Hạng F
10/3/07
5.056
8.598
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em dùng đồng hồ Ohm để đo giá trị giữa 2 chân cắm trên cảm biến mức nhớt:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi phao (cục cao su đen) ở vị trí thấp nhất thì trị số như vầy:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Còn khi phao lên đến vị trí này cho đến mức cao nhất thì trị số thay đổi:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi này phao không tiếp xúc với tiếp điểm trên hoặc dưới.

Đọc sơ sơ trên Internet thì thấy oil level sensor của Previa là loại cơ (mechanical ) dùng phao từ tính (magnetically actuated float sensors). Cái vòng kim loại trong lõi của phao, chứ không phải bản thân cái phao, có từ tính:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi vòng kim loại này đi lên hoặc đi xuống đến một vị nhất định thì thì nó sẽ kích hoạt công tắc đóng mở tí hon, chắc là dấu bên trong ổ giắc cắm:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Hạng D
12/8/15
1.419
3.306
113
38
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Em dùng đồng hồ Ohm để đo giá trị giữa 2 chân cắm trên cảm biến mức nhớt:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi phao (cục cao su đen) ở vị trí thấp nhất thì trị số như vầy:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Còn khi phao lên đến vị trí này cho đến mức cao nhất thì trị số thay đổi:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi này phao không tiếp xúc với tiếp điểm trên hoặc dưới.

Đọc sơ sơ trên Internet thì thấy oil level sensor của Previa là loại cơ (mechanical ) dùng phao từ tính (magnetically actuated float sensors). Cái vòng kim loại trong lõi của phao, chứ không phải bản thân cái phao, có từ tính:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Khi vòng kim loại này đi lên hoặc đi xuống đến một vị nhất định thì thì nó sẽ kích hoạt công tắc đóng mở tí hon, chắc là dấu bên trong ổ giắc cắm:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
thì đúng gồi bác, ôm nhỏ đèn báo mới sáng lên được chứ
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng F
10/3/07
5.056
8.598
113
Thủ Đức - TP.HCM
Lấy cảm hứng từ cuộc điện thoại với hai Bác Stevenph và Vothaithao trưa hôm qua (hai ổng rủ nhau đi sửa xe dưới An Giang) và để thiết thực lập thành tích chào mừng Lể Quốc Khánh, chiều nay em lại chui gầm:)

Dung nhan cạc-te nhớt xe em nhìn từ bên tài:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Nhìn từ bên phụ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Như vậy là cạc-te nhớt bị cạ thụng vô trong quá nhiều. So sánh với cac-te nhớt mới:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Bắt đầu tháo cạc-te nhớt ra. Đầu tiên phải rút ống hồi nhớt về cạc-te. Đúng như em dự liệu (từ quan sát thực tế một vài xe khác em gặp ở garage), ống cao su lâu ngày nằm ở khu vực nóng, nên bị chai cứng và rất dòn. Đụng đến là bể luôn:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tháo luôn đầu ống gắn vào quy-lát:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Trên ống hồi nhớt còn có một ống nhỏ nối với bình nhớt phụ. Do nằm khuất nên em không chụp hình được. Nó là cái ống nhỏ trong hình này:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Tiếp theo là mở tới 16 con ốc gắn cạc-te nhớt vào động cơ:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Hạ cạc-te nhớt xuống:
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2


Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2

Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Chỉnh sửa cuối: