Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Theo mình hiểu chế độ eco hoạt đông đại khái như: xe tắt bớt 1/2 máy khi dừng hẳn để tiết kiệm nhiên liệu, phần điện trên xe sẽ đc sử dụng bằng bình acquy phụ, khi xe di chuyển sẽ tự động khởi động lại phần máy tắt kia.
Còn liệu việc tắt đi bật lại như vậy có hại hay ko thì theo mình công nghệ máy móc của Đức rất chuẩn xác nên nhà sx đã tính toán hết rồi, thêm vào đó các thành phố lớn ở Châu Âu vào giờ cao điểm cũng kẹt xe khủng khiếp lắm, cũng phải nhích từng chút như ở Việt Nam. Hơn nữa chưa nghe có báo cáo hay complain về cái chức năng này.
Tuy nhiên mình luôn tắt chế độ này khi lái xe đơn giản vì ko thích cái cảm giác tăt đi bật lại

Hình như bác lầm vụ Auto Start-stop với chế độ lái Eco. Theo em hiểu, chế độ lái Eco sẽ tiết kiệm xăng qua 3 việc:

1. Auto Start-stop: em hay off luôn giống bác.
2. Ngắt ly hợp khi bác nhả chân ga (như bác về N) và xe chuyển sang chạy trớn.
3. Sang số sớm
 
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Lúc ban đầu chuyển qua Merc chưa quen cái lẫy Direct Select em cũng vô ý chuyển qua N khi định gạt mưa mấy lần, ko biết có hại gì lắm ko bác?

Chẳng sao cả bác ạ.

Cũng liên quan đến vụ này, nhiều bác phân vân giữa việc chuyển đổi chế độ lái ECO-COMFORT-SPORT khi đang lái xe có hại gì kô. Em xin thưa là chẳng hại gì, nó chỉ đơn giản là thay đổi cảm biến gió và vòng tua thôi. Nhiều bác cẩn thận quá mức.
 
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Hình như bác lầm vụ Auto Start-stop với chế độ lái Eco. Theo em hiểu, chế độ lái Eco sẽ tiết kiệm xăng qua 3 việc:

1. Auto Start-stop: em hay off luôn giống bác.
2. Ngắt ly hợp khi bác nhả chân ga (như bác về N) và xe chuyển sang chạy trớn.
3. Sang số sớm

Có tài liệu về ECO mode đây: http://techcenter.mercedes-benz.com/en_CA/eco_start_stop/detail.html

Under certain conditions, some vehicles with the ECO start/stop function are also equipped with an additional starter-alternator, which is activated instead of a starter.This starts the engine much more quietly and more smoothly than a conventional starter, which is why it is ideal for operation with ECO start/stop. Using intelligent control electronics, the starter-alternator also supplies electrical energy for the on-board electrical system.

‎Trong những điều kiện nhất định, một số xe với chức năng ECO start/stop cũng được trang bị bổ sung một bộ khởi động-kiêm máy phát điện, bộ phận dc kích hoạt ở chế độ ECO thay vì một Bộ khởi động thường. Nó khởi động động cơ nhanh, nhẹ nhàng và trơn tru hơn một bộ khởi động thường, đó là lý do tại sao nó lý tưởng cho các hoạt động với ECO start/stop. Bộ khởi động phát điện sử dụng thiết bị điện tử thông minh kiểm soát, cũng cung cấp năng lượng điện cho hệ thống điện on-board.

Toàn bộ hệ thống ECO Start/Stop chỉ cấp nguồn cho mỗi điều hòa của xe. Và ECO Start/Stop sẽ tự tắt khi nhiệt độ của nội thất giảm(chắc là giảm độ lạnh, tăng độ nóng) dưới ngưỡng nhất định. Chế độ Start/Stop có thể tiết kiệm nhiên liệu dc tới 9%. (theo tài liệu trên)

Như vậy có thể nói là nhà SX tính hết rồi, dùng chức năng Start/Stop chả ảnh hưởng mẹ gì. Có điều cảm thấy kô quen thì nên tắt đi :D
 
Hạng C
21/1/12
591
5.201
93
Bác cứ đùa, vnexpress làm méo gì có kỹ sư, toàn nhà báo đi dịch lại từ chỗ khác. họ đưa dẫn chứng từ popularmechanics.com. Cụ thể dưới đây:
- http://www.popularmechanics.com/car...driving-will-you-damage-your-engine-11413677/
- http://www.popularmechanics.com/cars/a24615/how-manual-and-automatic-transmissions-work/
"The point: Regardless of whether your throttle is actually stuck or you're just mistakenly slamming on the gas, the answer is to put the car in neutral. If the throttle is truly stuck, shifting into neutral will prevent the car from accelerating. If you're like most sufferers of unintended acceleration—you're just aiming for the brake and missing—then the same is true. You won't be able to accelerate no matter how hard you hit the gas if the car is in neutral."

Lúc dừng về N hay D đều như nhau, về N thì an toàn hơn. Việc khuyến cáo từ nhà sản xuất thì ai chả khuyến cáo như vậy. Intel, AMD, Yến Vi,... nó có khuyến cáo Overclock kô? Dân vẫn overlock ầm ầm có sao đâu. Merc khuyến cáo kô nên lắp thêm gì cho xe, vì sẽ mất BH, các bác vẫn lắp ầm ầm có sao đâu. Còn rất nhiều ví dụ khác....

Chưa kể em phải viết cho to ra ở đây. Là lúc gần dừng đèn đỏ, xe chạy dưới 10km/h, về N để thắng xe êm ái, đỡ giật, lúc chạy thì chuyển sang D. Khác gì với lúc dừng, về N rồi chạy chuyển sang D đâu. Ông nào đọc rồi hiểu sang việc đang chạy chuyển qua lại giữa N và D liên tục thì dẹp nhé. Em kô có nói chuyển qua lại như vậy là kô hại hộp số.


vãi, ko biết đọc tiếng A thì đừng quote bài tiếng A. Bài đó nó nói về N khi xe đang chạy chỉ là trong tình huống xử lý khi xe tăng tốc đột ngột thôi chứ có nói trong tình huống bình thường đâu.

Xe anh anh chạy thế nào thì tùy, nhưng đừng lan truyền sự thiếu hiểu biết của mình cho người khác.
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Lúc ban đầu chuyển qua Merc chưa quen cái lẫy Direct Select em cũng vô ý chuyển qua N khi định gạt mưa mấy lần, ko biết có hại gì lắm ko bác?
Hại lém, bác phải vào hãng kiểm tra xem sao đi :)
 
Hạng D
6/2/17
2.144
2.468
113
View attachment 611443 Chào các anh em trên diễn đàn, Lời đầu tiên xin chúc anh em năm mới nhiều sức khỏe, vì có sức khỏe là sẽ có tất cả!!

Số là sau khi lăn lộn qua nhiều dòng xe Nhật bình dân cho đến sang chảnh khoảng hơn 250k KM, vào một ngày đẹp trời em đã quyết định tiễn em Mit Pajero đã gắn bó 5 năm qua, xuống tiền chơi xe Đức - C250 Exclusive W205 vào tháng 12/2016.[pagebreak][/pagebreak]

Từ 2005-nay em đã chạy qua 1 số xe như Nissan Skyline 2001 & Subaru Legacy 2003, Toyota Camry 2009, Mitsubishi Pajero 2012, và Lexus ES250 2014(bà cả chạy) mỗi xe đều có cái hay riêng và ít nhiều có những cảm xúc sau tay lái. Nên khi quyết định gả em Mit Pajero đi, em cũng đã test drive qua rất nhiều xe từ 9-12/2016 để tìm tình yêu đích thực mới (Cerato 2.0, Forester FXT, BMW 320 LCI, Mazda 6, Mit Outlander, X-trail 2.5, GLA250 4Matic, C200 W205, Accord)

2017b452e7c8-1753-488b-b1cd-aa4796b02a84.jpg

ODO em Mitsubishi Pajero ngày ký đơn li dị về nhà mới.

Hành trình mua xe của em thì cũng đơn giản, gặp sales – test drive – deal giá – chốt deal – chồng tiền và lấy xe. Về giá cả thì em nghĩ rằng em đã deal được giá và quà KM khá tốt vào thời điểm đó vì gần như là cuối năm, các bạn sales cũng mong chốt deal sớm. Theo kinh nghiệm mua xe của em thì mức giảm giá tiền mặt trực tiếp (chưa trừ quà cáp) vào khoảng 3-6% là đẹp cho cả đôi bên.

Về dịch vụ bán hàng của VNS, em có 1 số nhận xét sau:

- Quà tặng KM - Phim cách nhiệt CoolNLite: tay nghề thợ dán kém (mặc dù trưởng phòng sales của VNS liên tục quảng cáo về tay nghề cao của thợ), phim dán cho em bị nổi bong bóng và xước nhẹ ở kính lái, và bị rách 1 miếng tầm 10cm ở sunroof. Sunroof thì em đã dán lại, nhưng kính lái và kính sau thì VNS hẹn qua Tết.

- Quà tặng KM - Phiếu bảo dưỡng miễn phí mỗi 8.000km: 03 phiếu, nhưng em vẫn chưa hiểu lắm về cách xài 03 phiếu này và phạm vi bảo dưỡng được áp dụng như thế nào, chỉ nghe bạn sales nói là bao gồm chi phí nhớt, thay nhớt, lọc nhớt, công thợ, ko biết có bao gồm các hạng mục khác (như kiểm tra tổng quát toàn bộ, hay kiểm tra đặc biệt những điểm em yêu cầu) ko??? Em định vệ sinh lọc gió,… có bao gồm luôn k? Service A & Service B gồm những mục gì và phiếu bảo dưỡng này có cover hết toàn bộ các hạng mục?

- Quà tặng KM - Ốp gương: ok, thợ nhiệt tình, nhanh nhẹn và thao tác chính xác – chỉ 20 phút là xong.

- Quà tặng KM - Bảo hiểm Phú Hưng 1.65% giá trị xe: em làm việc với 1 bạn tên Dũng, rất ok, nhiệt tình, hứa hẹn về năm bảo hành thứ 3 sau khi sử dụng được 2 năm.

- Sales: giao xe đúng hẹn, nhiệt tình 10g đêm gọi vẫn trả lời, hướng dẫn rất kỹ về các tính năng của xe, xe được đánh bóng trước khi giao nhưng có vẻ là các bạn bị áp lực đánh nhanh để giao nên xe cũng có nhiều vết xước dăm khi soi đèn sẽ thấy.

Sau khi lấy xe em đã làm những thứ sau:
- Phủ Modesta glass coating, fix những vết xước dăm và phủ kính lái Flyby forte chỗ bạn Thảo – Detailing Vietnam Q2.
- Camera hành trình Blackvue 750 – hình như tầm 7 củ (bạn em đi mua dùm, em k nhớ rõ giá)

Do em gắn bó khá lâu với 2 em Mit Pajero và Lexus ES250, nên em sẽ dùng 2 em này như 1 tiêu chuẩn (benchmark) để đánh giá nhé các bác, tất nhiên em cũng sẽ lồng vào 1 số xe khác em đã trải nghiệm qua như GLA250 4matic, M6, Camry.


201757279d1b-e7cf-4249-b3fa-92a192cab167.jpg


Phần 1: Cảm nhận sau 2.500 km đầu:

-Speeding: Xe 211hp tăng tốc tốt, đạp là lên dù ở chế độ Comfort, đặc biệt khi chạy Sport & Sport+ chân ga khá nhạy, chỉ mất tầm 3-4s đã lên 90km/h nhẹ nhàng – tiếng pô cũng khá phấn khích nhưng vẫn chưa được như BMW. Nhưng chân ga hơi hỗn ở chế độ Eco, khi đạp thốc xe ko tăng tốc ngay mà hơi chần chừ tầm 1-2s rồi bắn lên rất nhanh, lúc mới lái em cũng bị giật mình. Tốc độ tối đa em đã lên với con C250 này là 140km/h (đoạn XLHN trước Vincom Masteri lúc 2g sáng mùng 2 Tết). Đem so với ES250 thì C250 tăng tốc nhanh hơn, nhưng ga hỗn hơn thích hợp với những người sống vội vã như em, còn ES250 thì điềm đạm hơn chắc 1 phần do máy yếu hơn (chỉ 180hp). So với Merc thì Lexus ES250 vẫn có khuyết điểm là chút bồng bồng say say đặc trưng của Toy khi xe lướt với tốc độ >110km/h, nhưng tất nhiên là không có xu hướng cất cánh như Altis hay Vios rồi.

-Steering vô lăng: nhẹ ngang ngửa ES250 và có thể tùy chỉnh theo chế độ lái, nhưng vô lăng C250 phản ứng rất thật với mặt đường, chính xác khi ôm cua. Nếu so với Pajero và ES250 thì em vẫn thích cảm giác vô lăng C250 hơn cả. Không như Pajero, C250 chỉ cần xoay tầm 2 vòng là đã đánh hết lái, Pajero thì tầm 4 vòng.
- Thuật toán chuyển số của hộp số 7 cấp theo em là khá mượt nhưng nếu có cơ hội em vẫn thích thử loại 9 cấp của GLC hay 8 cấp của Bim 3.

-Cách âm xe: tốt, cửa đóng chắc nịch phải nói là tốt hơn Pajero và ES250. Đem Pajero, GLA250, C250 và ES250 test trên cùng đoạn đường nhiều đá dăm trong khu Phú Mỹ Hưng. Em đánh giá cách âm GLA250 chỉ bằng 70% C250, còn ES250 tầm 90%, Pajero thì hơi bị ồn do em Mit Pajero này đã già. Cách âm tốt em nghĩ cũng đến từ lốp 17 khá dày, lốp theo xe là 225/50 R17 Brigdeston Turanza runflat, nghe nói Turanza dòng êm của Bridgestone thì phải. Em đang định sau này thay vỏ thì làm thử Continental ContiMax MC5 runflat nhập Malay (tầm 2.35tr/ cái) được ko mấy anh em? Thấy review thì có vẻ còn êm hơn cả Bridgestone? Thằng bạn em thì kêu nếu thay thì nên thay Pirelli nhập Ý gì đó cho giống con BMW520 của nó, nhưng dòng runflat của thằng này giá hơi chat, tầm 5.5tr/ cái mà lốp xe cao su của Châu Âu thì em thấy về xứ nhiệt đới mình hay bị phù.

-Chức năng Auto Start/Stop: khá phiền nên em hay tắt luôn, không biết tiết kiệm xăng được bao nhiêu nhưng cứ đề đi đề lại làm cảm giác chạy xe không thoải mái. Chức năng Auto Hold và nhả phanh thông minh khá hay (chỉ cần sang D là tự ngắt thắng tay, hoặc tài xế mở cửa là về P).

-Chức năng an toàn: cảm biến trước sau khá nhạy, xe máy cách tầm 20 cm đã báo nguy hiểm mức đỏ, mới đầu đường đông cũng hơi phiền nhưng khi quen rồi thì khá thoải mái.

-Loa Burmester âm thanh nghe trong, hay, bass đánh ok chắc 1 phần cũng do nguồn phát của em cũng chuẩn lossless. Theo em đánh giá 13 loa Burmester này khá hơn nhiều so với 8 loa tiêu chuẩn của ES250, 6 loa cùi của em Pajero thì khỏi so sánh nhé các bác.

-Dàn lạnh: mát nhanh, lạnh sâu, chỉnh số 3-4 đã lạnh teo tờ trym, không biết lên số 7 sẽ ntn.

-Gạt mưa: rít, không mượt và nhanh như ES250.

-Thắng xe: cũng rít hay kêu két két không êm như ES250, nhưng có vẻ đó là bệnh chung của Merc, theo mấy anh bạn đi Merc của em nói là thắng phải như vậy mới thắng đứng xe khi đang lao 120km/h được, thôi kệ, sống chung với lũ dù sao cũng an toàn.

-Dàn áo ngoài: dày và chắc, ấn mạnh vào không lõm lõm như Pajero. Subaru FXT, Mit Outlander coi vậy mà không khác xe lắp ráp nội địa nha các bác, ấn vào vẫn lõm lõm, nhưng tất nhiên là vẫn hơn Innova, Vios.

-Đèn FullLed: sáng, liếc theo góc đánh lái, tự tăng giảm độ sáng tùy tốc độ em thấy ok, khác với bóng xenon, ánh sáng trắng của đèn Led khá ăn đường.

-Handling độ đầm chắc: có lần em vào cua gấp 90 độ không rà thắng với tốc độ ~80km/h thấy xe vẫn ổn định không bị lắc đuôi như ES250, và có cảm nhận được hệ thống can thiệp vào thắng xe một chút, nghe kịch kịch. Nhân tiện nói về M6, chiếc M6 2.5 CBU 2012 của bạn em xem vậy mà không văng đuôi khi em cua gấp nhé mấy anh em, xe M6 khá đầm khi ôm cua gấp.

-Fuel consumption: Theo công bố của hãng thì xe tốn tầm 7l/100km. Hiện nay em đang trong quá trình rodai nên khi em đổ 1tr tiền xăng (tầm 55l) + khoảng 3l sẵn có trong bình thì đi được chỉ khoảng 631km (theo Range báo trên taplo), còn thực tế tầm 640km, vị chi gần 9l/100km. Có lần xe chỉ còn 1 vạch xăng và báo “using reversed fuel” ở Lotte Mart Q7 nhưng em vẫn đủ để lết về đến Trần Não Q2, đoạn đường này em ước tính khoảng 7-8km. Hi vọng sau rodai sẽ đỡ hơn.

2017b4b21a86-fdb9-48fa-bb37-424ddfde9b84.jpg


Phần 2: Air Fresher & Ionisation
https://www.otosaigon.com/threads/d...205-sau-2-500-km.8779049/page-4#post-13357715
(còn tiếp)
Đánh giá kiểu nầy giốngng khoe xe qua. Chay 100k cây chuối trở lên rồi đánh giá mấy bác ơi
 
Hạng C
24/1/12
554
448
63
Nhìn review của bác mà thấy con C 250 đáng đồng tiền bát gạo quá. Trong tầm giá 1,6 - 1,8 tỷ thì C w205 đúng là toàn diện nhất.

Ah, em thấy bác chưa nhắc đến tính năng lưới tản nhiệt đóng mở tự động ạ.
 
Hạng C
8/7/13
608
15.731
93
Đánh giá kiểu nầy giốngng khoe xe qua. Chay 100k cây chuối trở lên rồi đánh giá mấy bác ơi
Dân chạy xe này tầm vài năm họ lại đổi hoặc lên đời xe rồi. Đừng dạy người khác cách sống và xài tiền. Ngồi nghe đi sẽ có kinh nghiệm cuộc sống.
Trân trọng