Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Retrofit option SAT
Quá trình bảo dưỡng E60 530i
Quá trình bảo dưỡng E60 530i
Option SAT là option rất đáng giá trên e60. Điều may mắn là xe option sport package dùng chung hộp số với xe e60 thường (đều là ZF6HP19). Như vậy xe bản sport chỉ khác xe thường ở bộ cần số + module và vô lăng có lẫy chuyển số.
Chính vì vậy, xe e60 thường có thể retrofit để có được option sport đắt giá.
retrofit option này có 3 stage:
Stage 1. Thay bộ điều khiển cần số GSW. Bước này plug and play. Thay vào sẽ có thêm nút sport, bấm nút sport thì vô lăng sẽ nặng hơn nhưng xe không có thay đổi khác ngoài việc vô lăng nặng.
Stage 2. Thay VO của hộp số thường thành hôp số sport $2TB và flash lại ecu điều khiển hộp số. Ở bước này thì hs sẽ phản ứng khác khi chạy chế độ sport mode, các số nhỏ sẽ chuyển chậm, tua lên 5-6k mới bắt đầu nhảy số tiếp theo còn các số lớn sẽ chuyển nhanh. Trên cluster sẽ thấy chữ sport
stage 3. Đi dây cho vô lăng để dùng được lẫy chuyển số. Hoàn thành stage 3 coi như xe đã có bộ SAT nguyên bản.
khi này cần số sẽ hoạt động đc ở DS và manual mode. Thay vì hiển thị M1 M2... M6 thì xe sẽ hiển thị S1 S2...S6
 
Tập Lái
22/3/15
36
141
33
43
Retrofit option SAT
View attachment 1731174 View attachment 1731175 Option SAT là option rất đáng giá trên e60. Điều may mắn là xe option sport package dùng chung hộp số với xe e60 thường (đều là ZF6HP19). Như vậy xe bản sport chỉ khác xe thường ở bộ cần số + module và vô lăng có lẫy chuyển số.
Chính vì vậy, xe e60 thường có thể retrofit để có được option sport đắt giá.
retrofit option này có 3 stage:
Stage 1. Thay bộ điều khiển cần số GSW. Bước này plug and play. Thay vào sẽ có thêm nút sport, bấm nút sport thì vô lăng sẽ nặng hơn nhưng xe không có thay đổi khác ngoài việc vô lăng nặng.
Stage 2. Thay VO của hộp số thường thành hôp số sport $2TB và flash lại ecu điều khiển hộp số. Ở bước này thì hs sẽ phản ứng khác khi chạy chế độ sport mode, các số nhỏ sẽ chuyển chậm, tua lên 5-6k mới bắt đầu nhảy số tiếp theo còn các số lớn sẽ chuyển nhanh. Trên cluster sẽ thấy chữ sport
stage 3. Đi dây cho vô lăng để dùng được lẫy chuyển số. Hoàn thành stage 3 coi như xe đã có bộ SAT nguyên bản.
khi này cần số sẽ hoạt động đc ở DS và manual mode. Thay vì hiển thị M1 M2... M6 thì xe sẽ hiển thị S1 S2...S6
Chào bác. khi nào bác rảnh em mời bác ly cafe nhé . em muốn tham gia vào clb BMW bac ah
 
Hạng B1
2/12/16
68
37
18
44
Retrofit option SAT
View attachment 1731174 View attachment 1731175 Option SAT là option rất đáng giá trên e60. Điều may mắn là xe option sport package dùng chung hộp số với xe e60 thường (đều là ZF6HP19). Như vậy xe bản sport chỉ khác xe thường ở bộ cần số + module và vô lăng có lẫy chuyển số.
Chính vì vậy, xe e60 thường có thể retrofit để có được option sport đắt giá.
retrofit option này có 3 stage:
Stage 1. Thay bộ điều khiển cần số GSW. Bước này plug and play. Thay vào sẽ có thêm nút sport, bấm nút sport thì vô lăng sẽ nặng hơn nhưng xe không có thay đổi khác ngoài việc vô lăng nặng.
Stage 2. Thay VO của hộp số thường thành hôp số sport $2TB và flash lại ecu điều khiển hộp số. Ở bước này thì hs sẽ phản ứng khác khi chạy chế độ sport mode, các số nhỏ sẽ chuyển chậm, tua lên 5-6k mới bắt đầu nhảy số tiếp theo còn các số lớn sẽ chuyển nhanh. Trên cluster sẽ thấy chữ sport
stage 3. Đi dây cho vô lăng để dùng được lẫy chuyển số. Hoàn thành stage 3 coi như xe đã có bộ SAT nguyên bản.
khi này cần số sẽ hoạt động đc ở DS và manual mode. Thay vì hiển thị M1 M2... M6 thì xe sẽ hiển thị S1 S2...S6
Vô lăng bác không bọc gì cả, nhìn đen thui không hợp với xe, Bọc hai con rồng lượn hai bên ấy !! :rolleyes:
 
Hạng B1
2/12/16
68
37
18
44
Em cũng vậy, xe cũ có cái sunroof, dùng hơn 5 năm chắc mở không quá 10 lần. Có lần cho thằng em mược chở bạn gái đi hóng gió, tối về nó quên đóng thì trời mưa (may mà không lớn), xe để ngoài sân, .... hôm sau mệt với nó luôn (vừa ướt và muỗi).
Cách đây 2 tháng, 2 anh em lấy con Lexus 470 2004 lên cao tốc, trời mưa lớn mới biết ron sunroof bị hư, ngồi trong xe mà phải lấy chai nước suối hứng muốn chết.
Vào garage bạn em, thấy con LandRover Dis.3 được cẩu về do bị nước vào hộp điều khiển (vị trí trong cốp găng tay). Nguyên nhân cũng bị hở roon sunroof, nước vào mà không biết, chạy theo cột chữ A thấm vào hộp.
Xứ mình vừa bụi, vừa nắng. Em nghĩ thiết kế của nó sau thời gian dài vận hành phải để ý kỹ chứ hậu quả khó lường.
Cái vụ hở ron sunroof, cái này đặt mua ron E60 N52 này ở đâu thế các bác ? bác nào có link chỉ em với, ở có chỗ nào có hàng sẵn không ? em đang nghi cái sunroof xe em bị hở ron rồi :(
 
Tập Lái
30/1/19
2
0
1
39
Anh em cho hỏi con bmw 530i e60 này chạy hết bao nhiêu lít, chi phí vận hành một năm cụ thể như thế nào ạ. Các nội dung cần kiểm tra, thay thế sao mỗi lần bảo dưỡng 5000km ? e cảm ơn ạ
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Vô lăng bác không bọc gì cả, nhìn đen thui không hợp với xe, Bọc hai con rồng lượn hai bên ấy !! :rolleyes:
em vẫn đang chơi hàng zin của M5 thôi, chừng nào hết cái để làm thì vẽ chuyện ra chơi tiếp
 
Hạng D
21/3/13
1.461
4.173
113
Bác chủ chăm xe quá mà cuối cùng cũng gả em nó đi , uổng công chăm sóc :) . Em cũng thích Bim 5 mà đọc xong 45 trang thấy cái sự chăm em nó "công phu" quá :D
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Tranh thủ mấy ngày nghỉ em đi lắp đống đồ đã ship mấy tháng trước mà chưa có cơ hội lắp. Chỉ toàn mấy ron cao su thôi mà cũng mất công phết.
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Đầu tiên là tháo máng nước cũ, rác dơ dã man
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Vệ sinh cho sạch
Quá trình bảo dưỡng E60 530i


Gắn máng nước mới, nhìn mới hẳn. Làm tương tự cho 2 bên
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Tiếp đến là thay tấm chắn bụi 2 bên. Cái này hỏng nên trong khoang acqui bẩn kinh dị. Cũng thay đều 2 bên
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Lên hàng sẽ trông như vầy.
Quá trình bảo dưỡng E60 530i

Thế là hết toi 1 buổi chiều.
 

Attachments

Tập Lái
5/5/19
1
0
1
34
Retrofit option SAT
View attachment 1731174 View attachment 1731175 Option SAT là option rất đáng giá trên e60. Điều may mắn là xe option sport package dùng chung hộp số với xe e60 thường (đều là ZF6HP19). Như vậy xe bản sport chỉ khác xe thường ở bộ cần số + module và vô lăng có lẫy chuyển số.
Chính vì vậy, xe e60 thường có thể retrofit để có được option sport đắt giá.
retrofit option này có 3 stage:
Stage 1. Thay bộ điều khiển cần số GSW. Bước này plug and play. Thay vào sẽ có thêm nút sport, bấm nút sport thì vô lăng sẽ nặng hơn nhưng xe không có thay đổi khác ngoài việc vô lăng nặng.
Stage 2. Thay VO của hộp số thường thành hôp số sport $2TB và flash lại ecu điều khiển hộp số. Ở bước này thì hs sẽ phản ứng khác khi chạy chế độ sport mode, các số nhỏ sẽ chuyển chậm, tua lên 5-6k mới bắt đầu nhảy số tiếp theo còn các số lớn sẽ chuyển nhanh. Trên cluster sẽ thấy chữ sport
stage 3. Đi dây cho vô lăng để dùng được lẫy chuyển số. Hoàn thành stage 3 coi như xe đã có bộ SAT nguyên bản.
khi này cần số sẽ hoạt động đc ở DS và manual mode. Thay vì hiển thị M1 M2... M6 thì xe sẽ hiển thị S1 S2...S6
chào bác.
Em chạy 525i n54 2005 chạy được 100.000km, hiện tại có mấy lỗi như sau:
1- Khi đạp thắng để xe dừng lại hẳn thì có hiện tượng như nhảy dồn về số 1 và xe giật mạnh. đã thay nhớt hộp số và lọc nhớt hộp số nhưng không hết bệnh
2- khi qua ổ gà thì nghe tiếng vặn cót két trên taplo (em đã thay đầu android không biết có phải dfo lắp đặt không).
Bác có kinh nghiệm gì về lỗi này không chỉ giáo giúp em, toàn bệnh gây rất nhiều khó chịu. cảm ơn bác ạ