Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Tranh thủ đi thay mấy cái seal của máy, thay luôn dây belt cho chắc ăn, chuẩn bị cho chuyến đi chơi xa đc an toàn
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Tháo nắp cò ra mới thấy việc thay nhớt định kỳ và đúng chủng loại nhớt nó quan trọng như thế nào
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Đúng là đồ Đức, mới keng.
Thay thêm lò xo eibach pro kit để dùng chung với bộ phuộc koni fsd

Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Theo thông số kỹ thuật thì cả trước và sau đều hạ 3 cm so với lò so stock.
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Hoàn chỉnh
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Chạy về cảm giác thật phê :D
xe chắc hơn, giảm sóc nhún xuống 1 cái lên trở lại là hết hành trình, không bồng bềnh.
còn với những lực vặn ngang xe thì không thấy cải thiện nhiều, cái này chờ thay tiếp tới thanh cân bằng trước và sau của eibach.
 
Hạng C
22/2/12
889
545
93
Lực vặn ngang thì thêm hệ thống thanh giằng đầu phuộc, gầm cải thiện được xíu nữa. Mạnh tay nữa thì hạ thêm gầm +khung lồng cabin như xe đua nữa thì cứng khỏi vặn luôn.
 
  • Like
Reactions: kenpham
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Lọc điều hoà cứ 1-2 năm thay 1 lần cho sạch sẽ. Để giảm bớt mùi chui vào xe em chọn loại có than hoạt tính
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Lọc cũ vẫn chưa tệ lắm nhưng thôi cứ thay
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Tự tháo ra thay mới thấy cái khoang lọc nó bẩn như nào :(
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


lỡ mất công thì vệ sinh cho nó ổn tí rồi lắp lọc
Quá trình bảo dưỡng E60 530i
 
Tập Lái
5/4/15
3
0
1
44
Chân thành cám ơn bác chủ thớt, newbie như e học đc rất nhiều!
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Bữa trước thay ron nắp cò và các phốt động cơ em mới phát hiện ra mặt máy ướt là do cái ron thớt nhớt (đã thay rồi mà thợ làm vẫn chảy nhớt) và còn rò rỉ nhớt ở valvetronic gasket, vannos seal. Tiện thể hàng về em tự thay cho chắc ăn.
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Ron thớt nhớt đợi tới kỳ thay nhớt làm luôn cho tiện.
đầu tiên là làm cái gasket. Mở được nó ra tốn khá nhiều công sức
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Phải tháo hết từng này đồ ra mới tiếp cận được đến em nó
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Em nó đây rồi. Tháo motor cam và cây bobin bên cạnh ra là thay được em nó.
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Tiếp theo là seal của vannos. Hai con ốc giữ motor cam là ốc bông 8mm.
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Seal vannos có 2 cái, 1 cái đen và 1 cái màu xám. Cái xám dễ tháo, cái đen nó hít chặt vào đầu của vannos nên phải cạy từ từ nó mới rời ra.
seal màu đen mới nó lỏng, như vậy mới chuẩn. Seal màu xám gắn vào khít khìn khịt.
2 cái ron màu xanh lá cây là ron camshaft.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Xe 10 năm tuổi thì bắt đầu hư lặt vặt. Đang chạy ngon lành thì báo lỗi như này các bác ạ
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Em đánh giá các đèn cùng 1 cụm phía sau bên tài không thể hỏng cùng lúc như vậy được. Vì vậy em quyết định tháo cụm đèn ra xem, nguyên nhân đây ạ
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Hóa ra đèn hậu nó dùng bóng halogen nên khá nóng, vì vậy dây mát bị nóng và làm chảy cái connector bằng nhựa, chạm nhau nên bị báo lỗi chứ bóng chẳng có cái nào cháy cả
Trong lúc chờ đặt hàng về thay cái connector thì em sửa đi tạm. Khá đơn giản là đấu trực tiếp cái dây mát vào cụm đèn luôn, không cho đi qua connector này nữa
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Tháo pin dây mát ra, nối như hình trên. Đầu dây còn lại thì gắn trực tiếp vào tấm panel của đèn

Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Thế là xong. Giờ có chạy 10 năm nữa nó cũng chẳng hỏng được.
Kiểm tra lại, xe đã hết lỗi
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Tiện tháo ra sửa cái cụm đèn bên tài, em check luôn cái cụm bên phụ. Nó cũng chảy connector ra và cũng gần chạm rồi. May mà check kịp thời nên xử lý luôn
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Tổng thiệt hại 2 cái connector hết gần 200k đồng. Lại tiếp tục vi vu thôi.
 
Tập Lái
22/3/15
36
141
33
43
Xe 10 năm tuổi thì bắt đầu hư lặt vặt. Đang chạy ngon lành thì báo lỗi như này các bác ạ
View attachment 1644091
Em đánh giá các đèn cùng 1 cụm phía sau bên tài không thể hỏng cùng lúc như vậy được. Vì vậy em quyết định tháo cụm đèn ra xem, nguyên nhân đây ạ
View attachment 1644092
Hóa ra đèn hậu nó dùng bóng halogen nên khá nóng, vì vậy dây mát bị nóng và làm chảy cái connector bằng nhựa, chạm nhau nên bị báo lỗi chứ bóng chẳng có cái nào cháy cả
Trong lúc chờ đặt hàng về thay cái connector thì em sửa đi tạm. Khá đơn giản là đấu trực tiếp cái dây mát vào cụm đèn luôn, không cho đi qua connector này nữa
View attachment 1644094 Đọc hết các trang của bác em thấy bác mê xe thật . cảm phục bác. em tập chơi xe BMW . bác cho em so dt hay lúc nào rảnh em mời bác ly cafe dc ko ah

Tháo pin dây mát ra, nối như hình trên. Đầu dây còn lại thì gắn trực tiếp vào tấm panel của đèn

View attachment 1644095

Thế là xong. Giờ có chạy 10 năm nữa nó cũng chẳng hỏng được.
Kiểm tra lại, xe đã hết lỗi
View attachment 1644096
Tiện tháo ra sửa cái cụm đèn bên tài, em check luôn cái cụm bên phụ. Nó cũng chảy connector ra và cũng gần chạm rồi. May mà check kịp thời nên xử lý luôn
View attachment 1644100

Tổng thiệt hại 2 cái connector hết gần 200k đồng. Lại tiếp tục vi vu thôi.