Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Chuẩn tiếng anh cho bác nào thích tìm hiểu :D
Understeer = hitting the wall with the front of the car..
Oversteer = hitting the wall with the rear of the car..
Horsepower = how fast you hit the wall..
Torque = how far you move the wall when you hit it. :D

Con đây là cách giải thích cực vui của Top Gear...

Richard: Understeer như thế này...dễ lắm..bạn đang lái xe trên đường, bạn đánh lái nhưng cái xe chạy thẳng đâm vào gốc cây và bạn ngỏm :D

Richard: oversteer như thế này.. bạn cũng lái xe trên đường, bạn đánh lái nhưng phía đuôi xe lại văng đi va vào gốc cây và bạn ngỏm :D

Richard: nhưng oversteer thì có vẻ tốt hơn vì bạn sẽ ko thấy được cái cây nó giết mình :D

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EQWPumtDXk0[/youtube]

 
Hạng F
9/8/09
6.390
77.087
113
TFC
xaydungquocgia.com
Xem những clip này rất có ích trong việc rút kinh nghiệm khi vào cua.
Em xem clip thấy xe đang vào cua cũng ổn, ko hiểu sao bị trượt thẳng ra khỏi đường???
 
Hạng D
13/1/11
2.426
43.178
113
Topic này hay quá, Mod nên move vào box khác để làm tài liệu.
 
Hạng D
26/7/08
1.927
64.410
113
Understeer: vậy chả phải do lái kém và tốc độ cao nữa thì là gì. Bác Kombat chả phải nói ôm quá sát vách núi trong khi cua còn quá dài thì là gì nữa. Hình Giây 39 và giây 41 thể hiện rất rõ (lúc này tay chưa bị khóa), bạn ko có không gian để bẻ lái vì bẻ nữa nó lao mịa nó vào núi.

Riêng phần bị khóa tay là khi đã văng tới bờ vực rồi, nếu tay kô bị khóa vẫn có khả năng thoát hiểm.
 
Hạng C
13/11/07
851
19.126
93
54
lại 1 vấn đề khác khi đổ lỗi cho understeer và oversteer. under và over là 2 cách chạy và với 2 cách chạy này đều có tay đua vô địch thế giới nên vấn đề không phải là cách chạy, vấn đề là có xử lý được tình huống hay không
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Em đi xe cỏ mà trong trường hợp cua gấp cũng chỉ cần xoa vô-lăng bằng tay trái chứ BMW mà khóa tréo 2 tay thế kia không lao xuống vực mới là lạ.
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
ghê quá .........nếu ở Vn mình thì k ....tới đó Giảm tốc...còn cở 50-70km thì khó có cửa nào ,,,,mà rớt lề rớt vực đc......
ghê quá .......đi thôi ..
nhìn cái tay đánh láy k nhả tay ra .....thì làm sao có thế mà kéo tay láy thêm nữa .....

 
Hạng D
26/7/08
1.927
64.410
113
@dstuyen:

Bác coi lại bài của bác post, bắt đầu từ số (3), giây 41, tay ở vị trí khoá
Số (6) giây 42, thả tay phải ra, tay trái kéo thêm được 90 độ, chưa thấy tay phải đâu
Số (7), giây 42, ko có tay phải hỗ trợ nên tay trái chết cứng ở góc cùi chỏ đánh lên trời

Mất 1 giây, tay phải ko làm gì cả, một giây này mà có tay phải kéo nốt 180 độ thì ko tèo.