Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Chiếc Pajero của bác chạy kinh vãi, mà bác thấy hiệu quả của lớp phủ ceramic Modesta ntn? Review em luôn với :)

Hiệu quả thì trước mắt chỉ thấy xe bóng lung linh và ít bám bẩn hơn bác, phải qua thêm tí thời gian nữa mới thấy hết được.
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.063
113
Saigon
www.dongbich.com
Đọc xong bài phân tích của bác em nghĩ lại mấy lần phanh gấp.
Có lần bám đuôi em Forte, em đi ko tập trung em kia phanh gấp em mất tầm 1-2s nhận biết ra phanh gấp nghe thấy tiếng lục cục của ABS và khi dừng lại ngay đít xe trước, hết hồn:eek:
Lần đi cao tốc HN HP tầm 160km/h nháy pha cách xe trước cả nửa km, đến gần thấy mấy xe đang giăng hàng ngang và đi rùa bò và em cũng thắng gấp, lại hết hồn:eek:
nói chung phải thực hành mới biết đc xe mình thắng từ 100 về 0 bao nhiêu m, siêu xe hàng đầu thế giới cũng từ 100-0 tầm 37m mà
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng B1
24/6/12
58
44
18
Xe chạy 100km mà thắng đến 40m mới dừng thì chết mẹ nó hết rồi bác. Ngoài ra bác có biết cái start -stop là cái gì không mà lôi vào đây, nó có dính dáng gì đến hộp số đâu. Hay bác dừng đèn đỏ bác tắt máy đi????
Đó là tính từ lúc dậm thăng đến lúc xe dừng hoàn toàn đó bác ( tính theo vệch bánh xe ) , các dòng xe sang , cao cấp mới dươc cỡ 40m , xe bình dân toàn 5,60m ko bác ah , đa số các trang review xe nươc ngoài đều có nhắc đến vấn đề này .
 
  • Like
Reactions: Pendulum
Hạng B2
19/1/14
187
186
43
Bác cứ đùa, vnexpress làm méo gì có kỹ sư, toàn nhà báo đi dịch lại từ chỗ khác. họ đưa dẫn chứng từ popularmechanics.com. Cụ thể dưới đây:
- http://www.popularmechanics.com/car...driving-will-you-damage-your-engine-11413677/
- http://www.popularmechanics.com/cars/a24615/how-manual-and-automatic-transmissions-work/
"The point: Regardless of whether your throttle is actually stuck or you're just mistakenly slamming on the gas, the answer is to put the car in neutral. If the throttle is truly stuck, shifting into neutral will prevent the car from accelerating. If you're like most sufferers of unintended acceleration—you're just aiming for the brake and missing—then the same is true. You won't be able to accelerate no matter how hard you hit the gas if the car is in neutral."

Lúc dừng về N hay D đều như nhau, về N thì an toàn hơn. Việc khuyến cáo từ nhà sản xuất thì ai chả khuyến cáo như vậy. Intel, AMD, Yến Vi,... nó có khuyến cáo Overclock kô? Dân vẫn overlock ầm ầm có sao đâu. Merc khuyến cáo kô nên lắp thêm gì cho xe, vì sẽ mất BH, các bác vẫn lắp ầm ầm có sao đâu. Còn rất nhiều ví dụ khác....

Chưa kể em phải viết cho to ra ở đây. Là lúc gần dừng đèn đỏ, xe chạy dưới 10km/h, về N để thắng xe êm ái, đỡ giật, lúc chạy thì chuyển sang D. Khác gì với lúc dừng, về N rồi chạy chuyển sang D đâu. Ông nào đọc rồi hiểu sang việc đang chạy chuyển qua lại giữa N và D liên tục thì dẹp nhé. Em kô có nói chuyển qua lại như vậy là kô hại hộp số.

Lúc ban đầu chuyển qua Merc chưa quen cái lẫy Direct Select em cũng vô ý chuyển qua N khi định gạt mưa mấy lần, ko biết có hại gì lắm ko bác?
 
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Em có tiền em cũng mua chạy lòng vòng Sg chơi cho sướng,nhưng đễ đi xa thì Mer C không thích...