Hạng D
2/6/09
1.163
139
63
TPHCM
Chiếc Bim này vào cua hơi sớm nên đi luôn là phải!Em thấy Bác xelam_xelu phân tích như vầy là chuẩn:" lúc thằng này vào cua thì nó rớt khỏi racing line rồi vì nếu nó ở trên racing line thì nghĩa là nó chạy ngược chiều và nó sợ va chạm nên núp vào sát vách núi dẫn đến góc ra cua không đủ".
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
phongcar nói:
Chiếc Bim này vào cua hơi sớm nên đi luôn là phải!Em thấy Bác xelam_xelu phân tích như vầy là chuẩn:" lúc thằng này vào cua thì nó rớt khỏi racing line rồi vì nếu nó ở trên racing line thì nghĩa là nó chạy ngược chiều và nó sợ va chạm nên núp vào sát vách núi dẫn đến góc ra cua không đủ".
Em cũng nghĩ vậy, em có cảm giác là cái cua lật xe đó cua nó dài, mà thằng lái tưởng cua ngắn nên vào cua ôm sát phải wá, hậu wả nhưng bác nào nói ở trên đó. Ko còn đánh lái dc nữa, mất tầm nhìn. Chứ ko hẳn là bị khóa tay đâu, vì lúc ấy nó có buông ra để đánh lái típ cơ mà.
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
mà cho em hỏi là tình tiếc này có thiệt hay không ?
và là tình huống này của người dân dùng xe chạy hay là đang chạy tesst gì vậy mấy Bác .....
em chưa biết lắm vụ này xin chỉ giáo.
Ru1tn KN những xe lọt đèo như thế sao bên GTDB k làm mấy con lương để chấn lại há ....kèm theo mấy cái Kính Lồi lỏm để trong thấy Xe ngược chiều chổ khúc cua ta ....
Như quê em có cái mủi con cọp ở Hà Tiên khi xưa thì bị đụng ầm ầm ....sau này có thấu kính lòi lỏm ....nên hạn chế rất nhiều
thân
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
739
861
93
đúng là tay lái ở vị trí sai, còn 1 vấn đề nữa, sự chủ quan của a tài này
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
54
xem cái clip khác của bác này thấy bác này cũng chịu chơi lắm, có lẽ tay lái cũng không phải loại "cùi bắp" để mà đánh lái sai đâu, chỉ có thể do bác này chủ quan quá thôi

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=RiAka1_6ZVQ[/tube]
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Bác xelam-xelu bàn câu đó là chuẩn từ trước rùi. Anh em chỉ phân tích thêm thôi ạ!
Cám ơn mod đã move qua đây để topic được sống thọ! :D

Em có thấy các bác bàn rất nhiều về tay lái bị lock, vị trí tay sai dẫn đến kết cục! Nhưng thật ra, các bác thử đặt mình vào tình huống đấy xem, các bác sẽ rất hoảng, tất nhiên giữa sự sống và cái chết thì con người sẽ làm mọi cách để sinh tồn. Cho nên trừ phi tay bác bị trói thôi chứ ko thể nào bị lock tay đc, bản năng là các bác sẽ vung tay ra ngay. Chẳng qua là bác tài đã đánh rồi và ko có hiệu quả nên ko biết làm gì hơn!!! Trong 2 cái over và understeer. người ta nói oversteer sẽ làm người ngồi ghế phụ vãi nhất :D. Vì các bác chỉ bị trượt bánh sau, ai trải qua nhiều thậm chí còn thấy phấn khích, đó là drift!

Nhưng understeer, đó là trượt bánh trước, là nỗi kinh hoàng của tài xế, người ngồi bên phụ ko cảm giác đc vì người ta chỉ cảm giác xe đi thẳng thôi. Còn người tài xế mới là vãi, vì khi họ đánh lái trong đầu họ xác định là xe sẽ đi theo hướng của họ nhưng nó lại đi hướng khác, cái này hoảng lắm! nhất là cái lúc rìa mép vực thì phải nói là chết lặng!

Rất may e đã record đc 1 đoạn clip của topgear nói về under và oversteer, ko dài chỉ 40 giây. Các bác sẽ thấy dù đánh hết lái, bánh trước cũng bị trượt!! Và một điểm rất rất quan trong mà e quên đề cập, tức là có tiếng lết bánh xảy ra, các bác cứ đeo headphone vào nghe, bỏ qua tiếng gió, các bác sẽ thấy!!! Tiếng bánh này là tiếng lết bánh trước!! giây thứ 41.5 trong clip rớt đèo ý!
clip đây
axxx chán, youtube block lai rồi, để em tắt tiếng xem sao!

May quá e cắt còn 30s, ko bị block nữa..mà chả biết, các bác tranh thủ :D

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=p87EUso7SCE[/youtube]

Vì thế e xin nhắc lại là có đánh hết lái cũng bó tay!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/1/10
530
43
43
Chu tai xe nay lai xe co cai tat lay early apex qua.
Lay early apex thi vo cua duoc toc do cao hon nhung exit rat la cham va rat de bi understeer neu khong du doan duoc entry speed.
Theo toi thi xe nay bi understeer nhung vi duong chat qua khong du de recover. Understeer la de go nhat. Chi can tap thang nhe de cho weight transfer len 2 banh truoc thi het bi thoi.