Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.449
18.114
113
Lâm Đồng
Liên quan đến việc Chủ xe Porsche Macan tố phải thay hộp số 600 triệu sau khi...chỉ thay cản xe tại hãng, BQT Otosaigon đã gửi sự việc và những câu hỏi xoay quanh đến đại diện truyền thông của Porsche VN và đã có những phản hồi nhằm sáng tỏ hơn các vấn đề liên quan.

porsche macan.jpg

Chiếc Porsche Macan (Biển số 51F-966.xx) của anh Phạm Anh Tấn

Như đã biết, thời gian gần đây, nhiều bài viết từ người dùng đăng tải trên Otosaigon về xe Porsche gặp các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình sử dụng và khi mang xe đến làm dịch vụ bảo dưỡng tại Porsche Sài Gòn.

Trong đó, bài viết nhận được nhiều sự quan tâm và nhiều phản ứng trái chiều từ cộng động người dùng là vấn đề của chủ xe Porsche Macan đi làm dịch vụ thay cản xe tại Porsche Sài Gòn, sau khi mang xe từ hãng về thì bị chảy dầu số, hư van điều khiển và được Porsche Sài Gòn thông báo thay bộ hộp số 600 triệu đồng.


Để làm rõ vấn đề từ phản ánh của người dùng xe Porsche Macan, BQT Otosaigon đã gửi sự việc và những câu hỏi xoay quanh đến đại diện truyền thông của Porsche VN và đã có những phản hồi nhằm sáng tỏ hơn các vấn đề liên quan, cụ thể như sau:

PV hỏi: Phản ánh của anh Phạm Anh Tấn - chủ xe Porsche Macan (Biển số 51F-966.xx) đang sinh sống tại Q. Bình Tân, TP HCM đi làm dịch vụ thay cản xe tại Porsche Sài Gòn, sau khi mang xe từ hãng về thì bị chảy dầu số, hư van điều khiển và được Porsche Sài Gòn thông báo thay bộ hộp số 600 triệu đồng có chính xác?

Porsche VN đáp: Xe của khách hàng đã được thực hiện dịch vụ hai lần tại trung tâm Porsche Sài Gòn trong khoảng thời gian từ tháng 10.2022 đến nay. Trong lần thực hiện dịch vụ đầu tiên tại Trung tâm Porsche, theo báo cáo kỹ thuật của chúng tôi, việc sửa chữa cản trước được thực hiện tại Trung tâm Porsche Sài Gòn là hoàn toàn độc lập và không có bất cứ liên quan nào đến hộp số.

Khách hàng chủ động đưa xe đến xưởng dịch vụ lần thứ hai sau một tuần kể từ ngày thông báo với Porsche về vấn đề kỹ thuật mới liên quan đến hộp số. Trung tâm Porsche tiếp nhận xe của khách và đã tiến hành quy trình kiểm tra xe cần thiết nhằm xác định vấn đề kỹ thuật liên quan tới hộp số để có cơ sở soạn thảo báo giá cho khách hàng. Khách hàng đã yêu cầu nhân viên phụ trách cung cấp báo giá liên quan và chúng tôi đã gửi hai báo giá tương ứng với hai phương án sửa chữa dự kiến. Chỉ sau khi được khách hàng chấp thuận và xác nhận báo giá, việc sửa chữa mới được tiến hành. Quy trình tiêu chuẩn này được áp dụng cho tất cả các xe làm dịch vụ tại Trung tâm Porsche. Khách hàng đã nhận được báo giá và các bước tiếp theo đang trong tiến trình được trao đổi giữa các bên cho đến hôm nay.

Cũng trong quá trình chẩn đoán xe lần thứ hai này, theo báo cáo kỹ thuật của chúng tôi, chiếc xe có dấu hiệu đã được thực hiện dịch vụ ở đâu đó bên ngoài Trung tâm Porsche. Những vấn đề kỹ thuật phát sinh đối với xe của khách hàng trong thời gian xe không lưu giữ tại Trung tâm Porsche của chúng tôi và có tác động bởi bên thứ ba không được ủy quyền bởi Porsche là không thuộc phạm vi trách nhiệm của chúng tôi.

PV hỏi: Nguyên nhân của việc hư hỏng van điều khiển khiến phải thay hộp số xe Macan của anh Phạm Anh Tấn có phải do các kỹ thuật viên của Porsche Sài Gòn đã tháo van xe để test lỗi cho một xe Macan khác như anh Phạm Anh Tấn phản ánh mà chưa được sự đồng ý của Anh Tấn?

Porsche Vn đáp: Thông tin này là vô căn cứ.

2924162-6e8573f2553e03d9c5126e07bcf99910.jpg

Thư phúc đáp của Porsche Sài Gòn với chủ xe Macan vào ngày 8/2.

PV hỏi: Anh Phạm Anh Tấn phản ánh “Khi mang xe đến làm dịch vụ sửa chữa thay thế, tôi không nhận được bất cứ một loại giấy tờ gì. Sau khi làm dịch vụ không thấy bất cứ một kiểm tra giao nhận nào ngoài việc giao chìa khóa xe”. Đây có phải quy trình tiếp nhận và bàn giao xe khi làm dịch vụ tại Porsche Sài Gòn?

Porsche VN đáp: Tại các Trung Tâm Porsche, việc tiếp nhận, sửa chữa và bàn giao xe cho khách hàng đều tuân theo quy trình chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Porsche, trong đó bao gồm biên bản giao nhận và lệnh sửa chữa.

Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, nhân viên phụ trách đã sơ sót không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định. Việc này dẫn tới thời gian giao tiếp giữa các bên kéo dài gây bất tiện cho khách hàng và dẫn đến những hiểu lầm không mong muốn. Chúng tôi nhận trách nhiệm của công ty trong việc để xảy ra tình huống này. Theo đó, công ty đã chủ động đề xuất ưu đãi với thiện chí bù đắp phần nào cho trải nghiệm không như mong đợi của khách hàng như đã đề cập. Đề xuất ưu đãi này hoàn toàn không liên quan tới vấn đề kỹ thuật.

porsche-macan-son-lai.jpg

(Một góc xưởng dịch vụ Porsche Sài Gòn)

Porsche Việt Nam cho biết thêm: “Đã ghi nhận thông tin về khiếu nại của khách hàng. Công ty đã và đang chủ động tích cực làm việc với khách hàng để làm rõ vấn đề thông qua các đại diện pháp lý của hai bên. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là làm việc trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng nhưng không tách rời việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty. Quá trình trao đổi và làm việc giữa các bên vẫn đang được diễn ra.”

Như vậy, theo phản hồi từ Porsche VN, có những điểm mấu chốt sau đã và đang cần được làm sáng tỏ:

1. Nhân viên phụ trách tại xưởng dịch vụ Porsche Sài Gòn đã sơ sót không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định khi tiếp nhận và bàn giao xe trong trường hợp chiếc Macan của anh Phạm Anh Tấn. => Porsche Sài Gòn nhận sai sót và đề xuất giảm 40% chi phí phụ tùng thay hộp số cho chủ xe Macan.

2. Chủ xe có hay không việc mang xe ra bên thứ 3 để làm dịch vụ rồi sau đó phát sinh vấn đề về hộp số? => Điều này thì chủ xe biết rõ và Porshce Sài Gòn có lẽ có căn cứ.

3. Có hay không việc các kỹ thuật viên của Porsche Sài Gòn đã tháo van xe để test lỗi cho một xe Macan khác như anh Phạm Anh Tấn phản ánh? => Điều này chỉ có thể xác minh thông qua việc check camera xưởng dịch vụ Porsche Sài Gòn.

Các bác nghĩ sao về trường hợp này, mời các bác cho ý kiến!



>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/7/15
6.302
25.254
113
cái số 1 đã xảy ra, thì cái số 3 cũng có thể lắm chứ...
dịch vụ sửa chữa (các thể loại máy móc thiết bị) lợi thế hơn tự sửa ở nhà là luôn có sẳn phụ tùng từ 1 thiết bị tương tự... :D
 
Hạng D
23/4/17
1.228
1.537
113
36
Chuyện đơn giản mà làm phức tạp, ông Pọt che việt nam chỉ cần đưa clip chứng mình chỉ sửa đúng cái cản, mấy ngày nằm ở gara pọt che ko ai đụng tới xe ông kia là xong rồi. Việc đơn giản mà cứ giấu giấu giếm giếm người ta mới sinh nghi.
 
Hạng F
29/10/14
8.564
11.271
113
Chuyện đơn giản mà làm phức tạp, ông Pọt che việt nam chỉ cần đưa clip chứng mình chỉ sửa đúng cái cản, mấy ngày nằm ở gara pọt che ko ai đụng tới xe ông kia là xong rồi. Việc đơn giản mà cứ giấu giấu giếm giếm người ta mới sinh nghi.
Dạ pọt chét là hãng cùi. Cam xài toàn loại cùi. Nên lúc cần nó hư đúng mấy ngày đó mới đau
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
206
1.688
93
cái số 1 đã xảy ra, thì cái số 3 cũng có thể lắm chứ...
dịch vụ sửa chữa (các thể loại máy móc thiết bị) lợi thế hơn tự sửa ở nhà là luôn có sẳn phụ tùng từ 1 thiết bị tương tự... :D
Xưởng dịch vụ hính hãng có hình thức mượn phụ tùng để test và khoanh vùng phạm vi hư hỏng hoặc cho 1 xe khác sử dụng trong thời gian chờ đặt hàng phụ tùng, nhưng chỉ được mượn từ xe Demo hoặc xe mới chưa sử dụng khác, ko có chuyện tháo của xe khách đang sửa chữa lắp qua đâu, xảy ra chuyện là ăn cơm nhà nước cả đám.
 
  • Like
Reactions: Osin
28/3/23
111
43
28
25
Em nghĩ những bên dịch vụ chuyên nghiệp như thế này thì quy trình phải rất rõ ràng chứ nhỉ, sao lại để những sai sót như thế này, nên check cam để kiểm tra rõ ràng hơn về cấn đề 1 và 2
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng C
22/12/14
560
836
93
Xưởng dịch vụ hính hãng có hình thức mượn phụ tùng để test và khoanh vùng phạm vi hư hỏng hoặc cho 1 xe khác sử dụng trong thời gian chờ đặt hàng phụ tùng, nhưng chỉ được mượn từ xe Demo hoặc xe mới chưa sử dụng khác, ko có chuyện tháo của xe khách đang sửa chữa lắp qua đâu, xảy ra chuyện là ăn cơm nhà nước cả đám.

Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế thì biết đâu được, nhất là dân VN