Công Nghệ Phun dầu gầm xe!

Hạng B1
25/8/05
51
0
0
Hôm trước em ra rửa xe ở chỗ Vạn Bảo, thấy có dịch vụ phun dầu gầm xe 20.000 VND, thấy hay hay, hỏi tác dụng để lam gì thì thấy bảo là bảo bệ gầm cho đỡ gỉ, liền làm thử phát.
Hóa ra là họ cho dầu nhờn vào bơm rồi xịt vào khắp gầm, bây giờ nghĩ lại không biết nó có tác dụng gì không nhỉ, hay chỉ tổ làm bẩn gầm thêm, đất cát càng có điều kiện bám vào ?. Bác nào có kinh nghiệm gì không, hay mấy hôm nưa em phải làm sạch gầm lại. Mà giá của dịch vụ lạm sạch gầm, kỳ cọ hết gấp 10 lần :)

suti
 
Tập Lái
14/10/05
35
0
0
RE: Phun dầu gầm xe!

Cái vụ phun dầu kiểu này duy nhất chỉ thấy có ở VN. Chẳng có tác dụng gì đâu, duy nhất là được về tâm lý cho chủ xe.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: Phun dầu gầm xe!

Sao bác nhẹ dạ quá, lại nghe lời dụ dỗ. Bác xem lại bài cũ nhé, em nhơ nhớ hình như các bác đã bàn về vấn đề này rồi. Bác làm vậy chỉ tổ làm bẩn xe thêm thôi, như bác nói đất cát nó bám vào nhìn bực lắm bác ạ.
 
Hạng B2
23/4/04
367
0
16
Vietnam
RE: Phun dầu gầm xe!

Gầm xe chỗ nào cần dầu thì đã có dầu rồi:D nó thiếu thì cho thêm, chỗ nào chuẩn bị gỉ sét hay đã bị gỉ sét thì cũng có hạn chế được mấy đâu. Sit mấy cái dầu thải vào gầm chỉ tổ tạo điều kiện cho bụi bẩn bám chặt hơn:mad:. Theo em vệ sinh gầm thật sạch bằng nước ..... định kỳ là được rồi.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Phun dầu gầm xe!

Phun dầu vào gầm xe để tăng nhanh kỳ hạn rửa xe:D:D:D.Cha rửa xe cao tay thật!
 
Hạng B1
25/8/05
51
0
0
RE: Phun dầu gầm xe!

Hì hì, hôm nay rửa xe em đã bắt xịt nước kỹ vào gầm rôi. Chắc vài lần là sạch dầu

Cũng tại một thằng bạn mới đi Nga về, nó kể ở bên đó mùa đông người ta hay rắc muối lên tuyết cho nhanh tan, do vậy xe phải chăm sóc gầm cẩn thận lắm, nếu không là rỉ ngay. Nó nói là bên đó người ta cũng hay xịt dầu gì đó vào dưới gầm để bảo vệ cho khỏi rỉ, tự nhiên em nghĩ đến chuyện đấy nên mới thử một cái :).

Tiện thể bác nào đi KIA Spectra cho hỏi bơm lốp trước/sau áp suất bao nhiêu là vừa nhỉ, em xem trong cái tem dán ở cửa thấy hình như chỉ 1.8kg ? hay em nhìn nhầm ?

Thanks
suti
 
Hạng B2
12/12/05
237
1
0
53
Hà Nội
www.theautochannel.com
RE: Phun dầu gầm xe!

Tiện thể bác nào đi KIA Spectra cho hỏi bơm lốp trước/sau áp suất bao nhiêu là vừa nhỉ, em xem trong cái tem dán ở cửa thấy hình như chỉ 1.8kg ? hay em nhìn nhầm ?

Áp suất lốp 1,8 kg/cm2 là đúng đấy, thông thường lốp xe con chỉ cần bơm vậy thôi. Bơm căng quá xe nảy tưng tưng ngay !:D
 
Hạng B2
10/10/05
359
69
28
RE: Phun dầu gầm xe!

Về chuyện áp suất lốp thì thế này:
E vào Hãng để bảo dưỡng định kỳ thì kỹ thuật viên bảo là chỉ nên để áp suất lốp đúng tiêu chuẩn: 1.8kg và chỉ cho E xem cái thông số dán ở cửa xe.
Nhưng E ra ngoài hàng chuyên về lốp xe ở ngã 4 Cầu Giấy Michelin thì thợ bảo là A nên bơm áp suất khoảng 2.2kg lốp trước và 2kg lốp sau (trọng lượng đầu xe/ trọng lượng đuôi xe = 7/4), nhất là vào mùa đông thế này. Còn mùa hè E nghĩ là sẽ giảm áp suất 1 chút.

Sau khi đi xe thực tế thì E thấy bơm 2.2kg có vẻ ổn hơn, xe đi nhẹ và bốc hơn. Bơm 1.8kg thấy lốp trước bẹp dí, đi qua chỗ xóc xót lắm!
Ý kiến các bác thế nào ạ?
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Phun dầu gầm xe!

Cd5 ghi trong manual là 2.0 cho cả trước và sau.
Thực tế Gấu bơm F2.0 R1.8 thấy ổn hơn.
Khi nào đủ tải, đi xa (Đà Nẵng chẳng hạn) thì mới bơm lốp sau lên 2.0.
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Phun dầu gầm xe!

Trích đoạn: suti

Hì hì, hôm nay rửa xe em đã bắt xịt nước kỹ vào gầm rôi. Chắc vài lần là sạch dầu

Cũng tại một thằng bạn mới đi Nga về, nó kể ở bên đó mùa đông người ta hay rắc muối lên tuyết cho nhanh tan, do vậy xe phải chăm sóc gầm cẩn thận lắm, nếu không là rỉ ngay. Nó nói là bên đó người ta cũng hay xịt dầu gì đó vào dưới gầm để bảo vệ cho khỏi rỉ, tự nhiên em nghĩ đến chuyện đấy nên mới thử một cái :).
Thanks
suti

Anh bạn của bác ko đi xe, hoặc chang biết gì về xe cả :D:D:D:D. Mùa đông thì đúng là họ rắc hoá chất ra đường để chống trơn, hoá chất này ăn xe thì kinh khủng .... :D:D:D:D. Tuy nhiên chỉ trừ những xe ko có bọc kẽm ở vỏ xe như xe Nga (xe đời mới giờ cũng có) hoăc xe Daewoo loại rẻ tiền nhất, xe Nhật từ năm 1990 có khi còn sớm hơn, còn xe Đức từ năm 85 đã có những lớp này, nếu ko bị tai nạn làm hỏng lớp bảo vệ, còn lâu mới rỉ.

Còn xịt gầm xe chẳng ai tự dưng khơi khơi vác xe ra xịt lớp chống rỉ (hai lớp: oxit kẽm và chống đất đá (Bitium)) vì làm còn có công đoạn quan trong nhất là làm sạch gầm xe, cái này vào chỗ nào làm tử tế có khi mất cả ngày.